เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
21 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
กวักเงิน แมวช่าง ...............สงสัย

เมี้ยว เมี้ยว”

“ฮือ ฮือ ฮือ”

“เมี้ยววววว”

“โดนยายตีน่ะสิ ถามได้”

“เมี้ยวววว”

“ก็แค่แอบไปช้อนปลากัดกับเจ้าตุ๋ยที่สวนตาเชียรเอง กลับมายายก็ตีน่องลายเลย”

“เมี้ยววว”

“เจ็บสิ เป็นรอยก้านมะยมเลยเนี่ย เห็นป่ะ”

ว่าแล้วเจ้าเหมียวก็เข้ามาดมๆดูที่ขาซึ่งเป็นรอยก้านมะยม เจ้าเหมียวที่ว่าเป็นแมวสามสีสวาทเพศเมียที่บ้านเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ตั้งชื่อไว้ว่ากวักเงิน เพราะหางมันหักตรงปลายและกวักเข้ามา

กวักเงินเป็นแมวที่เหมือนกับแม่แก่ เพราะจะคอยดูแลลูกแมวเล็กๆ และมักจะคอยปราบปรามแมวหนุ่มๆที่ชอบกัดกัน ไม่มีใครกล้าต่อกรกับกวักเงินเพราะกวักเงินเอาจริง พวกแมวซ่าๆทั้งหลายเวลาเดินผ่านกวักเงินต้องทำตัวลีบๆเจียมเนื้อเจียมตัว

นอกเหนือจากคอยจัดการเหล่าแมวๆด้วยกันแล้ว กวักเงินก็ถือว่าเราเป็นหนึ่งในเด็กภายใต้การปกครองด้วยมั้ง เพราะกวักเงินชอบเข้ามานั่งๆมองๆเวลาเราถูกยายดุหรือตี หรือบางทีคงเป็นเพราะความขี้สงสัยของกวักเงินก็ได้ เพราะกวักเงินชอบสงสัยไปซะทุกเรื่อง ไม่ว่าใครจะทำอะไรที่ไหนกวักเงินต้องมีส่วนร่วมด้วยตลอด

อย่างเช่นเวลาแม่ซื้อของกลับมา กวักเงินจะเข้ามาสำรวจดูตามถุงต่างๆว่ามีอะไรบ้าง เวลายายทำกับข้าวกวักเงินก็จะมายืนแอบๆมองอยู่ตรงประตู เวลาตานั่งอ่านหนังสือกวักเงินก็จะมาชะโงกดูกับตา แม้กระทั่งตอนที่ทุกคนนั่งดูทีวีกวักเงินก็มานั่งดูเป็นจริงเป็นจังกับเค้าด้วย

กวักเงินเหมือนจะรู้ภาษาคนหรือไม่เราก็รู้ภาษาแมว เพราะเวลากวักเงินเดินผ่านเราทีไรต้องทักเราทุกครั้ง ไม่ใช้ทักเมี้ยวๆม้าวๆนะ ถ้าเราคุยด้วยกวักเงินจะหยุดคุยกับเราเป็นวรรคเป็นเวร จนเราหยุดพูดนั่นแหละกวักเงินถึงจะเลิกรา

นอกจากฮูแว้เล้วก็มีกวักเงินนี่แหละที่อยู่เป็นเพื่อนเวลาเราแอบไปร้องไห้ตอนถูกยายตี ฮูแว้จะนั่งเฉยๆแต่กวักเงินจะชอบถามโน่นถามนี่ให้เราลืมความเจ็บ

มีครั้งนึงกวักเงินโดนแมวที่ไหนไม่รู้กัดมา เดินโขยกเขยก เราถามกวักเงินว่าเจ็บมากมั้ย กวักเงินบอกว่า

“เมี้ยววว”

“ใส่ยาแดงให้เอามั้ย”

“เมี้ยว”

“ไม่แสบหรอก ยาแดงไม่ใช่ทิงเจอร์ มันเย็นๆน่ะ”

“เมี้ยววว”

“รอเดี๋ยวนะ”

กวักเงินนั่งนิ่งรอเราไปเอายาแดงมาทาให้ พอทายาให้เสร็จกวักเงินก็เลียแผลแถมเลียมือเราด้วย คงจะขอบใจเราน่ะ

เพราะความขี้สงสัยของกวักเงินนั่นเองที่ทำให้กวักเงินเกิดเรื่อง วันนั้นแม่ซื้อตะกร้าหวายสี่เหลี่ยมแบบมีฝาปิดมาจะเอาไปฝากเพื่อน แม่วางตะกร้าหวายเอาห้องรับแขกซักพักก็เอาไปไว้หลังรถ พอแม่ไปถึงบ้านเพื่อนเปิดตะกร้าหวายออก กวักเงินกระโดดผลุงออกมาทำหน้างง งง เล่นเอาทั้งแม่และเพื่อนแม่ตกใจเป็นการใหญ่

กวักเงินชอบไปสำรวจใต้ท้องรถที่จอดอยู่ และบางทีถ้าน้าเปิดกระโปรงรถดูเครื่องยนต์กวักเงินจะกระโดดไปด้อมๆมองๆทุกที น้าไล่เท่าไหร่ก็ไม่ไป จบไปวางที่อื่นก็กลับมาอีก จนกระทั่งน้าเช็คเรียบร้อยนั่นแหละกวักเงินถึงจะเลิกลา แต่กว่าจะเลิกได้หน้ากวักเงินก็เลอะเทอะน้ำมันเครื่องมอมแมมไปหมด

เมื่อก่อนเรามีจักรยานแบบที่มีตระกร้าหน้ารถ เราชอบจับหมาแมวนั่งในตะกร้า ส่วนใหญ่ทุกตัวก็ชอบนั่งหน้าตะกร้า แต่กวักเงินไม่ยอมเพราะว่ากวักเงินชอบนั่งเบาะหลังมากกว่า เวลานั่งกวักเงิน จะทำท่าชูคอไปด้วย

กวักเงินเป็นแมวที่อายุยืนที่สุด ตอนกวักเงินตายยายบอกว่าหากกวักเงินเป็นคนก็คงอายุแปดสิบกว่า

วันที่กวักเงินหมดลมหายใจ เรานั่งเฝ้ากวักเงินทั้งคืน กวักเงินอ่อนแรงไม่มีเสียงร้องตอบเวลาเราชวนคุย เราไม่ได้เห็นกวักเงินตายไปต่อหน้าต่อตาหรอก เพราะเราหลับไปข้างๆกวักเงิน พอตื่นมาก็นอนอยู่บนเตียงตัวเองและไม่เห็นกวักเงินซะแล้ว ยายบอกแค่ว่าน้าพากวักเงินไปนอนใต้ต้นมะม่วง

เราเดินออกไปดูเห็นกองดินพูนๆก็เดินไปเก็บดอกชบามาประดับที่นอนของกวักเงิน พร้อมทั้งทำป้ายชื่อด้วยกระดาษแข็งเขียนว่า

“ที่นอนขอกวากเงิน” (ตอนนั้นยังเขียนหนังสือไม่เก่ง)

ทุกครั้งที่เห็นแมวสีสวาทหางกวัก เราจะคิดถึงกวักเงินแต่ยังไม่เคยเจอแมวตัวไหนช่างสงสัยเหมือนกวักเงินซักที




Create Date : 21 มิถุนายน 2551
Last Update : 21 มิถุนายน 2551 8:18:12 น. 8 comments
Counter : 1581 Pageviews.

 
นั่นสิพี่

เบื่อความวุ่นวายจังครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:9:44:41 น.  

 
เลี้ยงสัตวแล้วมันจากไปเนี่ย เสียใจสุดๆ จนไม่อยากจะเลี้ยงอะไรอีกแต่ก็อดไม่ได้ซักที

นึกถึงคนที่อายุยืนนะ เห็นคนที่รู้จักทยอยตายจากไปทีละคนจนตัวเองรู้สึกเหมือนโดดเดี่ยวไร้คนรู้ใจ

เพราะว่าความสัมพันธ์ที่ยาวนานมันไม่มีอะไรมาแทนได้หรอก


โดย: Tangible วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:10:39:18 น.  

 
หนูโพสดบอกว่าสงสัยหล่อเล็งควายเป็นไง
คืองี้ค่ะ คือว่าเอ่อ มันหล่อแบบเอาควายเป็นแบบไง555
ขอบคุณหนูโพดดดดดดดดดดด
แวะไปบ่อยๆ
เวลาหนูแปะใหม่ก็..ไปเรียกนะค้า
ขอบคุณค่ะ


โดย: หนูธันย์ วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:11:35:45 น.  

 
ตอนนี้กวักเงิน ก็คือ















































เจ้าโพด














อิอิ


โดย: เจ้าป้ามหาภัย วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:11:49:30 น.  

 
แวะมาเยี่ยมกิ๊ก..อิอิ..ข้าวโพดส่งรูปด่วน พรุ่งนี้เราทำงานยาวเลยนะ


โดย: teansri วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:20:56:11 น.  

 
เขียนได้น่าอ่านดีครับ น่ารักดี เรื่องราวต่างๆของเพื่อนพ้องสี่ขาที่เขียนไว้เป็นพวกที่เลี้ยงหมดเลยเหรอครับ ถ้าจริงเนี่ยที่บ้านคงไม่เหงาเลยนะนี่ เยอะดีจริงๆ


โดย: Omega Weapon IP: 210.246.146.129 วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:8:26:57 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทาย

มาอ่านเรื่องราวของน้องกวักเงินครับ ช่างแบบแมวแสนรู้และขี้สงสัยจริง ๆ ด้วย ถ้ากวักเงินเป็นคนจะต้องซ่อมรถได้แน่ ๆ เลยครับ

เพิ่งรู้ว่าแมวก็อายุยืนเหมือนกัน

อิอิ

ผมพาน้องแมวสีดำที่วัดไร่ขิงมาฝากครับ น่าสงสารมาก ๆ เลยครับ



อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:9:50:15 น.  

 


โดย: หญ้าหนวดแมว วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:46:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.