สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
9
10
11
13
14
15
16
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
60>>>รักต้องอุ้ม...เพชรไพลิน


รักต้องอุ้ม...เพชรไพลิน...นิยายลัดคิวอ่านเพราะเห็นว่ากำลังจะเป็นละคร Smiley จากนิยายขายดี อลเวงรัก...ครอบครัวกำมะลอ สู่ละครโทรทัศน์ช่อง 3

ลันตา...สาวโชคร้ายที่ต้องออกจากงานด้วยข้อหาแย่ง(_ัว)ชาวบ้าน นอกจากไม่มีงาน ไม่มีเงิน รถหรูที่ผ่อนเดือนละสองหมื่นก็กำลังจะถูกยึดเพราะขาดส่ง 

นอกจากจะเอาตัวเองไม่น่าจะรอดแล้ว...วันหนึ่ง ลันตายังไปพบกับหนูน้อยในกล่องโคอาล่ามาร์ช เอ๊ย ไม่ใช่ กล่องใต้ท้องรถ พอสบตาเข้ากับตาแป๋วแหววของหนูน้อยเท่านั้นแหละ...เธอก็ตัดสินใจจะเป็นแม่ให้กับเด็กคนนี้ทันที...แต่มีแม่แล้วมันก็ต้องมีพ่อสินะ...

สิปาดัน...นักบินหนุ่มหล่อเข้ม เพื่อนสนิทที่คบกันมาตลอดเท่าอายุ หนุ่มโสด หล่อ และหวงความโสดสุดๆ นี่แหละที่เหมาะสมมากที่จะเป็นพ่อของตาหนู แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกนะ---
"เลิกไร้สาระแล้วพาเด็กคนนี้ไปไกลๆหน้าฉันเลย ฉันไม่ชอบเด็ก ถึงขั้นเกลียดด้วย! ขนาดตัวเองยังป้องกันแทบตายเพราะกลัวจะผ่าไปมีลูกกับสาวคนนั้นคนนี้้ แล้วนี่ลูกใครก็ไม่รู้ ผลิตเองหรือก็เปล่า ฉันไม่เอาหรอกนะ รีบๆพาตาหนูตาหมาอะไรของแกไปไกลๆได้แล้ว ที่นี่ไม่ต้อนรับ"
"แกจะใจร้ายไปถึงเมื่อไหร่กัน เด็กนี่แกก็เห็นว่ายุงกัดเต็มเนื้อเต็มตัวไปหมด ใจคอจะทิ้งเขาได้ลงคอจริงๆน่ะเหรอ"
"ลันตาที่รัก"..."แกมองสภาพตัวแกเองตอนนี้ก่อนนะ งานก็ไม่มี รถก็ยังต้องผ่อน นี่แกจะหาภาระมาแบกไว้บนบ่าทั้งสองข้างของแกทำไมอีก ลูกหลานหรือก็ไม่ใช่ เผลอๆแกอาจกำลังเอาระเบิดมีชีวิตมาไว้กับตัวเองด้วยซ้ำเพราะไม่รู้ว่าพ่อแม่เขาแจ้งความไว้หรือเปล่า ที่มาของเด็กคนนี้เป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ ให้มันเป็นหน้าที่ของตำรวจกับสถานสงเคราะห์เถอะนะ ส่วนแกก็กลับไปใช้ชีวิตของแกซะ นั่นแหละความจริง"


เอาเป็นว่าสุดท้ายแล้วสิปาดันก็ต้องยอมแพ้ลันตา รับบทเป็นพ่อของตาหนูจนได้...ครอบครัวที่แสนวุ่นวายเริ่มเกิดขึ้น เมื่อไหร่ที่สิปาดันไปบินลันตาก็จะต้องรับดูแลตาหนูที่คอนโดของสิปาดัน...แต่...จะดูแลยังไงล่ะ ในเมื่อเธออยู่บ้านกับย่าที่มีพลังมหาศาลไม่ยอมแก่ ไม่ยอมเจ็บ ไม่ยอมตาย...งานนี้เลยต้องโกหกว่าเธอได้งานใหม่เป็นนางงาม ที่ต้องไปเก็บตัวทีละหลายๆวัน (คิดได้เนอะ) แต่ความลับย่อมไม่มีในโลก วันหนึ่งคุณย่าก็รู้ความจริงจนได้ว่าลันตาแอบไปเล่นพ่อแม่ลูกกับสิปาดัน---
"ฉันไม่อยากเห็นหน้าแกอีก! เพราะแกเป็นเด็กที่ทำอะไรไม่เห็นหัวฉัน ไม่เข้าใจเลยว่าไปรักไปชอบกับไอ้สิปาดันตัวแสบที่มันเคยโยนคากคกใส่ย่าตัวเองได้ยังไง!"
"คุณย่าคะ แต่เรื่องนั้นมันนานมาแล้ว..."
"ใช่! มันนาน! แต่แกไม่เข้าใจความทรงจำอันแสนเจ็บปวดของฉันนั่นหรอก เจตนาของไอ้เด็กนรกนั้นมันต้องการให้ฉันหัวใจวายตาย แค่นึกถึงพังผืดของตีนคางคกตอนที่ไอ้เด็กนรกนั่นโยนมา ขนในร่างกายฉันก็ลุกขึ้นตั้งชันแล้ว"
ฮ่าาาาา แค้นฝังหุ่นมากค่ะ
"สิ่งที่ฉันเสียใจที่สุดคือแกมีเรื่องปิดบังฉัน!"..."และสิ่งที่ฉันเสียใจยิ่งกว่าคือทำไมฉันดูไม่ออกเลยว่าแกท้อง แม้นี่จะท้องแรก ยังไงก็ควรจะรู้ว่าแกกำลังจะมีเด็ก แกไม่มีแม้แต่จะโอ้กอ้ากให้ฉันเห็น พุงแกก็ไม่ยื่น"...Smiley


นอกจากลันตาจะหลอกคุณย่าว่าท้องกับสิปาดัน(ตอนไหน?)แล้ว สิปาดันมาเหนือเมฆกว่า ด้วยการหิ้วกระเช้ารังนกเข้าหาเลย---
"เฮอะ อย่าคิดว่าหิ้วกระเช้ารังนกมาแล้วฉันจะอภัยให้"
"ผมไม่ได้เอามาฝากคุณย่าเพือขอโทษ"..."แต่ผมเอามาเป็นสินสอดในการขอลันตาแต่งงาน"
"ขอหลานฉันแต่งงานด้วยรังนกกระเช้าเดียว ง่ายไปไหมพ่อ"
"คุณย่าไม่รู้ซึ้งถึงคุณประโยชน์ของรังนกเสียแล้ว นี่ไม่ใช่รังนกธรรมดา แต่เป็นรังนกวิเศษ!"
ว่าแล้วพ่อคุณก็ร่ายยาวถึงสรรพคุณเด็ดๆของรังนก จนกระทั่ง---
"ผมลงทุนซื้อมาจากเทือกเขาเหนียงยาน เพราะเชื่อว่าถ้าคุณย่าดื่มเข้าไปแล้วผิดพรรณของคุณย่าจะไม่เหนียงยานมากไปกว่านี้ เชื่อเถอะครับ รังนกของผมมีประโยชน์มาก ถ้าคุณย่าได้ดื่มทุกวัน คุณย่าจะมีภูมิคุ้มกันด้านด่าเท่าไหร่ก็ไม่เจ็บ เพราะรังนกของผมจะไปเสริมสร้างคอลลาเจนที่ผิวหนังชั้นในของคุณย่า ทำให้คงทนต่อการต่อว่า ต่อขาน แช่งเท่าไหร่ก็ไม่ตาย รังนกของผมจะทำให้คุณย่ามีความอดทนสูง แล้วนี่จะหาว่าผมไม่รักคุณย่าได้อย่างไรกัน"---เอ่อ พอกัน ทั้งย่า ทั้งหลาน ทั้งว่าที่หลานเขย Smiley


สุดท้ายแล้วงานแต่งงานก็เกิดขึ้นจนได้ ตั้งแต่อ่านนิยายมาคิดว่าคงไม่มีการแต่งงานไหนที่แปลกเท่านี้อีกแล้วค่ะ...สู่ขอด้วยกระเช้ารังนก แหวนแต่งงานเป็นเหล็กวงกับแม่เหล็กวง สิปาดันให้เหตุผลว่า---
"มันเป็นความแปลก"..."จะมีบ่าวสาวสักกี่คู่ในโลกที่ได้สวมใส่แหวนซึ่งทำจากเหล็กและแม่เหล็กสีดำ"
ส่วนของชำร่วย---
"...ตัวคิดว่าของชำร่วยเราทำแปลกๆดีไหม แบบว่าเอาทรายใส่ลงไปในขวดกระทิงแดงแล้วม้วนกระดาษเขียนข้างในว่า สิปาดัน-ลันตา เหมือนตอนเราเล่นแต่งงานเมื่อสมัยเด็กไง น่ารักดีนะ"

ชีวิตการแต่งงานของเพื่อนสนิทที่สนิทกันมาตลอดชีวิตจะเป็นอย่างไร ตาหนูเป็นลูกใครแล้วมาอยู่ใต้ท้องรถของลันตาได้ยังไง --- ไม่เล่านะคะ ไปหาอ่านหรือไม่ก็ตามต่อในละครค่ะ เรื่องนี้เชียร์!!!


อ่านจบ...ฮามากกกกก นางเอกเธอไร้สาระ เวิ่นเว้อ จินตนาการล้ำเลิศสุดๆ (นี่ถือว่าเป็นข้อดีเหรอ?) คือแบบว่าพอมีเรื่องมานิดเดียว นางสามารถต่อยอดไปได้ไกลมาก ถึงขนาดที่ว่าถ้านางไม่รับเลี้ยงตาหนูแล้วเอาไปแจ้งความ ตาหนูจะต้องไปอยู่ในสถานสงเคราะห์ ได้รับความรักความเอาใจใส่ไม่เพียงพอ แล้วพอโตขึ้นก็จะกลายเป็นเด็กมีปัญหา อาจถึงขึ้่นก่อคดีปล้น ฆ่า ข่มขืนได้...แต่ถ้าอยู่กับนาง นางจะเลี้ยงตาหนูให้เติบโตเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้---ขอคารวะในจินตนาการไร้ขอบขีดของนางจริงๆSmiley

ส่วนพระเอก แรกๆก็นึกว่าจะช่วยๆกันดึงไม่ให้นางเอกคิดไปไกล ที่ไหนได้กลับหลงตาหนูยิ่งกว่า แถมยังเอาเหตุผลของนางเอกไปอ้างกับเพื่อนซะอีก พอกันเลย Smiley แถมยังแสบกว่านางเอกอีกด้วย คาดว่าเพราะความฉลาดกว่าด้วยแหละ บอกได้เลยคู่นี้เค้าเหมาะกันมาก ลงตัวสุดๆ (คือถ้าสองคนนี้เค้าคลาดแคล้วไม่ได้คู่กัน ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะหาคู่ได้จากไหน แปลกทั้งคู่แบบนี้่)

คุณย่า---จขบ.ปลื้มมาก ช่างเป็นคนแก่ที่ไม่ยอมแก่ ปากร้ายใจดี ด่าว่าพระเอกต่างๆนาๆ แต่จริงๆแล้วรักแหละ

ตัวละครอื่นๆในเรื่อง ไม่ว่าจะเพื่อนนางเอกกะเพื่อนพระเอกนี่ก็ช่างสรรหา เวิ่นเว้อ ได้ไม่แพ้พระนางเลย

เรื่องนี้อ่านแล้วฮาจริงๆ แก้เครียดได้ชะงัดเลยค่ะ แนะนำเลย Smiley





Create Date : 12 สิงหาคม 2557
Last Update : 12 สิงหาคม 2557 20:30:22 น.
Counter : 2462 Pageviews.

8 comments
  
นักแสดงที่เคสมาดูน่าจะเข้ามากๆ ละครน่าดูค่ะ
โดย: kunaom วันที่: 13 สิงหาคม 2557 เวลา:12:25:35 น.
  
เพิ่งเห็นทีเซอร์ละครในทีวี น่ารักดีนะคะ
เลยไปสอยหนังสือมาแล้ว ว่าจะรีบอ่านเหมือนกันค่ะ ท่าทางสนุก
โดย: polyj วันที่: 13 สิงหาคม 2557 เวลา:14:29:04 น.
  
สวัสดีค่า มาอ่านรีวิวค่า ^^

เพิ่งสังเกตุค่ะ นางเอกลันตา พระเอกสิปาดัน
นี่ชื่อเกาะทั้งคู่เลยนี่นา
ไทยกับมาเลย์สิคะ อิอิ

อ่านแล้วแก้เครียดน่าอ่านดีจังค่ะ
ท่าทางจะสนุก เห็นทีเซอร์แล้วก็น่าดูด้วย

ขอบคุณมากๆค่า

โดย: lovereason วันที่: 13 สิงหาคม 2557 เวลา:23:46:08 น.
  
อยากดูละครเรื่องนี้ ชอบทั้งพระนางเลยค่ะ
รูสึกถึงความฮาของทั้งคู่ คงมันพิลึก
โดย: Pdจิงกุเบล วันที่: 14 สิงหาคม 2557 เวลา:10:50:41 น.
  
เพิ่งอ่านจบเลย ฮามากกก ฮาจริงๆ ชอบสำนวนคนเขียนด้วยค่ะ
โดย: กระต่ายน้อยแสนซน วันที่: 14 สิงหาคม 2557 เวลา:17:00:41 น.
  
อ่านตั้งแต่ยังใช้ชื่อเดิม สนุก+ชอบค่ะ แต่จำรายละเอียดไม่ได้แล้ว
โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 15 สิงหาคม 2557 เวลา:10:52:16 น.
  

เพิ่งทราบจากรีวิวว่าเรื่องนี้คือ อลเวงรัก...ครอบครัวกำมะลอ เคยอ่านเรื่องนี้นานมากเลยค่ะ จำได้ว่าฮาในระดับนึง มีเวลาคงต้องดูละคบ้างเเล้ว
โดย: กล้ายางสีขาว วันที่: 17 สิงหาคม 2557 เวลา:17:53:23 น.
  
ชอบเหมือนกันค่ะ นางเอกรั่วสุดๆ
โดย: สารพัดช่าง วันที่: 23 สิงหาคม 2557 เวลา:11:03:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Aneem
Location :
สระบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



ปีนี้+++ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามซื้อหนังสือให้น้อยลง...แต่จะอ่านของเก่าที่ดองอยู่ให้มากขึ้น...จำทำได้มั้ยนะ!!!