พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
10
11
12
14
15
17
19
21
22
25
28
29
30
 
 
การกลับมาอีกครั้ง
‘ก๊อกๆๆ’

“เข้ามาเถอะพี่”ชางมินร้องเรียกให้คนเคาะประตูเข้ามาราวกับเขาจะรู้ว่าใครเป็นคนเคาะ

“ฉันเห็นว่านายไม่ยอมไปหาฉันที่ห้อง ฉันเลยต้องมาเอง…ทำไม มีอะไรเหรอ”

“เปล่า”

“ยังจะมาเปล่าอีก เราเป็นพี่น้องมากี่ปีแล้ว...นายเคยบอกฉันไม่ใช่เหรอว่าเราจะหลอกใครน่ะหลอกได้แต่อย่าหลอกตัวเอง อีกอย่างเวลานายมีอะไรปิดบังฉันไม่ได้หรอก” แจจุงขยิบตาให้อย่างรู้ทันหนังสืองานควิลท์

“พี่ก็เหมือนกันละน่า”ชางมินพูดพลางเดินไปเลื่อนประตูและเดินออกไปรับลมที่ระเบียง

“ผมเห็นเวลาพี่มีเรื่องอะไรที่คิดมาก พี่ชอบออกมาระเบียงใช่มั้ย”

“................”

“ทำไมยิ่งนับวันผมก็ยิ่งรู้สึกว่าผมมีความรับผิดชอบมากกว่าคนที่อายุเท่ากับผมนะ” จู่ๆชางมินพูดขึ้น

“แล้วมันไม่ดีเหรอ นายจะได้โตมากกว่าคนอื่นไงล่ะ....นายอย่าลืมนะว่านายไม่เหมือนคนอื่นแล้วจะไปเปรียบกับคนอื่นได้ยังไง” แจจุงเดินเข้ามาขนาบข้างน้องชาย

“แล้วทำไมช่วงนี้ถึงคิดเรื่องพวกนี้บ่อยนักล่ะ”

“...............................” ชายหนุ่มยังคงมองออกไปอย่างเหม่อลอยและปล่อยคำถามของพี่ชายนั้นทิ้งเอาไว้อย่างไม่มีคำตอบ

‘นั่นสิ แล้วทำไมเราต้องคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้นะ....เป็นเพราะเด็กคนนั้นอย่างนั้นเหรอ’

เช้าวันรุ่งขึ้นการทำงานอุปกรณ์งานควิลท์ที่รีบเร่งทำให้ชางมินต้องรีบออกจากบ้านอย่างรีบร้อน

“พี่ ผมสายแล้วนะ ไปล่ะไม่รอแล้ว”ชางมินบอกพลางรีบใส่รองเท้าและเดินออกจากบ้านไป

มาถึงบริษัททันทีที่เข้าก้าวพ้นออกมาจากประตูลิฟท์ เลขาลีก็เดินเข้ามาบอกตางงานที่แน่นตลอดทั้งวันทำให้ชายหนุ่มมีสีหน้าเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด

“รับกาแฟสักแก้วมั้ยคะรองผู้จัดการ”

“ไม่ดีกว่าครับ เอาแฟ้มเอกสารนั่นมาเลยดีกว่าจะได้รีบๆเสร็จ” ชางมินกล่าวพร้อมหยิบแฟ้มที่อยู่ในมือเลขเข้าไปภายในห้อง

ใจหนึ่งก็เซนต์เอกสารที่กองอยู่เต็มโต๊ะอีกใจหนึ่งก็กำลังคิดถึงใครบางคนที่เขาเจอในเมื่อวาน....ป่านนี้เธอจะเป็นยังไงบ้างนะ

“คุณลี ผมไปทำธุระเดี๋ยวกลับมานะ” ชางมินพูดระหว่างที่ใส่สูทและเดินออกจากห้องทำงาน

“แต่รองผู้จัดการคะ คุณมีประชุมรายรับของไตรมาสนี้ตอนเที่ยงนะคะ!!”

ชายหนุ่มขับรถมาตั้งไกลจนทำให้เขานึกขำตัวเองไม่ได้ นี่เขาต้องเป็นบ้าแน่ที่ยอมขับรถมาตั้งไกลเพื่อจะมาดูเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเท่านั้น รถของชายหนุ่มจอดเทียบที่หน้าบ้านจักรควิลท์ของเธอ....

ชายหนุ่มค่อยๆลงจากรถและถอดแว่นกันแดดออก บ้านที่เงียบสงบทำให้เขาไม่กล้าที่จะเดินเข้าไปเหมือนเมื่อวานเลยด้วยซ้ำ 


อุปกรณ์งานควิลท์




Create Date : 16 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2557 17:32:19 น.
Counter : 484 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sew Lovely
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]