TRIP : หลง...KANSAI จนใจละลาย (วันที่ 4 เที่ยวเมือง Kurashiki – Okayama)

ย้อนดูวันที่ 3 Kinosaki Onsen – SHIN OSAKA คลิกเลย
วันจันทร์ที่ 3 เม.ย.66 วันนี้เที่ยวเมือง Kurashiki – Okayama

เวลา 06.00 น.เช้านี้ตื่นแต่เช้าลงไปกินอาหารเช้าที่โรงแรมและไปเที่ยวเมืองคุราชิกิกับเมืองโอคายาม่า ลงไปโรงแรมชั้นล่างจัดอาหารให้เอาคูปองที่โรงแรมแจกให้ไปกินคนละใบครับ

ตึกโรงแรมเราครับ มี่ร้านอาหารทำอาหารเช้าให้เรากินอยู่ด้านหน้าขวามือ ส่วนซ้ายมือมีร้าน7/11 มินิมาร์ทให้เราซื้อได้ครับ

ลงลิฟต์ชั้นล่างมาแล้วเปิดประตูเข้าไปกินได้เลย ห้องนี้ทำประตูด้านหน้าโรงแรมไว้รับรองลูกค้าด้านนอก ทำประตูด้านข้างในโรงแรมไว้ให้แขกที่มาพักเปิดเข้าไปกินได้

เอาคูปองให้พนักงานโรงแรมได้เลยครับ พนักงานจะเรียกไปให้หยิบอาหารได้ มีไข่ม้วน ไส้กรอก เส้นสปาเกตตี้ ราดซอสพริกได้ หยิบได้คนละถาด

บาร์ไปตักซุปมิโซะใส่ถ้วยได้

บาร์ขนมปังมีไมโคเวฟให้ข้างล่างมีเนยให้ อร่อยดีครับ

ถัดไปเป็นบาร์สลัดดักกินได้

ส่วนบาร์นี้ผมไม่ได้แตะ

บาร์แครื่องดื่ม กาแฟ น้ำเปล่าและน้ำส้ม เลือกดื่มได้เลย

อันนี้ที่ผมเลือกมากิน อร่อยพอใช้ได้

ชุดนี้แฟนผมกินชมสลัดผักสดมากและชมสาหร่ายอบแห้งอร่อยมาก

นั่งกินประมาณครึ่งชั่วโมง อิ่มแล้วเดินไปสถานีรถไฟชินโอซาก้าได้เลย ออกโรงแรมเลี้ยวซ้ายตรงไปข้ามทางม้าลายตรงไปเลี้ยวซ้ายตรงตึกตรงไปข้ามทางม้าลายถึงสถานีรถไฟ ชิน-โอซาก้าแล้วครับ เดินเข้าไปขึ้นชั้น 3 จะพบทางเข้าสถานีรถไฟชินคันเซน

เราได้จองรถไฟชิน คันเซนไว้แล้ว ขึ้นไปรอรถไฟไปโอคายาม่าได้เลย

ครั้งนี้เราใช้ JR-West : Kansai Wide Area Pass 5 วัน ได้ขึ้นรถไฟฟรีครับ

รอรถช่วงเวลา 07.35 น. รถไฟชิน คันเซนไปโอคายาม่า รอแปบเดียวก้ได้นั่งรถไฟคันนี้แล้ว
นั่งขบวนฮิการิ 531 แพลทฟอร์มที่ 22

นั่งประมาณชั่วโมงครึ่งถึงสถานีโอคายามา รถไฟชินคันเซนจอดแค่สถานีโกเบกับฮิเมจิเท่านั้นนอกนั้นไม่จอด มาถึงสถานีโอคายามาเสร็จแล้วเราเดินทางโดยนั่งรถไฟไปเมืองคุราชิกิต่อ

นั่งรถไฟประมาณครึ่งชั่วโมงถึงสถานีคุราชิกิแล้วครับ

ด้านหน้าเป็นสวนดอกไม้มีนาฬิกากลางสวนให้ดูด้วย เวลาที่มาถึง 09.00 น.เช้าพอดีครับ

ถึงแล้วเดินออกมาข้างนอกสถานี ด้านขวามือเป็นห้างเทนมายะ

ด้านล่างห้างเป็นทัวร์ลิสต์ อินฟอร์มเมชั่น ใครสนใจอยากรู้ข้อมูลการท่อเที่ยวเข้าไปสอบถามข้อมูลได้

ผมไม่สนใจถาม มีป้ายบอกตรงไปถึงคุราชิกิ เดินตรงถนนตามป้ายไป

เดินบนฟุตบาทมีฝาท่อน้ำสวยงามมาก

เดินฟุตบาททางด้านขวามือ เห็นจัดดอกไม้ให้เข้าไปชมข้างทางได้ แวะชมนิดหน่อย

จากมุมต้นไม้นี้เดินตรงไปถึงสี่แยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนท่องเที่ยวคุราชิกิได้แล้ว จากสถานีคุราชิกิระยะทางมาุถึงตรงนี้ประมาณ 1.4 กม.เอง เดินได้สบายๆ

มีร้านค้ามากมากแต่เช้าอยู่ยังเปิดไม่ค่อยเยอะ

เดินเลี้ยวซ้ายเข้าซอยชมหมู่บ้านเล็กๆอยู่ สวยดี

เดินกลับอออกมาถนนเดิมเลี้ยวซ้ายเดินขวาตามถนนไปเรื่อย

มีแผนที่ให้ดูด้วย

ตรงไปเป็นคลองท่องเที่ยวสวยมากทางด้่านขวามือเรียบคลองเป็นร้านค้ามากมายแต่เรามาช่่วงเช้าร้านส่วนใหญ่จะเปิดเวลา 11.00 น.เป็นต้นไป

เราเดินชมคลองไปเรื่อย ซ้ายมือน้ำใส มีปลาคราฟกับหงส์ว่ายน้ำ ต้นซากุระสวยงามมาก

ตอนเช้านักท่องเที่ยวมาน้อยหน่อย เดินกลางทางบนถนนเล่นระหว่างคลองกับร้านค้าไปเรื่อยๆ

เดินมาสุดถนนเจอร้านขายยีนส์ ยังไม่เปิด หลังเที่ยงผมแวะเข้ามาชม มีเสื้อ กางเกง หมวก กระเป๋า ทำจากยีนส์สวยๆหลายร้านแต่ผมมไม่ได้ซื้อเลยครับ

มาถึงตรงนี้เลี้ยวซ้ายข้ามสะพาน เห็นนักท่องเที่ยวนั่งเรือในคลองสวยมากแต่ถ้าตรงไปเป็นทางแยกถนนใหญ่

ผมข้ามสะพานเสร็จเลี้ยวซ้ายเจอรถลากนั่งชมเมืองด้วยครับ

ข้ามสะพานเสร็จเดินซ้ายมือเลียบคลองไปด้วย

ขวามือด้านนี้มีร้านอาหาร ร้านขนมเปิดแล้วครับ

เดินตรงไปเรื่อยๆ กลางถนนมีท่าเรือให้นักท่องเที่ยวเช่านั่งชมคลองด้วยครับ

เดินถนนเส้นนี้ตรงไปสุดซอยเลี้ยวขวามือ

ตรงไปมีทางขึ้นไปไหว้ศาลเจ้า อะชิ เราตัดสินใจเดินขึ้นบันไดทางซ้ายมือไป และมีสวนต้นไม้ให้เราด้วย

-ขึ้นบันไดไม่สูงมาก ขึ้นมาถึงศาลเจ้าอยู่ข้างบนพอดี

ตรงกลางศาลต้นไม้ซากุระทางขวามือมีสวนไม้ให้ชม

ไหว้ศาลเจ้าไม่กี่นาที เดินชมสวนเสร็จ ได้เวลาเดินลงไปชมเมืองคุราชิกิ ลงบันไดถึงพื้นเลี้ยวซ้ายชมบ้านเมืองคุราชิกิ สวยน่ารักมาก

เวลา 11.00 น.นักท่องเที่ยวเริ่มมาเดินเที่ยวเมืองนี้กันเยอะแล้ว ผมได้เหล่ร้านอาหารกับขนมบนถนนเส้นนี้ไว้แล้วครับ

เดินถนนเส้นนี้ ร้านค้าเยอะมาก เริ่มเปิดขายกันแล้วครับ

เดินมาสุดถนนเส้นนี้ทางซ้ายมือมีตู้กดน้ำ แฟนผมเข้าไปกดน้ำพีช กดมา 1 ขวดดื่ม น้ำหวานซ่าชื่นใจดี

กดน้ำดื่มได้แล้วเลี้ยวขวาเดินตรงถนนเข้าซอยขวามือเจอไอวี่ สแควพอดี

เปิดให้เข้าไปชมฟรี ตัดสินใจเข้าไปชมข้างในหน่อย ต้นไม้ข้างทางสวยมาก

ขวามือมีห้องน้ำให้เข้าฟรี ห้องน้ำสะอาดมาก

เดินออกจากห้องน้ำแล้ว อยู่ทางด้านซ้ายมือ ปูอิฐ 4 เหลี่ยมเป็นทางเข้า ทางออกห้องน้ำ

ส่วนด้านขวามือเป็นโรงจัดแสดงและสินค้าบางอย่างผมไม่ได้เข้าไปชมครับ

ตัดสินใจเดินเข้าไปชมด้านข้างมีร้านขายขนม ด้านขวาข้างหลังทำเป็นลานให้นั่งสวยดี

แฟนผมซื้อขนมปังมากิน

ซื้อขนมเสร็จออกจากร้านเลี้ยวขวาตามตึก ปลูกต้นซากุระตลอดออกดอกสวยดี

ส่วนต้นนี้ไม่รู้บูชาหรือป็นศาลเจ้าอะไร

เดินชมดอกไม้เสร็จแล้วออกไอวี่ สแควทางเดิม ทางที่่เข้ามาตรงข้ามเป็นซอยขายของเดินเล่นกันเพลิน

เดินครบซอยนี้เล่นๆมีร้านน่ารักเยอะเหมือนกัน แฟนผมชมอยู่

เดินออกจากซอยเลี้ยวขวามาเจอร้านขายยีนส์ เสื้อ มวก กางเกงกระเป๋า ยีนส์สวยๆเสียดายผมไม่ได้ซื้อมา

เดินชมเสร็จได้เวลาเดินกลับมากินอาหารที่ผมเหล่ไว้ ถนนเส้นเดิม ร้านนี้แหละครับ

เข้ามามีที่นั่ง เด็กเสิร์ฟเอาเมนูมาให้ดู ไอติมถ้วยน่ากินมาก

เห็นเมนูแล้วสั่งไปสองอย่างได้อย่างที่คิด

อิ่มแล้วรียกพนักงานมาเก็บเงินที่โต๊ะ แล้วเรากลับออกจากร้านครับ ไอติมถ้วยอร่อยมาก ข้าวแกงกระหรี่หมูก็อร่อย เรานั่งโต๊ะแบบนี้กัน

ร้านอาหารจะจัดโต๊ะนั่งแบบนี้ ตอนไปลูกค้าเต็มแล้วเลยได้นั่งโต๊ะเก้าอี้เบบรูปข้างบน

อิ่มแล้วได้เวลาเดินกลับสถานีรถไฟคุราชิกิ

เราเดินมาถึงเที่ยงครึ่ง เตรียมตัวไปขึ้นรถไฟไปโอคายาม่า ที่แพลทฟอร์ม 4 รอขึ้นรถไฟเวลา 12.57 น.ได้สบายๆ

รถไฟมาพอดี ครั้งนี้เราใช้พาสนั่งฟรี ได้นั่งข้างหน้าดูรถไฟวิ่งด้านหน้าได้ ใครไม่มีพาสก็จ่ายตามป้ายข้างบนได้

นั่งประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาถึงสถานีโอคายาม่าแล้ว

จากสถานีรถไฟมองไปกลางถนนเห็นรถราง เราตัดสินใจเดินไปนั่งรถรางเพื่อไปปราสาทโอคายาม่า

มองจากรถรางเห็นสถานีรถไฟโอคายาม่าไม่ไกล เดินได้สบายๆ

ตรงกลางถนนมีรถรางจอดรออยู่หลายขบวน

คันนี้เราไม่ได้นั่ง

เรานั่งคันนี้แทน ได้นั่งข้างหน้าถามคนขับรถจะบอกว่าลงไปชมปราสาทตรงไหน

ด้านหน้าจะลงจ่ายตังค์ใช้บัตรซุยกะแตะด้านซ้ายข้างตู้สีแดงจ่ายเงินได้เลยครับ

นั่งตรงอย่างดียว จะเลี้ยวโค้งขวามือพนักงานขับรถแนะนำให้ลงได้แล้วเดินลงใต้ดินข้ามถนนไปได้

เดินขึ้นมาผ่านสวน มีรูปปั้นศิลปะให้ชมด้วย ด้านซ้ายมือมีแม่น้ำ ข้างหน้าเห็นปราสาทโอคายาม่าด้วย

เดินตรงไปทางปราสาท เห็นชัด

เดินมาถึงตรงนี้เลี้ยวขวาเดินเข้าปราสาทได้

เลี้ยวขวาเดินมาถึงตรงนี้เดินขึ้นบันไดไปปราสาทโอคายาม่าได้

ขึ้นมาแล้วเห็นปราสาทโอคายาม่า สวยงามชัดเจน ใหญ่ดำสูงสวยงาม

จุดบอกราคาบัตรเข้าชม

เราเสียค่าเข้าปราสาท Okayama + เข้าสวน Korakuen 1,280 เยน (คนละ 640 เยน)
เข้าไปชมได้ครับ

ชั้นล่างมีของจัดแสดงให้ชมเยอะเหมือนกัน

ตรงนี้เห็นนักท่องเที่ยวเข้าไปนั่งถ่ายรูปได้ ถึงคิวผมเข้าไปนั่งให้แฟนถ่ายให้ครับ

เดินชมเสร็จ ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน

เดินชมวิวชั้นบน เห็นสวน Korakuen ไว้ลงไปเดินชมกันครับ

เดินอีกมุมดูตัวเมือง

ชมเสร็จเดินลงบันได

เดินลงชั้นล่าง ชมจัดของให้ดูด้วย

ชมปราสาททั่วแล้วลงไปชมสวน เดินออกปราสาทต้องข้ามสะพานไปเข้าสวน

เดินข้ามสะพาน เห็นเรือเป็ดถีบในแม่น้ำ และมองเห็นปราสาทสวยงามมาก

ข้ามสะพานสุดแล้วเดินไปขวามือหน่อยเห็นเก็บตั๋วเข้าชม ด้านหน้าพอดี

ระหว่างสะพานเอาตั๋วเข้าชมสวนถ่ายรูปไว้เหมือนกัน ก่อนจะเอาตั๋วเข้าสวน

ยื่นตั๋วเข้าเสร็จแล้ว เดินเข้าไปชมสวนได้ กว้างมา

เข้ามาแล้วเดินชมสวนไปตามทาง สวยมาก

เดินตามทางไปทางขวามือ จัดที่นั่งใต้ต้นซากุระร่มเย็นดี

ในสวนมีคลองและสระน้ำใหญ่มาก ในน้ำมีปลาคราฟสวยงาม

ดินเลี้ยวซ้ายเข้าสนามหญ้า มีนักท่องเที่ยวนั่งเล่นกันเยอะ

นอกนั้นมีนกมาเล่นกลางสนาม

ข้ามสะพานไปเกาะกลางสวน

เห็นนกเป็ดน้ำด้วย

เดินขึ้นบันไดไปบนเกาะกลางน้ำ

ขึ้นมาแล้วมีป้ายบอกอะไรไว้ด้วย

ข้างบนมีต้นเมเปิ้ลใบไม้สีแดง หน้าร้อน อากาศเย็นด้วยเมเปิ้ลเลยออกใบไม้สีแดงสวยดีครับ

ขึ้นมาบนเกาะมีมุมสูง ดูสถานที่สวนมีทางเดินเล่นรอบสวน

ชมเสร็จ เดินลงจากเกาะกลางถนน เดินตามทางเดิน รู้แล้วว่าไปทางไหนกลับออกทางไหน เพราะดูจากมุมสูงมาพอดี

ดูต้นเมเปิ้ลกลางเกาะ

เดินทางซ้ายเป็นทางออกไปถนนใหญ่ ด้านขวามือมีร้านอาหารเปิดขายเสียดายไม่ได้เข้าไปชิม

เดินชมสระน้ำไปเรื่อย มีปลาคราฟให้ดูด้วย ปลาคราฟเยอะมาสวยๆทั้งนั้น มีครอบครัวญี่ปุ่นให้อาหารปลาคราฟกันด้วย

เดินผ่านมุมให้ปลาเสร็จ เดินตรงไปออกทางด้านหน้า มีซุ้มขายบัตรทางเข้าสวนด้วย

ทางเข้ามี จนท.คอยตรวจตั๋ว และทางออก

ผมเดินออกทางด้านนี้ ไปขึ้นรถรางมีสะพานข้ามคลองและสวนมีสิ่งปฏิมากรรม

เห็นสะพานที่ข้ามมาจากปราสาทโอคายาม่า ตอนแรกข้ามสะพานนี้เข้าประตูชมสวนด้านหลัง

เดินออกถนนนเส้นนนี้ไปนั่งรถรางที่เดิม

รถรางคันนี้มาพอดีเราขึ้นกลับสถานีโอคายาม่า

มาถึงสถานีโอคายาม่า นั่งรถกลับชิน โอซาก้า กลับโรงแรมที่เรากพัก
นั่งรถไฟชินคันเซนกลับ

มาถึงสถานีชิน โอซาก้าแล้ว เดินลงกลับเข้าโรงแรม

ระหว่างเดินกลับโรงแรม เดินแถวสถานีชิน โอซาก้าแฟนเจอร้านซาลาเปา ลูกค้าต่อคิวน้อย เลยแวะเข้าไปซื้อ

เมื่อวานลองชิมแล้วไม่ค่อยอร่อย แป้งซาลาเปาจะแข็งไส้เนื้อหมูไม่ค่อยมีรสชาติ เลยขอแฟนกินซื้อแมคมากิน เดินมากินที่ห้องเองครับ

ส่วนเกี้ยวซ่ากินกับแมคอร่อยดีครับ

อิ่มแล้วอาบน้ำนอนพรุ่งนี้ค่อยไปเที่ยวปราสาทฮิโกเนะ Hikone ตอนเช้า คลิกเลย https://www.bloggang.com/viewdraft.php?id=nongmalakor&month=28-06-2023&group=12&gblog=86

วันจันทร์ที่ 3 เม.ย.66

ค่าใช้จ่ายวันจันทร์ที่ 3 เม.ย.66 ทั้งหมด 5,392 เยน
  • 7/11 น้ำดื่ม 130 เยน (1 ขวดเล็ก)
  • น้ำดื่มรสพีช 160 เยน (1 ขวด ตู้กด)
  • มื้อเที่ยงข้าวแกงกระหรี่หมู+ขนมหวาน/ไอครีม 2,915 เยน (ข้าวแกงกระหรี่หมู+ขนมหวาน 1375 เยน 1 เซท/ไอศรีม 1540 เยน 1 ถ้วย)
  • 7/11 น้ำดื่ม+ขนม 427 เยน (ขนมสกายแลป 1 ไม้ 121 เยน /ไส้กรอก 1 ไม้ 167 เยน/น้ำดื่ม 108 เยน)
  • นั่งรถรางขาไป 240 เยน (คนละ 120 เยน)
  • ค่าเข้าปราสาท Okayama + เข้าสวน Korakuen 1,280 เยน (คนละ 640 เยน)
  • นั่งรถรางขากลับ 240 เยน (คนละ 120 เยน)

Last Update : 15 กรกฎาคม 2566 8:31:07 น. 0 comments

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]