ธันวาคม 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ศักดิ์ศรีของเด็กหญิง

“ไม่นะคะ พี่เก็บเงินนี่ไปค่ะ คุณป้าคะ เอาไว้หนูหางานเก็บเงินได้แล้วหนูจะเอาไปคืนให้นะคะ” ฉันคว้าเงินในมือของยัยคุณป้าหน้าเงินและโค้งขอคมา

“เอ๊ะยัยคนนี้มันยังไงกันก็อุตส่าห์มีคนเขาช่วยออกเงินให้แล้วยังจะมาเรื่องมากอีกทำไม อย่ามาทำเป็นหยิ่งศักดิ์ศรีหน่อยเลยน่า เอามานี่!!”ยัยคุณป้าพยายามที่จะแย่งเงินจากมือฉันจนฉันต้องคว้ามือพี่ชางมินวิ่งหนีมาแทน

“นี่ค่ะ เงินของคุณ”ฉันยื่นเงินของเขาคืนให้และโค้งเป็นการขอโทษที่ทำให้เขาต้องมาเดือดร้อน

“เธอร้อนเงินนี่นาไหนยังต้องคืนยัยป้านั่นอีก...แล้วไหนจะยังลุงที่จะมาเก็บค่าเช่าเธอล่ะ” พี่ชางมินมองฉันด้วยjutoon ผ้า และ อุปกรณ์สายตาดุดันแต่ฉันพอจะดูออกว่าเขาก็เป็นห่วงฉันเหมือนกัน ใช่มั้ยคะพี่

“ที่จริงพี่ เอ่อ คุณก็ห่วงฉันเหมือนกันใช่มั้ยคะ”

“เปล่าสักหน่อย!! ฉันแค่สงสารคนจนเท่านั้นล่ะเอาไปเถอะน่า”

พี่ชางมินยัดเงินใส่มือฉันและเดินจากไป แต่เมื่อเห็นเงินในมือแล้วฉันก็รับเอาไว้ไม่ได้ เราต้องทำให้เขารู้ว่าคนจนก็มีศักดิ์ศรีเหมือนกัน

“คุณคะ แฮ่กๆๆ เอาคืนไป ถึงยังไงฉันก็มีศักดิ์ศรีพอ จะไม่ขอยืมเงินหรือเอาเงินใครเปล่าๆ”ฉันยัดเงินกลับใส่มือของเขาและตั้งใจจะวิ่งไปแต่เสียงของเขาดังก้องเข้ามาในหู

“แต่ศักดิ์ศรีมันกินไม่ได้สักหน่อย สักวันเธอจะอดตายเพราะศักดิ์ศรีของเธอนั่นล่ะ”

เมื่อหันกลับไปอีกทีพี่ชางมินก็หายไปแล้ว....ฉันยอมค่ะ ยอมอดตายหนังสืองานควิลท์เพราะศักดิ์ศรีของฉันไม่ว่าจะยังไงฉันก็ต้องยืนด้วยลำแข้งของฉันเองถึงแม้ว่าลำแข้งนี้จะอ่อนแอเต็มทีแล้วก็ตาม

ชางมินเดินตรงมาที่รถพร้อมกับมือที่ยังคงกำเงินแสนวอนที่เธอไม่ยอมรับ

“ถึงยังไงฉันก็มีศักดิ์ศรีพอ”

คำพูดเมื่อครู่ของจีซองยังดังก้องอยู่ในหัวของชายหนุ่มทำให้เขายิ้มพลางส่ายหน้าไปมา

“ศักดิ์ศรีงั้นเหรอ” ว่าแล้วชายหนุ่มก็ขับรถออกไปเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองอีกครั้ง แล้วอะไรนะที่ทำให้เขากลับมาหาเธออีกครั้ง....กลับมาเพื่อจะถามเรื่องรอยยิ้มนั้นน่ะเหรอ เพียงแค่นั้นจริงหรือ??

“เมื่อไหร่นายจะเลิกเทียวไปเทียวมาจากบ้านจีซองมาบริษัทสักทีน่ะฮะ” แจจุงพูดเมื่อได้ยินเสียงประตูห้องทำงานของชางมินเปิด

“พี่มาห้องผมทำไม!!”ชางมินดูจะโวยวายเมื่อพี่ชายของเข้าเข้ามาในห้องทำงานอุปกรณ์งานควิลท์เชียงใหม่และนั่งที่โต๊ะทำงานของเขา


อุปกรณ์งานควิลท์




Create Date : 10 ธันวาคม 2557
Last Update : 10 ธันวาคม 2557 15:49:30 น.
Counter : 413 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sew Lovely
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]