น้องหมาแม่เอ้ยยยยยยยย..
เนื่องจากว่า งานที่ผมทำเนี่ย นอกจากขอให้คนช่วยทำแบบสอบถามแล้ว
ยังต้องหิ้วของตอบแทนๆ คุณๆ ไปด้วยตลอดเวลา จึงพะรุงพะรังพอสมควร
แล้ว ยังเป็นที่หมายตาของบรรดาน้องหมา ที่หวงบ้านทั้งหลาย
นอกจากบุรุษไปรษณ๊ย์ กับ บรรดาเซลขายของตามบ้านแล้ว
คงเป็นคนที่ทำงานอย่างพวกผมนี่ละมั้ง ที่เป็นเสมือน สิ่งบรรเทิงเลิงรมณ์
ของบรรดาน้องหมาทั้งหลาย

ของตอบแทนสำหรับคนที่ให้สัมภาษณ์นั้น แต่ละวันจะแตกต่างกัน
ในแต่ละวัน บางวันก็ขนาดเล็ก และ เบา บางวันทั้งหนักและ ชิ้นเบิ้มพอสมควร
พอเดินเข้าซอย เอาแล้ว น้องหมาจะเริ่มเหล่ๆ ใครว้า มาทำไรว้า...
บางตัวน่ารักเดินผ่านบ้านผมยิ้มให้ มันทำท่าดีใจ ส่ายหางรับดุกๆดิกๆ..
บางตัวก็หันก้นใส่แบบ เบื่อๆ

แต่ระหว่างที่เดินลัดซอยนั้น ถ้ามีตัวใดเหม็นหน้าผมมากๆ อาทิเช่น
ผมไปกวนประสาทมัน เผลอยักคิ้วใส่มันสองทีเท่านั้นอ่ะ
ไม่ก็มันเห่าผมไม่เลิก ผมเลยแลบลิ้นใส่มั่งอ่ะ

เอาแล้ว บรรดาเสียงโหยหวนจะเริ่มบรรเลง
แรกๆ เสียงเดียวนี่แหละ พอผ่านไป 2 วิ จะมีเสียงรับ ครอรัส
แล้วก็ตามด้วยคณะเสียงประสานเสียงวงใหญ่
ไล่ไปตั้งแต่หัวซอยจรดท้ายซอย

ถ้ามีตัวนึงเริ่ม ยากนักที่จะหยุด ดีเหมือนกัน ผมจะได้เจอเจ้าของบ้านง่ายหน่อย อิอิ..

มีบ้านนึงครับ เลี้ยงดัชเมเชี่ยน มันคงแก่เกิน 10 ปีได้ ก่อนผ่านบ้านมันครับ
ผมเดินผ่านบ้านน้องล๊อต ไปก็เริ่มก่อนเลย เอาแล้วสิตรู ..
ก้มหน้าเดินงุดๆ ครับตอนนั้น ไกล้ถึงบ้านที่นัดล่ะ ร้อนด้วย
ตามมาด้วยเสียงบรรดาหมาเล็กหมาใหญ่ รับกันเป้นทอดๆ..

และแล้ว ผมก็สะดุดตากับน้องดัช
เจ้าหล่อน เอาด้วยครับ ลุกขึ้นเห่าสองรอบ แล้ววิ่งวนเป็นวงกลม รอบสองรอบแล้วนอนต่อ.

หยุดเลยครับผม ลองอีกที เดินย้อนกลับไปนิด แล้วเดินใหม่
คราวนี้เสียงประสานดังลั่นซอยครับ
น้องดัชของเรา เอาอีก เธอลุกขึ้นเห่าสองครั้ง วิ่งวนๆรอบสองรอบ แล้วนอนต่อ

โอ้วว แก ยังไม่แน่ใจนะ ผมลองอีกที..
คราวนี้คุณน้าเจ้าของบ้าน ออกมาดูด้วย
เหมือนเดิมครับ น้องดัช รักษาหน้าที่ดีจริงๆ

อารมณ์ว่าหนูเฝ้าบ้านนะ มะได้อู้อ่ะ ใครมาก็เห่าแล้วอ่ะ ไล่ด้วยนะ
แต่น้องเค้าน่ารักครับ ถ้าเป็นคนก็พวกลูกขุนพลอยพยัก น่ารัก ...

ผมยืนหัวเราะกับเจ้าของบ้านอยู่สองคน แกเลยขอให้ทำใหม่ แล้วถ่ายคลิป
เก็บไว้ดู ป่านนี้คงเปิดดูน้องดัช กันทั้งบ้าน..


ปล. สังคมหมาๆ ก็ไม่ต่างจากคนเท่าไรเนอะ อิอิ แบบ ขอสักหน่อยอ่ะ เด๋ว
ไม่เข้าพวก เอิกๆ.. แต่ ผมว่าน้องหมาทำแล้วน่ารักนะ คุณว่ามั้ย ..


นายปลาดาว..






Create Date : 06 กันยายน 2551
Last Update : 6 กันยายน 2551 23:45:48 น.
Counter : 547 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

yjam
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ถนนบางสาย..

ทำไมมัันยาวจัง

บางเส้นก้สั้นนิดเดียว

แต่ เส้นใหนจะเป็นเส้นสุดท้ายวะ..

เดินทางไกลไปมั้ยเนี่ยชั้น..

จะไปใหน ไปทำไม ไปอย่างไรก้็ไ่มรู้

รู้แต่ ต้องก้าวเดินต่อไป

เท่านั้นเอง ..
กันยายน 2551

 
1
4
5
7
9
10
11
12
13
15
16
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog