"Would you live with ease, do what you ought, and not what you please?" Benjamin Franklin

Switzerland - Sep 2008 # 3 ==Bernese Oberland==

วันเสาร์ที่ ๖ ก.ย. ๕๑

ปกติเราจะพักที่บ้านพ่อแม่ของคุณพ่อบ้านกันที่บาเซิล weekend นี้ เพื่อนคนดีของคุณพ่อบ้านเป็นเจ้าภาพพาเราสองคนไปเที่ยวสองวันหนึ่งคืนเพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงานค่ะ จุดมุ่งหมายของเราในวันนี้คือแถบ Bernese Oberland ทางตอนใต้ของลูเซินน์ ไม่ไกลนักจาก Interlaken ความตั้งใจของเพื่อน(เจ้าภาพ)ในครั้งนี้ก็คือ อยากพาไปเที่ยวในที่ที่ไปค่อนข้างลำบากถ้าไม่มีรถ เพราะการท่องเที่ยวโดยรถไฟนั้น เราไปกันเองได้อยู่แล้ว

จุดหมายแรกที่ไปนั้นเป็นน้ำตกค่ะ อยู่ใกล้กับเมือง Meiringen สถานทีนี้เรียกว่า Aareschlucht สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ ที่สวิสเซอร์แลนด์นั้นมีทะเลสาปมาก น้ำตกก็มากค่ะ เรียกว่าไม่ขาดน้ำเลย

เส้นทางไปค่ะ แค่นั่งรถดูวิว ก็สวยแล้ว

ตอนที่ออกมาจากน้ำตก ฝนเริ่มมาแล้วค่ะ ฟ้าเริ่มปิด เพื่อนคนดีแอบเซ็งนิด ๆ เพราะอุตส่าห์จะพาขับรถเที่ยวตามเส้นทางสวย ๆ โดยเส้นทางที่เราขับรถผ่านวันนี้นั้นเป็นวงกลมค่ะ แต่กลมใหญ่เลยนะคะ ซึ่งเป็นเส้นทางที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ระหว่าง 800-2200 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล โดยประมาณค่ะ เนื่องจากฝนตกและหมอกลงค่อนข้างมาก ถ่ายรูปลำบากค่ะ ได้แต่เก็บความประทับใจไว้ในความทรงจำ เส้นทางพวกนี้แม้จะไม่มีรถมาเองก็สามารถนั่งรถ Postal Bus ได้ เป็นรถโค้ชขนาดใหญ่มีที่เก็บสัมภาระใต้ท้องรถค่ะ ถ้าอยากเห็นสวิสเซอร์แลนด์อีกมุมหนึ่ง นั่งรถบัสดูก็สนุกไปอีกแบบนะคะ

ภาพนี้ถ่ายโดยเพื่อนของคุณพ่อบ้านค่ะ สีขาว ๆ ที่เห็นด้านบนนั้นเป็นธารน้ำแข็ง

อีกภาพจากกล้องของเพื่อนพ่อบ้านค่ะ

คืนนี้เราพักกันที่ Innertkirchen เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ โดยโรงแรมที่พักชื่อ Hotel Carina ไว้จะรีวิวให้ดูค่ะ เป็นธุรกิจครอบครัวเล็ก ๆ เจ้าของมีน้องหมาน่ารักมาก อาหารเช้าก็อร่อยเชียวค่ะ

Last Update : 16 ธันวาคม 2553 15:10:26 น.

มีรูปตอนที่ไปเที่ยว Aareschlucht ค่ะแต่ไม่ได้จด และจำไม่ได้ว่าที่ไหน จนเห็นที่นี่จึงรู้ชื่อค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 26 กันยายน 2551 12:18:46 น.

ได้เห็นสวิสเซอร์แลนด์ในมุมเล็กๆ แต่น่ารักแบบนี้แล้วอารมณ์อยากไปเที่ยวก็เริ่มปะทุเข้ามาทันที เป็นสวิสเซอร์แลนด์ในมุมแปลกตาดีค่ะ

โดย: vanillahome 26 กันยายน 2551 12:23:16 น.

อยากไปจังเลยค่ะ

โดย: mui (tsubai ) 26 กันยายน 2551 13:48:38 น.

สวยค่ะ น่าเที่ยวจัง
แวะเยี่ยมและทักทาย
เป็นสมาชิกใหม่
ยังทำบล๊อกไม่เป็นเลย อิอิ

โดย: hulahoop (แก้วก๊า_04 ) 6 ตุลาคม 2551 18:23:39 น.

สวยจังค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวมากเลย
แต่คงต้องเก็บตังส์อีกนาน เฮ้อ...

โดย: smo 6 ตุลาคม 2551 20:36:46 น.

วิวสวยมากค่ะ

โดย: deanie IP: 124.120.119.224 8 ตุลาคม 2551 9:37:10 น.

divini

[Add divini's blog to your web]