เห็นด้วยตา สัมผัสด้วยใจ เปิดรับประสบการณ์ใหม่ เที่ยวด้วยใจเที่ยวด้วยกัน

 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 เมษายน 2553
 

สีชัง เกาะเล็ก ๆ ในอ่าวไทย อยากให้คนไทยไปเที่ยวกันเยอะ ๆ

ไปมาหลายเดือนและ ตั้งแต่ต้นปี แต่พึ่งจะได้มีโอกาสนำมาพิมพ์ลง blog
ได้ไปเที่ยวเกาะสีชังก็เพราะว่าด้วยความอยากไปของตัวเอง ส่วนหวานใจนายต่างชาติ ยังไงก็ได้แล้วแต่เรา (เพราะเค้าไปเองไม่ถูก 555) วันนั้นเรา 2 คน ใช้บริการรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปลงที่ฝั่งตรงข้ามโรบินสัน ศรีราชา แล้วจากนั้นก็ใช้บริการรถตุ๊ก ๆ ต่อไปยังท่าเรือเกาะลอย ค่ารถน่าจะประมาณ 50 บาทนะ พอรถรถปั๊ป มี 2 หนุ่ม มาชวนเรากับหวานใจร่วมกันแชร์เพื่อจะนั่งเรือ speed boat แต่เรา 2 คนปฏิเสธไป (แพง 555) เพราะคิดแล้วตกคนละ 2-3 บาท ไม่เอาอ่ะค่ะ ไปแบบเรื่อย ๆ ประหยัด และชมธรรมชาติของท้องทะเลอ่าวไปไปด้วยดีกว่า ประกอบกันวันนั้นลมทะเลค่อนข้างแรงด้วยค่ะ เรา 2 คนก็นั่งรอเรืออกอยู่ประมาณ 20 นาที ใช้เวลาในการเดินทางไปถึงเกาะสีชังประมาณ 45 นาที
เฮ้ออากาศดีจัง ไม่ร้อนมาก กำลังสบาย ๆ จากนั้นเราก็ใช้บริการรถสกายแลป ตอนแรกก็จะไปที่ มาลีบูล (เพื่อนส่งเมลล์มาให้ดูสวยอ่ะ) แต่พอไปถึงมันไม่ใช่ ไม่คือ อย่างที่คิดเลยค่ะพี่น้อง (ไม่รู้เจ้าของหรือเจ้าหน้าที่ของมาลีบูลนะคะ บริการห่วยแตกที่สุดในโลก) เราถามอยู่หลายรอบมีห้องว่างมั้ยคะ เค้าไม่ตอบเราอะ ประมาณไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก โอเคไม่มีก็ไม่เอา (รูปที่เค้าเอามาลงในเว็บอ่ะ อย่าไปเชื่อมันไม่ได้สวยอย่างนั้นหรอกนะคะ)
จากนั้นเราก็เลยบอกพี่คนขับรถ ให้ไปที่ไหนก้ได้ที่มีหาดให้เล่นน้ำทะเล พี่เค้าก็เลยพามาที่หาดถ้ำพัง แล้วก็มีที่พักอยู่ที่เดี่ยวคือถ้ำพังรีสอร์ท โอเคเอาที่นี่แหล่ะเพระาอยากเล่นน้ำแล้ว พอดีเราไม่ได้ห้องพักติดแอร์เนื่องด้วยห้องเต็ม ก็เอาห้องพัดลมก็ได้ (หวานใจบ่นนิดหน่อย เพราะกลัวร้อน) ได้ราคา 500 บาท ประหยัดไปได้ 700 บาท เพราะห้องแอร์ 1,200 บาท
เก็บข้าวของเรียบร้อยก็ไปเล่นน้ำทะเลค่ะ น้ำสะอาดและใสมาก ยิ่งตอนพระอาทิตย์จะตกดินนะสวยมาก ๆ ตอนที่เราเล่นน้ำกันอยู่ก็มีฝูงปลาเล็กปลาน้อยกระโดดเล่นน้ำ เป็นอีกภาพบรรยากาศที่ไม่เคยเห็น หวานใจเรา enjoy มาก ๆ เย็นนั้นเราเล่นน้ำกันไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ที่เกาะสีชังมีอยู่จุดเดียวที่สามารถเล่นน้ำได้คือที่หาดถ้ำพังนะคะ
อาหารมื้อเย็นเราก็ที่รีสอร์ทนั่นแหล่ะค่ะ อร่อยมาก ปลาสดมาก ๆ มื้อนี้ก็หมดไป 500 กว่าบาทสำหรับ 2 คนนะคะ จากนั้นก็เดินเล่นย่อยอาหารสักนิหน่อย เพราะอากาศดีไม่ร้อน คืนนั้นปรากฏว่าอากาศตอนกลางคืนไม่ร้อนอย่างที่คิด ตกดึกหนาวเสียด้วยซ้ำ
ในวันที่เราจะกลับเรา 2 คนก็ใช้บริการเช่ารถสกายแลปพี่คนขับเมื่อวานพาไปเที่ยวรอบ ๆ เกาะค่ะ (200 บาท) ก็ไปจุดสำคัญ ๆ ของเกาะสีชังทั้งหมดค่ะ ประกอบไปด้วย พระจุฑาธุชราชฐาน ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่องเขาขาด แหลมมหาวชิราวุธ แหลมจักรพงศ์ ทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 1 -1.5 ชม. ค่ะ แต่มีอยู่สถานที่นึงที่เรากับหวานใจชอบมากกว่าที่อื่นคือ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ไม่ใช่จะไปไหว้หรือขอพรนะคะ (หวานใจเป็นมุสลิม) แต่เพราะว่ามีคนแก่ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยไม่มีลูกหลานคอยดูแล ที่ยังรอคอยความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวช่วยกันบริจาค เงิน อาหารเพื่อให้พวกท่านได้ดำรงชีวิต ต่อไป หวานใจเราเห็นแล้วสงสารมาก เรา 2 คน ก็ช่วยกันบริจาคกันไปไม่มาก แต่ก็คิดว่าเงินที่เราให้ไปจะช่วยพวกท่านได้ไม่มากก็น้อย
เรา 2 คน บอกว่าจะมาที่นี่อีก และก็จะมาบริจาคอย่างนี้อีก อยากเชิญชวนทุกท่านที่ได้มีโอกาสมาที่เกาะสีชัง ช่วยกันบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยนะคะ
เราขึ้นเรือกลับเที่ยวประมาณ 12.00 น. แล้วก็ใช้บริการรถตุ๊ก ๆ ให้มาส่งที่ท่ารถ บขส. อยู่ตรงตึกคอม นั่งรถ ป.1 ศรีราชา-หมอชิต ขากลับมีเรื่องให้ระทึกใจ เพราะว่ารถที่เรานั่งมาสิดันยางล้อรถระเบิดเกือบเอาชีวิตไม่รอดซะแล้ว ก็เลยต้องลงจากรถแล้วเค้าให้รอรถคันอื่นที่ผ่านมา แต่เรา 2 คนคิดว่าคงไม่ได้นั่ง ก็เลยตัดสินใจขึ้น แท๊กซี่ มอเตอร์เวย์ เฮ้อจ่ายไปอีก 300 กว่าบาท
ทริปนี้สนุกค่ะและก็เป็นอีกสถานที่นึงที่เรา 2 คนประทับใจและชอบมาก ๆ อยากให้ไปกันเยอะ ๆ นะคะ เพราะคนสีชังน่ารักค่ะ



Create Date : 28 เมษายน 2553
Last Update : 28 เมษายน 2553 15:42:34 น. 7 comments
Counter : 763 Pageviews.  
 
 
 
 
น่าจะขึ้นไปดูวิวบน ศาลาคลุมรอยพระพุทธบาท ด้วยนะครับ ไกลพอใช้ได้ วิวสวยดี
 
 

โดย: แวะมาอ่าน (Good will hunting ) วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:19:22:56 น.  

 
 
 
พึ่งไปมาเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ประทับใจเลย ที่หาดถ้ำพังเจอราคาห้องพัดลม900 ห้องแอร์ 1900 ((((ตะลึงค่ะ ตอนแรกบอกแฟนเราว่าห้องพัดลม 500 แต่เราเอาลูกไปด้วยก็เลยขอห้องแอร์ เค้าพูดไม่เพราะ พูดแบบห้วนๆ บอก 1900 จะเอาไม๊ เราเลย งง เราเลยถามต่องั้นถ้าห้องพัดลมหละค่ะ บอกมา 900 เราเลยเดินมาถามแฟนว่าเอาไม๊ แฟนบอกเมื่อกี้บอกมาห้องพัดลม 500 และดูเน็ตก่อนไปว่าราคา650-850 ยาท เลยรู้ว่าโดนชาร์ตค่ะ เลยไปพักที่อื่นค่ะ
 
 

โดย: catmaels วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:20:49:38 น.  

 
 
 
เคยไปกับแฟน ตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นแฟน
ประทับใจค่ะ อยากไปอีกจัง ^^
 
 

โดย: เต้าหู้ใบเตย IP: 110.49.16.45 วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:21:23:29 น.  

 
 
 
โปรแกรมล่องเรือแม่น้ำไซ่ง่อนไม่อยากให้พลาดครับ บรรยากาศดีสุดๆ เลยครับ...

แต่แนะนำให้จองล่วงหน้านะครับ เดี๋ยวเต็มหรือได้มุมกลางๆ จะเห็นวิวไม่ชัดครับ






 
 

โดย: auraball วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:9:31:56 น.  

 
 
 
แวะมาหาข้อมูลค่ะ อยู่ใกล้ๆ บ้าน แต่ยังไม่เคยไป อ่ะ..
 
 

โดย: tifun วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:13:09:19 น.  

 
 
 
จขบ เท่วให้สนุกนะคะ
 
 

โดย: Chillout Cafe' วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:20:52 น.  

 
 
 
รีสอร์ทสุดฮิบสไตร์ธรรมชาติ (เคยเป็นฉากหนังปืนใหญ่จอมสลัด) อิ่มอร่อยกับซีฟู้ด อากาศดี ทะเลสดใส่ กิจกรรม สุดมันล์
ปารี ฮัท... (The Best 100 Resorts in Thailand , You Don’t miss! (จากนิตยสาร Voyage)
ปารี ฮัท กระท่อมริมผา มีน้ำทะเลกับฟ้าเป็นเพื่อน ดูข้อมูลเพิ่มเติมwww.pareehut.com /087-9034300
มาลีบลู ฮัทเดิม รือสร้างใหม่แล้วเป็น ปารี ฮัท กระท่อมที่ใช้สถาปัตยกรรรม สไตล์ธรรมชาติ แต่เพิ่มเติมความสะดวกสะบาย โดยการมีไฟฟ้าใช้ทั้งคืน และมีห้องที่สะอาดมิดชิดค่ะ
 
 

โดย: jeena IP: 58.64.81.57 วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:15:19:26 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Life is Journey Life is Travel
[Add กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com