'Love' is Like Maldives *5*

7-9 เมษา 2013

เช้านี้เราต้องอำลาจากที่นี่ไปแล้วค่ะ และทุกอย่างจะกลายเป็นแค่ความทรงจำ 3 คืน 4 วันที่นี่ จะตราตรึงอยู่ในใจไปอีกนานเท่านาน และไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้กลับมามัลดีฟส์อีกไหม

ภาพสีท้องฟ้าเข้มจรดกับน้ำทะเลสีฟ้าสวยๆ แบบนี้ใครจะลืมลง

จำใจจากแล้วจำลา

seaplane จะมารับประมาณ 9 โมง มานั่งรอที่นี่ก่อนค่ะ

แล้วเครื่องบินน้ำก็มาผิดเวลา โชคดีนะเราไม่มีต่อเครื่อง วันนี้จะไปนอนที่มาเล่หนึ่งคืน ระหว่างรอ อุปกรณ์พร้อมแบบนี้ไม่มีเหงา

ต้องสั่งอาหารมาทานอีกรอบ แต่ทำรูปหายค่ะ ใช้อุปกรณ์หลายตัวเกิน ปุ๊ปปั๊ปก็มาถึงสนามบินน้ำเลย เสียดายจังรูปกะคุณดอยพนักงานคนไทยเซ็นทาร่าที่ดูแลเราตลอดเวลา 4 วัน 3 คืน ก็ไม่มี

ต่อเรือไปมาเล่ มีพนักงานของโรงแรม Sala Boutique Hotel Male Maldives มารับแล้วไปส่งที่โรงแรม พอวางกระเป๋ารีบออกไปเดินเล่นก่อนเลย ภาพวันนี้หายทั้งหมดเลยนะคะ ที่เหลือนี้ อยู่ในเฟสบุ๊ค ให้พอเอามาเล่าได้เพียงน้อยนิด

เดินไปตลาดปลา ตลาดก็วายแล้ว เหลือแต่ปลาแข็งทื่อนี่ให้เห็น กลิ่นไม่ต้องพูดถึงตามแบบฉบับตลาดขายปลา

เดินซื้อของที่ระลึกอีกนิดหน่อย

กลับมาทานดินเนอร์ที่โรงแรม ปลอดภัยสุดแล้ว สะอาดและน่าจะถูกปากกว่า

อร่อยจริงๆค่ะ โรงแรมนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารค่ะ ขณะที่เรานั่งทานอยู่นะ น่าจะมี นักการเมือง ระดับผู้นำของมัลดีฟส์มาทานที่นี่ด้วยค่ะ แอบฟังจากที่เค้าสนทนากัน ร้านนี้น่าจะเป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดบนมาเล่ แล้ว

หนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อนได้เวลาอาบน้ำนอนแล้ว

ตื่นเช้ามารีบเก็บของเช็คเอ้าท์

นี่เลยเจ้าของโรงแรม หน้าตาเหมือน สตีฟ จ็อป

น้องคนนี้มารับมาส่ง ขึ้นรถ Taxi ต่อเรือ ทั้งขาไป ขากลับ ช่วยยกกระเป๋า ไอ้เราก็เป็นคุณนาย สบายๆๆๆ

ต่อเรือไปสนามบิน

ขึ้นเครื่องไป Colombo

แวะนอนที่ศรีลังกาอีกหนึ่งคืนจองแบบ Tranfer ไว้ ทุกอย่างไม่ต้องจ่ายเพิ่มแล้ว บริการรถส่งจากสนามบินไปโรงแรม Jetwing sea ติดทะเลเลยค่ะ รีบเช็คอินแล้วมาดินเนอร์ริมทะเลกัน

เป็นบุฟเฟ่ท์ดินเนอร์

เช้ามารถจากโรงแรม ก็ไปส่งที่สนามบิน เรากลับบ้านถึงเมืองไทยอันเป็นที่รักด้วยความปลอดภัย

เป็นอันจบทริปมัลดีฟส์แบบบริบูรณ์ ใช้เวลาทั้งหมด 7 วันรวมวันเดินทาง หมดค่าใช้จ่ายสำหรับสองคนไปประมาณแสนต้นๆ จำยอดเต็มไม่ได้แล้วค่ะ

ถามว่ามีความสุขไหม ตอบได้เลยค่ะ ว่าสุข ถามว่าเสียดายเงินไหม ตอบว่าเสียดาย แต่ในเมื่อคนเราเกิดมาแล้ว ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้สักอย่าง ถ้าไม่ลำบากเกินไปก็หาความสุขใส่ตัวเถอะนะคะ ประสบการณ์จากการเดินทาง ได้รู้ได้เห็นในสิ่งที่เราไม่เคย คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มค่ะ

บ๊าย บาย แล้วพบกันใหม่ค่ะ ขอเวลาพักสักนิดแล้วจะพาไปเที่ยว Eastern Europe ต่อค่ะ

Last Update : 5 ตุลาคม 2557 0:58:41 น. 2 comments

รอชมรีวิว Eastern Europe ต่อค่ะ

โดย: กิ๊ก IP: 171.101.86.245 วันที่: 6 ตุลาคม 2557 เวลา:22:07:49 น.

อิจฉาพี่พัดจัง

โดย: kang bell IP: 115.87.50.199 วันที่: 9 ตุลาคม 2557 เวลา:22:14:39 น.

p_pat_p

[Add p_pat_p's blog to your web]