วัน...ทู......"ที๊"......โฟร์...ไฟว์......"ที๊"......ซิกส์....เซเว่น....เอ็ท....ไนน์........."ที๊"

หลังจากสาวไหมมีอายุครบ 1 ขวบ 8 เดือนไม่นาน หนูก็เริ่มพูดเป็นคำๆ ได้มากขึ้น ทำเอาแม่ดีใจซะไม่มีอ่ะ

ทุกเย็น เวลาแม่รับสาวไหมจากเนิส แม่ก็จะใช้ถนนสายซุปเปอร์ ผ่านสี่แยกข่วงสิงห์ ถนนฝั่งขวามือจะมีป้ายรูปสิงโต โฆษณาบริษัทประกันชีวิต หนูก็จะทำหน้าตื่นเต้น ชี้นิ้วแล้วเรียกว่า "ป๋าๆๆ" ..... แด่ววววว หนูตั้งใจจะเรียก "หมา" ใช่ปะ แต่เรียกผิด และขอบอกหนูว่านั่นไม่ใช่หมา แต่เป็นสิงโตเฟ้ย เจ้าป่าเชียวนา เรียกเสียไม่มีศักดิ์ศรีเลย อย่างนี้เราเรียกว่าหยามกันนะ สาวไหม



ช่วงที่หนูไม่ยอมพูดนี่ หนูก็คงจะบันทึกคำต่างๆ ไว้ในคลังคำของหนูบ้างล่ะนะ บางทีหนูก็จะหลุดพูดคำใหม่ๆ มาให้แม่ตื่นเต้นเหมือนกัน

วันหนึ่งแม่ใส่เสื้อโปโลมีกระเป๋าตรงอกเสื้อ หนูก็วิ่งมากอดแล้วเอามือล้วงที่กระเป๋าแล้วบอกแม่ว่า "เป๋า บ่หมี" พร้อมกับทำมือหมุนไปมาเป็นท่า "บ๋อแบ๋ๆ"

หนูชอบส่ายหน้าจังเลย บางทีถามว่า สาวไหมกินหนมไหม หนูก็ส่ายหน้าแล้วบอกว่า "เอา" พอยกขนมเดินหนีก็ร้องไห้ตาม อ้าว แล้วตกลงว่าส่ายหน้าทำไมหว่า จะเป็นสาวอินเดียเรอะ

แต่บางทีรู้สึกหนูจะสับสนเหมือนกันนะ ถ้าถามว่าสาวไหมรักแม่ไหม หนูก็จะยิ้มแล้วพยักหน้า พอแม่ถามต่อว่า แล้วหนูคิดว่าแม่รักหนูไหม หนูก็จะพยักหน้า

แล้วแม่ก็จะถามต่อว่า หนูว่าแม่งามก่อ หนูก็จะส่ายหน้า ถามว่าพ่อหล่อไหม หนูก็ส่ายหน้า ถามว่าแล้วสาวไหมงามก่อ หนูก็ส่ายหน้าอีก

พอกลับมาถามว่าหนูรักแม่ไหม หนูก็พยักหน้า แม่ลองทดสอบถามกลับไปกลับมา หนูก็จะส่ายหน้าและพยักหน้าเป็นอย่างนี้ทุกครั้งเลย ตกลงว่าเป็นเด็กที่รู้จักเจียมตัวใช้ได้นะเนี่ย แต่ชอบโกหกตรงที่ส่ายหน้าว่าแม่ไม่งามนี่แหละ



วันนี้ป้อนข้าวสาวไหม ป้อนไปถึงเกินครึ่งถ้วย หนูคงอิ่มละ พอจะป้อนอีกก็ส่ายหน้าบอกว่า "บ่เอา" เย้ๆๆ พูดชัดด้วยแหละ

อ้อ พูดถึงเรื่องพูดชัด หนูชอบจริงๆ เลย กับคำว่า "ขี้จ๊ะ" เนี่ย เรื่องของเรื่องคือมันเริ่มตอนที่แม่พยายามจะแคะขี้มูกหนู หนูก็ดิ้นๆๆ แม่ก็หลอกล่อจนแคะได้ พอหนูจะโวยวายแม่ก็จะบอกว่า "เห็นไหมๆๆ เนี่ยๆ จะเอาไว้ทำไม จ๊ะๆ ขี้จ๊ะนะ เอาออกดีกว่า"

ต่อมา พอหนูเห็นอะไรที่สกปรก หนูก็จะบอกว่า "ขี้จ๊ะๆ" ด้วยเสียงใหญ่ๆ วันหนึ่งหนู แตก แม่เปลี่ยนผ้าอ้อมให้หนูแล้วถามว่า "อี้ เหม็นๆ ใคร เหม็น" หนูก็เอายกมือขึ้น แล้วเอามือปิดจมูกพร้อมกับพูดว่า "ขี้จ๊ะๆ"

บางวันนั่งคาร์ซีทไปเนิส นั่งมองนกมองหนูข้างทางแล้วควักขี้มูกเอง แล้วหันมาบอกแม่ว่า "ขี้จ๊ะ" ก็มี



ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อให้ญาติๆ ทางบ้านพ่อมาช่วยติดทองคำเปลวที่เสาวิหาร งานที่พ่อรับมาจากเทศบาล ตอนแรกหนูไม่ค่อยกล้าไปหาปู่ หาอาเท่าไหร่ แต่พอหลายวันเข้าก็วิ่งไปหา วิ่งไปกวนเขา

บางทีแม่ก็ไปติดทองคำเปลวด้วย สนุกดี หนูเห็นก็รีบมาเลยเชียว พยายามจะแย่งทองคำเปลวไปติด พ่อก็เอาเศษเล็กๆ มาติดนิ้วหนู หนูก็เอาไปแตะๆๆ ที่เสาแล้วพูดว่า "ติๆๆ"

แล้วญาติๆ นี่ก็ผู้ชายทั้งนั้น เวลาคุยกับสาวไหมก็จะลงท้ายว่า ครับๆ หนูก็เอาเชียว ใครถามอะไรก็ตอบ "กั๊บๆ" บางทีก็ลากเสียงอ่อนๆ เป็น "ก๊าบ~"

เวลาใครเอาอะไรให้ หนูก็จะยกมือไหว้ ก้มหัวแล้วพูด "กั๊บ" พอแม่บอกว่า เฮ้ย ไม่เอา "ขอบคุณเจ้า" สิ หนูก็คงคิดว่าพูดไม่เพราะพอมั้ง เลยไหว้ใหม่แล้วทอดเสียงอ่อนเชียว "ก๊าบบบ"

พอพ่อรู้ว่าหนูพูดกั๊บนี่ ก็เอาใหญ่ เรียกอยู่นั่นแหละ สาวไหมครับ หนูก็ กั๊บ จนแม่เคือง แหม อยากให้ลูกเป็นทอมหรือไงเนี่ย แม่ก็สอนให้หนูพูด "เจ้า"

สุดท้ายหนูคงรำคาญ เวลาแม่ยื่นของให้แล้วถามว่าทำไงก่อนหนูก็จะยกมือไหว้แล้วพูดว่า "จั๊บ"



เวลาขับรถออกไปข้างนอกผ่านป้อมยามหมู่บ้าน ลุงยามตะเบ๊ะแล้วทัก "สวัสดีครับ" หนูก็จะยกมือขึ้นข้างหนึ่งแล้วตอบกลับ "ก๊าบ"

เฮ้อออ สาวไหมเอ๊ยยยย

เวลาหนูดีใจ หนูจะพูดว่า "ยี่" แปลว่า "เฮ้" .....ไกลกันไปหน่อยไหมเนี่ย ลูก

เวลาอาบน้ำเสร็จ แม่จะเอาผ้าเช็ดตัวพันตัวหนู ก็บอกว่า เอ้า สาวไหมไชโยหน่อย หนูก็จะยกแขนสองข้างแล้วพูดว่า "ยี่"

เวลาจะกินวิตามินซี หรือเซเว่นซี พอแม่บอกว่า ไปกินซีกันเถอะ หนูก็จะ "ยี่" แล้ววิ่งจี๋ไปที่ตู้เย็น รอแม่เปิดประตูตู้เย็น แล้วหนูก็จะรีบหยิบขวดเซเว่นซีมารอแม่ พอแม่รินใส่ช้อน หนูก็จะทำหน้าตื่นเต้นได้ทุกวัน ร้องว่า "เอ้า" ซึ่งแปลว่า "ว้าววว" แล้วก็ตามด้วย "ยี่"

เวลาจะออกนอกบ้าน พอบอกว่า สาวไหม ใส่รองเท้าเร็ว หนูก็จะ "ยี่" แล้วรีบคว้ารองเท้าไปใส่เอง แต่ใส่ผิดข้างตลอดเลย เปลี่ยนให้ก็โมโหซะอีกแน่ะ



เวลาแม่จะอุ้มหนู หรือทำอะไร แม่ก็จะชวนหนูนับเลข บางทีก็หนึ่ง ส่อง ซั๊ม บางทีก็ วัน ทู ทรี

ไม่กี่วันนี่เอง พอแม่บอกว่า วัน ทู หนูก็รีบต่อทันที "ที๊" เฮ้ยยย สาวไหมพูดปะกิตได้วุ้ย ดีใจๆ แม่ก็เลยลองสอนหนูนับเลขเป็นภาษาอังกฤษ ผลที่ได้ก็คือ

แม่ : วัน ทู.......
หนู : ที๊
แม่ : โฟร์ ไฟว์ ......
หนู : ที๊
แม่ : ซิกส์ เซเว่น เอ็ท ไนน์......
หนู : ที๊ !!!




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2549
18 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2549 12:38:20 น.
Counter : 2350 Pageviews.

 

น้องสาวไหมน่ารักมากๆ เลยค่ะ
วัยกำลังเริ่มพูดได้นี่น่าเอ็นดูจริงๆ

ชอบรูปชุดเขียวนั่งยองๆ มาก จิ้มลิ้มจังเลย

 

โดย: วดี 12 พฤศจิกายน 2549 12:54:24 น.  

 

ขอบคุณคุณวดีค่ะที่ชมนังหนูสาวไหม เราก็อยากให้มันพูดได้เร็วๆ เนี่ย ตายายก็กลุ้ม เพราะสาวไหมไม่ยอมพูดนี่แหละค่ะ

พอบ่นให้ใครฟัง ก็มีแต่คนบอกว่า อย่าให้มันพูดเร็วเล้ย เดี๋ยวจะหนวกหู แหม แต่คนเป็นแม่นี่ อยากจะหนวกหูเร็วๆ จังน้อ

รูปชุดเขียวนั่งยองๆ พ่อเขาก็ชอบเหมือนกันค่ะ

 

โดย: นัด IP: 58.147.92.37 12 พฤศจิกายน 2549 13:24:02 น.  

 

พี่นัด

สาวไหมเก่งจัง พูดเมืองเป็นด้วย

ดีดีพี่ เด็กๆพูดเมืองน่ารักดีออก

ของส้มส้มอู้ไม่เป็น สอนงูงูปลาปลา



แต่อย่างนี้ อินก็รู้จักคำว่า เต่ว กะ อ่ะหยัง แล้วก็ อัลล๊ะ นะ จะบอกให้

 

โดย: ส้ม IP: 222.123.81.138 12 พฤศจิกายน 2549 21:20:57 น.  

 

น้องสาวไหมน่าฮักน่าจัง พูดเป็นหลายคำแล้ว ชอบทุกรูปเลยค่า

 

โดย: JJH 12 พฤศจิกายน 2549 22:01:07 น.  

 

สาวไหมน่ารักมากค่ะ นี่น้องพุูดได้แล้วต้องมีเรื่องมาให้คุณแม่ขำเป็นประจำแน่ๆ

ถ่ายภาพเก่งจัง สวยทุกมุมเลยค่ะ

 

โดย: ประมุขขวัญ 12 พฤศจิกายน 2549 23:19:05 น.  

 

คิดถึงนังหนูสาวไหมจังค่ะ
ไม่ได้เจอกันตั้งนาน
พัฒนาการดีแต๊น๊อ

พี่ริวก็พูดได้นะ คำเมืองเนี่ย
บ่อไป๊ บ่อเอา รอเปิ้นตวย

เก่งมะ เก่งมะ

 

โดย: ป IP: 203.154.49.122 13 พฤศจิกายน 2549 8:59:55 น.  

 

สาวไหมพูดได้หลายคำแล้ว เก่งมาก ๆ

ชอบถามวนไปวนมากับลูกเจี๊ยบเหมือนกัน เช็คดูว่าตอบมั่วหรือป่าว

 

โดย: iamlek IP: 58.136.117.20 13 พฤศจิกายน 2549 10:44:16 น.  

 

เอ้า..(ว๊าว..ของสาวไหม) สาวไหมน่าฮักแต๊ๆก๊ะ
เรื่องใส่รองเท้าผิดข้างนี่ เป็นเรื่องปกติของเด็ก ๆ จริง ๆ เลยนะคะ น้องปันปันก็เป็นเหมือนกัน พอถามลูกว่า ทำไมน้องไม่ใส่ให้ถูกข้างล่ะลูก (เพราะเค้ารู้ว่าผิดข้าง) เค้าจะบอกว่า ก็ใส่อย่างนี้ไม่หลุดนะครับแม่.........

 

โดย: 1girlshow 13 พฤศจิกายน 2549 11:04:06 น.  

 

สาวไหมยังน่ารัก ฉลาดเหมือนเดิมเรยย แถมเก่งขึ้นอีกตะหาก
ว่าแต่ ยี้ เป็น เฮ้ เนี่ย เหมือนเจ้าต้นหอมเลย ประเภท เต่า กลายเป็น อุ้ม ไปได้

 

โดย: ซิมเปี๊ยะกุน 17 พฤศจิกายน 2549 11:37:05 น.  

 

อัพซะทีซิจ๊ะ

 

โดย: ส้ม IP: 124.157.200.51 17 พฤศจิกายน 2549 12:12:41 น.  

 

ขวบแปดเดือนพูดได้เยอะมาก ๆ เลยค่ะสาวไหม

 

โดย: แม่น้องสองพี 17 พฤศจิกายน 2549 17:35:27 น.  

 

อย่างไหม โตวันโตคืน น่าชื่นใจจริงๆ
กร๊าก เด็กๆโกหกบ่เก่งเน้อ

 

โดย: Dressy 18 พฤศจิกายน 2549 6:36:49 น.  

 

สาวไหมน่าฮักขนาด...
เข้าไปอ่าน blog เก่าๆ เห็นว่าพี่นัดเป็นศิษย์เก่ามนุษย์ มอชอ เหมือนกันเลย
ดีใจจังเลยเจ้า...

 

โดย: pAm IP: 203.170.175.209 20 พฤศจิกายน 2549 10:31:28 น.  

 

ส้ม...สาวไหมมันมีพ่อเมือง แม่เมืองล่อ ก่อต้องสอนหื้ออู้เมือง เพราะพ่อแม่อู้ไทยเกิ้ม 555 ต้องอู้เมืองเต้าอั้นน่ะก่ะ

JJH…ยินดีนักๆ เจ้าที่ชอบรูปสาวไหม อิอิ เออ ถามนิดว่า JJH ใช่ JJH forever ที่เป็นแฟนหมอนกหรือเปล่า พอดีอ่านหนังสือของหมอนกแล้วเห็นชื่อ เลยนึกได้น่ะค่ะ

ประมุขขวัญ...ขนาดพูดได้นิดหน่อยก็ยังมีเรื่องขำๆ เยอะเลยค่ะ แต่ก็เริ่มกวนประสาทแล้วเหมือนกัน อีกตั้ง 3 เดือนจะ 2 ขวบแต่เธอเข้าสู่วัย terrible two ไปเรียบร้อย 555

ปุ๊ก...สาวไหมก็คิดถึงน้าปุ๊กเหมือนกัน (แหวะ ขี้จุๆ) เดี๋ยวเดือนหน้าก็ได้เจอกันแว้ววว

iamlek … หลังจากเช็คแล้วสรุปว่ามันตอบมั่วใช่ป่ะ 555

1girlshow…เด็กๆ นี่มีระบบคิดที่น่าทึ่งจริงๆนะคะเนี่ย เหมือนในโฆษณานมอ่ะ ต้องบันทึกไว้ค่ะ เดี๋ยวนานๆ ไปจะลืม เสียดายเนาะ

ซิมเปี๊ยะกุน...สาวไหมเนี่ย บางทีทำเราโมโหมากๆ เช่น อาบน้ำเสร็จก็ไม่ยอมออกจากห้องน้ำ จนเราโมโห แต่พอเธอยอมออกมาแล้วรู้ว่าจะได้ปิดสวิตช์ไฟก็ร้อง ยี่ๆๆ แหม ทำเอาเราใจอ่อนเลย

ส้ม...ไม่รู้จะอัพอะไรอ่ะ 555 เดี๋ยวสิยะ คิดก่อน จะเขียนไรดี

แม่น้องสองพี...จริงเหรอคะ ลูกคนอื่นๆ พูดกันเป็นประโยคแล้วอ่ะ พ่อเค้าบอกว่าไปเจอเด็กคนอื่นพูดเป็นประโยคแล้วเนี่ย น้อยใจจัง สาวไหมพูดได้เป็นคำๆ ได้ไม่กี่คำเอง

Dressy ...น้าทิ พูดงี้ได้ไง เดี๋ยวปีใหม่ไม่พาสาวไหมไปเจอซะหรอก อิอิ สาวไหมมันโกหกเก่ง อย่าไปเชื่อมานนนน อิอิ

pAm…ยินดีที่รู้จักจ้า เป็นสีหราชเหมือนกันเหรอเนี่ย รหัสอะไรเนี่ย พี่ว่าจะไปอัพบล็อกเรื่องเรียนนานแล้วนะ แต่ขี้เกียจ แหะๆ ....สองสามอาทิตย์นี่ ฝันถึงแต่ตอนเรียน สงสัยต้องไปอัพบล็อกชีวิตวัยเรียนซักทีละม้างเนี่ย

 

โดย: [NostalgiA] IP: 202.28.27.4 20 พฤศจิกายน 2549 15:28:45 น.  

 

บ่ใจ๊นะเจ้า สงสัยคนละคนกันของเรา JJH เฉยๆจ้า แต่ตอน BB เราก็บ้านกเหมือนกันนะแบบว่าเชียร์คนนี้ตลอดอ่ะถึงจะปากร้ายแต่รับได้นิสัยตรงๆแบบนี้ ไม่เหมือนสาวเหนืออีกคน อิอิ

 

โดย: JJH 21 พฤศจิกายน 2549 10:48:51 น.  

 

ดิฉันก็มีลูกชายอายุ 1 ขวบกับ 6 เดือน เค้าจะชอบพูดว่า "ก้า" (ค่ะ) สอนให้พูดว่า "ครับ" ก็จะบอกแต่ "ก้า ๆๆๆ" อยู่นั่นแหละ พออ่านเรื่องของสาวไหมแล้วก็ตลกดีค่ะ ไหงพูดสลับกันซะงั้น

 

โดย: น้องบัวตอง IP: 204.114.196.11 21 พฤศจิกายน 2549 15:39:21 น.  

 

รหัส 35 เจ้า อิอิ พี่นัดเขียนเรื่องมอชอ.อีกสิคะ สนุกดี อ่านแล้วคิดถึงเรื่องอดีต :)

 

โดย: pAm IP: 203.170.175.209 21 พฤศจิกายน 2549 16:44:28 น.  

 

นุดีจ้า 082......1

 

โดย: มะปราง IP: 118.175.171.62 21 มิถุนายน 2552 8:42:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


[NostalgiA]
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้อินเตอร์เน็ทเป็นครั้งแรกประมาณปี 2541 สิ่งที่แรกที่รู้จักในอินเตอร์เน็ทคือ ICQ มันทำให้ได้น้องชายที่น่ารักมา 1 คน (ตามมาด้วยพ่อแม่อีก 1 ครอบครัว) ... ต่อมาเล่น pirch เป็น ติดงอมแงม เกือบทำให้เรียนไม่จบ ฮ่า.... จากโปรแกรมนี้ ทำให้ได้พี่สาวตัวสูงโย่งที่แสนดีมา 1 คน ได้เพื่อนที่เกือบจะเกินเพื่อนมา 1 คน ได้เพื่อนที่ดีและน่ารักอีกหลายสิบ...และได้พ็อกเก็ตบุ๊ก "แชตติดหนึบ คนติดเน็ท" มา 1 เล่ม (ใครไม่เคยอ่านก็เสียใจด้วย เพราะหาซื้อไม่ได้แล้ว ฮ่าๆ)

ต่อมาก็เข้าเว็บ pantip และก็วนๆ เวียนๆ อยู่แถวๆ เหลิมไทย BP จนแยกมาเป็นห้องกล้องก็แวะเวียนไปเรื่อง ไปจตุจักรด้วย (ไปหาของกินกับต้นไม้) กิเลศพอกพูนมากๆ ก็แวะห้องรัชดา กะไปหารถขับ (ก๊ากก พูดเหมือนมีตังค์เยอะ) ได้เพื่อนจากพันทิพเป็นร้อย ได้ศัตรูมาด้วย ทั้งๆที่กรูไม่ผิด ฮ่าๆ ...แต่ก็ดี ทำให้ได้รู้ว่าคนเราพื้นฐานจิตใจสันดานเดิมมันไม่เหมือนกัน ย่อมไม่สามารถเข้าใจอะไรที่คนบางคนเข้าใจได้ อธิบายให้ตายก็ไม่มีวันเข้าใจ โอวาทของพระพุทธเจ้าที่กล่าวว่าบัวมีสี่เหล่าจึงเป็นสัจธรรมที่เที่ยงตรงและแน่นอนที่ซู้ดดดด

พอท้องก็ห่างหายจากพันทิพไปอยู่เว็ปแปลน หลงเข้าบ้านท้องป่องท้องแฟบ ได้รู้จักเพื่อนดีๆ ที่นี่เกือบสิบคน แต่คงไม่สนิทกันเท่านี้หากไม่มีเรื่องราวของผู้หญิงโรคจิตคนหนึ่งที่แอบอ้างว่าเป็นแอร์โฮสเตสไฮโซ สวยเหมือนดาราฮอลลีวู้ด มีลูกครึ่งน่ารักน่าชัง....เพราะเธอคนนี้ทำให้เราได้คุยกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ในห้องลับ (taro mom and the chamber of secret)

และเพื่อนกลุ่มนี้นี่เองที่ทำให้จิตใจเราดีขึ้นมากมายในหลายครั้ง หลายสถานการณ์ ตั้งแต่ครั้งที่สาวไหมเป็นคาวาซากิ ไปจนถึงโครงการสั่งซื้อเตาอบ (ขนาด 300 ลิตร)

บล็อกแก๊งค์นี้ สมัครไว้นานเกือบๆ 2-3 ปีได้แล้วมั้ง แต่ไม่ได้เขียนซักที เพราะโง่ ทำไรไม่เป็น จนกระทั่งไปสอดรู้สอดเห็นไดของเพื่อนคณะวิจิตรศิลป์คนหนึ่ง (จริงๆ ก็ไม่ใช่เพื่อนเราหรอก แต่เรียนปีเดียวกันก็ตีขลุมว่าเป็นเพื่อนละกัน) เห็นแล้ว เออ...น่าจะเขียนอะไรมั่งวุ้ย

เลยพยายามสุดชีวิตที่จะตกแต่งบล็อกและเขียนบล็อก สุดท้ายก็เขียนจนสถิติขึ้นไปเกือบ 8 พัน บล็อกแก๊งค์ก็ปิดปรับปรุงและทำให้สถิติหายหมด ฮ่า....

เป็นคนนิสัยเสีย ไม่ค่อยชอบตอบกระทู้ที่ตัวเองตั้งและเวลามีคนมาคอมเมนท์ก็ไม่ค่อยชอบตอบ ทั้งๆที่ซาบซึ้งใจมากๆ กับคอมเมนท์ของทุกคน...ขอโทษด้วยนะคะที่เป็นคนโรคจิตเช่นนี้

แต่จะพยายามตอบสุดความสามารถค่ะ




search engine marketing company image link
free hit counter script
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add [NostalgiA]'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.