I AM SOMEONE
 
มกราคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
28 มกราคม 2564

17 วันที่ฉันเป็นครู : เหตุเกิดในบ้าน

           วันนี้เป็นวันที่ 3 ที่ฉันต้องไปสอนเธอ วันนี้เธอดูง่วงนอนมากเป็นพิเศษ คงเป็นเพราะฉันให้เธอทำแบบฝึกหัดที่ไม่สนุกนัก ฉันจึงให้เธอเขียนบันทึกประจำวันของเมื่อวานนี้ เธอก็เริ่มคึกคักขึ้นมาอีกครั้งโดยใช้เวลาเขียนเกือบครึ่งชั่วโมง เขียนไปหัวเราะไป เธอบอกว่า “หนูจะแฮปปี้ตอนต้นเดือนค่ะ” ทำให้ฉันนึกถึงคนทำงานที่มักจะแฮปปี้ตอนต้นเดือนเช่นกัน รวมทั้งฉันด้วย แต่ฉันว่ากรณีของน้องผึ้งคงไม่ใช่เหตุผลเดียวกับคนทำงาน “แต่หนูก็แฮปปี้ทุกวันแหละค่ะ หนูอารมณ์ดีทั้งวันด้วย” ฉันก็ว่างั้นแหละ
 
            จากการสังเกตฉันพบว่าเธอลดการพูดถึงเรื่องผีได้ลงกว่าเดิมมาก แต่ฉันเชื่อว่าเธอยังนึกถึงมันอยู่ตลอด เธอถามฉันว่าวันนี้วันอะไร ฉันบอกว่าวันพุธ เธอบอกว่า “หนูจะดูรายการชิงร้อยชิงล้าน เค้าจะเอาหมอผีมา มันเป็นเรื่องจริงนะ” อ้าว ยังงมงายเหมือนเดิม
 
            บางทีความไร้เดียงสาหรือความใสซื่อของเด็กมันก็ทำให้เราอารมณ์ดี นึกถึงที่ไรก็อดยิ้มไม่ได้เสมอ ฉันว่าเธอคงยังบริสุทธิ์จนเสแสร้งแกล้งทำไม่เป็น เวลาเธอนั่งเรียนเธอก็จะเอาเท้าของเธอมาไชเท้าฉันเล่น ทำเสียงดังชนิดที่ไม่เกรงใจใคร แต่ฉันก็ไม่ถือสา หรือบางทีก็นั่งกระทืบเท้า ฉันถามเธอว่าเป็นอะไร เธอก็ตอบอย่างไม่สะทกสะท้อนว่า “เป็นสันนิบาตที่เท้าเพราะเล่นเกมเต้นมากเกิน” บางทีเธอก็ลุกขึ้นมาเต้นให้ฉันดูซะเลย นอกจากจะกระทืบเท้าดังๆ แล้ว เธอยังชอบเรอเป็นระยะๆด้วย เธออ้างว่าเพราะกินของทอดเยอะเลยเป็นอย่างนี้ อันนี้ฉันก็ไม่รู้ข้อเท็จจริง เธอเคยถามฉันว่า “ครูเหม็นเหรอ” ฉันปฏิเสธ เพราะไม่คิดจะไปดม “แต่หนูว่าหนูเรอเหม็นนะ” วันดีคืนดีเธอก็แถมเผยอก้นแล้วตดให้ฉันฟังอีกต่างหาก
 
            มีวันหนึ่ง ท้ายๆชั่วโมง จวนจะเลิกเรียน พี่บัวพี่เลี้ยงของเธอออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาด ส่วนพี่สาวเธออยู่บนห้อง ขณะที่เรานั่งเรียนกันอยู่ ฉันได้ยินเสียงน้ำไหลแรงมาก ฉันถามว่า “เสียงอะไร”น้องผึ้งตอบว่า “สงสัยพี่บัวล้างห้องน้ำที่ชั้น 1 มั้ง เพราะมันสกปรก” แต่ฉันบอกว่าพี่บัวออกไปข้างนอก เธอลุกขึ้นไปดู เสียงมากจากห้องน้ำจริงๆ เธอตะโกนสุดเสียง “ทำอะไรน่ะ” ฉันลุกตามไปดูด้วย ไม่ใครอยู่ในห้องน้ำ จึงเข้าไปดู ปรากฏว่าท่อน้ำจากก๊อกอ่างล้างมือหลุดออกมา “ท่อแตก ทำยังไงล่ะ” น้องผึ้งบอกว่า “ไม่ต้องทำอะไรแล้วรีบออกมาเถอะ” “ไม่ได้นะ เดี๋ยวน้ำมันจะท่วม” “ไม่เป็นไรมีท่อระบายน้ำ” “แต่มันเปลืองน้ำนะ” “งั้นขึ้นไปบอกเจ๊หวาน” ว่าแล้วเธอก็ขึ้นไปทุบประตูห้องพี่สาว ปัง ปัง “ท่อแตกออกมาเร็ว”
 
            สรุปว่าวันนั้น บ้านนี้ก็ต้องตามช่างมาซ่อมท่อโดยด่วน ฉันมีความรู้สึกว่าเขาต้องคิดว่าฉันเป็นคนทำแตกแน่เลยเพราะมีฉันเป็นคนนอกอยู่คนเดียว แม้จะไม่มีใครถามก็ตาม เฮ้อ อย่างน้อยก็มีน้องผึ้งคนเดียวนี่แหละที่จะบอกได้ว่าฉันไม่ได้เป็นทำ แถมเป็นคนบอกให้รู้อีกต่างหากด้วย
 
 


Create Date : 28 มกราคม 2564
Last Update : 28 มกราคม 2564 11:31:13 น. 1 comments
Counter : 491 Pageviews.  

 
สวัสดีคะ...

ใครทำท่อน้ำแตกนะ..!!



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 28 มกราคม 2564 เวลา:12:30:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]