พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2557
 
All Blogs
 

... รากของความขัดแย้ง ...

ความขัดแย้งที่ขยายตัวมาจนทุกวันนี้
หากเราพิจารณาให้ดีเราจะเห็น "เหตุ"
เหตุเล็กๆ ที่ทำให้ความขัดแย้งขยายใหญ่ขึ้น

นั่นก็คือ ...
การที่เราต่างก็ไม่ยอมรับการทุจริต คอรัปชั่น เป็นเหตุหนึ่ง
หากเราลองพิจารณาให้ดีว่าเหตุนี้ใช่รากแห่งความขัดแย้งหรือไม่..

เราจะพบว่า...
การทุจริตคอรัปชั่นนั้นมีมานานแล้ว
สังคมเรา "ซึมซับ" เหตุการณ์นี้ไว้ในระดับหนึ่ง
แม้จะเป็นเหตุที่ไม่ควรจะเกิด
แต่ก็ถูก "รับรู้" มาในระดับหนึ่ง
จนไม่น่าจะเป็นถึงสาเหตุหลักที่ทำให้เราไม่พอใจกัน...

หากเราพิจารณาให้ลึก...
หาสาเหตุลึกๆ ในใจของคนในประเทศ...

เราจะพบว่า...
ความไม่เคารพสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ให้ความเคารพ
คือ สาเหตุหลัก
คือ การกระทำเล็กๆ ของคนกลุ่มหนึ่ง
ที่ทำให้คนส่วนหนึ่งในสังคมไม่พอใจ...
หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อไร
ก็มีคนที่พร้อมจะลุกขึ้นมาขับไล่...

สิ่งนี้จึง "ฝังลึก" อยู่ในใจของคนสองกลุ่ม
ทำให้เกิดความขัดแย้งไม่สิ้นสุดครับ...

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ยอมไม่ได้...
ยอมให้ใครมาดูหมิ่นสิ่งที่ผมเทอญทูนไม่ได้เช่นกันครับ..
สิ่งนี้มันอยู่ในส่วนลึกในใจของผม...
หากใครคิดจะทำร้าย
ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็พร้อมจะลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งเช่นกัน...

"คู่ขัดแย้ง"
ควรตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้...
และลองหาทางแก้ไขให้ถูกทิศทาง...

หยุดโกง
หยุดคอรัปชั่น
หยุดดูถูกดูหมิ่น
ให้อภัยซึ่งกันและกัน

หากทำได้ดังนี้...
ไม่มีใครจะหาเหตุที่จะทำให้เราขัดแย้งกันได้อีก
อย่างแน่นอนที่สุดครับ

... ชีวิตจะมีค่าต้องเป็นชีวิตที่มีศีลธรรม หากชีวิตใครไม่มีศีลธรรม จะเป็นชีวิตที่ไร้ค่า และจะกัดเจ้าของชีวิตของตนเอง ...




 

Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2557
1 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2557 21:22:17 น.
Counter : 859 Pageviews.

 

รู้มั้ยทำไมบางคนจึงกลับประเทศไม่ได้

เพราะเขาทำตัวเด่นเกินไป มีคนไม่ชอบใจ...
คำตอบ "ไม่ใช่"

เพราะเขาไปขัดผลประโยชน์ของคนกลุ่มเก่า
คำตอบ "ไม่ใช่"

เพราะเขารวยเกินไปมีคนไม่พอใจ
คำตอบ "ไม่ใช่"

เพราะเขาไม่ใส่ใจคนทุกภาค สนใจแต่คนที่เลือกแต่พรรคๆ หนึ่งเท่านั้น
คำตอบ "ไม่ใช่"

เพราะเขาคดโกง คอรัปชั่น
คำตอบ "ไม่ใช่"

แล้วคำตอบคืออะไร...
คำตอบ "ถ้ายังไม่รู้ก็คงหมดโอกาสแล้วล่ะ..."

(บทสนทนาในกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง....)

 

โดย: .. IP: 125.25.122.28 27 กุมภาพันธ์ 2557 21:43:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.