Jodie Foster ตัวละครของเธอส่วนใหญ่ เป็นผู้หญิงที่เท่าทันตัวละครชาย แกร่ง เก่ง เฉลียวฉลาด The Silence of the Lambs (1991) เป็น Clarice Starling * ชอบเธอมากๆจากเรื่องนี้ Little Man Tate (1991) *Sommersby (1993) Maverick (1994) * ฉลาดเป็นกรด สวยอันตราย Nell (1994) * Contact (1997) Panic Room (2002) * เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ และไม่งอมืองอเท้า สู้สุดฤทธิ์ Flightplan (2005) * ชอบบบบบบบบ Inside Man (2006) * เธอเท่เนี๊ยบ มากๆ อาชีพการงานในเรื่องก็ต้องเป็นคนฉลาด หัวไวและหลักแหลม
Meg Ryan น่ารัก เล่นบทไหนก็น่ารัก น่าดูไปหมด ดึงดูดสายตาให้เราเพลินไปการแสดงของเธอ Top Gun (1986) *When Harry Met Sally (1989) Sleepless in Seattle (1993) *Courage Under Fire (1996) * เท่มากๆ City of Angels (1998) * แสดงคู่กับพี่หน้าเมื่อย (นิโคลาจ เคจ) เธอเลยสวยมากๆเรื่องนี้ You've Got Mail (1998) * ชอบหนังเรื่องนี้มากกกกกกกกกกก Hanging Up (2000) * เล่นเรื่องไหนเรื่องไหนก็น่ารัก Proof of Life (2000) In the Cut (2003) * เรื่องนี้เป็นที่ฮือฮามาก ที่เธอยอมอวดเนื้อหนัง
Ed Harris The Abyss (1989) * ลุงเอ็ด หล่อมาตั้งนานแล้ว The Rock (1996) Enemy at the Gates (2001) * ชอบลุงเอ็ดเรื่องนี้มากๆ มือสังหาร....อา ...เท่ สุดๆ A Beautiful Mind (2001) * แอบเท่อีกละ เรื่องนี้ The Hours (2002) * ศิลปินสุดเท่...แก่ แต่เท่อ่ะ The Human Stain (2003) * รับบทโหดนะเรื่องนี้ A History of Violence (2005) * อย่าเผลอจ้องตาแกเชียวเรื่องนี้...น่ากลัวมากๆ Copying Beethoven (2006) แสดงเป็น Ludwig van Beethoven * 555+ หนังล่าสุดของลุง มาเข้าฉายถึงกะไดบ้าน แต่ก็ไม่ได้ไปดูอ่ะ...เสียดายมาก อุตส่าห์มีผมดกปกไหล่กะเค๊าทั้งที
Isabelle Huppert รู้สึกถูกชะตากับน้าคนนี้มากเลยอ่ะ รู้จักแกจริงๆก็จาก Pianiste, La (2001) The Piano Teacher (International: English title) เนี่ยแหละ..เรื่องนี้.เป็นหนังที่ชอบมากมาย ความเจ็บปวดจากความรัก มัน....จุกจริงๆเรื่องนี้ Ma mère (2004) My Mother (International: English title) * เรื่องนี้เธอก็เซ็กซี่มาก สวยสมวัย ส่วนการแสดงของเธอ เชื่อมือกันได้อยู่แล้ว I Heart Huckabees (2004) * เคยดูนะเรื่องนี้ แต่จำไม่ได้เลยว่า เธอเล่นเป็นใคร หุหุ
Charlotte Gainsbourg ดาราสาวชาวลอนดอนโดยกำเนิด สวยถูกชะตามาก...ตัวละครที่เธอแสดงแต่ละเรื่องก็น่าสนใจทั้งนั้น 21 Grams (2003) Lemming (2005) * ประชันบทบาทกับป้า Charlotte Rampling แต่เธอก็ยังผงาดอยู่ได้ Science des rêves, La (2006) หรือ The Science of Sleep (USA) * เธอยังน่ารัก น่ามอง สวย และเล่นดีอย่างเคย
Charlotte Rampling เจ้าป้า ดาราจากฝั่งอังกฤษ แต่โดดเด้งในหนังฝรั่งเศสมากมาก ป้ามีเสน่ห์ ชวนมอง ชอบป้า... Swimming Pool (2003) * รู้จักป้าครั้งแรกจริงๆก็จากเรื่องนี้ Spy Game (2001) * มารู้ทีหลังว่าป้าก็แสดงเรื่องนี้ด้วย I'll Sleep When I'm Dead (2003)* บทป้าเรื่องนี้น้อยมาก มาเห็นหน้าแค่ไม่เท่าไหร่เลย ( มี Clive Owen-Jonathan Rhys Meyers ร่วมแสดง ) Lemming (2005) * ชอบบทและการแสดงของป้าเรื่องนี้
Paul Walker ชอบรูปนี้จริงจริงให้ดิ้นตายเหอะ 555+ หล่อนำมาก่อน เจอกันครั้งแรกก็จาก The Skulls (2000) และมารู้ว่าแสดงเรื่องทั้งสามนี้ด้วย... จำกันไม่ได้เล๊ยยยยย Pleasantville (1998) * Varsity Blues (1999) *She's All That (1999) The Fast and the Furious (2001) * บทนี้แหละที่กระแทกใจ สายตำรวจสุดเท่ Joy Ride (2001) * เรื่องนี้มีโชว์บั้นท้าย หนังสนุกดี ตื่นเต้น อย่างที่มันควรจะเป็น Noel (2004) * ซื้อมา ยังไม่ได้ดูเลย .........หวานซะขนาดนั้นอ่ะ Into the Blue (2005) * เท่มั่กๆ ตอนแกอยู่ในน้ำ แกก็เป้นนักดำน้ำที่หล่อที่สุดในโลก 555+ Running Scared (2006) * เรื่องนี้ เท่มาก เถื่อน ดิบ และหนังก็สนุก Eight Below (2006) * โดนน้องหมาทั้ง 8 แย่งซีนความน่ารักไปซะงั้น 555+ Flags of Our Fathers (2006) * เรื่องนี้ รอดูอยู่ ว่า เวลาแกเป็นทหารสวมชุดทหารแล้วจะเป็นยังไง
Benoît Magimel หนุ่มเท่ จากฝรั่งเศส คนนี้ก็เท่จับใจ หลงหัวปักหัวปำจาก Pianiste, La (2001)The Piano Teacher (International: English title) อ่ะ Crimson Rivers 2: Angels of the Apocalypse(2004) *เรื่องนี้พี่แก เท่สุดๆ Effroyables jardins (2003) Strange Gardens (International: English title)* ยังหล่อเนี๊ยบอย่างเคย
Kevin Bacon การแสดง*บทบาทที่แกได้รับนี่ เหนือคำบรรยาย พี่แกเป็นคนที่ใส่กางเกงยีนส์แล้วเท่ที่สุด เดินก็เท่สุดๆ Tremors (1990) * หัวกระเซิง แต่เท่อ่ะ 555+ Flatliners (1990) * ยังไงก็เท่ The River Wild (1994) * โหด ก็ยังเท่ Murder in the First (1995) * ชอบบทของพี่แกในเรื่องนี้ Apollo 13 (1995) * Sleepers (1996) Wild Things (1998) * ออกลายเท่เป็นกรด ใช้ความหล่อหลอกลวงสาวๆ Hollow Man (2000) * บ้าดีเรื่องนี้ Trapped (2002) * โรคจิตแบบเท่เท่ Mystic River (2003) * ชอบแกจากเรื่องนี้ด้วย The Woodsman (2004) * ชอบบทของแกจากเรื่องนี้ด้วย คนมีปมในใจ จิต....ชอบ 555+ Loverboy (2005) พาตัวเองไปดูถึงซีคอน แถมเป็น ดีวีดีมาฉายด้วยนะ สมัยนั้นเคืองมาก เอาดีวีดีมาฉายก็ไม่บอกกัน เรื่องนี้แกแสดงเองกำกับเอง เล่นคู่กับศรีภรรยาตัวเองอีกต่างหาก Beauty Shop (2005) * เคยเห็นตัวอย่างทางเคเบิล แกแต่งตัวได้จี๊ดมาก ทรงผมก็..นะ Where the Truth Lies (2005) * เท่อย่างเคย
Joseph Gordon-Levitt กรี๊ดสุดๆ จาก Mysterious Skin (2004) * เท่มากเลยน้องเรื่องนี้ ถ้าเทียบกับหนังก่อนหน้านี้เรื่อง 10 Things I Hate About You (1999) อ่ะ ... เอ่อ..อย่าให้เทียบเลย เอาเป็นว่าเค๊าเลือกหนังเล่นแต่ละเรื่องเนี่ย ได้ใจเราไปเต็มๆ โดยเฉพาะจาก B r i c k (2005) และมีหนังใหม่ The Lookout (2007)(บรรยากาศหนังตามรูปข้างบนนั่นแล) ..ไม่รู้จะเข้ามาฉายบ้านเราหรือเปล่า
Ryan Gosling แถมสองรูปเลย.. 555+ Remember the Titans (2000)* มาโผล่แว๊บๆ เป็นนักกีฬาตัวสำรอง แต่ความหล่อน่ะ..ตัวจริง Murder by Numbers (2002) * ปลื้มจากเรื่องนี้อ่ะค่ะ The United States of Leland (2003) * เรื่องนี้ซึมสุดๆ The Notebook (2004) * ...อิจฉานางเอกอ่ะ 555 Stay (2005) * หนังเรื่องนี้ก็สนุก Half Nelson (2006)* และ กำลังรอดูหนังใหม่ Fracture (2007) แสดงคู่กะลุง Anthony Hopkins *แนวของหนังประมาณ Crime / Drama / Thriller
Gael Garcia Bernal Amores Perros (2000) * หนังสนุก ตื่นเต้น เร้าใจดี (ผลงานการกำกับของ ผกก. Babel(2006) ) Y tu mamá también (2001) * The Crime of Father Amaro (2002) * ในบทบาทหลวงบ้ารัก Dot the I (2003) * หนังเรื่องนี้ เล่าเรื่องได้สนุกมากๆ เกิดอาการคาดไม่ถึงอยู่บ่อยๆ Bad Education (2005) * สวย ล่ำ...555+ The King (2005) * หนังหนุกดี Diarios de motocicleta (2004) * เป็น เช ได้หล่อเนี้ยบมาก 55 The Science of Sleep (2006)* หนุกดี
และ
Ewan McGregor Shallow Grave (1994) *Trainspotting (1996) * The Pillow Book (1996) * Emma (1996) * Brassed Off (1996)..เรื่องนี้ยังไม่ได้ดู * Nightwatch (1997) .. ยังหาดูไม่ได้เลยอ่ะเรื่องนี้..ควานๆหาอยู่ * A Life Less Ordinary (1997) * Velvet Goldmine (1998) * Little Voice (1998) * Eye of the Beholder (1999) * Rogue Trader (1999) * Star Wars: Episode I - The Phantom Menace (1999) * Moulin Rouge! (2001) Black Hawk Down (2001) * Down with Love (2003) * Young Adam (2003) * Big Fish (2003) * Robots (2005) (voice) * Valiant (2005) (voice) * The Island (2005) * Stay (2005) * Miss Potter (2006) Stormbreaker (2006)..ยังไม่ได้ดู เห็นเค๊าว่า มาแป็บเดียว * นอกนั้นดังที่กล่าวมาก็ได้ดูหมดฮ่ะ และนี่พี่แกยังมีผลงานที่กำลังถ่ายทำและเตรียมงานอยู่ในมือ ถึง 8 เรื่อง!!!
--ถ้าชอบ MEG RYAN ขอแนะนำให้ดู FLESH AND BONE (1993, STEVE KLOVES, A) อีกเรื่องนึงค่ะ ในเรื่องนี้เธอดูแปลกตากว่าที่เคย เธอจะไม่ดู น่ารัก แต่จะดูโทรมๆหน่อยแบบใน IN THE CUT FLESH AND BONE ถือเป็นหนังอีกเรื่องนึงที่เปิดโอกาสให้ MEG RYAN ได้แสดงความสามารถทางการแสดง นอกเหนือจากการขายเสน่ห์เหมือนในหนังเรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ ใน FLESH AND BONE นี้ GWYNETH PALTROW ยังเล่นเป็นตัวละครกึ่งๆนางอิจฉาได้ดีมากอีกด้วย
FLESH AND BONE เคยออกเป็นวิดีโอลิขสิทธิ์ในไทย ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้จะหาดูได้ที่ไหน เนื้อหาของเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมคนตายหมดทั้งบ้าน คล้ายๆกับคดีใน CAPOTE แต่ในเรื่อง FLESH AND BONE นี้ ฝ่ายฆาตกรกับฝ่ายเหยื่อเกิดมารักกันในเวลาต่อมา
--รู้สึกเหมือนกันว่า ED HARRIS ดูเซ็กซี่มากๆ โดยเฉพาะใน APOLLO 13 (1995, RON HOWARD, B) แต่ดิฉันเลิกชอบเขาตอนเห็นเขาใน THE HOURS (2002, STEPHEN DALDRY, A+) ค่ะ เพราะเขาดูโอเวอร์แอคติ้งมากๆ
--การแสดงของ ISABELLE HUPPERT ที่ดิฉันชอบที่สุดคือใน THE SCHOOL OF FLESH (1998, BENOIT JACQUOT, A+) ค่ะ เพราะในเรื่องนี้เธอไม่ได้แสดงแค่เพียงความเย็นชา และทำหน้าเป็นสฟิงซ์เพียงอย่างเดียว แต่เธอยังแสดงด้านที่อ่อนไหวอย่างสุดๆอีกด้วย หนังเรื่องนี้สร้างจากบทประพันธ์ของ YUKIO MISHIMA และในเรื่องนี้เธอรับบทเป็นสาวแก่ที่หลงรักเด็กหนุ่ม โดยบทเด็กหนุ่มนี้แสดงโดย VINCENT MARTINEZ ซึ่งเป็นน้องชายของ OLIVIER MARTINEZ (UNFAITHFUL)
--ส่วน CHARLOTTE RAMPLING นั้น แนะนำ UNDER THE SAND (2000, FRANCOIS OZON, A+) อย่างสุดๆค่ะ ด้วยเหตุผลที่คล้ายๆกับที่แนะนำ THE SCHOOL OF FLESH ของ HUPPERT เพราะว่าใน UNDER THE SAND นี้ RAMPLING ไม่ได้แสดงด้านโหดหรือเย็นชา แต่แสดงด้านที่อ่อนไหวและเปราะบางอย่างมากๆ
--NOEL (B+) ที่นำแสดงโดย PAUL WALKER อาจจะไม่ใช่หนังที่ดีมากนัก แต่สิ่งที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือการที่ในหนังเรื่องนี้ PAUL WALKER รับบทเป็นชายหนุ่มที่ถูกชายแก่คนหนึ่งตามตื๊อ โดยชายแก่อ้างว่า PAUL WALKER คือภรรยาเก่าของเขากลับชาติมาเกิด (ชอบพล็อตแบบนี้จริงๆ)
ใน NOEL มีดาราชายอีกคนหนึ่งที่ดิฉันชอบมากด้วยค่ะ นั่นก็คือ DANIEL SUNJATA เขารับบทเป็นผู้ชายที่มาตามจีบ SUSAN SARANDON โดย DANIEL SUNJATA คนนี้ค่อนข้างแปลกจากดาราชายส่วนใหญ่ที่ดิฉันชอบ เพราะเขาเป็นคนผิวดำ แต่เป็นคนผิวดำที่ดูดีมากๆ
--BENOIT MAGIMEL หล่อสุดๆในหนังเรื่อง THE KING IS DANCING (2000, GERARD CORBIAU, A+) ค่ะ ในหนังเรื่องนี้ MAGIMEL รับบทเป็นกษัตริย์หลุยส์ที่ 14 ของฝรั่งเศส และมีฉากที่เขาเปลือยท่อนบนและทาตัวด้วยสีทองทั้งตัว โอ้โฮ ดูแล้วนึกว่าเทพอพอลโลมาเอง ดิฉันเคยดูหนังเรื่องนี้ในเทศกาลหนังที่เอ็มโพเรียม ที่เมืองนอกมีดีวีดีหนังเรื่องนี้ขายแล้ว แต่ไม่รู้ว่าที่เมืองไทยมีขายที่ไหนบ้าง
--กรี๊ด RYAN GOSLING เหมือนกัน ชอบเขาจาก MURDER BY NUMBERS เหมือนกันเลย และชอบเขาตอนไว้หนวดไว้เครามากๆ เพราะเวลาไม่ไว้เครา หน้าเขาดูบ้องแบ๊วเล็กน้อย
--อยากให้มีหนังที่นำ JOSEPH GORDON-LEVITT มาเจอกับ BEN WHISHAW (พระเอก PERFUME: THE STORY OF A MURDERER) เพราะทั้งสองคนนี้ดูโรคจิตมากๆทั้งคู่ เราว่าถ้าหากทั้งสองคนนี้เลือกบทดีๆแสดงต่อไปในอนาคต พวกเขาอาจจะได้เข้าชิงออสการ์ก็ได้นะ
* หนังของ Meg Ryan เรื่อง Flesh and Bone เดี๋ยวต้องไปหามาดูให้ได้เลยค่ะ * และ The School of Flesh / Under the Sand ก็จดชื่อไว้ในโพยแล้วค่ะ เดี๋ยวได้ไปช็อปปิ้งกันหนุกแน่ เหอเหอ * ส่วน Noel ของ ตา Paul Walker เนี่ย..พอเห็นบอกว่ามีตาแก่มาตามตื๊อล่ะก้อ หนังน่าสนใจขึ้นมาทันทีเลยล่ะ 555+ * เคยเห็นภาพโปสเตอร์ค่ะ หนังเรื่อง The King is Dancing แกอร่ามดูราวกับเทพ ยังไงยังงั้นเลยอ่ะ * อา......ดีใจสุดๆ มีคนร่วมกรี๊ดน้อง อั้น Ryan Gosling กะเราด้วย เห็นด้วยเลยค่ะว่าต้องหน้าตารกๆมีหนวดมีเคราหน่อยอ่ะ..จะ.....ที่สุดเลย 555+ ( จุดไข่ปลา - หมายความว่า ให้คนอ่านเติมเอาเอง ชอบคำไหน ก็เติมเอาเอง 5555+ ) * ถ้ามีหนังที่ Joseph Gordon Levitt มาเจอกับน้องมนุษย์น้ำหอม Ben Whishaw แสดงร่วมกันนะ...เราว่า โลกคงสงบสุขยากอ่ะ เอ่อ..หมายถึงโลกของเราอ่ะนะ วันๆคงตีตั๋งดูหนังอยู่เรื่องเดียว และก็คงดูจนกว่าหนังจะถอดโปรแกรมอ่ะ 5555+.. ดูจากที่ Joseph Gordon Levitt เค๊าเลือกเล่นหนังพักหลังๆ เราว่าก็น่าจะเชื่อมือเชื่อใจเค๊าได้นะว่าหนังแต่ละเรื่อง คง..โอเคอ่ะ
คือสองคนแรก
โจดี้ กับ เม็ก
เป็นผู้หญิงในดวงใจเลยจริง ๆ