เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
ข้าวโพดแมวติสต์แตก ตอน บ้านหลังใหม่......... หัวใจดวงเดิม

ผมนั่งอยู่บนรถเพื่อไปยังที่ที่หนึ่ง แอร์เย็นๆพร้อมบทเพลงเบาๆดังแว่วเข้ามา ผมส่งเสียงร้องเรียกถามเธอว่าจะพาผมไปไหนเนี่ย

“แง๊ว แง๊ววว แง๊วววว”

“ร้องทำไมโพด เดี๋ยวพี่จะพาโพดไปที่บ้านแล้วนะจ๊ะ บ้านหลังใหม่ไง”

“แง๊ววว แง๊ววว”

“ตัวเองเอาโพดออกจากกรงดีกว่า เอาไปเกาะกระจกดูข้างนอกจะได้ไม่ตื่นเต้น”

มีมืออวบอูมยื่นเข้ามาอุ้มผมออกจากกรงแล้วจับผมนั่งบนตัก ผมมองออกไปนอกกระจกรถ ทุกสิ่งทุกอย่างดูแปลกตา ผมมองไม่เห็นต้นไม้สูงที่เรียกว่าต้นยางสองข้างทาง มีแต่ตึกสูงเสียดฟ้าเต็มไปหมด รถราก็มากมาย ผมมองอ้าปากค้างกับความใหญ่โตของตึกรามข้างทาง และความจอแจของรถที่วิ่งผ่านไปมา

“เป็นไงล่ะบ้านนอกเข้ากรุงก็เงี้ย อ้าปากหวอเลยสิ”
เสียงของคนที่ผมนั่งตักดังขึ้น เชอะใครว่าผมบ้านนอกเข้ากรุง ผมแค่ตื่นตาตื่นใจกับภูมิทัศน์รอบตัวต่างหาก อย่างผมน่ะแมวนอกนะค้าบไม่ใช่บ้านนอก ผมกระโดดไปมาระหว่างเบาะหน้าและเบาะหลังของรถ นานๆทีก็มองหน้าเธอที่พาผมมาด้วยความสงสัย

“แง๊วววว”

“อีกแป๊บก็ถึงบ้านเราแล้วนะข้าวโพด บ้านหลังนี้ใหญ่กว่าหลังเดิมนะ มีสนามหญ้าให้โพดวิ่งเล่นด้วย”

ผมลองเกาะคอนโชลหน้ารถดูว่ามีอะไรบ้างตอนรถติด รถคันข้างๆหันมามองผมใหญ่เลยสงสัยคงไม่เคยเห็นแมวเท่ห์อย่างผม ชิ คราวนี้ซึ้งรึยังล่ะว่าผมน่ะหล่อขนาดไหน อิอิอิ ผมกระดิกหนวดด้วยความภูมิใจที่เกิดมาหล่อ

ไปได้ซักพักถนนเริ่มโล่งขึ้น มีต้นไม้สองข้างทางแต่ไม่มากเหมือนแถวบ้านผม รถเลี้ยวเข้าซอยในหมู่บ้านแห่งหนึ่งแล้วขับเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จนกระทั่งมาหยุดอยู่ในที่จอดรถของบ้านหลังหนึ่ง

“ถึงแล้วจ้าข้าวโพด บ้านใหม่ของโพดนะครับ มาพี่อุ้มโพดไปดูบ้านใหม่กันดีกว่า”

ผมล่ะสงสัยจริงๆว่า”ใหม่”เนี่ยคือใครแล้วทำไมผมถึงต้องมาบ้าน”ใหม่” แล้ว”ใหม่”เป็นอะไรกับผมเหรอ

“สวัสดีค่ะแม่ แก้วกลับมาบ้านแล้ว พาข้าวโพดมาด้วย”

“สวัสดีลูก ตัวอะไรทำไมมันใหญ่โตมโหฬารขนาดนั้นล่ะเนี่ย”

“ข้าวโพดแมวหนูไงคะแม่ ตัวไม่โตหรอก”

“แค่เท่าลูกควายเอง”

มีเสียงสอดแทรกเข้ามา เจ้าของเสียงก็คนที่นั่งรถมาด้วยกันกับผมเจ้าของมืออวบอูมนั่นไงครับ

“โพดฟังรู้เรื่องนะ อย่าไปว่าเข้าเชียวเดี๋ยวข้าวโพดก็เหม็นหน้าหรอก”

“แมวอัจฉริยะว่างั้น เจอนังฟ่างเค้าก่อนเหอะเดี๋ยวจะจ๋อย”

เธออุ้มผมเข้ามาในบ้าน ผู้หญิงสูงอายุที่เธอเรียกว่าแม่ลูบหัวผมพร้อมทั้งบอกว่า

“เป็นแมวดีนะลูกนะ รู้กินรู้อยู่นะลูก”

ผมงงกับสภาพที่พบเห็น ทั้งกังวลทั้งไม่มั่นใจ ต่อไปโชคชะตาจะพัดพาผมไปทางไหนเนี่ย

“อ้าวข้าวฟ่างลงมาพอดี มาทักทายข้าวโพดหน่อยเร็ว”

เธอปล่อยผมลงกับพื้น มีแมวตัวนึงเดินเข้ามาใกล้ๆ ผมมองอย่างไม่ไว้วางใจ หน้าตาเธอสวยประหลาดขนบนหัวเเธอฟูๆ หนวดยาวมากๆ เธอมีดวงตากลมโตสีดำ รวมทั้งปากแสยะยิ้มสีดำ เราต่างจ้องมองกัน และไม่ทันตั้งตัวแมวตัวนั้นชิงดมผมก่อนผมตกใจกระโดดสูงจากพื้นแล้วรีบวิ่งหนีเข้าไปในครัว(เอ่อ สัญชาตญานบอกผมว่าครัวปลอดภัยที่สุดไม่ใช่ว่าผมตะกละนะครับ อิอิอิ)

“อ้าว ข้าวโพดจะไปไหน มานี่กลัวอะไรข้าวฟ่างล่ะ”

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไอ้โพดมันคงไม่เคยเห็นแมวพั้งมาก่อนแน่ๆ ฟ่างมานี่มา แม่บอกแล้วว่าอย่าทำหัวฟู อีกอย่างแม่ห้ามไม่ให้ไปแอบสูบบุหรี่เห็นมั้ยปากดำหมดเลยลูก”

“ประสาท แมวที่ไหนจะสูบบุหรี่”

“เอ้าก็ดูสิ ฟ่างน่ะปากดำ หัวฟู แถมยังเขียนขอบตาดำอีก นี่แหละข้าวฟ่างแมวพั้ง ฮ่า ฮ่า ฮ่า แมวละอ่อนอย่างโพดไม่เคยเจอของแปลกก็ขวัญกระเจิงอย่างนี้แหละ”

“แก้วพาข้าวโพดขึ้นไปบนห้องก่อนดีกว่าลูก ขังไว้ในห้องซักสองสามวันพอคุ้นแล้วค่อยปล่อยลงมาข้างล่างแล้วกันนะ”

เธออุ้มผมขึ้นไปชั้นบนของบ้านและพาไปยังห้องๆหนึ่ง

“ข้าวโพดอยู่ที่นี่ไปก่อนนะจ๊ะ ไว้โพดคุ้นเมื่อไหร่พี่จะพาไปข้างนอกนะ”

ผมรีบวิ่งเข้าไปหลบในตู้เสื้อผ้า เพื่อความปลอดภัยห้องนี้มีแต่กลิ่นของแมวพั้งตัวนั้นเต็มไปหมด ผมรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่ แต่ด้วยความเหนื่อยอ่อนจากการเดินทาง ผมจึงเผลอหลับไป

ผมตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงคนเปิดประตู แต่ยังไงผมก็ไม่ยอมออกนอกตู้เสื้อผ้าเด็ดขาด

“ข้าวโพดมากินข้าวกินน้ำมา ไม่หิวเหรอครับผม”

ผมไม่ออกไปหรอกถึงเอาอาหารมาล่อผมก็ไม่ออก อยู่ในนี้ปลอดภัยกว่าตั้งเยอะ เธอพยามหลอกล่อให้ผมออกจากตู้ แต่ผมไม่ยอม จนกระทั่งเธอเบื่อจึงเลิกลาไป ตกดึกห้องมืดไปหมด ผมค่อยๆย่องออกจากตู้เสื้อผ้าเดินออกมากินน้ำและอาหาร ผมมองสำรวจไปรอบห้อง ที่นี่แปลกจากที่เดิมที่ผมเคยอยู่ ผมคิดถึงที่นอนนุ่มๆของผมจึงกระโดดขึ้นไปบนเตียง ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว เธอคงหลับสนิท ผมเดินวนไปมาอยู่บนเตียงแล้วล้มตัวลงนอนข้างเธอ ผมเริ่มรู้สึกอบอุ่นขึ้นมานิดหน่อยอะไรบางอย่างจากเธอทำให้ผมหวนคิดถึงความทรงจำครั้งเก่า กลิ่นจากตัวเธอมันคุ้นในจมูกผมมากเหมือนผมเคยได้กลิ่นอย่างนี้จากที่ไหนมาก่อนแต่ผมจำไม่ได้ว่ามันคืออะไร ผมมองหน้าเธอเห็นเธอนอนอมยิ้มคงจะฝันดี ผมพยามนึกว่ารู้จักเธอรึเปล่าแต่คงเป็นเพราะผมเหนื่อยเกินไป บางทีพรุ่งนี้ผมคงคิดออก



Create Date : 24 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2552 11:55:17 น. 10 comments
Counter : 781 Pageviews.

 
ตามมาอ่านจ้า อ่านตั้งแต่ข้าวโพดยังเป็นเด็กน้อยแระ (แต่ไม่ได้ต่อเนื่องเท่านั้นเอง หุ หุ)

แอบงงนิดหน่อย พอดีเข้าไปในห้องถนนนักเขียนของพันทิปก็เจอเรื่องนี้

ครั้นพอเข้ามาใน Bloggang ก็เจออีก

ก็เลยสงสัยว่าเราสามารถเลือกได้ด้วยใช่ไหมคะว่าจะให้เรื่องหรือภาพของเราโชว์ในหน้าของพันทิปด้วย และ ที่ Bloggang ด้วย

รบกวนหน่อยนะคะ


โดย: Jelly IP: 199.230.163.22 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:33:17 น.  

 
ขอบคุณที่ตามอ่านเรื่องของโพดค้าบ

ส่วนเรื่องการโพสต์เรื่องสั้นต่างๆ เราสามารถโพสต์ได้สองทางทั้งในห้องถนนนักเขียน และมาโพสต์ลงในบล๊อกของเราเองค้าบ แง๊วววว


โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:30:27 น.  

 
ผ่านเข้ามาเจอข้าวโพดแมวขี้คุยด้วย...

แต่ก็นะ ก็โพดหล่อจริง ๆ นี่นา...



โดย: ~ ดาวดวงนั้น...คือฉันเอง ~ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:27:38 น.  

 
คุณดาว

อิอิอิ แมวมันหล่อช่วยไม่ได้จริงๆ เนอะ แง๊วววว


โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:43:32 น.  

 
สวัสดียามสายนะครับพี่


ส่วนใหญ่ชื่อตัวละครมันมาแบบแว๊บๆขึ้นมาเองครับ อิอิอิ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:15:16 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามอ่านต่อแล้วครับ เรื่องราวของน้องข้าวโพดหายไปนานเลยนะครับ มาคราวนี้คงอยู่ยาว ๆ ให้หายคิดถึงเลยใช่ไหมครับ?

อิอิ


โดย: แฟนคลับของน้องข้าวโพด (อาคุงกล่อง ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:51:10 น.  

 
แมวตัวยักษ์ใหญ่นี่เป็นยังไงน๊อ บ้านผมมีแต่แมวตัวกะเปี๊ยก ยังทำของแตก พังไปหลายรายการแล้ว

ถ้าตัวเป้งๆน่าจะบ้านกระจายแน่เลย


โดย: Tangible วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:02:58 น.  

 
แมวตัวเท่าควาย.. ฮ่า ๆ..

โพดเอ๋ย ไม่ได้หัวเราะโพดหรอกนะ แต่หัวเราะคนพูดว่าโพดต่างหาก

อิอิ


ปล. สัมผัสฯ ออกเรื่องใหม่แล้วนะคะ ว่าด้วยความเอ๋ยความรัก
ขอบคุณที่ไปตามจิก เอ้ย.. ไปตามทวงคะ แหะๆ


โดย: สัมผัสรักในใจเรา วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:41:05 น.  

 


โดย: teansri วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:08:15 น.  

 
มาทำเครื่องหมายว่าอ่านแล้ววววววว


โดย: หญ้าหนวดแมว วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:5:33:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.