จางเจียเจี๋ย – ฉางซา 6 วัน 5 คืน (วันที่ 5 - 6 ระเบียงภาพเขียนสิบลี้ – ดอนเมือง)

วันพุธที่ 15 เม.ย.58

เช้านี้ต้องตื่นแต่เช้าอีกแล้วครับ เพื่อเดินทางกลับไปนอนฉางซา เหมือนเดิม ตื่นตีห้า morning call หกโมงเช้า เจ็ดโมงกินข้าว แปดโมงล้อหมุน

เข้านี้ก็ลงมากินข้าวที่โรงแรม เป็นบุฟเฟ่ต์เหมือนเดิม ผมเอาบะหมี่สำเร็จรูปที่ซื้อเมื่อวานจะร้านสะดวกซื้อข้างๆโรงแรมมากินด้วย เป็นรสเนื้อ ถ้วยใหญ่มาก รสชาติก็พอโอเค ร้อนๆซดคล่องคอดี

แปดโมงตรงเวลา โปรแกรมวันนี้ไม่มีอะไรมาก ชิวๆ ได้เวลาเดินทางไปยังศูนย์ผ้าไหมก่อนเลยครับ เค้าจะพาเราไปชมผ้าไหม บอกที่มาที่ไป วิธีการนั้นนี่ กรุ๊ปผมซื้อไปเยอะเหมือนกัน ส่วนผมนั่งฟังเค้าบรรยายไปเพลินๆ หลังจากชมผ้าไหมเสร็จ ก็เดินทางไปยังจุดชมวิวระเบียงภาพเซียน 10 ลี้

รถจะมาจอดที่จุดเดิมที่เมื่อวานลงลิฟต์แก้วแล้วนั่งรถบัสท้องถิ่นมาส่ง แล้วให้เราเดินต่อไปรอคิวขึ้นรถบัสท้องถิ่นต่อ วันนี้ฝนตกแต่เช้าเลยครับ

หมอกตรึม แล้วจะเห็นอะไรไหมเนี่ย

เดินมาเรื่อยๆก็มาถึงตรงนี้ครับ เรียกอะไรไม่รู้ รู้แต่ว่าต้องซื้อบัตรแล้วขึ้นรถบัสท้องถิ่นนั่งรถไปอีกประมาณ 20 นาที ทางเดียวกับเมื่อวาน จะผ่านอ่างเก็บน้ำด้วยครับ

ภายในมีโรงแรมด้วย

เดินไปขึ้นรถ

นั่งรถประมาณยี่สิบนาทีก็มาถึงแล้วครับ

ฝนเริ่มหยุดตกแล้ว แต่หมอกตรึมเลย สวยไปอีกแบบ

ถ่ายรูปได้ซักพักไกด์ก็เรียกให้มาต่อคิวนั่งรถรางโมโนเรลไปชมธรรมชาติ

วันนี้ต่อคิวไม่นาน รอแป๊ปเดียวก็ได้นั่งรถรางแล้วครับ หน้าตาจะเป็นแบบนี้ น่ารักดี

รถรางจะวนรอบวงกลมเป็นรางคู่ วิ่งสวนกันได้เลย ไม่ต้องจอดรอ

ขบวนรถจะเปิดโล่ง หลังคาจะเป็นกระจกใส เพื่อให้ชมธรรมชาติในมุมสูงได้

ส่วนถ้าใครไม่นั่งรถไฟก็สามารถเดินไปได้ ระยะทางผมกะเองประมาณสองกิโล เค้าจะทำทางเดินเรียบไปกับรถรางครับ

นี่ไงครับทางเดินขนานไปกับรถราง

ขาไปทางฝั่งขวามือไม่มีอะไร เป็นป่าติดเขา ส่วนทางซ้ายจะเป็นภูเขามีธรรมชาติให้ชมตลอดทาง ไกด์จะก็จอธิบายว่าเขาลูกนั้นเหมือนตัวอะไร ใช้จิตนาการเข้าไป ผมเป็นคนไม่มีจินตนาการเลยมอง

ไม่ออกว่าเหมือนอะไรบ้าง เขาล้วนๆ 555

นั่งเพลินๆก็มาถึงสถานีปลายทาง ให้เราลงไปถ่ายรูปแล้วครับ

จุดนี้ไม่มีอะไรมาก ไกด์ปล่อยให้เราประมาณ 30 นาที ที่จริงถ้าเมื่อวานไม่ได้เที่ยว อช.มาก่อน ตรงนี้คงสวยเหมือนกัน พอดีเจอไฮไลน์เมื่อวานเข้า วันนี้เลยธรรมดาไปเลย

ได้เวลาก็นั่งรถรางกลับไปยังจุดเดิม

หน้าตารถรางน่ารักดีครับ

หลังจากนั้นก็มารอขั้นรถบัสท้องถิ่น กลับไปยังจุดจอดรถเหมือนเดิม ขึ้นรถได้ก็แวะกินข้าวในตัวเมืองจางเจียเจี้ยว อาหารก็คล้ายๆ ส่วนมากจะเน้นผักแล้วก็ของมันๆ ออกแนวกวางตุ้ง มีอาหารประมาณ 8-9 อย่าง ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาแล้วครับ เพราะขี้เกียจ

กินข้าวมื้อเที่ยงเสร็จทัวร์ก็ไปดูชา อันนี้ต้องทุกคนต้องลงไป เป็นไฟท์บังคับ เข้าไปก็จะให้ชิมชา ชวนซื้อนั้น ซื้อนี่ แต่วิธีการขายไม่โอเค เลยขายได้ไม่เท่าไหร หลังจากนั้นก็ไปดูร้านหยกต่อ เจ้าของพูดได้ไทยดีทีเดียว มีจิตวิทยาดี นอบน้อม มีวิธีการพูดทำให้สินค้าน่าสนใจ บอกตรงๆว่าตอนแรกไม่สนใจ โดนไปหลายหยวนเหมือนกัน ที่ซื้อเพราะผมชอบอัทธยาศรัยและวิธีการขาย เค้าขายหยกกรุ๊ปผมได้หลายหมื่นเลยครับ

หลังจากนั้นก็นั่งรถยาวไปเมืองฉางซาต่อ ประมาณ 4-5 ชั่วโมงได้ครับ ได้พักจุดพักรถแวะทำธุระประมาณยี่สิบนาทีก็เดินทางต่อ นั่งจนก้นด้านก็ยังไม่ถึง ประมาณทุ่มก็มาแวะกินข้าวระหว่างทาง อิ่มเสร็จอีกประมาณชั่วโมงครึ่งมาถึงโรงแรมที่ฉางซา ผมมาถึงโรงแรมประมาณสามทุ่มครึ่ง

ผมพักโรงแรมDOLTON CHANGSHA HOTEL รูปนี้ถ่ายตอนเช้านะครับ

ส่วนของ LOBBY กว้าง โอ่โถงดี

โรงแรมนี้มีน้ำแร่ให้แช่ในบ่อด้วยครับ มีทั้งบ่อในร่ม กลางแจ้งและซาวน่าให้ฟรีด้วย
เข้าไปดูห้องกันก่อน

ห้องกว้างมาก ใหญ่ดี แยกเป็นห้องนอน ส่วนของห้องน้ำแยกเป็นห้องต่างหากเลยมีห้องครัวด้วยอุปกรณ์ให้พร้อมทำอาหารกิน ชอบๆ

ทางโรงแรมให้คีย์การ์ดมาสองใบ เผื่อใครจะแยกไปแช่น้ำแร่ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องเปิดประตู ชอบครับ

กว่าจะเข้าห้องได้ก็ประมาณสี่ทุ่มนิดๆแล้ว ตอนแรกว่าจะไม่ไปแช่น้ำแร่ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วลองไปแช่แล้วกันถ้าไม่ดีค่อยกลับมานอนก็ยังทัน ยอมรับเลยครับว่าโรงแรมเค้าทำดีมาก ก่อนเข้าเค้าจะให้กุญแจล็อกเกอร์เป็นสายรัดข้อมือกันน้ำได้ น้ำ เอากุญแจข้อมือเปิดล็อกเกอร์เก็บของ แล้วก็เปลี่ยนชุดว่ายน้ำ มีห้องอาบน้ำให้ก่อน แล้วถึงค่อยเดินไปลงสระแช่ ทุกขั้นตอนจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลช่วยเหลือตลอด เข้าไปข้างในจะเป็นสระในร่ม ใหญ่มาก มีสปาให้หลายจุด ผมออกไปแข่ข้างนอกก่อนครับ จะเป็นเหมือนสวนน้ำ แต่เป็นน้ำแร่ จะมีบ่อหลายๆบ่อเป็นส่วนตัวไว้ให้แช่หลายบ่อ เดินเข้าไปอีกหน่อยจะทำเป็นคล้ายๆถ้ำ แต่ละถ้ำจะมีบ่อสมุนไพรให้แช่ น่ารักดี ส่วนพนักงานก็จะคอยดูและให้คำอธิบายอยู่ตลอดแต่ไม่รู้สึกว่ารบกวนส่วนตัวเราเลย ผมลองแช่มันทุกจุดละ ดึกๆนักท่องเที่ยวก็ไม่มี มีแต่กรุ๊ปทัวร์ผม เลยลั้นล้ากันทั้งกรุ๊ป

หลังจากแช่เสร็จก็เดินกลับเข้าไปข้างใน ผ่านอบซาว์น่า ลองซะหน่อย 15 นาทีเหงื่อชุ่มช่ำ กลับไปแช่น้ำแร่ด้านในต่อ เพลินมาก หลังจากนั้นก็กลับเข้านอนที่ห้อง ไม่เสียดายที่ตัดสินใจไปแช่ สบายตัวขึ้นเยอะเลย

ใครสนใจแรมเข้าไปดูรูปในเวปอโกด้าได้ครับ คลิ๊กเลย

ตัดมาตอนเช้า

วันพฤหัสที่ 16 เม.ย.58

เช้านี้ชิวๆ เมื่อคืนไกด์บอกแล้วว่าพรุ่งนี้จะชมพิพิธภัณฑ์ผ้าไหมเปล่า ถ้าไปต้องตื่นแต่เช้าเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่ไปก็ออกจากโรงแรมประมาณเก้าโมงเช้า ทุกคนลงความเห็นไม่มีใครไปเลยครับ 555 นอนอยู่โรงแรมดีกว่า

เช้านี้เลยตื่นเจ็ดโมงกว่า เดินลงมากินอาหารเช้าแล้วก็ขึ้นไปนอนเล่นซักพักก็เก็บของ เก้าโมงเช้าล้อหมุน ตรงไปสนามบินฉางซา จากโรงแรมประมาณ 45 นาทีก็มาถึงสนามบิน

เรากกลับสายการบินแอร์เอเชียเหมือนเดิม เที่ยวบินที่ FD541เส้นทาง CSX-DMK เวลาออก 12.55 น.ถึงดอนเมือง 15.20 น.

เช็คอินที่สนามบิน ฉางซา

เครื่องออกตรงเวลาดีครับ หลังจากบินไปได้ระดับแล้วก็เสิร์ฟอาหารบนเครื่อง มาถึงดอนเมืองตรงเวลา กลับบ้านอย่างปลอดภัย จบทริปด้วยความประทับใจ แต่เหนื่อยหน่อย

สรุป ทัวร์นี้จัดได้ประทับใจ ไปครบทุกจุดแต่อาจจะไม่ตรงโปรแกรมเป็นบางวัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในเวลานั้น ไกด์ได้ปรับเปลี่ยนโปรแกรมจนไปได้ครบ ไม่ย้อนเกินไป ที่สำคัญแต่ละที่ให้เวลาเที่ยวมากไม่เร่งอยากหยุดตรงไหนก็ตามใจและกะเวลาเหมาะสมกับสถานที่

อาหารจัดได้เยอะ อาจไม่ถูกปากแต่ก็ถือว่าจัดได้ดีในระดับหนึ่งเลย เรื่องอาหารผมให้ผ่าน
ที่พักแต่ละที่ ถือว่าให้ระดับ 4-5 ดาว สะอาด ปลอดภัย หมดปัญหาเรื่องห้องน้ำ ที่กลัวๆสำหรับโรงแรมที่พักแล้ว หมดปัญหา

ไกด์ท้องถิ่น โอเค ให้ข้อมูลตลอดทาง ประสานงานเก่งดูแลลูกทัวร์ได้ดี

ไกด์ไทยพูดไม่ค่อยเก่ง แต่รับผิดชอบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

สำหรับทริปนี้ เดินเหนื่อยจริงๆ แถมรอคิวแต่ละที่นานมาก แต่ก็คุ้มทุกที่ สวยเกินบรรยาย คุ้มที่ได้ไปครับ

ย้อนดู

วันแรกดอนเมือง – ฉางซา – หมู่บ้านโบราณเฟิ่งหวง คลิ๊กเลย

วันที่ 2 หมู่บ้านโบราณเฟิ่งหวง-โชว์จิ้งจอกขาว-จางเจี่ยเจี้ย คลิ๊กเลย

วันที3 เทียนเหมินซานหรือประตูสวรรค์-ล่องเรือทะเลสาบเป่าเฟิงหู คลิ๊กเลย

วันที่ 4 ขึ้นกระเช้า ลงลิฟต์แก้ว อช.อู่หลิงหยวน—จางเจียเจี้ย คลิ๊กเลย

Last Update : 5 สิงหาคม 2559 14:18:48 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]