มุมมองหลัง SET กระโดดผ่านเส้น 50 ชั่วโมง ( 3 พ.ย. 51)


ก่อนอื่น ขออ้างอิง มุมมองก่อนหน้านี้ก่อนนะครับ
(เพื่อจะได้เข้าสู่มุมมองถัดไปแบบไม่งง)


จาก 2 กระทู้นี้ที่พันทิพ..

พฤหัส //www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I7153935/I7153935.html
วันศุกร์ //www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I7157623/I7157623.html










"



ตอนนี้ประเทศใหญ่
อย่างฮั่งเส็ง นิเคอิ ขึ้นไปยืนระดับ +20% จากจุดต่ำสุดแล้ว


ของเอเชียอ่อนสุดก็แถวๆ บ้านเรา นับวันนี้เป็นเกณฑ์ได้เลย
(เพราะเมื่อวานลงไป ที่low ก่อนหน้า)

ประเทศที่อ่อนๆ ก็ บวกอย่างน้อยก็ 5% จากจุดต่ำ
แต่เท่าที่ดูคร่าวๆ น่าจะระดับ 10+-2% แล้ว ที่เค้าขึ้นกัน

บ้านเรายังไม่แรงเพราะ การเมืองกดดันอยู่


ถ้าผมเป็นคนทำตลาด
แล้วถ้าพรุ่งนี้ ต่างประเทศไม่ได้ลงฮวบฮาบ คือตลาดใหญ่ๆ ยังรักษาฐาน +15-20% จากจุดต่ำได้

ถ้าผมเป็นคนทำตลาด จะทำปิดตลาดพรุ่งนี้แถวๆ +8-10% จากจุดต่ำ
แล้วค่อยดูวันหยุด เรื่องการเมืองอีกที

ถ้าการเมืองออกมาไม่ดี ก็ต้องยอมให้อ่อนอีกรอบ
แต่ถ้าการเมืองออกมา ไม่มีอะไรร้ายแรง สัปดาห์หน้า ค่อยดันต่อไปเทียบเคียงประเทศอื่นๆ
(คือถ้าเป็นประเทศเล็กก็น่าจะระดับ 10-15% แล้ว , ส่วนประเทศใหญ่ก็คงจะเป็น 15-25%)




*************





วันจันทร์ ถ้าไม่มีเหตุการณ์ร้ายๆ
ทั้งภายในและภายนอกประเทศ

แล้วหากมีข่าวดีเข้ามาหนุน วันจันทร์เปิดกระโดดผ่านเส้น 50 ชั่วโมง
ตอนนั้นจะไปได้อีกระลอกใหญ่

เป้าหมายถัดจากนั้น จะเป็น 450 และ 480-500 จุดครับ


แล้วทั้งหมดนั้น อาจจะเป็นแค่รีบาวน์ดใหญ่
หรืออาจจะพลิกฟื้นเป็นกราฟขาขึ้นรอบใหม่เลยก็ได้(เรื่องนี้ไว้ค่อยคุยกันอีกที)



กรณีที่วันหบุดนี้ มีข่าวร้าย แล้วตลาดเราจะลงมาใหม่
แนวรับทางเทคนิคจริงๆ จออยู่ที่ low เดิม แถวๆ 38x ครับ
และมีแนวจิตวิทยา ที่ 400 จุด ไว้ล่อหลอกได้ด้วย



"




ตอนนี้ลุ้นเค้าให้ทำภาพนี้ให้ได้..

ถ้าเมืองนอกไม่รีบลง หรือมีการลงแบบฮวบฮาบ ผมว่ามีลุ้นนะครับรูปนี้ ..เป้าหมายอยู่ในช่วง 480-500)











มุมมองระยะกลาง หลังดัชนี ผ่าน เส้น 50 ชั่วโมงมาได้
(แนวโน้มระยะสั้นเปลี่ยนชั่วคราว)




รูปนี้ไม่ได้เน้นมาก แต่ลงให้ดู เพื่อให้เห็นที่มาของมุมมอง..



ภาพนี้ ต้องบอกว่า เพิ่งจับเจอเมื่อกี้นี้เองสดๆ ร้อนๆ ..




กรณีคลื่น C จบแล้ว
ตอนนี้ ต้องบอบว่า เริ่มเข้าสู่ขาขึ้นรอบใหม่

ความเห็นอยู่ในภาพ..


เดี๋ยวไปดูกราฟณ ที่ C ยังไม่จบ ซึ่งผมให้น้ำหนักมากกว่า..


กรณีที่ C ยังไม่จบ..



เป้าหมายราคาคร่าวๆ

ถ้ารอบนี้ ไม่มีอะไรพลิกร้ายๆ เข้ามา ผมว่า น่าจะได้เห็น ที่ 500 จุดนะครับ
ถ้าโชคดี อาจจะไปได้ถึง 61.8% ด้วย (แต่อย่าเพิ่งหวัง)
..นี่หมายถึงกรณีเป็น 4 นะครับ





*********************สวัสดี..




ปล. ถึงญาติบล็อก ฃ่วงนี้คงจะมาตอบบล็อกช้าหน่อยนะครับ แจ้งมาเพื่อทราบ..



Create Date : 03 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2551 12:15:29 น. 12 comments
Counter : 820 Pageviews.

 
ตามมาจากห้องสินธร
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ


โดย: Acces IP: 116.58.231.242 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:41:50 น.  

 
ช่วยแนะนำด้วยค่ะ จะเล่นรอบสั้นๆค่ะ เล็ง PTTEP กับ CPN ไว้ อยากทราบว่าควรเล่นตัวไหนดีค่ะ ณ เวลานี้ ถ้าน่าเล่นจะซื้อบ่ายนี้เลยค่ะ ช่วยฟันธงให้ด้วยค่ะ แล้วคิดว่าราคาน่าจะขึ้นได้ถึงไหนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: เมย์ IP: 202.44.4.62 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:54:38 น.  

 
ตามมาอ่าน ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ


โดย: spymeaw IP: 58.8.2.68 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:47:06 น.  

 
พี่ว่าบ่ายนี้ น่าเข้าไปรับไม๊คะ ถ้ายังไม่มีหุ้นเรย เพราะเห็นเซทลงนิดหน่อย หรือว่านั่งดูเฉยๆ ดีกว่าค่ะ ขอบคุณมากน้า ช่วยตอบด้วยนะคะ*-*


โดย: เฟมีล IP: 124.121.147.116 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:58:12 น.  

 
ตามมาจากสินธรค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ


โดย: phungtoi IP: 203.150.234.153 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:17:45 น.  

 

ขอโทษนะครับ ที่มาตอบหลังปิดตลาด
เพราะระหว่าตลาดเปิด ก็มีต้องเทรด ทำให้มาตอบไม่สะดวก

อีกอย่าง โดยเฉพาะ การเชียร์ซื้อ หรือขายหุ้นเป็นรายตัว เป็นสิ่งที่ผมไม่ถนัด
และไม่ค่อยชอบทำด้วยครับ..


ผมเอง ถนัดในการอ่านดัชนีมากกว่าตัวหุ้นนะครับ
ดังนั้นจึงขอพูดถังดัชนีเป็นหลักไว้ก่อน


ส่วนจังหวะเข้าออก บางที รอฟังผม คงไม่ทันการ
นอกจากนั้น ผมมีเงื่อนไขในการดูหลายตัว หลายเครื่องมือ


ความเห็นที่ลงในบล็อกส่วนใหญ่ แล้วเป็นมุมมองระยะกลาง
หรือออกไปทางเล่นรอบเป็นหลักนะครับ


คงต้องดูกันเองว่า ณ ดัชนีที่ผมโพสครั้งแรก
และเป้าหมาย ที่ผมว่างเป็นเป้าราคาไว้
มันอยู่ใกล้หรือไกลจากกัน เท่าไหร่

ถ้ามันไม่ห่างมาก จะเคาะตาม ก็ต้องระวัง
เพราะผมมองเป้าราคาตามที่ผมเห็น ที่ผมประเมิน
มองยังไงก็บอกอย่างงั้น..

ส่วนเรื่องจังหวะการแก่วงตัว เป็นเรื่องที่แต่ละคนต้องจับเอาเองครับ

ตรงนี้คงมาแนะนำชี้ถูก ชี้ผิดในเวลาไม่ได้ครับ
คงต้องเป็นเรื่องของแต่ละคนนะครับ



โดย: หนมเม็ดเอง IP: 124.121.159.182 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:14:39 น.  

 

ส่วน หากเรา มีความต้องการ และพร้อมจะซื้อหุ้นอยู่แล้ว
เกิดมี 2 ตัว ที่เราเลือกอยู่ แต่เลือกไม่ถูก


ผมมักจะแนะนำให้ ใช้เงินก้อนนั้นที่เราตั้งใจ
แบ่งไปซื้อทั้ง 2 ตัวครับ ..ซึ่งถือเป็นการลดความเสี่ยงด้วยครับ





โดย: หนมเม็ดเอง IP: 124.121.159.182 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:16:26 น.  

 

เพิ่มมุมมองท้ายตลาดอีกนิดหน่อยนะครับ..


***************

ปิดตลาดไปที่ high ของวัน

โดยตัวกราฟรวมๆ ถือว่า ดูดีอยู่
แต่สัญญาณจากเมืองนอก ที่ขึ้นมาก่อนหน้าเรา เริ่มปรับตัวลงแล้ว

ของเราก็ต้องระมัดระวังหน่อย

ของบ้านเราเป้าหมายรอบนี้ น่าจะอยู่ในเขตแดน 470-480
แต่ตรงนั้น ยังไม่แน่ใจว่า จะจบคลื่น 5 เท่ากับ A
หรือจะเป็นเพียงแค่คลื่น 3 ของ A ก็เป็นได้


**********


ตามหลักการ กราฟเปิดกระโดดวันนี้
เป้าหมายราคาของเค้าน่าจะไปได้อีกเท่าหนึ่ง จึงจบ 3
ซึ่งในที่นี้หนมายถึง 470-480 ..เพื่อจบ 3

ก่อนจะพักตัวเป็น 4 และขึ้นทำ 5 อีกครั้ง(ถ้าโชคดีอาจจะเห็น 505 จุด ก่อนจะจบ A )
..กรณีนี้ พรุ่งนี้ ตลาดเราต้องขึ้นต่อเนื่อง เพื่อจบ 3 ตามแนวที่ว่า


แต่เนื่องจากตลาดช่วงนี้ ไม่แน่นอน
และก็อย่างที่รู้ว่า เพื่อนบ้าน รวมถึงตลาดใหญ่ๆ เค้าขึ้นน้ำมามากแล้ว
เค้าเสี่ยงที่จะจบรอบระยะสั้นๆ แล้ว

ถ้าพรุ่งนี้ เราเปิดบวกต่อเนื่องไม่ได้
คือมีการย่อ ลงมา ให้สันนิฐานว่า เป็นคลื่น 4 ย่อย ของ A
กรณีนี้ คงจะลงมาทำ 4 และน่าจะจบ 5 ได้แถวๆ 470-480 ..เพื่อที่จะจบ A


หลังจากจบ A แล้ว ก็คือจบรอบระยะสั้น
คงจะมีการพักตัว เป็น B หรือ 2 ..ตอนนี้ยังคาดเดายาก ตัวเลขค่อยดูอีกที



***************



ขอฝากท้ายนิสนึงนะครับ อย่าหาว่าวั้นงี้นะครับ

ผมเองวิแคะหุ้น ตามมุมมองส่วนตัว
ตามหลักการของวิชาเทรนิคกราฟนะครับ


ดังนั้น การจะอ่านความเห็นของผมให้ไม่งง
ผู้อ่านควรจะมีพื้นฐานทางเทคนิคกราฟอยู่บ้างนะครับ

ไม่อย่างงั้นอาจจะงงความเห็นผมได้ครับ..



แต่ที่แน่ๆ ..ซึ่งบางคนไม่เข้าใจ
ว่าทำไม ผมพูอออกมาตรงๆ ฟันธงเลยไม่ได้??
ว่าให้ซื้อตัวไหน ซื้อตอนไหน ขายตอนไหน ที่เท่านั้นเท่านี้

ผมอาจจะพูดก็ได้ครับ ถ้าผมไม่มีความรับผิดชอบต่อคำพูดตัวเอง
..แต่ที่ผมไม่พูด เพราะผมถือว่า มันต้องมีความรับผิดชอบสูง

และเรื่องตลาดหุ้นเป็นเรื่องของผลประโยชน์
ผมไม่มีประโยชน์แอบแฝงใดๆ ในการวิแคะลงที่สาธารณะ

วิเคราะห์ ไปตามวิชาที่ตัวเองเรียนรู้มา
และก็วิเคราะห์ออกไปจากทัศนะคติ ที่ตัวเองเห็น

..อันนี้ผมเห็นว่า เป็นสิ่งที่ผมทำเท่าที่ทำได้แล้วครับ


ความคิดเห็นของผมไม่หวง
แต่อ่านแล้ว ต้องใช้วิจารณญาณ และตัดสินใจด้วยตัวเองอีกทีนะครับ

ผมคงให้ได้แค่ความเห็นตรงไปตรงมา
คงช่วยตัดสินแทนทุกๆ ท่านไม่ได้นะครับ



ขอบคุณครับ..


โดย: หนมเม็ดเอง IP: 124.121.159.182 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:28:17 น.  

 
พี่หนมเม็ด หนูส่งหลังไมค์ไปใน pantip หนะ แวะมาคุย M กันหน่อยสิพี่

น้องดาว


โดย: เด้งดึ๋ง IP: 58.8.190.111 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:10:00 น.  

 

เด้งดึ๋งหลงมาถึงนี้ได้นะ


มาอัพเดทเพิ่มเติม
..อันนี้เป็นมุมมองข้ามช็อตเลยนะ

ใครดูแล้วก็พิจารณาให้ดี มีถูกมีผิดได้จ้า..



ผมว่าตลาดเรา ไม่ใช่ ก็ใกล้เคียง ที่จะจบคลื่น 3 ย่อย ของ A แล้วครับ
ถ้าพรุ่งนี้จะขึ้นต่อ ก็คงชนเส้นแนวโน้ม เส้นบน
อาจจะจบ 3 ย่อยตรงนั้น แล้วลงมาทำ 4 แถวๆ เส้น 25-50 ชั่วโมง
ก่อนที่จะทำคลื่น 5 เพื่อน จบ A ที่เส้น 200 วันนี้


อันนี้เป็นมุมมองที่มองแบบกลางๆ ไม่ดึงกับดี ไม่ดึงกับเลวนะครับ


จบ A ก่อน ค่อยมาดู B อีกที




รูปนี้ประเมินแบบข้ามช็อตไป 2 ช็อต เลย

โดยสมมติว่า 3 ย่อย ของ A ยังไม่จบนะครับ
พรุ่งนี้ อาจจะขึ้นช่วงเปิดอีกหน่อย แล้วจึงไหลลง โดยมีเป้าที่ เส้น 25-50 ชั่วโมง

ก่อนจะเหวี่ยงกลับขึ้นไปทำคลื่น 5 ย่อย เพื่อจบ A แถวๆ เส้น 200 ชั่วโมง)
(แถวๆ 490 , ถ้าโชคดี วิ่งแรง จะไปได้ถึง 505 )

ก่อนที่จะเข้าสู่การพักตัว เพื่อทำ B
โดยเป้าหมายของ B ผมมองไว้ที่ แก๊ป ที่เปิดไว้เมื่อวาน
คือแนว 430-420


ก่อนจะขึ้นอีกรอบเพื่อทำรีบาวน์ขาสุดท้าย คือ C
ตอนนี้สมมติฐานคือ ถ้า A จบได้แนว 490+- จริง
C จะมีโอกาสไปได้ถึง 535 หรือ 570

โดยตัวเลขนี้ มาจาก fibo ที่ทำไว้เมื่อวานครับ..




หมายเหตุ.. สำคัญมาก
cut loss ถือเงินสด และหยุดดูตลาดหากดัชนีหลุด เส้น 50 ชั่วโมงครับ





โดย: บุญทับ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:17:33 น.  

 
ชอบรูปเปียโนป่า จาก perfect world of Kai จังครับ


โดย: view IP: 203.159.36.11 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:06:50 น.  

 
ตามมาดูด้วยคนจ้าดูDowเมื่อคืนแล้วงงงงเกิดอะไรใครรู้ช่วยเล่าสู่กันฟังมั่งซิ


โดย: ningnong IP: 125.24.165.132 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:42:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.