เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

เรื่องของแมวติสต์แตก ตอน โกอินเตอร์

วันนี้ผมได้ไปเที่ยวอีกแล้วครับ แต่ว่าเราไม่ได้ไปกันแค่สองต่อสอง เอ ความจริงมันก็สองต่อสองนะ เพราะตอนนี้ผมนั่งอยู่บนตักของเธอในรถของพี่มาร์ค และเพื่อนของเธอนั่งอยู่ด้านหลัง

ใจจริงผมไม่อยากไปไหนมาไหนเป็นหมู่คณะอย่างนี้ แต่ถ้าผมไม่มาด้วยก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้พี่มาร์คได้ใกล้ชิดเธอ นอกสายตาของผม

ผมก็บรรยายให้เว่อร์ไปอย่างนั้นล่ะครับ อิอิอิ พี่มาร์คขับรถพาพวกเราออกไปนอกเมือง ผ่านทะเล เข้าไปในหุบเขา พี่มาร์คบอกว่าจะพาไปเที่ยวสวน

เธอลดหน้าต่างลงผมได้กลิ่นต้นไม้แปลกๆ ทิวทัศน์ข้างทางดูแปลกตาสำหรับผม มีแต่ต้นไม้ผอมๆสูงๆปลูกเป็นแนวลึกเข้าไปข้างใน ผมยืดตัวชะโงกดูสิ่งต่างๆนอกรถ

“ไอ้โพด นานๆได้เที่ยวข้างนอกที ทำตื่นเต้นนะแก”

เสียงเพื่อนเธอแซวผมมาจากที่นั่งด้านหลัง จริงๆก็ไม่เชิงด้านหลังหรอก เพราะเพื่อนเธอเสนอหน้ามาอยู่ตรงกลางระหว่างเบาะที่นั่งเธอกับพี่มาร์ค

“ข้าวโพดชอบธรรมชาติย่ะเจส แมวรักธรรมชาติน่ะแก”

“แมวรักธรรมชาติที่ไหนยะ ชอบดูละครหลังข่าว แมวแกน่ะมันแมวแม่บ้านว่างงาน วันๆไม่ทำอะไรรอดูละครอย่างเดียว”

“แล้วข้าวโพดชอบดูละครเรื่องอะไรเหรอครับ”

“ไอ้โพดน่ะมันชอบดูละครช่องหลายสี เปลี่ยนช่องไม่ได้นะ มีหันมาร้องคอมเพลนด้วย”

ผมไม่ได้ติดละครซักหน่อย แค่ศึกษาไว้ว่าเวลาเกิดเป็นมนุษย์ต้องทำตัวยังไง อีกอย่างละครพวกนี้มันโอเวอร์เกินจริง พระเอกโง่ นางเอกโง่ ตัวร้ายฉลาดได้งาบพระเอกทุกที อิอิอิ

และแล้วเราก็มาถึง พี่มาร์คจอดรถ พวกเราต้องเดินเท้าขึ้นไปบนเขา เสียงเพื่อนเธอบ่นงึมงำว่า “บ้านนอก” เราเดินกันมาได้ประมาณสองกิโลกว่า(ความจริงผมไม่ได้เดินหรอกครับ เธออุ้มผมมาตลอดทาง)ก็ถึงจุดหมาย

ไอ้ผมก็จินตนาการว่าน่าจะมีอะไรแปลกพิสดาร แต่ที่เห็นก็คือบ้านไม้ ใต้ถุนสูง ดูแล้วไม่ได้มีความเจริญอะไรเล้ย

“ถึงแล้วครับสวนของคุณพ่อพี่ เหนื่อยมั้ยครับ”

“ไม่เหนื่อยค่ะ”

เปล่าไม่ใช่เสียงเธอ แต่เป็นเพื่อนเธอที่ชิงตอบ ไอ้เรื่องทึกทักเข้าข้างตัวเองไม่มีใครเกินเค้าหรอกครับ

“ที่สวนมีทุเรียน มังคุด ลองกอง เงาะ อยากทานอะไรเราก็เก็บเอาจากต้นเลย เดี๋ยวพี่ให้เด็กเก็บทุเรียนมาให้กินนะครับ”

“ไม่มีขนุนเหรอพี่มาร์ค”

“ไม่มีครับ เจสอยากกินเหรอ”

“เปล่าหรอก แค่ถามเฉยๆ เผื่อจะได้ไปสิงดูมั่ง อิอิอิ”

“โมนๆ อยู่ไหน โมน”

หืม ใครเหรอโมน

“สะ หวัด ดี คับ พี่มัก”

“โมน ไปเก็บทุเรียนให้เพื่อนพี่กินหน่อยนะ”

“คับ พี่มัก จะ อาว มะ คุ ด้วย มะ คับ”
(ครับพี่มาร์ค จะเอามังคุดด้วยมั้ยครับ)

“มังคุดเดี๋ยวพี่ไปเก็บเอง ไม่เป็นไร”

โมนที่ว่านี่ เป็นผู้ชายหน้าตามอมแมม แต่หุ่นกำยำ ดูท่าทางแข็งแรง เพื่อนเธอกระซิบบอกว่าหุ่นน่ากินกว่าทุเรียน

พี่มาร์คพาพวกเราไปดูต้นมังคุด เสียงเพื่อนเธอกรี๊ดกร๊าด ทำอย่างกับไม่เคยเจอมังคุดมาก่อน

“แก มังคุดดกมากๆ ยังไม่เคยกินจากต้นสดๆแบบนี้เลย เอ่อ พี่มาร์คงั้นเจสขอจัดการเลยนะ”

“ตามสบายเลยครับ”

ว่าแล้วเพื่อนเธอก็สวมวิญญาณลิง ปีนป่ายเก็บลูกมังคุดเป็นที่สนุกสนาน พี่มาร์คพาเดินรอบๆสวน มีผลไม้เยอะแยะไปหมด อากาศดีมากๆเลยครับ บรรยากาศร่มรื่น มีธารน้ำเล็กๆไหลผ่าน สวนของพี่มาร์คกินพื้นที่ภูเขาเกือบทั้งลูก มองลงไปเห็นทิวทัศน์ข้างล่างสวยมาก ผมแอบได้ยินพี่มาร์คกระซิบบอกเธอว่า

"ตอนกลางคืน อยู่บนนี้มองเห็นดาวสวยมาก อยากให้แก้วมาลองนอนดูดาวด้วยกันนะครับ"

เธอไม่ตอบอะไรได้แต่ยิ้มๆ ผมได้ยินเงยหน้าขึ้นมองพี่มาร์คด้วยความไม่พอใจ ผมไม่ยอมให้เธอมาหรอก โทรทัศน์ก็ไม่มีดูเดี๋ยวอดดูละคร

"เวลาพี่เบื่อๆหรือเครียด พี่ก็จะมานอนที่นี่แหละครับ ไม่มีไฟฟ้า อาบน้ำในลำธาร ชีวิตเรียบง่ายมากๆ แก้วอาจจะไม่ชอบเพราะมันไม่สะดวกสบาย"

"ผลไม้ที่ปลูกนี่ขายบ้างรึเปล่าคะ หรือปลูกไว้ทานเองอย่างเดียว"

"โยกโย้เก่งจังเลยนะครับ หึหึ ผลไม้ส่วนมากถ้าออกลูกเยอะก็ขายบ้างครับ"

พอเดินชมรอบๆสวนแล้ว เราก็มานั่งพักที่ใต้ถุนบ้าน ผมสำรวจดูรอบบ้านไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจ ซักพักโมนมาพร้อมกับทุเรียนลูกโตๆ

“ทุเลีย ได้และคับ”
(ทุเรียนได้แล้วครับ)

พี่มาร์คโชว์ฝีมือแกะทุเรียนให้พวกเรากิน ผมล่ะทนกลิ่นไอ้ทุเรียนอะไรนี่ไม่ไหวเลยครับ เธอลองเอามาให้ผมกิน ตอนแรกผมไม่รู้ลองชิมไปนิดนึงกลิ่นมันแรงมากๆ ผมจามออกมา

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไอ้แม ไม่ฉ้อทุเลีย จา เอาะ มา โหมะเลย”
(ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไอ้แมวไม่ชอบทุเรียน จามออกมาหมดเเลย)

“โผ ขอ จะ แมได้มะคับ”
(ผมขอจับแมวได้มั้ยครับ)

“เอาสิจ๊ะ”

ว่าแล้วเจ้าโมนอะไรนี่ก็มาอุ้มผมไปลูบๆคลำๆ ผมไม่ค่อยชอบให้ผู้ชายมาอุ้มอยู่แล้ว ผมเลยตะกายหนี

“โส ไส มะ ฉ้อ โผ”
(สงสัยไม่ชอบผม)

“ข้าวโพดถ้าไม่คุ้นเค้าจะเล่นตัวอย่างนี้แหละโมน”

“ชื่อ คะ โพ่ เหรอ ตะ หลก ดี คับ”

ผมฟังดูนี่ผมหูเพี้ยนหรือเค้าพูดภาษาต่างชาตินะเนี่ย

“คะ โพ่ กิน ปา ย่าง ป่ะ เดี๋ย โผ เอา ปา มา ห้าย คะ โพ่ นะ คับ”
(ข้าวโพดกินปลาย่างมั้ย เดี๋ยวผมเอาปลามาให้ข้าวโพดนะครับ)

ผมฟังจนเหนื่อยยังไงก็ไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไร แต่ไม่นานนักผมได้กลิ่นหอมๆ อ้า ปลาย่างนั่นเอง แหม อย่างนี้ค่อยคบกันได้หน่อย อิอิอิ ผมนั่งกินปลาย่างเพลินเลยครับ อร่อยจัง

ขณะที่ผมกำลังล้างหน้าล้างตาหลังอาหาร หูผมก็พลันได้ยินเสียง

“แก เป ไค มา จ่า หนาย”
(แกเป็นใครมาจากไหน)

หืม

“แอะ มา กีน ปา ขอ ช้า ตา กะ จี จี เลอ”
(แอบมากินปลาของชั้น ตะกละจริงๆเลย)

หา

ผมหันไปดูต้นเสียง ปรากฏว่าเป็นแมวสามสี กำลังคิดอยู่ว่าเสียงนี้มาจากเธอรึเปล่า เธอก็พูดขึ้นว่า

“ช้า เลอ อด กีน ปา สอ โต เพาะ ต้อ แบ่ ห้าย แก โต นึง”
(ชั้นเลยอดกินปลาสองตัวเพราะต้องแบ่งให้แกตัวนึง)

ผมสะบัดหัว สงสัยผมคงเกิดอาการแพ้ที่สูงหูถึงได้เพี้ยน

“มะ ต้อ มา มอ น่า เลอ กีน ขอ ช้า และ ยาง ทา เป โง อี่”
(ไม่ต้องมามองหน้าเลย กินของชั้นแล้วยังทำเป็นงงอีก)

“นี่เธอพูดภาษาอะไรเนี่ย เธอเป็นแมวต่างชาติเหรอ ทำไมพูดแปลกๆทั้งเธอ และเจ้าของล่ะ”

“อ้าย โง่ ช้า ก้อ แม แบ่ แก น่า แหละ”
(ไอ้โง่ชั้นก็แมวแบบแกนั่นแหละ)

ทำไมออกเสียงโง่ ชัดจัง

ผมไม่ทันได้ถามไถ่ ว่าเธอมาจากที่ไหน แล้วทำไมเธอพูดจาแบบนั้น พี่มาร์คก็พาพวกเราเดินทางกลับ

“วา หลาง มา เที่ย อี่ นะ คับ พา คะ โพ่ มา ดั้ว จะ ได้ เป ผัว กะ อี สา สี”
(วันหลังมาเที่ยวอีกนะครับ พาข้าวโพดมาด้วยจะได้เป็นผัวกับอีสามสี)

“จ้า โมน ขอบใจนะ”

ผมรู้สึกเหนื่อยๆยังไงไม่รู้แฮะ ตกลงนี่เค้าพูดภาษาต่างชาติหรือผมหูไม่ดี

“โมนตลกดีนะคะพี่มาร์ค”

“ครับ เค้าซื่อๆอย่างนี้แหละ ทำงานที่สวนมาหลายปีแล้ว”

“พี่เข้าใจเค้าพูดได้ยังไงอ่ะ เจสฟังยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลย”

“แรกๆก็งง น่ะครับ แต่พอนานไปก็เริ่มเข้าใจ”

“อิอิอิ เพิ่งได้ยินพม่าพูดไทยครั้งแรกนะคะเนี่ย เคยได้ยินแต่เค้าเล่าให้ฟัง”

ทั้งเธอและเพื่อนหัวเราะกันกิ๊กกั๊ก พี่มาร์คเอื้อมมือมาลูบหัวผมแล้วบอกว่า

“ข้าวโพดสนใจสามสีมั้ย วันหลังพี่จะได้พาข้าวโพดมาเล่นกับสามสีอีก”

ผมรู้นะว่าจะหาข้ออ้างพาเธอมาเที่ยวมากกว่า ทำเป็นมาอ้างผม ชิ

อ้อ ผมรู้แล้วว่าโมนเป็นพม่านี่เองมิน่าทำไมถึงพูดภาษาไม่เหมือนเรา และน้องสามสีก็คงเป็นแมวพม่าด้วย สงสัยวันหลังผมต้องหัดพูดภาษาเธอบ้างซะแล้ว จะได้โกอินเตอร์กับเค้าบ้าง

ว่าแต่ว่า แปลออกกันบ้างมั้ยเนี่ย อิอิอิ แง๊วววว




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2551
28 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2551 15:04:24 น.
Counter : 916 Pageviews.

 

เข้ามาส่งโพด โก อินเตอร์ จ้า

 

โดย: teansri 24 พฤษภาคม 2551 11:31:43 น.  

 

55555
มีเรื่องดีกว่าที่คิดไว้แฮ่ะ
ดีมาก เวลาอัพแล้วไปเรียกเนี่ย จะได้มาอ่าน
ตะกี้
ที่บล๊อคมีแต่รูปเพราะแปะไม่ทัน
แขกดันเข้าไปก่อน
555555
โทษทีนะ ไอ้แมวน้อง

 

โดย: หนูธันย์ 24 พฤษภาคม 2551 12:21:20 น.  

 

อ่านภาษาต่างด้าว ซะเหนื่อยเลย

อืม..ตอนหน้า สงสัย ได้อ่าน
แมวข้าวโพด..จะมี เมี่ยะ เป ต่า เด้า(เขียนคำนี้ ผ่านเปล่าเนี่ย)

 

โดย: samranjai 24 พฤษภาคม 2551 12:26:07 น.  

 

สวัสดีครับพี่โพด

สำหรับผม
คนที่ไม่เคยผิดพลาด
คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลยครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 24 พฤษภาคม 2551 12:51:40 น.  

 

ตอนนี้แวะมาเยี่ยมก่อนงับ
พอดีได้เวลาทำงาน เดียวเย็นๆ จะแวะมาอ่านนะงับ

 

โดย: lukroyu (รักรออยู่ ) 24 พฤษภาคม 2551 12:54:46 น.  

 

ข้า โพ๊ะ เป อา ราย เหรอ
โง เต๊ะ เหรอ

 

โดย: ไม่หล่อ แต่น่ารัก IP: 202.149.25.233 24 พฤษภาคม 2551 13:21:12 น.  

 

ทีแท้ข้าวโพดจะโกอินเตอร์แบบนี้นี่เอง

 

โดย: อาจารย์บ้านนอก 24 พฤษภาคม 2551 15:27:09 น.  

 

คริ คริ
น่ารักจังค่ะ
บรรยายซะจนเห็นภาพเลย

 

โดย: lukroyu (รักรออยู่ ) 24 พฤษภาคม 2551 17:28:42 น.  

 

ผมชอบสตอรเบอรรี่อ่ะครับ
ไม่ชอบมะเฟือง

 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 24 พฤษภาคม 2551 19:09:40 น.  

 

ก๊ากส์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


นึกว่าจะมีแต่คนต่างชาติ ที่ไหนได้ มีแมวต่างชาติด้วย โพดเอ๊ย อยากลองของแปลกมั่งมั้ยลูก ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: เจ้าป้ามหาภัย IP: 124.157.176.5 24 พฤษภาคม 2551 21:02:40 น.  

 

อ่า อยู่ ต้า นา
คะ โพ่ เจอ แม ตะ ดา น่ะ เอ


อ่านอยู่ตั้งนาน
ข้าวโพดเจอแมวต่างดาวน่ะเอง
(เราเรียกนายต่างด้าวเราว่า ต่างดาว)

 

โดย: นางไม้หน้า3 25 พฤษภาคม 2551 20:46:39 น.  

 

Days Image

 

โดย: teansri 26 พฤษภาคม 2551 1:24:17 น.  

 

 

โดย: klint77 26 พฤษภาคม 2551 17:30:51 น.  

 

เพ่อ จา ขี่ ออก ว่า แม พา หมา พูดด ด้าย โด้ยย....

 

โดย: ดอกกรรณิการ์ 26 พฤษภาคม 2551 19:03:25 น.  

 

ขำก่อนค่ะ เล่าเรื่องได้สนุกดี
แมวชื่อสามสีเหมือนแมวที่บ้านเลยค่ะ
แต่ที่บ้านพูดไทยน่ะค่ะ


 

โดย: Fullgold 27 พฤษภาคม 2551 15:52:48 น.  

 

แวะมาเยี่ยมข้าวโพดงับ
มะคืนลูกสาวรักรออยู่
(คุณนายสีสวาท)
เธอมาออดมาอ้อนผิดปกติ
ปรากฎว่าตัวคุณเธอร้อนๆๆค่ะ
สงสัยจะไม่สบายเลยมาอ้อนเจ้านาย
ก็เลยกอดไว้ แล้วหลับทั้งคู่ค่ะ

 

โดย: lukroyu (รักรออยู่ ) 27 พฤษภาคม 2551 17:56:52 น.  

 

ข้าวโพด แกเจอของนอกเลยนะเฟ้ย อิจฉา ฮะๆๆๆๆๆๆ

ผมก้ไม่ชอบให้ผู้ชายมาลูบๆคลำๆเหมือนกัน คิ คิ

ถ้าผู้หญิงตัวนุ่มๆมาอุ้มหละก้อ ร้องเหมียวๆเอาหน้าถูเลยหละ แม้วววๆๆๆๆๆ

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 28 พฤษภาคม 2551 0:07:15 น.  

 

แวะมาเยี่ยมข้าวโพด เจ้าเหมียวจอมวุ่นจ้า

 

โดย: เทียนสี IP: 88.106.22.115 28 พฤษภาคม 2551 0:40:04 น.  

 

โอ้โหหหหหหหหหหหหหหหหยยยย


ข้าวโพดแมวตุ๊ดแตก จะโกอินเตอร์ด้วยเหร๋อนี่ อิจฉาอ่ะ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 28 พฤษภาคม 2551 12:55:17 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

น้องข้าวโพดน่ารักมาก ๆ ครับ ดีจังเลยได้ไปเที่ยวสวยผลไม้ด้วย แต่จริง ๆ นั่งรถทัวร์ไปก็ได้นะครับ ไม่ต้องนั่งรถพี่มาร์คไปหรอก แบบว่าหมั่นไส้พี่มาร์คเหมือนกันครับ

อิอิ

 

โดย: แฟนอีกคนของน้องข้าวโพด (อาคุงกล่อง ) 28 พฤษภาคม 2551 13:42:48 น.  

 

เพิ่งจะหลงเสน่ห์นางแมวครับ คุณโพด อิอิ...

 

โดย: ดอกกรรณิการ์ 28 พฤษภาคม 2551 17:40:42 น.  

 

สุ่มเข้ามานะเนี่ย..เลยได้เจอเค้าอัพบล็อกแล้ว
ได้อ่านหายคิดถึงนายข้าวโพดไปหน่อยนึง

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 28 พฤษภาคม 2551 21:51:18 น.  

 

สวัสดีครับพี่โพด

กว่าเน็ตจะต่อได้
กว่าจะกระดึ๊บไปที่บล้อกแต่ละคน
กว่าจะมาที่บล้อกพี่โพดได้

ช้ามากกกกกกกกกกกกกกกครับ 55555
อยากจะให้พันธมิตรฯ มาประท้วงเรื่องเน็ตห่วยจังครับ

 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 28 พฤษภาคม 2551 21:58:04 น.  

 

แมวพม่า แสดว่าร้องเพลงชาติไทยไม่ชัดนะสิ 55

 

โดย: ลุงแมว 28 พฤษภาคม 2551 22:00:19 น.  

 

นี่ๆๆๆ ถ้าเราชวนแล้วนายจะไปได้เหรอ แม่นายยิ่งหวงๆอยู่

ไปเที่ยวไม่ได้ประทับใจหรอกเชื่อเหอะ

คือสุท้ายอะนะนอนที่ชะอำ หลังมื้อเย็นเราพาสามสาวไปดื่มเบียร์คนละขวกแล้วก้ไปส่งพี่เค้านอน แล้วเราก้มานั่งกรึ่มกับหนุ่มๆที่ม้าหิน แล้วก้ไปร้านนวด เพราะนั่งห้อยขามาหลายวัน

ฝันร้ายแท้ๆ นวกห้องแอร์เพลินๆ แม่หมอสงสัยท้องไม่ดี ตดมาสองปู้ด ตอนกำลังกดขา


เงียบ......

สอง ชม.ผ่านไป หมอชื่ออะไรยังไม่ได้ถามเลย คิ คิ

นี่มาเล่าบล็อคนี้บล็อคเดียวเลยนะเนี่ย

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 28 พฤษภาคม 2551 23:04:44 น.  

 

จัดให้แล้วคร้าบบบบ...
ข้าวโพดเข้าไปฟังน่ะ จ๊ะ จุ๊บ จุ๊บ

 

โดย: Fullgold 29 พฤษภาคม 2551 1:04:40 น.  

 

อินค่ะ อ่านแล้วอินเลย

 

โดย: มอลลี่ (Tukta21 ) 29 พฤษภาคม 2551 1:28:54 น.  

 

หวัดดีครับพี่โพด

มันคือต้นฉำฉาหรือต้นจามจุรีนี่เองครับ หุหุหุ

 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 29 พฤษภาคม 2551 20:34:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.