เห็นด้วยตา สัมผัสด้วยใจ เปิดรับประสบการณ์ใหม่ เที่ยวด้วยใจเที่ยวด้วยกัน

Xin Chao Saigon : Bye Bye Ho Chi Minh : 2

27/6/2010
8.00 น. พร้อมหน้าพร้อมตากันที่ Lobby โรงแรมเพื่อรับประทานอาหารเช้า อาหารของที่โรงแรมก็แบบง่าย breakfast แบบฝรั่งประมาณนั้น เมนูก็ประมาณว่า ขนมปังไข่ดาว ออมเลต เนย แยม ชีส ชา กาแฟ อะไรประมาณนี้ ขนมปังฝรั่งเศสที่ไซง่อนอร่อยอะ กรอบนอกนุ่มในอร่อยมาก (ชอบจริง ๆ)

การเที่ยวในวันนี้ของเราก็ประมาณว่าจะเดินเที่ยวกันในตัวเมืองโฮจิมินห์ แต่ก่อนไปเราก็ลงไปบริษัททัวร์ด้านล่างของโรงแรมเพื่อจะซื้อทัวร์ One Day trip (ยังไม่บอกว่าไปไหนไว้ค่อยมาดูกัน) สนนราคาก็คนละ 6.5 Us พรุ่งนี้เจอกัน 7.40 น. ออก start 8.00 น.
เมื่อจัดซื้อทัวร์เสร็จเรียบร้อยเรากับเพื่อนสาว ก็เริ่มเดินเที่ยวกัน จุดแรกที่เราไปคือโบสถ์คริสต์ (จำชื่อไม่ได้ ขอโทษทีพีน้อง) เป็นโบสถ์ไม่ใหญ่มาก แต่สถาปัตยกรรมสวยงามดี

จากจุดนี้เราก็ใช้วิธีดูแผนที่ที่ทางโรงแรมมีไว้แจกลูกค้าในห้องพักกางดูกันไปเรื่อย รู้บ้างไม่รู้บ้างก็เดินกันไป แต่ช่วงที่เดินนี่ดิไม่รู้ถนนอะไร ร้านขายของแบรนเนม เยอะมาก เราสาว ๆ ก็เข้ามันแทบทุกร้าน แต่สรุปสุดท้ายไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมาเลย (แพงพอกับบ้านเรา แถมไม่ลดราคา กลับมาซื้อบ้านเราดีกว่า)
จากนั้นเราก็เดินไปพิพิธภัณฑ์ แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่วันนี้สถานที่ราชการจะปิดทำการเพราะเป็นวันอาทิตย์ก็เลยอดเข้าไปชื่นชมความงามได้แต่ถ่ายรูปด้านหน้ามากันเท่านั้น

แล้วก็เดิน ๆ กันต่อมาจนถึงอนุสาวรีย์ลุงโฮ ด้านหลังไม่รู้เรียกว่าไร แต่เป็นสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส สวยดี ห้ามถ่ายรูป ห้ามเข้า ห้ามแม้แต่นั่งด้านหน้าก็ไม่ได้ แต่ก็ได้แอบถ่ายรูปกันมาบ้างนิดหน่อย (อยากรู้จังข้างในเป็นอะไร แต่มีคนบอกว่าสถานที่ตรงนี้น่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับรัฐบาลของเขานะ)

ยังเรายังไม่เหนื่อย ไหน ๆ ก็มาถึงที่นี่แล้วเราก็เลยเดินไปพิพิธภัณฑ์ประจำเมืองลุงโฮ เพื่อที่จะได้ซึมซับประวัติความเป็นมาของคนในไซง่อนได้อย่างเต็มที่ (ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวที่ไหนในโลกก็ตามสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ประจำชาติหรือประจำเมืองของเขา) ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์คนละ 15,000 ด่อง
พิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ ไม่ใหญ่มากมาย เดินไม่ทันเหนื่อยมี 2 ชั้น ในช่วงที่เราไปมีคู่บ่าวสาวมาใช้สถานที่ในการถ่ายรูปแต่งงาน (เก๋มาก ๆ ) เราใช้เวลาในการชื่นชมพิพิธภัณฑ์กันประมาณ 30 นาทีน่าจะได้

มื้อเที่ยงของวันนี้เรามามากินร้านเฝอชื่อดังอีก 1 ร้านในโฮจิมินห์ ชื่อร้าน Pho 24 (Pho 24 จะมีอยู่ทั่วเมืองนี้ ประมาณว่าเป็นร้านเฝอเฟรนชายอะไรประมาณนั้น) ช่วงเที่ยงแบบนี้คนแน่นร้านมาก ๆ เราสั่งเฝอมาซะ 1 ชามเพื่อเปรียบเทียบราคา กับ รสชาติกับ Pho 2000 เราสั่งเฝอไก่ รสชาติสู้ Pho 2000 ไม่ได้รสชาติจะออกจืด ๆ สำหรับเรานะ Pho 2000 อร่อยกว่า Pho 24 ถ้าได้มีโอกาสไปโฮจิมินห์กันยังไงก็ลองไปกินเฝอทั้ง 2 ร้านนี้นะ

มีร้านไอศครีมโยเกริตอยากจะแนะนำ ร้านนี้ก็อยู่ใกล้ ๆ กับร้าน Pho 24 และ Pho 2000 ชื่อร้าน Tutty Fruity ไอติมโยเกริตอร่อยมากๆๆๆๆ (ชอบอีกและ) ราคาขายเป็นกรัมจะกดกี่รสชาติใส่ท๊อปปิ้งกี่อย่างก็คิดชั่งราคารวมกัน จำไม่ได้ว่าชั่งไปกี่กรัม แต่คิดเงินมาแล้วประมาณ 43,000 ด่อง (ประมาณ 70 กว่าบาท)

เรากับเพื่อนสาวอยากไปสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีก แต่ติดที่ว่าเป็นวันอาทิตย์ส่วนใหญ่จะปิดทำการกัน เป็นอันแห้วไป แต่ได้แค่นี้ก็โอเคอะ ไม่รู้จะไปไหนกันต่อก็เลยมาเดินซื้อของกันที่ตลาดเบ็นถัน ที่ตลาดนี้มีของขายเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของฝากลูกฝากหลาน ญาติพี่น้องผองเพื่อน แฮนมือ แฮนเมด มีหมดคะ เราเริ่มเดินช้อปกันไม่ต่ำกว่า 3 ชม. บ่ายนี้ได้ของฝากมาไม่มากไม่น้อย จากใช้เงินด่องซื้อเริ่มมสับสนกับเงินพี่เวียตเค้า ก็เลยเปลี่ยนมาใช้เงินดอลล่าซะเลยไม่ต้องคิดมาก ( 32.50 : 1 Us) บ่ายนี้หมดไปประมาณ เกือบ 100 Us (สบายใจ)

เมื่อเหนื่อยกายแต่ใจสู้ ที่จะช้อปก็เลยกลับมาตั้งต้นกันที่โรงแรม อาบน้ำอาบท่าให้สดชื่น สบายกายสบายจิต เย็นนี้ค่อยเริ่มช้อปกันใหม่ เรานัดกันตอนประมาณ 5 โมงเย็น เพื่อที่จะเดินเล่นในเมืองตามถนนที่เรายังไม่ได้ไป เดินกันไกลอยู่ แต่โฮจิมินห์เป็นอีกเมืองนึงที่ไม่หลงทางกันง่าย ๆ เพราะไม่ว่าจะถนนเส้นไหนเราก็ไปถึงตรงวงเวียนตลาดเบ็นถัน อาหารมื้อเย็นวันนี่เราไปกันที่ร้านอาหารริมทางตรงบริเวณ Night Market วันนี้เปลี่ยนมากินอะไรง่าย ๆ (อาหารทะเลที่ไซง่อนสดอร่อยมาก) ราคาไม่แพงอย่างที่คิด คิดราคาค่าเสียหายแล้ว ตกคนละประมาณ 80 บาท
อิ่มแล้วเราก็เดินซื้อของกันต่อตามประสาคนมีตัง (นิดหน่อย) วันนี้ได้ของติดไม้ติดมือมาไม่มากไม่มายแค่ รองเท้า Adidas 2 คู่ให้หวานใจ สนนราคาอยู่ที่คู่ละ 37.5 Us (2 คู่ 75 Us : 2,437 บาท) เป็น Adidas ของแท้แต่ผลิตในโรงงานที่เวียดนาม ได้กระเป๋า Kliplink 1 ใบ ราคา 7 Us กระเป๋าเป้ North Face 1 ใบ ราคา 7 Us และของอื่น ๆ อีกมากมาย ๆๆๆๆๆๆๆๆ

คืนนี้กลับมาที่พักก็ 4 ทุ่มกว่า ๆ เอง ต้องรีบพักผ่อนเพราะพรุ่งนี้เรามี One Day Trip รออยู่ ไว้มาดูกันว่าเราจะไปที่ไหน
To be continue

Last Update : 5 กรกฎาคม 2553 16:40:36 น. 0 comments

Name
Opinion

กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว

Life is Journey Life is Travel
[Add กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว's blog to your web]