Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
26 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Taiwan In The Rain {2} Mola Mola Four Seasons Hotel

16 / 10 / 2010

วันที่ 2 แล้วครับป๋ม ผมมีนาฬิกาปลุกเป็นเสียงนกแก้วนกขุนทองปลุกให้อาบน้ำแต่เช้า เร่งว่าเดี๋ยวรถจะมารับแล้ว ข้าวยังไม่ได้กินเลยแต่คนที่ช้าอะ ไม่ใช่ผม Confirm ว่าไม่ใช่ เพราะผมไม่ต้องดัดขนตา ทาปาก ปัดแก้ม

อาหารเช้าที่ See you กิ๊บเก๋ยูเรก้ามากๆ เค้าให้เราไปทานที่ KFC ใกล้ๆโรงแรม แต่มีข้อแม้ว่าต้องทานตามที่เค้าจัดให้ ถ้านอกเหนือกว่านั้นจ่ายเอง





หน้าตาอาหารเช้าเป็นแบบนี้ ข้าวต้มกับหมูหยอง หรือว่าไก่หยองก็ไม่ทราบ





เวลาแปดโมงเช้าที่ไทเป ถนนยังว่างๆอยู่



เห็นป้ายโรงแรมด้วย แต่ตัวเล็กนิดนึง มีรถคันสีเหลืองๆ มาจอดรอแล้ว



เราติดต่อรถไว้ตั้งแต่อยู่เมืองไทย โดยได้รับคำแนะนำจากคุณ sueko ติดต่อคุณ Meeky แต่เค้าไม่ว่างจึงมอบหมายให้เพื่อนของเค้ามาบริการพวกเราแทน ชื่อ Mr.Ju

รถที่เราเช่าเป็นรถ Taxi รุ่น Toyota wish พร้อมคนขับนิสัยดี ใจเย็น เราระบุไปแบบนั้นเลย ถ้าคนขับหล่อน้อยกว่าผมจะพิจารณาเป็นพิเศษ



ตามโปรแกรมของเราในวันนี้ จะไป Yeliou,Juifen old street และ Hualien ระหว่างทางมิสเตอร์จู จะพาเราแวะชมวิวขอให้บอกพี่แกจัดให้ อยากลงถ่ายรูปตรงไหนบอกเพ่



ทะเลที่ไต้หวัน ชายหาดเต็มไปด้วยโขดหิน









คุณเธอบอกให้ผมไปยืนที่ป้ายทะเบียนรถ เพื่อที่จะบันทึกภาพไว้เพราะตอนนี้สมบัติของเราอยู่ในรถคันนี้ ถ้าเกิดอะไรขึ้น จะได้มีหลักฐานว่ารถคันนี้มารับเรา



สถานที่แรกของวันนี้คืออุทยานหินเย่หลิ่ว ต้องเสียค่าเข้าชมด้วยนะครับต้องซื้อตั๋วเข้าก่อน





สาวสองคนนี้ เรามอบหมายให้เป็นผู้เก็บเงินกองกลางเราให้เธอไว้คนละ 2000 NT ในการจ่ายค่าเข้าชมและค่าอาหารถ้าไม่พอค่อยจ่ายเพิ่ม ส่วนเรื่องเช่ารถไม่เกี่ยวเดี๋ยวเจ๊ใหญ่สั่งลุย เรื่องที่พักจัดการมาตั้งแต่เมืองไทยพวกเราไม่นิยม walk in



ทางเดินเข้าไปอุทยานหิน เดินไกลพอสมควรเลยครับ



ผ่านเศียรราชินีจำลอง ส่วนข้างๆ เศียรนางมารตัวจริง



มีหลักฐานมาสนับสนุน เพราะเธอกำลังบีบพระศอราชินี



ที่นี่จะเต็มไปด้วยหินรูปทรงแปลกตา เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเลเมื่อหลายล้านปีก่อน ทำให้เกิดการทับถมของแนวหินตามชายฝั่ง ผมพูดกับคนข้างๆว่า "เยอะแบบนี้ ฝีมือมนุษย์หรือธรรมชาติ" เธอสวนขึ้นมาทันควัน "ถ้าเออออห่อหมก ไม่คิดมากจะทำให้เห็นอะไรตื่นตาตื่นใจกว่าไหม" สะใจในคำตอบ ซ่าส์ดีนัก



โฉมหน้าจอมซ่าส์ ผมชอบยั่วให้เธอโกรธ ส่วนเธอก็ยั่วขึ้นผมจึงชอบแกล้ง



คนนี้คอยช่วยไกล่เกลี่ย เวลาเราทะเลาะกัน



เสียงคลื่นซัดหินดังมาก



บางส่วนก็อันตรายไม่ควรเข้าไป



คนบางคนบ่นผม แต่ก็ชอบมาแอบถ่ายรูปผม



ลืมบอกไปว่าขณะที่เราเดินๆ ถ่ายรูป เก๊กหล่ออยู่นี้ ฝนตกนะครับแต่ตกไม่มากยังทนไหว







รูปปั้นใครผมก็จำชื่อไม่ได้แล้วครับ แต่คงเป็นคนสำคัญ













เศียรราชินี อันนี้ของจริงเพราะว่าต้องเข้าแถวถ่ายรูป โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นคนจัดคิว



คุณพี่ที่จัดคิวนับ 1 2 3 ให้จังหวะในการยิ้มนับได้เสียงดังมาก





ฝนตกแบบนี้ก็ดีไปอีกแบบแดดไม่ร้อน เราอยู่ที่เย่หลิ่ว เดินไปกลับและเดินเที่ยวใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง



ออกมาจากอุทยานหิน บริเวณทางเข้ามีร้านขายของให้เสียเงิน เพื่อนๆได้ของที่ระลึกมานิดหน่อย แต่ภรรยาผมได้ปลาหมึกเผ็ดๆ มา 1 ถุง อร่อยดีครับเสียดายซื้อมาน้อยไปหน่อย





ข้างๆกันนั้นมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ แต่เราไม่เข้าไปดูครับ ไว้กลับไปดูบ้านเราคงเหมือนๆกัน



เดินกลับมาที่รถ ก็มี Mr.Ju รออยู่รู้สึกอุ่นใจว่าเค้าไม่ทิ้งเรา กุลีกุจอเปิดประตูให้และพาเราไปส่งที่ Juifen old street

Mr.Ju หาที่จอดส่งให้ใกล้ที่สุด อยู่ข้าง ๆวัดแล้วให้เราเดินขึ้นบันไดไป





ฝนตกหนักมากครับ เปียกเลยแต่โชคดีที่เตรียมร่ม และเสื้อกันฝนมาด้วย คนไต้หวันไม่ย่อท้อกับฝนเลยครับ ฝนตกหนักแค่ไหนก็ยังเปิดขายของตามปกติ และนักท่องเที่ยวก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน



หล่อจนไม่มีที่ติ



ไม่หวั่นแม้วันมีฝน เริ่มปฏิบัติการช้อป



บรรยากาศตลาดโบราณจิ่วเฟิ่น









มีของกินขายหลายอย่าง น่ากินไปหมด กินไส้กรอกสักหน่อยครับเหมือนกุนเชียง แต่อร่อยใช้ได้เลย ราคาแพงไปนิด 40 NT





เดินขึ้นไปจนถึงจุดชมวิวข้างบน





แล้วเดินย้อนกลับมา





แวะกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น





ต่อด้วยขนมหวานทั้งร้อนและเย็น



แต่แบบเย็นอร่อยกว่า จริงๆ แล้วก็ไม่ได้อร่อยอะไรมาก ขนมบ้านเราอร่อยกว่านะในความคิดเห็นของผม



วิ่งกลับมาขึ้นรถเปียกกันถ้วนทั่ว โทรบอก Mr.Ju ว่าเรามายืนรอแล้วไม่นานรถก็มา และดู Mr.Ju กังวลว่าเราจะหิว หารู้ไม่ว่าพวกเราอิ่มแปร้กันแล้ว He พยายามจะสื่อสารกับเราทั้งที่พูดภาษาไทยและภาษาอังกฤษไม่ได้เลยสักคำ โทรหาล่ามให้ที่เป็นคนไทยให้สื่อสารด้วย Mr.Ju น่ารักมาก พวกเราเริ่มรับรู้ว่าเค้าเป็นคนมีน้ำใจและยินดีบริการพวกเราสุดๆ

อยากจะบอกว่า พวกเราไปไต้หวันแบบพูดภาษาจีนได้น้อยมาก คุณเธอของผมก็พูดได้แต่ศัพท์พื้นๆ ประโยคง่ายๆ พวกเราต้องโทรกลับเมืองไทยให้เพื่อนที่พูดภาษาจีนสื่อสารกับ Mr.Ju ผ่านทางโทรศัพท์ ดีนะครับที่ค่าโทรแค่นาทีละบาท ไม่งั้นตายแน่



เส้นทางที่เราจะไป Hualien นั้นต้องผ่านอุโมงค์หลายอุโมงค์ ผ่านเขาสูง หน้าผาชัน ฝนก็ตกหนักบ้างเบาบ้างไปตลอดทาง แต่ไม่เคยหยุดตก ประทับใจวิวข้างทางหลือเกิน ถ้าฝนไม่ตกจะสวยขนาดไหนเสียดายที่ฟ้าไม่เปิดไม่งั้นคงได้ถ่ายรูปวิวสวยๆมาฝากแฟนคลับมากกว่านี้





จุดชมวิวตรงไหนสวยๆ Mr.Ju ก็จะจอดให้ตลอด



น่าสงสารไหมล่ะครับ สภาพของผมต้องลงไปถ่ายรูปกันด้วยสภาพแบบนี้







Mr.Ju จอดให้อยู่ 3-4 จุดที่เราสามารถลงไปดูได้ แต่บางจุดที่จอดแล้วเราไม่ยอมลงเพราะฝนตกหนักเกิน



บริเวณนี้เป็นจุดจอดเรือ อลังการเรือหลายลำมาอยู่รวมกันเยอะไปหมด







จอดให้เข้าห้องน้ำ ซื้อขนมได้ตามใจชอบเพราะจากไทเป ไปฮวาเหลียนเดินทางโดยรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง







นี่แหละครับ Mr.Ju ที่แสนจะใจดี ยืนสูบบุหรีและกินขนมปัง เพราะคงยังไม่ได้ทานอาหารกลางวันเลย บอกให้จอดกินก่อนก็ไม่ยอมกินกลัวว่าพวกเราจะเสียเวลา แต่เค้าเตรียมน้ำเตรียมขนมมาไว้บนรถแล้ว ขับไปกินไป



ค่าเช่ารถพร้อมคนขับรวมน้ำมัน Mr.Ju คิดเราวันละ 5000 NT ถ้าออกต่างจังหวัดแต่ถ้าอยู่ในไทเปคิดถูกกว่า ตอนแรกก็คิดว่าแพง แต่พอเห็นเส้นทางและระยะทางแล้ว ไม่เสียดายเลยยิ่งฝนตกแบบนี้ทำให้เราสะดวกมาก ระหว่างทางมีหน้าผาชัน เหวลึก ถ้าได้คนขับไม่ชำนาญทางนี่อันตรายมาก ฝนก็ตกแรงมีน้ำไหลลงมาจากภูเขา หินร่วงหล่นลงมาใส่รถ ต้นไม้หักลงมาขวางถนน ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง



แถมยังจอดให้ดูนั่นดูนี่ คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม นั่งรถไฟมาเองเสียค่ารถไฟต่อคน ไป-กลับ ก็จะถึงพันอยู่แล้ว แถมถ้าต้องเหมารถเที่ยว Taroko ด้วยอีกยิ่งไปกันใหญ่



ห้าโมงเย็นถึง Hualien แล้วครับ เดี๋ยวจะพาไปเช็คอินเข้าที่พัก เราจองที่พักไว้ชื่อ Mola Mola Four Seasons เป็นโรงแรมใหม่เอี่ยมเลยครับ



Lobby กว้างขวาง บริการรวดเร็วทันใจ



นั่งรอให้คนมาช่วยยกกระเป๋า แต่ไม่มีเค้าให้บริการตัวเอง



ขึ้นลิฟต์แล้วเดินหาห้องเอาเอง



ได้คีย์การ์ดมาแล้ว แต่ทำเป็นชื่อ Fish hotel อ่านไปอ่านมาสงสัยเป็นโรงแรมในเครือ หรือไม่ก็ปรับปรุงใหม่แล้วเปลี่ยนชื่อ



หาเจอแล้วห้องนี้นี่แหละ จองไว้ 2 ห้อง



เปิดประตูเข้าไป โอววว ห้องกว้างมาก



แต่เตียงเอาเตียง twin มาชนกันไว้





โต๊ะวางสัมภาระ เพราะไม่มีเวลามาเขียนหนังสือ





มีที่ให้วางกระเป๋า สะดวกสบายอยู่หน้าห้องน้ำเลย



หนักกระเป๋าอีกแล้วกองนี้



สัญลักษณ์ของโรงแรมนี้เป็นรูปปลา



ห้องน้ำสีขาวสะอาดตา





คนบางคนเริงร่า อยากนอนเอนหลังเต็มที



ฝนตกไม่ลืมหูลืมตา เหมือนฟ้ารั่วไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แต่ท้องนะสิมันร้องอยากจะออกไปหาอะไรกิน และเดินเล่นชมบ้านเมืองเค้า แต่ฝนตกกลางร่มก็ยังแทบจะถือไม่ไหว เดินออกไปได้นิดเดียวจำใจต้องกิน Mac แล้วซื้อขนมที่เซเว่น ซื้อไพ่ มาเล่นสลาฟในห้องเพื่อดับความเซ็ง ถ้าถูกจับใครจะมาประกันตัวกันละเนี่ย แต่ไม่ได้เล่นไพ่แบบกินเงินนี่นาไม่ได้เล่นการพนัน เล่นไพ่สลาฟสนุกๆแค่นั้นเอง

นอนฟังเสียงฝนตลอดทั้งคืนนอนภาวนาว่าวันพรุ่งนี้ขอให้ฝนหยุดตก แล้วพบกันใหม่ กับ Taiwan in the rain {3} นะครับ ที่พักวันถัดไปก็ไฮโซ



Create Date : 26 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2553 23:22:08 น. 16 comments
Counter : 2862 Pageviews.

 
อ่านไปแล้วอมยิ้มตามไปด้วยทุกช๊อตเลย เล่าเรื่องสนุกดีค่ะ

เห็นแล้วคิดถึงไต้หวันจัง รอชมทริปวันที่สามนะคะ


โดย: nLatte วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:29:54 น.  

 
ตามมาเที่ยวไต้หวันด้วยคนค่ะ คุณพี่ไปช่วงตุลาเป็นฤดูอะไรของบ้านเขาค่ะ หนาวไหม มีข้อมูลน้อยมากนะคะ แต่ก็อยากไปเหมือนกัน


โดย: mariabamboo วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:01:27 น.  

 
แวะมาทักทายและมาตามพี่Ton และพี่ Pat ไปเที่ยวด้วยครับ ไปเที่ยวแล้วเจอฝนเสียดายจริงๆครับ แต่ในเมื่อไปแล้วยังไงก็ต้องเที่ยวแหละครับ ^____^

ตามชมตอนต่อนะครับ


โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:55:39 น.  

 
ไปเดือนไหนคะนี่ ถึงเจอฝนตลอดเลย

คุณจขบ.ฝ่ายหญิงเลยหายไปเลยนะคะ แหะๆ ถามคำถามไว้ตั้งหลายคำถามแหนะ

1NT เท่ากับบาทกว่าๆ ใช่ปะคะ?

อย่างนี้วันละ 5000 บาทก็แพงอยู่เนาะ แต่ถ้ารวมน้ำมันแล้วไปไกลๆ ก็คุ้มหละค่ะ ถ้าอยู่ในไทเปอย่างเดียวเค้าคิดเท่าไหร่่ง่า?

ปลาหมึกเผ็ดๆๆ โอเช ถ้าได้ไปเอง จะซื้อมาชิมบ้างค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:04:32 น.  

 
ขอบคุณทุกคนเลยค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชมและตามไปเที่ยวกับเรา

ตอบคุณสาวไกด์นะคะ
1 NT ประมาณ 1 บาทเราค่ะ แต่ตอนไปแลกได้ 0.98 ค่ะ

ค่ารถถ้าเหมาที่ไทเเปและบริเวณใกล้ๆ ก็ 3000 ค่ะ แต่ว่าเราไป 4 คนเหมารถไกลๆเผลอๆถูกกว่าค่ารถไฟอีกนะคะ

เรื่อง sim ที่ใต้หวันลืมถ่ายรูปมาค่ะ


โดย: pat IP: 223.205.94.59 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:20:12 น.  

 
รบกวนพี่ด้วยค่ะ อยากทราบว่าจะติดต่อรถเช่า พร้อมคนขับ ได้ยังไงคะ พอดีจองตั๋วไว้เรียบร้อยแล้ว ประมาณปีหน้า ไปกันหกคนคะ พี่พอมีวิธีติดต่อ หรือ เมล์มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: kan IP: 10.6.156.106, 202.28.179.4 วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:16:39:18 น.  

 
คุณ kan คะตอนไปมิสเตอร์จูได้ให้นามบัตรมาค่ะ ต้องหาก่อนนะคะ ยังไงทิ้งอีเมล์ไว้ค่ะ แล้วจะส่งไปให้ทางอีเมล์


โดย: p_pat_p วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:23:33:26 น.  

 
รบกวนขอเบอร์ติดต่อรถเช่า พร้อมคนขับ ด้วยค่ะ
gaygeng@hotmail.com


โดย: อารยา IP: 192.99.14.34 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:13:52:00 น.  

 
คุณอารยาคะ หลายปีแล้วไม่ทราบว่าจะมีอยูหรือเปล่านะคะ เดี๋ยวต้องกลับไปค้นที่บ้านค่ะ


โดย: p_pat_p วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:16:12:32 น.  

 
จะไปไต้หวันช่วงปีใหม่ค่ะ รบกวนขอข้อมูลติดต่อรถเช่าพร้อมคนขับหน่อยค่ะ
light_boo@hotmail.com
ขอบคุณค่ะ


โดย: รัศมี IP: 171.6.143.201 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:13:34:41 น.  

 
จะไปไต้หวันช่วงกุมภา หน้านี้รบกวนขอข้อมูลติดต่อรถเช่าพร้อมคนขับหน่อยครับ อยากได้แบบ Mr.Ju นะครับ
rachapring@gmail.com
ขอบคุณมากครับ




โดย: Jeffrey IP: 27.55.111.235 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2558 เวลา:22:21:13 น.  

 
พอดีมีแพลนจะพาพ่อแม่ไปเที่ยวไต้หวัน ไม่อยากให้แกลำบาก เลยอยากได้รถเช่าพร้อมคนขับ ไม่ทราบว่าจะรบกวนด้วยได้มั๊ยคะ. Zandra.oregon@gmail.com

ขอบคุณคะ


โดย: Cin IP: 49.48.251.85 วันที่: 26 ธันวาคม 2558 เวลา:9:20:22 น.  

 
อ่านรีวิวแล้วชอบมาก จะไปเที่ยวพร้อมเพื่อน5คนค่ะ เหมารถน่าจะสะดวกสุด รบกวนขอเบอร์โทรติดต่อMR.JU
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
mayuree_more@hotmail.com


โดย: มยุรี รตินันทกุล IP: 49.49.243.55 วันที่: 25 ตุลาคม 2559 เวลา:21:08:39 น.  

 
รบกวนขอทราบเบอร์ติดต่อรถ พร้อมคนขับหน่อยครับ ขอบคุณครับ


โดย: อรัญ (Proton_Dad ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา:22:45:55 น.  

 
รบกวนขอทราบเบอร์ติดต่อรถ พร้อมคนขับหน่อยครับ poo_aran@hotmail.com
ขอบคุณครับ


โดย: อรัญ (Proton_Dad ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา:22:47:06 น.  

 
เขียนได้สนุกดีคะ
มีแผนจะไปไต้หวันแบบเหมารถเที่ยวพร้อมคนขับรบกวนขอเบอร์ติดต่อได้ไหมคะ tidajj@yahoo.co.th


โดย: jay IP: 134.196.61.53 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา:21:21:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

p_pat_p
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]









Friends' blogs
[Add p_pat_p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.