พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
10
11
12
14
15
17
19
21
22
25
28
29
30
 
 
พี่ชายเจอกับเธอ
ชางมินตัดสินใจเล่าเรื่องเด็กสาวที่ชื่อจีซองให้แจจุงฟังทำให้แจจุงเห็นว่าชางมินเป็นคนมองโลกในด้านเดียวจนเกินไปหรือความเป็นเด็กของเขาทำให้เขาเห็นว่าคนเราจะไม่มีใครประสบปัญหาอย่างที่จีซองเจอ

“ถ้าเป็นพี่พี่จะทำยังไง”

“ฉันจะเดินไปพูดกับผู้ชายคนนั้นแล้วก็ตกลงเรื่องค่าเช่าและยื่นมือช่วยเธอน่ะสิถามได้”

“แล้วทำไมพี่ต้องไปช่วยด้วยล่ะ”ชางมินยังคงสงสัยกับความคิดของพี่ชายจักรควิลท์

“อ้าว เห็นเรื่องอยู่แล้วเรามีวิธีแก้ไขให้เขาได้เราก็ต้องช่วยสิ ขนาดนายตอนแรกยังเอาเงินให้เธอเลยไม่ใช่เหรอแล้วเรื่องอะไรมาถามฉันล่ะว่าฉันช่วยทำไม เพราะฉันเชื่อว่าเหตุผลฉันกับนายมันก็เหมือนกันละน่า”

“.......................”

“เอ๊ะ นี่นายอย่าบอกนะว่าช่วงนี้ที่นายหายไป มีประชุมก็มาแทบไม่ทันเป็นเพราะเด็กผู้หญิงที่ชื่อจีซองนั่นน่ะเหรอ ฉันเดาถูกใช่มั้ย”แจจุงยิ้มเยาะน้องชายที่เขาเดาความรู้สึกของน้องชายออก

“ก็แค่อยากรู้เท่านั้นล่ะว่าเป็นยังไงบ้าง”

“แล้วตอนนี้เธอเป็นยังไงบ้างล่ะ”

“ก็เห็นว่าได้อยู่บ้านนั้นแล้ว บ้านที่ไม่ว่าจะดูยังไงก็ไม่เห็นเหมือนบ้านเลย...ผมไม่เข้าใจว่าเธอจะร้องฟูมฟายไปทำไมกัน”ชางมินเอาแต่ส่ายหน้าเมื่อนึกถึงตอนที่จีซองร้องไห้ขอร้องชายวัยกลางคนคนนั้น

“นี่ทำไมฉันต้องพูดปากเปียกปากแฉะกี่รอบกันนะ บ้านหลังนั้นอาจเป็นที่สุดท้ายให้เธอได้พักอยู่แล้ว...ไม่มีใครอยู่สุขสบายแบบนายทุกคนหรอกนะ” แจจุงส่ายหน้าระอากับความเป็นเด็กของน้องชายอุปกรณ์งานควิลท์

“อ้าว ทำไมพี่ทำหน้าอย่างนั้นอะ จะหาว่าผมใจแคบรึไง”

“เปล่า ฉันยังไม่ได้ว่าอะไรเลย...เพียงแต่ว่าอย่าดูถูกคนอื่นก็เท่านั้นล่ะ”

“ผมยังไม่ได้ดูถูกเธอเลยนะ แต่ท่าทางเธอก็ดูมีความสุขดีทำไมเธอถึงได้ดูมีความสุขแบบนี้นะ” ชางมินขมวดคิ้วสงสัยอีกครั้ง

“เรื่องนี้ฉันจนปัญญาที่จะตอบนาย นายต้องไปถามจีซองเขาเองว่าทำไมเธอถึงได้มีความสุขนัก” แจจุงส่งยิ้มให้ก่อนออกจากห้องไปทิ้งให้ชางมินคิดตามคำพูดของเขาเมื่อกี้

‘ไปถามงั้นเหรอ’

“คงเป็นตึกนี้ละนะ”จีซองเดินมาตามที่อยู่ของบริษัทตามนามบัตรที่เธอเก็บได้เมื่อคราวก่อน ว่าแต่เธอจะมาที่นี่เพียงเพื่อมาพบพี่คนนั้นอย่างนั้นเหรอ??

“เอ่อ ฉันมาพบคุณชิม ชางมินน่ะค่ะ”จีซองทำใจกล้าเดินเข้าไปในตึกถามพนักงานประชาสัมพันธ์ขายหนังสืองานควิลท์

“รปภ.ๆๆๆ มาพายัยเด็กนี่ออกไปซิ...สงสัยจะบ้าน่ะดูแต่งตัวเข้าสิสกปรกแบบนี้จะมาขอพบรองผู้จัดการ”

พนักงานประชาสัมพันธ์คนหนึ่งเรียกรปภ.ที่อยู่ด้านหน้าตึกให้มานำตัวเธอออกไป


อุปกรณ์งานควิลท์




Create Date : 20 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2557 14:32:48 น.
Counter : 446 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sew Lovely
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]