Can't get Enough of Japan # Nara

21 October 2012

ทุกเช้าตื่นขึ้นมาต้องวางแผนการเดินทาง ทบทวนจากที่เตรียมมาแล้วว่าแม่นยำหรือยัง เวลามั่วแล้วเสียตังค์เยอะ จะเจ็บใจในภายหลัง

มุ่งหน้าสู่ Nara เมืองกวางน้อย ไปง่ายมากจากที่พักของพวกเรานั่งรถไฟฟ้า สาย Nara Line แปปเดียวก็ถึง เก่งจิงๆ ใครที่จะมาเที่ยว นารา เกียวโต โกเบ ใช้ Osaka เป็นฐาน สะดวกมากๆ จ้า ไปสาย บ่ายๆกลับยังทันเลย

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พอถึงนารา ก่อนที่จะไปขึ้นรถบัสเที่ยว เราหาอะไรใส่ปากก่อนดีกว่า

น่าตาดูดีไหมคะ

แต่ของเราจานนี้ เบื่อเทมปุระแว้ว ขอเป็น หมูทงคัตสึ บ้างดีก่า

ขอแนะนำการเที่ยวนาราก่อน เมื่อมาถึงสถานีรถไฟนาราแล้ว แค่เดินออกไป ก็จะมีรถบัสให้บริการอยู่ จะขึ้นสาย 2, 72, 38, 260 ใช้เวลานั่งรถประมาณ 7 นาที เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้เที่ยวเป็นวงกลม มันจะต่อกันเป็นจุดๆไป จะเทีึ่ยวจนครบเอง แต่ขอบอกก่อนว่า เตรียมขาเทียมไปเลยก็ดี 555 เดินเยอะมากกกกกกก ถ้ืามีผู้สูงอายุหรือเด็กๆไป ควรจะมีรถเข็นเป็นอย่างยิ่ง

จุดแรกลงที่ป้าย Daibutsuden-Kasuga-Taisha-mae

บ้านเมืองนี้ กวางเต็มเมือง เดินแบบอิสระเสรีด้วย

ต้องมีป้ายเตือนให้ระวัง

ตอนแรกก่อนมาไม่อยากมา เพราะกลัวกวาง แต่พอมาถึงแล้วเค้าก็เชื่องดีนะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่เลอะเทอะกว่าที่คิด อิ อิ

สถานที่แรกที่เรามาคือ Kasuga Taisha Shrine

วันนี้ไม่รู้ว่าเป็นวันอะไร เด็กๆใส่ยูกาตะ กิโมโน (เรียกถูกรึป่าว) เต็มวัดไปหมด

สาวๆ ก็ใส่ค่ะ

มีอะไรให้เล่นอีกแล้ว ดีใจ หนูช้อบ ชอบ

จ่ายเงินทำบุญก่อน อย่าหยิบไปเฉยๆ

ใช้เขียนขอพร แล้วเอามาแขวนไว้แบบนี้

เห็นของคนไทย แอบไปถ่ายมา เพราะอันอื่นอ่านไม่ออก

ไหว้พระขอพร ขอให้ได้มาเที่ยวอีก มีเงินเที่ยวรอบโลกเลยนะคะ สาธุ

อันนี้ก็เหมือนกัน ใช้เขียนขอพร เช่นกัน

แขวนระฆังให้ดังกังวาล

หน้าร้านขายของที่ระลึก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

นี่แค่วัดแรกนะคะ เดินเมื่อยแล้ว กว้างเกิ้น

เรื่องของเรื่อง มาเที่ยวหลายวัน ตื่นเช้า นอนดึกทุกคืน วันหลังๆเริ่มเพลีย

หูยยย ต้องขึ้นกะไดสูงขนาดนี้เลยเหรอ

ต่อไปเราเดินอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่มีใครอึดเกินไปกว่านี้อีกแล้ว รถก็ไม่ขึ้น

ตอนนี้ต้องการตัวช่วย นังหนูเอ้ย... ป้าอยากมีคนประคอง

มาแล้ว...เจ้าป้า

คำเตือน รีบเที่ยวก่อนแก่ ความสนุกจะลดลงถ้าท่านต้องเป็นภาระผู้อื่น

มีมุมเหงา กะเค้าเหมือนกันนะจ๊ะ

สถานที่ท่องเที่ยวใน นารา มีแต่วัดนะคะ เรากำลังจะไปวัด Todaiji แต่ว่าเดินหลงอ้อมโลก มาเจอวัดนี้ซะก่อน แต่เราชอบนะ สวยดี

ดูท่าเค้า

ดูท่าเรา ดูไม่จืด เหงื่อท่วมหัวเลย นี่ขนาดเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว

ลงไปข้างล่างกันเถอะ ยังมีเวลาให้ไปไหนต่อไหนอีกเยอะ

ขึ้นก็ต้องประคอง ลงก็ต้องจูง อ้อนน้องซะไม่มี

สรุปแล้ววัดที่มานี่ชื่อว่าอะไรก็ยังไม่รู้ หลงมา ไม่แน่ใจว่าจะเป็น Yakushiji Temple หรือเปล่า Todai ji น่ะต้องเดินต่อไปอีก

เดินชมวิว ไปเรื่อยๆ

เกือบ 10 กิโลแล้ววันนี้ สู้ต่อไป

คุณอาท่านนี้มานั่งวาดรูปเป็นเรื่องเป็นราวมาก

เริ่มหลงทิศแล้วค่ะ แผนที่อยู่ในมือ แต่ไม่ช่วยอะไรได้เลย พวกเราเก่งแผนที่กันมาก ดูทีไรหลงทุกที แต่หนทางอยู่ที่ปากจะกลัวอะไร ถามดีกว่า

ถึงแล้ว Todai ji เล่นซะรองเท้าคู่โปรดที่ใส่เที่ยวทั่วเอเซีย มาทะลุที่ญี่ปุ่นนี่เอง

กวางยังคงชุกชุมเหมือนเดิม

นี่ไง สะอาดแบบนี้ เค้าเรียกญี่ปุ่น

เจ๊ๆ ถ่ายรูปหนูหน่อย

จัดไป ว่าแต่เจ๊ใหญ่เราไปไหนล่ะ

อยู่ตรงเน้.... ฉันอยากจะบอกว่า ขาฉันหลุดไปตอนไหนก็ไม่รู้ และประโยคเดิม "ฉันหิวมาก"

ไปซื้อขนมกินกันเถอะ

บ๊ะบาย Todai Ji ไม่รู้จะได้มาอีกไหม กลับไปซ่อมกระดูกขา กะซื้อรองเท้าใหม่ก่อนน้า เล่นซะนิ้วทะลุเบย

สถานที่ต่อไป kohfukuji temple เดินไปอีกแล้ว เลือดสุพรรณไปด้วยกัน แต่ขามันไม่มีความรู้สึกใดๆแล้ว มันชาจนเหมือนหลุด

เที่ยวจนโทรม แบบว่าไม่รู้สึกตื่นเต้นละ

แต่ก็ขอมีภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ว่าครั้งนึงเราเคยได้มา

หมดวันพอดี ได้เวลากลับ osaka แล้ว เดินมุ่งหน้าไปสถานีรถไฟฟ้า

ระหว่างเดิน ก็ชมวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นไปด้วย สิ่้งที่เห็นอยู่ทุกที่ คือผู้สูงอายุแข็งแรงมาก

นักบวชมีให้เห็นอยู่เนืองๆ ญี่ปุ่นก็นับถือพุทธ แต่คนละนิกายกับไทย น่าจะ ชินโตนะคะถ้าจำไม่ผิด

เมื่อใดที่เห็นสถานีรถไฟฟ้านะ เหมือนเห็นสวรรค์ ตอนนี้เรามาถึง osaka กันเป็นที่เรียบร้่อยแล้ว กำลังจะกลับโรงแรมแล้วไปต่อกันที่ Numba ช้อปกระจุยเงินกระจายกันก็คืนนี้แหละ

เหลืออีกตอนก็จะจบแล้วค่ะ ก่อนจบจะพาไปอำลา Osaka และวันกลับระหว่างไปต่อเครื่องที่มาเลเซีย จะพาไปนอนเล่นที่เกนติ้งอีก 1 คืนค่ะ แล้วพบกันใหม่ตอนจบนะคะ

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2557 21:32:55 น. 2 comments

แวะมาเยี่ยมค่าาาา

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เที่ยวกี่ครั้งก็ไม่เบื่อจริง ๆ รอชมนะคะ

โดย: honeynut วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:21:49:05 น.

ขอบคุณนะคะคุณ honeynut ที่เข้ามาเยี่ยมชม

ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวฮอกไกโดค่ะ

โดย: p_pat_p วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:13:16:38 น.

p_pat_p

[Add p_pat_p's blog to your web]