เห็นด้วยตา สัมผัสด้วยใจ เปิดรับประสบการณ์ใหม่ เที่ยวด้วยใจเที่ยวด้วยกัน

Xin Chao Saigon : Bye Bye Ho Chi Minh : 3

26-29/6/2010
28/6/2010
7.00 น. วันนี้เราลงมาเช้ากว่าเมื่อวาน เนื่องจากว่าวันนี้ Vietsea Travel นัดพวกเรา 7.40 น. เพื่อที่จะเตรียมตัวออกเที่ยวแบบ One Day Trip วันนี้เราจะไปเที่ยวกันที่วัดเก๋าได๋และอุโมงค์กู๋จี๋
อาหารเช้านี้ก็เหมือนแบบเดิมที่เรากินกัน ทุกอย่างอร่อยเหมือนเดิม แต่มีอยู่อย่างหนึ่งเราชอบมาก คือกาแฟสไตล์เวียดนามเข้มข้นหอมมันจริง ๆ ไม่ได้และต้องซื้อกลับบ้านให้ได้ เมื่อท้องอิ่มทุกคนพร้อม เราก็ออกจากที่พักลงไปยังชั้นล่างของโรงแรม นั่งรอสักพัก พนักงานของบริษัทก็เอาน้ำดื่มมาแจกคนละ 1 ขวด สักพักนึงก็มีชาย (แต่ไม่หนุ่ม) มารับคณะลูกทัวร์เดินไปยังรถปรับอากาศอย่างดี แอร์เย็นสบายสุด ๆ จากที่เห็นน่าจะเป็นในลักษณะที่บริษัททัวร์หลาย ๆ บริษัทเอาลูกทัวร์มารวมกันแล้วไปรถคันเดียวกัน
เช้านี้รถออกสตาร์ท 8.30 น. รถในไซง่อนตอนเช้าติดไม่มากอย่างที่คิดไว้แต่ก็วิ่งได้ไม่เร็วมาก เพราะเค้าให้วิ่งได้ไม่เกิน 60 กม. ต่อ ชม. ก็ไกด์ก็บรรยายประวัติอะไรต่าง ๆ นา ๆ ไปเรื่อย ฟังรู้บ้างไม่รู้บ้างก็ฟังไปเพลิน ๆ
ประมาณ 11.30 เราก็มาถึงสถานที่แรก วัดเก๋าได๋ โอ้แม่เจ้าร้อนแดดสุด ๆ ไปเลยครับพี่น้อง แต่สู้ ๆ อยู่แล้วลูกสาวกำนัน แว่นพร้อม หมวกพร้อม Let Go

พี่ไกด์เล่าว่าวัดแห่งนี้จะรวมไปด้วยหลายศาสนา เท่าที่จำได้จะมี พุทธ คริสต์ ฮินดู แต่พอเข้าไปข้างในระเบียบพี่แกเยอะเหลือเกิน จุดไหนให้ถ่ายรูปไม่ให้ถ่าย จุดไหนให้ผ่านหรือไม่ให้ผ่าน ก็ไม่มีป้ายบอกนักท่องเที่ยว แต่ก็สวยในแบบสถาปัตยกรรมของบ้านเค้าแหล่ะ
แต่มีสิ่งหนึ่งที่แบบว่าไปเที่ยวมาก็เยอะอะนะไม่เคยเจอห้องน้ำแบบนี้เลย ไม่กล่าถ่ายรูปมาให้ดูขนาดเรายังแทบฉี่ไม่ออกอะ เอาเป็นว่าถ้าได้ไปวัดนี้ทุกท่านต้องทำใจกับการเข้าห้องน้ำสุด ๆ ไปเลยครับพี่

ประมาณ 12.30 น. นักท่องเที่ยวทุกคนพร้อมล้อก็เริ่มหมุน จากตรงนี้เราจะไปพักรับประทานอาหารกลางวันกัน ร้านที่นรถจอดให้เรากินกันนั้นรสชาติสำหรับเราถือว่าโอเคนะ เราสั่งปลาหมึกผัดผักมากิน ปลาหมึกที่นี่สดมากเด้งสุด ๆ อร่อยอะ ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูเนื่องจากหิวจนหน้ามือตาลายคล้ายจะน้ำลายไหล
13.30 น. คณะทัวร์เราก็พร้อมที่จะไปอุโมงค์กู๋จี๋กันแล้วจากตรงนี้ไกด์บอกว่าใช้เวลาประมาณ 1 ชม. หลับดีกว่าท่าจะดี เรามาถึงอุโมงค์กันประมาณเกือบ ๆ บ่าย 3 โมง ดีที่อากาศไม่ค่อยร้อนมากแล้ว แล้ววันนี้ไกด์บอกเป็นวันโชคดีของทัวร์เราที่ฝนไม่ตก ทุกวันประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนหน้าที่เราจะมามีฝนตกตลอด
ก่อนเข้าชมเราต้องซื้อตั๋วค่าเข้าคนละ 75000 ด่อง (แพงนะ) แต่มาแล้วก็ต้องเข้าอะทำไงได้ ไกด์ที่มากับเราเป็นคนบรรยายทั้งหมด (พี่แกเหมาหมด) มาถึงรูเล็ก ๆ ไม่รู้เข้าไปได้ไงอะ เก่งจริงพี่เวียตเนี่ย แต่ถ้าจะให้เราลงไปขอไม่ลงดีกว่า (กลังชขึ้นมาไม่ได้ 555)

ภายในเขตพื้นที่ก์มีจุดต่าง ๆ ให้ชมพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นกับดักต่าง ๆ (ดูแล้วสยองอะ) ไม่รู้คิดกันได้ไงสมัยนั้น

มีสนามให้นักท่องเที่ยวยิงปืน มีร้านขายของที่ระลึก เราได้หวีทำจากเขาควายมา 1 อัน ราคา 25000 ด่อง มีห้องฉายหนังประวัติของการทำสงครามเวียดนาม
แต่สิ่งที่เราทึ่งจริง ๆ กับคนเวียดนามสมัยก่อนคือ ขุดอุโมงค์กันไปได้ไงอะ เขาบอกว่าขุดกันไปไกลถึงชายแดนกัมพูชากันเลยนะ (สุดยอดและนับถือจริง ๆ )

ก่อนจะกลับทางเจ้าหน้าที่มีปาตี้มันสำปะหลังต้มจิ้มน้ำตาลผสมกับถั่วลิสง พร้อมน้ำต้มมันให้ดื่ม (ก็แปลก ๆ ดี)
เอาเป็นว่าไม่ถึงกับประทับใจแต่ก็ไม่ผิดหวังกับ One Day Trip ในครั้งนี้ เย็นนี้เรากลับถึงที่พักประมาณ 6 โมงเย็นน่าจะได้ แล้วเข้าที่พีกล้างหน้าล้างตา ไปหาอะไรกิน หร้อมกับช้อปปิ้งกันอีกสักนรอบ
เย็นนี้เรากะว่าจะไปซื้อรองเท้า Adidas สัก 1 คู่สำหรับตัวเอง เดินดูมันทุกร้านมาจบที่ได้ราคา 18 Us พร้อมกับของฝากพี่น้องผองเพื่อนอีกมากมาย เดินกันจนส้นรองเท้าสึก ขาบวมน่องโป่ง ก็บ่ยั่น ซื้อของกันยังกับคนไม่เคยช้อปปิ้งว่างั้น คืนนี้คงหลับไม่ค่อยฝันดีเพราะเงินที่มีใกล้หมดแล้วจ้า

Last Update : 6 กรกฎาคม 2553 7:10:04 น. 0 comments

Name
Opinion

กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว

Life is Journey Life is Travel
[Add กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว's blog to your web]