I AM SOMEONE
 
มกราคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
25 มกราคม 2564

17 วันที่ฉันเป็นครู : ครูคนใหม่กับนักเรียนวัยกำลังซน


            วันแรกที่ฉันจะได้มาสอนเธอ ฉันรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย กลางคืนนอนไม่หลับและตื่นเช้ามาก แต่แล้ววันนั้นฉันก็ชักจะไม่แน่ใจแล้ว…..
 
            เธอวางหนังสือเรื่อง “แดร็กคิวล่า” ไว้บนโต๊ะ แล้วหันมาเริ่มต้นเรียน ฉันถามเธอว่าเธออ่านหนังสืออะไร เธอบอกว่าหนังสือผี สนุกนะ เออเข้าท่า แสดงว่าเด็กคนนี้มีนิสัยรักการอ่านหนังสือ แต่ไม่เท่านั้น เธอบอกว่าเธอชอบอ่านหนังสือ ดูวิดีโอ ดูหนังเรื่องผีๆ ทุกชนิด  และนอกจากเรื่องผีแล้ว เธอยังชอบเรื่องการรบราฆ่าฟัน ฆาตกรรมอำพราง สัมผัสที่หก และเกมที่เกี่ยวกับการต่อสู้ด้วย ฟังๆดูแล้วฉันก็ไม่แน่ใจว่าเธอปกติอยู่หรือเปล่า
 
            เรื่องผีและเรื่องอื่นๆที่เธอชอบมันคงฝังอยู่ในจิตใจอยู่ไม่น้อย เพราะเธอหายใจเข้าและออกเป็นเรื่องเหล่านี้ทั้งสิ้น ให้แต่งประโยค แต่งเรื่อง หรือเล่าอะไรก็ตาม เธอก็จะนำไปสู่เรื่องผี เรื่องตาย เรื่องต่อสู้ไปหมด คุณว่ามันน่ากลัวไหมล่ะ ที่เธอวัยขนาดนี้หมกมุ่นอยู่กับเรื่องแบบนั้น ฉันพยายามที่จะชักจูงเธอให้ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงแล้ว แต่ยากเหลือเกินเพราะประโยคที่เธอแต่ง หรือเรื่องที่เธอเล่ามันก็ถูกต้องตามลักษณะภาษาไทยจริงๆ ยกตัวอย่าง เช่น
 
 
ผึ้งนอนฝันร้ายว่าเห็นเจ้าผีร้าย
มีโลงศพครบถ้วน ทั้ง 14 โลง
เขามีอาวุธอยู่ครบครัน
ไอ้ฆาตกรผีสิงมันชอบปาดคอคน

ขบวนการแก๊งหมาเห่าเดินทางต่อจนมาถึงปราสาทผีสิง

ฉันถูกอาวุธดาบซามูไรบาดนิ้ว
 
            เธอยังเล่าอีกว่าที่โรงเรียนเธออยู่ขบวนการแก๊งหมาเห่า (จึงเอามาแต่งเป็นประโยค)  ซึ่งฉันเองก็งงๆว่าทำไมต้องใช้ชื่อนี้ฟังไปฟังมาก็ไม่เข้าใจอยู่ดี คงไม่พ้นเรื่องซนๆตามประสาเด็ก
ก่อนหมดเวลา ฉันจะเล่านิทานให้ฟัง เธอรีบบอกว่าหนูไม่ชอบฟังนิทาน ทำไมไม่เอาเรื่องผีมาเล่าล่ะ ฉันบอกว่าวันหลังก็แล้วกันวันนี้ไม่ได้เตรียมมา พอฟังนิทานจบก็ให้เธอตอบคำถาม เธอจบไม่ค่อยได้ เธอบอกว่าเรื่องนี้หนูไม่ค่อยชอบ น่าจะเป็นเรื่องผีมากกว่า
 
            ฉันกลับมาบ้านเล่าเรื่องนี้ให้หลานๆฟัง ฉันคงใส่อารมณ์มากไปหน่อย เรื่องนี้มันเลยกลายเป็นเรื่องตลกขบขันไป ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องที่จะต้องหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน สรุปว่าวันแรกของการสอนก็มีการบ้านกลับมาให้ฉันทำข้อใหญ่เสียแล้ว
 


Create Date : 25 มกราคม 2564
Last Update : 28 มกราคม 2564 11:31:49 น. 0 comments
Counter : 509 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]