"ความรู้" คู่ "ความงาม"
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
[Health] Nestlé 2-Week Plan to Good Health


"การมีสุขภาพดีคือหนึ่งในสุดยอดความสุขของชีวิต" นี่เป็นประโยคหนึ่งที่ปูเป้เคยได้ยินผ่าน ๆ มาหลายครั้งจากหลากหลายผู้คน แต่ส่วนมากมักจะมาจากคนที่กำลังป่วยหรือพึ่งหายจากอาการป่วยซะมากกว่า ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นล่ะ? อาจเป็นเพราะหลายครั้งในขณะที่แต่ละวันผ่านไป มีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามาในช่วงชีวิต อาจทำให้เรายุ่งจนหลงลืมบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญของตัวองและรอบ ๆ ตัวเราไป เราทำงานหนัก กลับบ้านดึก ๆ ดื่น ๆ กินข้าวไม่เป็นเวลา ดื่มน้ำน้อย ไม่ได้ออกกำลังกาย เรามักจะบอกกับตัวเองเสมอว่า "ยุ่ง" "ไม่มีเวลา" แต่เรามักไม่ค่อยสังเกตว่า "เวลา" ที่เราบอกว่ามัน "ไม่มี" นั้น มันหายไปไหนหมด?



ปูเป้เป็นหนึ่งคนที่พูดคำว่า "ไม่มีเวลา" จนปล่อยปะละเลยตัวเองไปพอดู รูปร่างเราแย่ลงมาก พุงออก เอวบาน กางเกงคับ รู้สึกเนือย ๆ ตลอดเวลา ไม่กระตือรือล้น และป่วยบ่อยมาก (ถ้าใครจำได้ปูเป้ต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาลหยอดน้ำเกลือเลยนะ) ถึงคราวต้องจ่ายค่ารักษากับเงินเหยียบหมื่นที่เราหามาด้วยความยากลำบากแลกาด้วยสุขภาพที่ทรุดโทรม แต่ต้องมาจ่ายให้กับค่าซ่อมสุขภาพตัวเองแทนที่จะเอาไปซื้อหรือใช้จ่ายเพื่อความสุขของตัวเองและครอบครัว พ่อ แม่ แล้วยังต้องเสียเวลากับการพักฟื้น ทำงานไม่ได้ มีแต่เสียกับเสีย เรารู้สึกทันทีว่าชีวิตแบบนี้ไม่โอเค เราอยากเปลี่ยน และต้องเริ่มทำเดี๋ยวนี้

ผ่านมาเกือบสองปีหลังจากเริ่มปฏิวัติตัวเอง ยอมรับว่ามีช่วงที่เราล้มเหมือนกัน เราพลาดกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม เข้าสู่วงจรอุบาว์ทที่กัดกร่อนสุขภาพของเรา การเอาชนะใจตัวเองนั้นยาก แต่ไมได้แปลว่าเป็นไปไม่ได้ เราต้องมีสิ่งที่เตือนใจตัวเองอยู่เสมอว่า "เราทำสิ่งนี้ไปทำไม?" "เราอยากสุขภาพดีเพื่อใคร?" และ "สิ่งนี้สำคัญกับเราแค่ไหน?" และ "สำคัญมากพอที่จะแลกมาด้วยอะไรบ้าง?"

 photo Neslet2W01.jpg


ปูเป้บอกได้เลยว่าปูเป้อยากสุขภาพดีไปอีกนาน ๆ เพราะไม่อยากป่วย อยากมีแรง มีใจ มีสมองไว้ทำงานให้ได้ดี ๆ เพื่อที่จะเก็บเงินเลี้ยงดูครอบครัว ปะป๊า มะม๊า อยากตอบแทนบุญคุณ อยากให้ท่านมีความสุข เราอยากแข็งแรงเพื่อที่จะคอยอยู่ดูแลคนทั้งสองคนที่เรารักและรักเราที่สุดไปจนถึงวันสุดท้าย เป็นความตั้งใจหลังจากที่ผ่านชีวิตมาร่วม 30 ปี และได้รู้ซึ้งแล้วว่าไม่มีใครรักเรามากเท่าพ่อกับแม่ของเราเอง

และในขณะเดียวกัน ปูเป้ก็อยากให้ปะป๊า มะม๊า มีสุขภาพที่แข็งแรง อยากให้ปะป๊า มะม๊ามีความสุข อยากให้ท่านอยู่กับปูเป้ไปอีกนาน ๆ ผมอยากให้เขาได้เห็นความสำเร็จในชีวิตที่เราสามารถทำได้ อยากให้เขาได้ภูมิใจในผลผลิตของความพยายามที่เขาลำบากเลี้ยงดูและให้ความรักเรามาตลอด ใจจริงปูเป้อยากให้ปะป๊ามะม๊าอยู่ด้วยตลอดไป... ผมคิดไม่ออกเลยว่าวันหนึ่งที่กลับบ้านแล้วไม่มีปะป๊ามะม๊าอยู่มันจะเป็นยังไง...

 photo PuPeGymIG.png


และในฐานะ Blogger ตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ปูเป้พยายามที่จะบอกกับผู้อ่านที่คอยติดตามเสมอว่าเราควรให้ความสำคัญกับตัวเราเองให้มากผ่านทางช่องทางสื่อสารของตัวเองอย่าง Facebook และ Instagram โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ การออกกำลังกาย ทัศนคติ ความคิด เพราะว่าเมื่อเรามีสิ่งนี้ครบถ้วน เราจะสามารถเป็นตัวอย่าง เป็นแรงบันดาลใจ และเผื่อแผ่ความสุขให้คนรอบข้างไปด้วย


ดังนั้นก่อนที่ทุกคนจะเริ่มลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ปูเป้อยากให้ทุกคนตอบคำถามนี้กับตัวเองในใจ คิดให้ดีและตอบอย่างมั่นใจว่า

"เราอยากสุขภาพดีเพื่อใคร?"

"เราทำสิ่งนี้ไปทำไม?"

"สิ่งนี้สำคัญกับเราแค่ไหน?"

"สำคัญมากพอที่จะแลกมาด้วยอะไรบ้าง?"


ถ้าสิ่งนั้นสำคัญกับคุณมาก และมีความตั้งใจจริง ปูเป้เชื่อว่าทุกคนจะสามารถทำเป้าหมายให้เป็นจริงได้ โดยเริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ เปลี่ยนแปลงสิ่งเล็กน้อยในชีวิตประจำวันให้เป็นบวกขึ้น ค่อย ๆ สะสมพลังบวกนี้ให้กับชีวิตและสุขภาพที่ดีในวันข้างหน้าและวันต่อ ๆ ไป

 photo 2week_normal.jpg


สำหรับใครที่สนใจเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อตัวเองและเพื่อคนที่เรารัก ทาง Nestlé ประเทศไทยฉลองครบรอบ 120 ปี ด้วยแนวคิดที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพดี เพื่อเติมเต็มความหวังในชีวิต ภายในเว๊บไซต์ของเนสท์เล่นอกจากมีบทความเกี่ยวกับสุขภาพมากมายแล้ว ยังแนะนำเคล็ดลับ “2 สัปดาห์ เปลี่ยนชีวิตสู่สุขภาพดี” มี 14 Tips เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นใน 14 วัน ที่เราสามารถทำตามได้ง่าย ๆ และสามารถที่จะเข้าไปแชร์ว่าคุณมีแรงบันดาลใจอะไรในการลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้มีสุขภาพดีขึ้นผ่านทาง www.goodfoodgoodlife.in.th/nestle120years/

ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากนี้ ปูเป้จะคอยอัพเดท Tips ทั้ง 14 อย่าง ที่ปูเป้นำไปปรับใช้กับตัวเองในแต่ละวัน มาแชร์ให้กับทุกคนได้อ่านกันนะครับ :)




Create Date : 28 มิถุนายน 2556
Last Update : 17 กรกฎาคม 2556 12:17:19 น. 1 comments
Counter : 5485 Pageviews.

 
รู้สึกว่าต้องตระหนักถึงตัวเอง และสุขภาพมากขึ้นแล้ว ขอบคุณมากๆๆค่ะที่ทำให้ระลึกถึงความสำคัญนี้


โดย: kingeng IP: 58.8.89.22 วันที่: 12 กรกฎาคม 2556 เวลา:15:22:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PuPe_so_Sweet
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1829 คน [?]




Advertisement


About Pupe_so_Sweet
Pupe_so_Sweet on facebook
Pupe_so_Sweet on Youtube
vr AHA project


หากมีคำถามหรือต้องการคำปรึกษา
สามารถทิ้งคำถามไว้ได้ที่หน้า Wall ของ Facebook ครับ



Web Counter


Counter Start on 29 September 2008


Search by Google

ค้นหาข้อมูลและรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการภายในBlog ของปูเป้ได้ไม่ยากด้วย Google Search Box ด้านล่างนี้เลยขอรับ

Custom Search

Friends' blogs
[Add PuPe_so_Sweet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.