สิ่งที่ต้องรู้ ไม่รู้ไม่ได้ ไม่รู้เวียนว่าย อยู่ในวังวน หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ใครสักคน ไม่มีใครพ้น เรื่องกฎแห่งกรรม
แค่สักครึ่งหนึ่ง...ให้แม่ได้ไหม?        สึนามิ ภัยธรรมชาติ หรือ คำเตือนจากพญายม
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
8 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
☆ Gary Stretch : ดาราฮอลลีวูด กับ การทำสมาธิ ☆




ดาวดังแห่งฮอลลีวูด ผู้ปลีกตัวจากโลกมายา
เพื่อค้นหาโลกความจริงภายใน




ผลงานการแสดงทั้งจากภาพยนตร์และละครกว่า ๕๐ เรื่อง ในอาณาจักรมายาระดับโลก นามว่า “ฮอลลีวูด” อาจจะทำให้หลาย ๆ คนรู้จักดาวดังผู้นี้ในบทบาทการแสดงที่แตกต่างกันไป แต่เรื่องราวของเขานับจากบรรทัดนี้ คือ เรื่องจริงของ แกรี สเตรช (Gary Stretch) ผู้หลงใหลโลกแห่งความจริงที่อยู่ภายใน และยืนยันว่า “แม้ต่างชาติ ต่างศาสนา แต่ศูนย์กลางกาย ไม่ต่างกัน” ...และนี่คือ เรื่องราวของชีวิตจริงจากถ้อยคำของดาวดังท่านนี้

ผมแกรี สเตรช ตั้งแต่ผมอายุแค่ ๑๐ ปี ปัญหาที่เกิดในชีวิตได้กลายเป็นรอยแผลในใจผมตลอดมา ผมกลายเป็นเด็กเกเร ทะเลาะกับเพื่อนที่โรงเรียน ส่งให้ผมได้เข้าไปอยู่ในค่ายมวย และทำให้ผมได้เป็นนักมวยอาชีพเมื่ออายุเพียง ๑๖ ปี ชกไปชกมาจนได้เป็นแชมป์โลก แล้วก็เบื่อวงการ จึงแขวนนวมตอนอายุ ๒๖ ปี แล้วไปเป็นนายแบบของเวอร์ซาเซ

ช่วงหนึ่งผมได้ไปที่นิวยอร์ก วันหนึ่งผมกำลังเดินเล่นรอบ ๆ แมนฮัตตัน ผมเห็นหญิงสูงวัยคนหนึ่ง พยายามจอดรถตรงที่จอด อยู่ ๆ ก็มีชายหนุ่ม ๒ คน พยายามจะแย่งที่จอดรถของเธอ และ ชาย ๒ คนนั้นพูดจาหยาบคายมาก พร้อมกับเอากำปั้นทุบรถเธอ ผมเห็นดังนั้นจึงตัดสินใจเดินเข้าไป ชายคนหนึ่งดึงมีดออกมา ผมจึงพูดว่า “คุณจะทำอะไรน่ะ คุณจะแทงผมเพียงเพื่อเงินแค่ ๒๐ เซ็นต์ (๘ บาท/ค่าที่จอดรถ) เนี่ยนะ” “ใช่ ! ฉันกำลังจะฆ่าแก” ผมจึงตรงดิ่งไปหาแล้วบอก “เอาเลย...แทงมันตรงนี้สิ เพียงคุณทำให้มันเป็นแค่รูเล็ก ๆ ผมก็จะฉีกคุณเป็นชิ้น ๆ” ได้ยินดังนั้นชายหนุ่มทั้ง ๒ ก็หนีกระเจิงไป ผู้หญิงสูงวัยคนนั้น หันมาขอบคุณผม และมันช่างบังเอิญเหลือเกิน เพราะเธอเป็นผู้ฝึกสอนนักแสดงที่มีชื่อเสียง เธอชวนผมไปที่สตูดิโอของเธอ ผมบอกเธอว่า “ผมอยากเป็นนักแสดง” เธอตอบว่า “เริ่มงานวันจันทร์เลย” นั่นคือ ก้าวแรกสู่โลกมายา “ฮอลลีวูด” ของผม ผมได้เข้าร่วมแสดงหนังและละครรวมกว่า ๕๐ เรื่อง (ในนั้นเป็นบทเด่นในภาพยนตร์จำนวน ๑๖ เรื่อง และผมได้สร้างหนังเองจำนวน ๒ เรื่อง)


จนกระทั่งผมได้มาประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ มีคนชวนผมมาที่วัดแห่งหนึ่ง ตอนที่ผมเห็นวัดและผู้คนที่นี่ ผมทึ่ง และ ประหลาดใจมากที่คนจากทั่วเอเชียและทั่วโลกมาที่นี่ จนผมอยากทำสารคดีเรื่องราวที่นี่ เพื่อเปิดเผยให้คนทั่วโลกได้เห็นว่า คุณควรจะเห็นเส้นทางชีวิตของตัวเอง ผมว่ามันวิเศษมาก ผมอยากให้ทั่วโลกได้เห็นภาพนี้ พวกเขาควรจะได้เห็นวัฒนธรรมที่ดีงาม ถ้าเขาได้มองเห็นวิถีชีวิตที่ดีของผู้อื่น เขาจะมีทางเลือก ดังนั้นการเปิดเผยเป็นสิ่งสำคัญ ผมจะมีความสุขมากเลย เพราะผมจะได้ทำในสิ่งที่ดีงาม ถ้าผมเปลี่ยนคน ๑ คนให้ดีขึ้นได้ ก็คงเป็นสิ่งที่มีค่า ที่นี่ผมได้เจอคนดี ๆ ทั้งนั้น ทุกคนเป็นคนดี ที่นี่ผมไม่เห็นการต่อสู้ ไม่เห็นใครทำร้ายใครเลย ผมประทับใจมาก ๆ และผมได้ไปกราบหลวงพ่อด้วย

ครั้งแรกที่เห็นท่าน ผมรู้สึกว่า หลวงพ่อมีความพิเศษเฉพาะตัว ผมไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร แต่ผมรู้สึกตรึงใจตั้งแต่แรกเห็น แปลกนะ ราวกับผมได้รู้จักท่านมานานแล้ว อยู่กับท่านแล้ว รู้สึกสบายใจมาก ผมไว้วางใจในตัวท่านในทันที ท่านพูดเพียงนิดหน่อยในช่วงเวลานั้น ผมปลื้มมากที่ได้อยู่กับท่าน มันทำให้ผมภูมิใจ และอัศจรรย์ใจไปเป็นสัปดาห์ ผมคิดว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมสามารถเรียนรู้จากหลวงพ่อได้ ช่างเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมาก

ผมโชคดีมากที่ได้มานั่งสมาธิ มันค่อนข้างยากตอนที่ผมเริ่มหัดนั่ง ผมก็อดทนนั่งไปกว่า ๒-๓ สัปดาห์ ความรู้สึกยากก็หายไป ผมชอบมาก ผมก็คงเป็นเหมือนคนส่วนมากในโลกที่ไม่เคยนั่งสมาธิมาก่อน ดังนั้นผมเห็นปุ๊บ จึงอยากลอง โอ้โฮ... มันวิเศษจริง ๆ หลังจากนั่งสมาธิ ผมรู้สึกเหมือนยกกระเป๋าออกจากหลัง ผมรู้สึกเบาลง พึงพอใจกับชีวิตมากขึ้น สมาธิช่วยล้างใจผม บางครั้งแค่ความสงบ ก็เป็นของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว จิตใจได้พักผ่อนและผมมีพลังมากขึ้น เป็นประโยชน์มาก ดีเยี่ยมเลย ผมนั่งสมาธิทุกวัน วันละ ๒ ครั้ง ถึงแม้งานจะยุ่งตลอดวัน แต่ผมจะหาเวลานั่งสมาธิให้ได้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง ผมรักการนั่งสมาธิมาก ผมชอบมาก ๆ เลย ผมคิดว่า การนั่งสมาธิเท่ดี

เมื่อก่อนการดื่ม (เหล้า เบียร์ ไวน์) เป็นเรื่องใหญ่ ผมไม่เคยคิดจะเลิกแต่การนั่งสมาธิช่วยให้ผมเลิกดื่ม ผมคิดว่าคนเราหาโอกาสดื่มกันมากไป พอมีความสัมพันธ์ไม่ดี (มีความทุกข์) ก็อยากดื่มให้ลืม เพื่อหาทางผลักความทุกข์ออกไป แต่มันใช้ไม่ได้หรอก มีแต่ยิ่งแย่ลง การนั่งสมาธิสามารถมาแทนที่ความอยากดื่มได้ ผมไม่คิดถึงการดื่มอีกเลย มันรู้สึกพิเศษมากสำหรับผม นี่คือ การเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ เพื่อนผมชื่อ เดวิด วินเทอร์ เป็นผู้กำกับหนัง ถามผมว่า “คุณไม่ดื่มแล้วหรือ” “ใช่ ผมไม่ดื่มอีกเลยนับตั้งแต่มาวัด”

งานของผมต้องเดินทางเจอคนมากมายจึงยากมากที่จะเจอกับความพอดีของชีวิต ผมพบว่า สมาธิเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงจากที่ทำงาน ในบ้าน ในโรงแรม หรือบางทีก็บนเครื่องบิน ทำให้สบายขึ้นมาก ผมมักต้องพูดคุยกับคนรอบ ๆ ตัว ดังนั้นก็ถึงเวลาที่ผมอยากฟังตัวเองบ้าง สมาธิให้ผมหยุด และมีโอกาสหายใจ ผมนั่งสมาธิก่อนที่จะตัดสินใจเรื่องธุรกิจ เอาใจไปจรดอยู่ที่ศูนย์กลางกาย ก่อนตัดสินใจว่า ควรทำอะไรลงไป ถ้าใจผมไปอยู่ตรงกลางท้องสักหน่อย ผมจะสามารถคิดและมองทุกอย่างได้ชัดเจนมากขึ้น ผมคิดว่า ทุกคนในโลกน่าจะรู้จักสมาธิ เพราะตอนนี้โลกสับสน อลหม่าน เด็กที่เกิดมาพร้อมสงคราม โตขึ้นมากับปืนในมือ พวกเขาคิดว่า มันเป็นสิ่งที่ปกติ ทั้ง ๆ ที่ไม่ปกติ ผู้คนน่าจะมีเวลาหาความสงบให้ตัวเอง โลกก็จะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น พวกเขาจะเห็นสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม

ถ้าวันหนึ่ง...ผมมีไมโครโฟนและอยู่ที่ UN (สหประชาชาติ) กระจายเสียงไปทั่วโลก สิ่งแรกที่ผมอยากพูด คือ ศาสนาไม่ฆ่าใคร การเมืองไม่ฆ่าใคร ปืนไม่ฆ่าใคร แต่ “คน” ต่างหากที่ฆ่าคน โลกไม่ดีขึ้นเลย เราไม่อาจต่อสู้ รบราฆ่าฟัน เพื่อสันติภาพ เราน่าจะเริ่มรักผู้อื่น และยอมรับผู้อื่นที่แตกต่างจากเรา ไม่ควรมาทะเลาะกัน เพียงเพราะเห็นว่าเราแตกต่างกัน เราควรจะช่วยเหลือกัน ที่นี่เรายินดีต้อนรับทุกศาสนา แค่มานั่งข้าง ๆ กันแล้วก็ทำสมาธิ ถ้าเราพบความสงบในตัวเอง เราก็จะสงบกับคนอื่น แม้ศาสนาจะแตกต่าง แต่เราอยู่ในโลกใบเดียวกันได้ ผมคิดว่าผู้นำของโลกควรจะนั่งลงและมาคุยกัน ตอนที่ผมเล่นหนังเรื่อง “อเล็กซานเดอร์” ซึ่งเกี่ยวกับสงครามครั้งใหญ่ มันทำให้ผมนึกถึงว่า ถ้าเราเรียนรู้จากอดีตจะพบว่า “สงคราม” ไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย แต่ถ้าเราพบสันติภาพกับตัวเองเสียก่อน คุณจะมองเห็นโลกในภาพที่ไม่เหมือนเก่า เราจะยอมรับและรักคนอื่น และจะใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ท่ามกลางความแตกต่างระหว่างกัน


ดาวน์โหลดบทความที่นี่ค่ะ







เอกสารอ้างอิง



1.สมาธิเปลี่ยนชีวิต , ชมรมผู้รักบุญ , เอส.เอ็ม.เค พริ้นติ้ง จำกัด, พิมพ์ครั้งที่ 1, 25 สิงหาคม 2550
2. หมู่บ้านปฏิบัติธรรม www.Meditation-village.net
3. The Middle Way Meditation Retreat www.MeditationThai.org
4. ดาวดังแห่งฮอลลีวูด ผู้ปลีกตัวจากโลกมายา เพื่อค้นหาโลกความจริงภายใน
//www.dmc.tv/pages/world_meditation/england_gary_stretch.html



ประวัติ และ ผลงาน Gary Stretch



พ.ศ.2521 - เริ่มเข้าค่ายมวย
พ.ศ.2527 - เริ่มชกมวยอาชีพ
พ.ศ.2533 - (อายุ22ปี) เป็น Champ โลก ของสภามวยโลก (WBC) รุ่น Light Middle Weight
พ.ศ.2537 - แขวนนวม หันมาเป็นนายแบบให้ เวอร์ซาเช่เริ่มเข้าวงการ Hollywood แสดงหนังมาทั้งหมด 16 เรื่อง และในนั้นมี 2 เรื่องที่ได้สร้างและร่วมแสดงด้วย

หนังที่แสดง คือ

1. (พ.ศ.2549) World Trade Center (รอฉาย) .... รับบท John Busching
2. (พ.ศ.2549) Afghan Knights (กำลังอยู่ในระหว่างถ่ายทำ).... รับบทแนช
3. (พ.ศ.2549) Free bird (รอฉาย) .... รับบท Fred
4. (พ.ศ.2548) The King Maker.... รับบท Fernando De Gamma
5. (พ.ศ.2548) Kill Charlie.... รับบท Mike TV
6. (พ.ศ.2547) Alexander (อเล็กซานเดอร์).... รับบท Cleitus
7. (พ.ศ.2547) Dead Man's Shoes ....รับบท Sonny
8. (พ.ศ.2546) A Good Night to Die.... รับบท Ronnie
9. (พ.ศ.2546) Final Combat .... รับบท Jaikra
10. (พ.ศ.2544) Dead Dogs Lie .... รับบท Duck
11. (พ.ศ.2542) Shergar.... รับบท S.A.S. Soldier
12. เรื่อง “Profiler”
- Cycle of Violence (พ.ศ.2541) TV Episode .... รับบท Rick Webster
- Bloodlust (พ.ศ.2541) TV Episode .... รับบท Rick Webster
- Cruel and Unusual (พ.ศ.2539) TV Episode .... รับบท Ronnie McDern
13. (พ.ศ.2540) Business for Pleasure (TV) .... รับบท Rolf
14. (พ.ศ.2540) Infidelity/Hard Fall.... รับบท Shane
15. (พ.ศ.2537) Tis a Gift to Be Simple .... รับบท Perry Truman
16. (พ.ศ.2537) Dead Connection.... รับบท Richard Welton

หนังที่สร้าง คือ

1. (พ.ศ.2546) A good Night to Die
2. (พ.ศ.2544) Dead Dogs Lie



Create Date : 08 กันยายน 2550
Last Update : 12 ตุลาคม 2550 13:34:30 น. 34 comments
Counter : 1522 Pageviews.

 
เป็นเรื่องที่น่ายินดีนะคะ

ขอบคุณเรื่องดีดีที่แบ่งปันค่ะ

แหะๆ แบบว่าตามมาจากบล็อกน้องอิ๊ ที่น่ารักน่ะค่ะ


โดย: janeko วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:6:48:22 น.  

 
ฝรั่งสนใจเรื่องนี้กันเยอะมากๆ คะ
เคยไปวัดไทยแห่งหนึ่งที่ต่างประเทศ
ไปวัดทีไร มองเข้าไปในห้องนั่งวิปัสนา
มีแต่ฝรั่งเต็มไปหมด
พวกนี้เค้าสนใจศึกษากันจริงๆ จัง

หัดนั่งสมาธิเหมือนกันคะ
คิดว่าใจยังไม่นิ่งพอ มักมีอะไร
ชวนให้ว๊อกแวกเป็นประจำ
ตอนนี้เลยต้องขยันสวดมนต์
และนั่งสมาธิเท่าที่จะได้คะ


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:8:34:00 น.  

 
ยินดีต้อนรับคุณ janeko ค่ะ เดี๋ยวจะตามไปที่บลอกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณน้อย น่าคิดนะคะ ว่าทำไมฝรั่งเขาถึงสนใจการทำสมาธิกัน...

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ถ้าวันไหน พบปะเรื่องราว...สะดุดใจ ...ตื่นเต้นใจ...อย่างคุณน้อยมาเยี่ยมบลอกอย่างเนี้ย... ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรน่ะค่ะ กว่าจะสงบได้ค่ะ......คุณน้อยขยันสวดมนต์ นั่งสมาธิ อย่างนี้...บุญมหาศาลเลยนะคะ...อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ...



โดย: vlovethai วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:19:34:22 น.  

 

ผมก็พยายามสวดมนต์ นั่งสมาธิ ให้เป็นกิจวัตร เหมือนกันครับ..

แต่ขอบอก.. มาร(กิเลส) เยอะมาก..กกก เลยผม

บางทีก็แพ้มารครับ.. แบบ คืนนี้ตั้งใจจะสวดมนต์ นั่งสมาธิ

โอ้วว.. เพื่อนโทรมานัดไปดื่มน้ำจากกะทะทองแดง..ซะงั้น

เท่านั้นแหละ.. มารเข้าสิงเลย.. (เลวเนอะ.. ><")


แต่พอได้นั่งสมาธิ ก็ช่วยฆ่ากิเลส ไปได้พอสมควร ถึงบางครั้งจะยังไม่เกรงต่อบาป(ผิดศีลข้อ5 เป็นครั้งคราว) แต่อย่างน้อยก็ทำให้ผม ได้ละอายต่อบาป บ้าง..

เวลาไปดื่มเสร็จจะรู้สึกผิดทุกทีเลยครับ..

แบบกลับมา คืนนั้นจะไม่กล้าสวดมนต์ อ่ะ.. อายพระ..ครับ (ประมาณกลัวท่านจะว่า โห.. ดื่มน้ำเมามา ยังมีหน้าจะมาสวดมนตร์ อีกเรอะ.. ผมอายจริงๆ นะ..)

ยังไงก็ขอบคุณ คุณ vlovethai นะครับ. ที่ช่วยเขียน blogกระตุ้นต่อมความดีของผม ให้หลั่งสารความดี ออกมาอีกหน่อย ให้มันออกมาสู้กับ..ความชั่วร้าย ภายในตัว



โดย: จ๊ะจ๋าฯ IP: 161.200.255.162 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:2:13:10 น.  

 
ยินดีต้อนรับคุณ จ๊ะจ๋าฯค่ะ

โอ้โห อ่านแล้วเห็นภาพสงครามภายใน ตัวเราเลยนะคะ ไม่เป็นไรค่ะ ถ้ารบครั้งนี้เราเพลี่ยงพล้ำ...เพราะสิ่งแวดล้อม...ชักจูงไป...กลับกัน...ถ้าคุณจ๊ะจ๋าฯชวนเพื่อนมาสวดมนต์ นั่งสมาธิ นี่เพื่อนจะว่ายังไงน้า...

ในแต่ละวินาที ความดีกับความชั่ว ชิงช่วงกันตลอดค่ะ ถึงแม้ว่าเราอาจจะดื่มมา...(คุณจ๊ะจ๋าฯ เก่งนะคะ...ขนาดไปดื่มมายังมีสติระลึกถึงการสวดมนต์ได้เนี่ย)...แต่เมื่อไรที่เรานึกถึงความดีออก...ตอนนั้นเราก็เป็นคนดีแล้วค่ะ...ทำความดีได้เลยค่ะ...ไม่ต้องอายค่ะ...ที่ควรอายคุณจ๊ะจ๋าฯ ก็อายไปแล้ว...คืออายว่าไปดื่มน่ะค่ะ...แต่ทำความดีไม่ต้องอายนะคะ...เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ๆ (กับมาร) ค่ะ..



โดย: vlovethai วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:8:46:21 น.  

 
ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านที่มาเยี่ยมค่ะ

จ.ข.บ. ขอลาไปต่างจังหวัดสักระยะหนึ่งค่ะ...เมื่อกลับมาแล้วจะตามไปเยี่ยมเพื่อน ๆ ที่บลอกค่ะ....ระลึกถึงเพื่อน ๆ ชาวบลอกอยู่เสมอค่ะ....


โดย: vlovethai วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:8:59:43 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีๆ

ขอบคุณครับ
ที่มีบทความดีๆมาให้อ่าน

ขอชื่นชม : )


โดย: ชรันจ์ วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:9:08:04 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังค่ะ ..ที่เขาสนใจการนั่งสมาธิ ..การกำหนดจิตทำให้เรานิ่งขึ้นได้..อยู่ที่ว่าเราจะทำมันได้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความพยายามและความฝึกฝนกำหนดจิตใจ...
ขอบคุณบทความดีๆที่นำมาให้อ่านนะค่ะ จะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆแน่นอนค่ะ


โดย: โลมาน้อยน่ารัก วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:10:32:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ไปแวะที่บล็อคค่ะ
ว่างๆๆ แวะไปฟังเพลงได้นะค่ะ


โดย: รวิษฎา วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:19:55:06 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีมากค่ะ ชื่นชมกับคนที่ทำได้ ต้องฝึกทำสมาธิบ้างแล้ว แต่มันก็ยากจริง ๆ นะคะ ที่จะบังคับจิตใจตัวเองเนี่ย จะพยายามค่ะ ขอบคุณที่มีเรื่องราวดี ๆ มาให้อ่านนะคะ


โดย: โบว์ (Die vier Jahreszeiten ) วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:8:56:16 น.  

 
พี่ vlovethai คะ แวะมาอ่านบทความดีๆคะ ฝรั่งเดี๋ยวนี้เค้าหันมาสนใจเรื่องนี้เยอะเลยนะคะเนี่ย ขนาดฟิตเนสยังมีคลาส Meditation เลยอะคะ แต่ยังไม่เคยไปลองเข้าดูสักที เวลายังไม่ค่อยลงตัวอยากรู้เหมือนกันว่าเค้าสอนเป็นยังไง ว่าต่างจากที่เราเคยไปวัดเยอะรึเปล่า


โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:16:09:03 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีมากค่ะ ชื่นชมกับคนที่ทำได้


โดย: Hokey วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:17:32:47 น.  

 
นั่งสมาธิดีนะถ้านั่งได้จะมีความสุขมากเลย แต่ม่าม๊านั่งไม่ค่อยได้เลย สงสัยจิตไม่ว่างมากกว่า แต่ทุกอบ่างต้องพยายาม หนูว่าจริงหรือป่าว



โดย: mamamodern วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:19:45:12 น.  

 
วันจันทร์อันแสนยุ่งผ่านพ้นไปนะค่ะ ...มีความสุขมากๆค่ะ


โดย: โลมาน้อยน่ารัก วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:22:32:17 น.  

 
แวะมาทักทายจ๊ะ และเอาเค้กชาเขียวมาฝากด้วยจ๊ะ




โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:17:14:50 น.  

 
มาส่งเข้านอนค่ะ..ฝันดีน้าค่ะ


โดย: โลมาน้อยน่ารัก วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:23:49:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่ส่งบทความของน้องบรู๊ซมาให้อ่านค่ะ และขออนุญาตนำไปให้เพื่อน ๆ ได้อ่านด้วยนะคะ


โดย: MONROVIA วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:10:53:11 น.  

 



โดย: คนเคยดื้อ (คนเคยดื้อ ) วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:16:09:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ

จ.ข.บ.กลับมาแล้วค่ะ กลับมาจากดอยค่ะ เร็ว ๆ นี้ คงได้นำรูปมาลงในบลอกค่ะ

คุณชรันจ์คะ Diary ของคุณชรันจ์ก็น่าอ่านมากค่ะ ใช้คำได้ดีมากเลยค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมและอ่านบลอกค่ะ

ยินดีต้อนรับ...น้องปลา โลมาน้อยน่ารักค่ะ เห็นด้วยค่ะ การทำสมาธิอยู่ที่...ความพยายาม และ การฝึกฝน...สมาธินี่เป็นอะไรที่น่าทึ่งนะคะ เหมือนคำของคุณแกรี ที่ว่า การนั่งสมาธิ เท่ดี อิอิ
ขอบคุณค่ะที่แวะมาส่งเข้านอน...ถ้าวันไหน...น้องปลาไม่มานี่พี่จะนอนหลับมั้ยน้า...

ยินดีค่ะ คุณรวิษฏา ชอบเพลงที่มีความหมายลึก ๆๆๆ ซึ้ง ๆๆๆ อยู่แล้วค่ะ



โดย: vlovethai วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:19:55:56 น.  

 
น้องโบว์คะ ดีใจค่ะ...ที่บทความนี้ช่วยจุดประกายให้สนใจการทำสมาธิค่ะ...การบังคับจิตเนี่ย...ยาก...จริง ๆ ด้วยค่ะ แต่การฝึกสมาธิ...มีวิธีที่ง่าย ๆ ด้วยค่ะ น้อง Maximo จึงฝึกได้ไงคะ

ดีใจจังเลย น้องคิตฯ มาเยี่ยมพี่แล้ว...พี่ก็ทราบมาว่า คุณอีริค CEO ของแคลิฟอเนียร์ฟิตเนส ก็สนใจทำสมาธิเหมือนกัน...และเปิดให้นั่งด้วย...รู้สึกจะให้นั่งฟรี หรือไงเนี่ยค่ะ...ขอบคุณสำหรับเค้กชาเขียว พี่กำลังจะฝึกทางด้านขนมอบดูบ้าง อยู่พอดีเลยค่ะ...ไว้จะเล่าให้ฟังนะคะ...ว่าผลเป็นยังไง

mamamodern คะ หนูเห็นด้วยกับม่าม๊าคะ ทุกอย่างอยู่ที่ความพยายามค่ะ เขาว่า ความพยายามคือความงามของจักรวาลค่ะ


ดีใจมากค่ะ ที่คุณ MONROVIA ชอบบทความของน้องบรู๊ซ บทความนี้ก็ให้กำลังใจกับพี่สาวของ จ.ข.บ. มากเหมือนกันค่ะ ยินดีที่คุณ MONROVIA นำไปเผยแผ่ค่ะ

ว้าววว ! คุณคนเคยดื้อ มีหนูน้อยมาฝากด้วย ขอบคุณมากค่ะ


โดย: vlovethai วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:20:04:01 น.  

 
ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยม
มันเป็นเช่นนั้นจริงๆครับ


โดย: N.C.kit (N.C.kit ) วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:23:01:45 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังคะ คนไทยก็มีเยอะ ที่ชอบนั่งสมาธิ แล้วก็มีเยอะที่ไม่เห็นคุณค่า ฝึกสมาธิที่ต่อความคิด จิตใจ และสุขภาพ ไม่ต้องพึ่งยารักษาสิว อิอิ
ขอบคุณคะที่แวะไป ขอadd ไว้นะคะ ยังดูไม่ทั้วเลย


โดย: ใยนุ่น วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:0:42:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เอาบทความไปตั้งกระทู้ที่ชานเรือน 3 รอบค่ะ กระทู้ไม่ขึ้นเลยไม่รู้ว่าเพราะอะไร (คิดว่าทำถูกแล้วนา)


โดย: MONROVIA วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:6:15:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมอีกรอบค่ะ ตอนนี้กำลังพยายามเริ่มนั่งสมาธิค่ะ แต่มันไม่ง่ายเลย ต้องพยายาม สู้ สู้ กับตัวเองอยู่ค่ะ


โดย: Die vier Jahreszeiten วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:7:56:56 น.  

 
พี่vlovethai เค้าเปิดให้นั่งฟรีแต่ต้องเป็นสมาชิกฟิตเนสมั้งคะพี่ รู้สึกว่าจะมีคลาสวันพฤหัส5โมงกว่าๆ แต่อี๊คาดว่าจะซิ่งไปไม่ทัน เพราะว่าที่สีลม เวลา 5 - 6 โมง ต้องรอคิวลิฟต์นานอะจ๊ะ พอดีที่รู้เพราะพี่รู้จักเพื่อนเค้าเป็นครูสอนอยู่อะจ๊ะ แต่ก็ยังไม่มีเวลาเหมาะๆไปซะที แต่คาดว่าน่าจะดีอะคะ ส่วนเรื่องเค้ก อี๊ก็ยังทำไม่ perfect หรอกพี่ แค่พอก๊อกแก๊กได้เอง


โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:10:19:44 น.  

 
ถือว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้โชคดีเป็นของเค้านะคะ
ที่ได้พบทางที่ดี ได้ฝึกฝน ... น่าประทับใจกับเรื่องราว
ของเค้าจังค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:12:30:16 น.  

 

บทความดีจังครับ อ่านแล้วได้ความรู้ดี


โดย: maczy วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:17:25:53 น.  

 
แวะมาทักทาย
จขบ.สบายดีนะคะ


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:20:09:15 น.  

 
อยากจะฝึกนั่งสมาธิเหมือนกันครับ แต่ไม่เคยทำสำเร็จเลย

ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ ที่นำมาให้อ่านครับ


โดย: 9A วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:20:26:21 น.  

 
หวัดดีค่ะ ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ และขอบคุณมากค่ะที่แวะไปเยี่ยม.
ด้วยบุญกุศลที่ทำบล๊อกและเผยแผ่ธรรม ขอบุญนี้จงส่งผลให้ประสบแต่ความสุขความเจริญมีธรรมที่สว่าไสวในชีวิตคิดปราถนาสิ่งใดที่เป็นสิ่งดีก็ขอสมปราถนาทุกประการนะคะ.
บุญรักษาค่ะ


โดย: Stjerne Ng วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:22:28:57 น.  

 
ยินดีต้อนรับคุณ N.C.kit , ใยนุ่น, JewNid, maczy, 9A และ คุณ Stjerne Ng ค่ะ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ดีใจจังเลยที่มาเยี่ยมกันอีกค่ะ

คุณใยนุ่นคะ เห็นด้วยค่ะ นั่งสมาธิแล้วหน้าตาจะผ่องใส ไม่ต้องพึ่งยาแก้สิวเล้ย...อิอิ

คุณ MONROVIA คะ หรือว่า เราจะนำบทความของน้องบรู๊ซ มา post ที่นี่ดีมั้ยคะ

ดีใจจังที่น้องโบว์ มีความตั้งใจน่ะค่ะ ทำให้พี่นึกถึงคุณโฮเวิร์ด แมคเครรี่ (นักร้องเพลงประกอบภาพยนต์นินจาเต่า น่ะค่ะ) เขากล่าวว่า การนั่งสมาธิก็เหมือนกับการฝึกเล่นเปียโนของเขาน่ะค่ะ แรก ๆ ก็ยังไม่คล่อง แต่จากการฝึกอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เขาเป็นมืออาชีพในปัจจุบันค่ะ...เขาเชื่อว่าต่อไป เขาต้องเป็นมืออาชีพทางด้านการนั่งสมาธิด้วยค่ะ...


โดย: vlovethai วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:0:31:35 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณ JewNid ค่ะ เขาโชคดีจังที่มาเมืองไทยนะคะ และ ได้มาพบกับสันติสุขภายใน ที่จะขยายสู่สันติภาพโลกในที่สุดน่ะค่ะ

โอ เค้กโอวัลตินของคุณ maczy ยังน่าทานเหมือนเดิมนะคะ ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาอ่านบทความค่ะ

ฮั่นแน่ คุณน้อยกลับมาแล้ว คราวนี้มีรูปอะไรมาฝากเอ่ย

คุณ 9A คะ จะเป็นกำลังใจให้นะคะ การเริ่มต้นที่ยาก ไม่ได้หมายความว่า เราจะทำไม่ได้นี่คะ

ดีใจจังเลยค่ะ ที่คุณ Stjerne Ng แวะมาเยี่ยมค่ะ ทุกคนสบายดีนะคะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ ขอกราบอนุโมทนาบุญซึ่งกันและกันนะคะ





โดย: vlovethai วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:0:39:19 น.  

 
Blog สวยจังค่ะ อ่านง่ายสบายตา
เรื่องคนดังนั่งสมาธิ กิ๊กอยากเอาไปลงใน Blog มากเลยค่ะ แต่ก็ยังไม่ได้ทำซักที พอได้เห็นคุณ วีเลิฟไทย แล้ว ปลื้มค่ะเพราะมีคนดังหลายคนมากๆ เลยที่เห็นความสำคัญของสมาธิและมานั่งสมาธิที่วัดไทยของเรา ล่าสุดที่ได้เห็นมาก็คือ คุณ ไมเคิล หว่อง สุดยอดเลยค่ะ คนไทยมีของดีๆ-ดีที่สุดอยู่เยอะจริงๆค่ะ
ภูมิใจที่ได้อยู่เมืองไทยค่ะ

ปล.ขอ ก๊อป icon ดอกบัวไปใช้นะคะ


โดย: กิ๊ก (sweetez_g ) วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:12:09:25 น.  

 
ขอบคุณน้องกิ๊ก ที่แวะมาเยี่ยมบลอกค่ะ

คุณไมเคิล หว่อง...ฉันมาไกล มาไกล เหลือเกิน...ฟังที่เขาให้สัมภาษณ์ เขาผูกพันกับเมืองไทยมากเลยนะคะ การทำสมาธิ ทำให้เขามีความสุข กับ พระจันทร์ในดวงใจมากเลยค่ะ

ดีใจที่น้องกิ๊กชอบ icon ดอกบัวค่ะ พี่รับมาจากบลอกคุณแอ๊นซ์ น่ะค่ะ (รักษ์บ้านเกิด)


โดย: vlovethai วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:20:04:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

vlovethai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Born@Aug 8,2007


ผู้เขียน ขอรับผิดชอบ เนื้อหาที่แสดงใน Blog นี้ทั้งหมด แต่เพียงผู้เดียว พร้อมทั้ง ขอน้อมรับ ความคิดเห็น ของทุกท่าน ด้วยความยินดี และ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ หากผู้ใด ประสงค์ที่จะนำไปใช้ กรุณาระบุที่มาของข้อมูล จะเป็นพระคุณอย่างสูง
***เพื่อน ๆ ที่ต้องการนำ Content บนบลอกนี้ไปเผยแพร่ ติดต่อขอรับ File HTML ได้หลังไมค์ หรือ ติดต่อที่นี่ค่ะ ขอย้ำว่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เพื่อน ๆ จะนำไปเผยแพร่ ต่อค่ะ***





Blog เดือนกันยายน ๒๕๕๐

สมาธิ เปลี่ยนชีวิต ตอน ดาวภายในของ น้อง Maximo
Gary Stretch : ดาราฮอลลีวูด กับ การทำสมาธิ
คำเตือน จาก Microsoft และ Mcafee : Virus ตัวใหม่ ห้ามเข้าเด็ดขาด !!!
DMC สื่อสีขาวของไทย ได้รับรางวัล Telly Awards
ดอกไม้จากยอดดอย
กิ้งกือเกือบถึงฆาต


Blog เดือนตุลาคม ๒๕๕๐

ดาวน์โหลดหนังสือ สมาธิเปลี่ยนชีวิตได้ที่นี่ค่ะ
บันทึกการทำอาหาร จากการท่องบลอก
ความสำคัญของวันออกพรรษา / ดาวน์โหลดหนังสือ ตำนานพญานาคสองฝั่งโขง
เล็ก ๆ กับบราวเซอร์ IE : ปรับขนาดตัวอักษร

Blog เดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๐

ความหมายของการทอดกฐิน
เราไม่ใช่ศัตรูกัน...ไม่ใช่ศัตรูกันเลย

Blog เดือนเมษายน ๒๕๕๒

★...คุณทราบข่าวดีที่สุดในโลกนี้แล้วหรือยัง ?...★
☆... ก่อนตาย คุณจะนึกถึงเรื่องอะไร?...☆

★...เมื่อนักบินต่างชาติ พบสิ่งมหัศจรรย์ ขณะอยู่บนท้องฟ้าเมืองไทย...★


















New Comments
Friends' blogs
[Add vlovethai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.