My husband makes my dream come true
มาดู Farmer Market แถวบ้านดิฉันกันค่ะ


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


ตอนนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าเศรษฐกิจอเมริกาแย่เอามาก ๆ ทุกวันจะได้ยินข่าวแต่บริษัทฯปิดตัว เลย์ออฟพนักงาน เลย์ออฟครู หรือบริษัทฯใหญ่ถูกฟ้องล้มละลาย เรียกว่าไม่เคยมีในประวัติการณ์มาก่อนเลย สำหรับดิฉันนั้นไม่ต้องพูดถึง ปลงเรื่องการหางานเอามาก ๆ ตอนนี้หยุดการหางานแล้ว เพราะส่งใบสมัครไปที่ไหนก็เงียบหายไป ถ้าดีหน่อยก็ส่งอีเมลล์หรือจดหมายมาขอบคุณที่ให้ความสนใจกับตำแหน่งที่สมัคร แต่ได้รับพนักงานไปแล้ว ดวงชตาดิฉันก็คงต้องทำงานที่ห้างทหารเรื่อแก่ ๆ ต่อไปจนแก่เหมือนชื่อห้างฯ


เมื่อวานดิฉันไปทำงาน ตารางการทำงานเจ็ดชั่วโมง แต่ผู้ช่วยฯ บอกว่าเค้าขอตัดชั่วโมงการทำงานของดิฉันและพนักงานทุกคน ในวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าเพราะยอดขายที่ผ่านมาไม่ถึงเป้าและยอดขายตกมาก ๆ จึงต้องมาตัดชั่วโมงพนักงาน สำหรับดิฉันจากตารางการทำงานวันวาน 7 ชั่วโมง ก็เหลือแค่ 4.45 ชั่วโมง หายไป 2.15 ชั่วโมงก็ไม่เป็นไร ทีแรกดิฉันเสียความรู้สึกมาก ๆ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่ค่อยได้เกิดขึ้นเท่าไรสำหรับห้างฯ ของดิฉัน


สำหรับเพื่อนดิฉันอีกคน ผู้ช่วยฯ ให้กลับบ้านไม่มีชั่วโมงการทำงานให้ทั้ง ๆ ที่เธอก็มีตารางการทำงานในวันวาน เรียกว่าพนักงานถูกลดชั่วโมงกันทั่วหน้าถึงแม้จะมีตารางการทำงานในวันวาน สำหรับดิฉันนั้นก็ไม่ค่อยรู้สึกสะเทือนเท่าไร เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิฉันได้ชั่วโมงการทำงานเกือบถึงสีสิบชั่วโมง บางครั้งถ้าห้างฯ ขายดีต้องการพนักงานเพิ่ม ผู้จัดการก็จะโทรฯมาเรียกดิฉันเสมอ ให้ไปทำงานได้ชั่วโมงพิเศษ และสัปดาห์นี้ถึงแม้จะถูกลดชั่วโมงการทำงานไป ดิฉันก็ยังคิดว่าได้ชั่วโมงการทำงานที่มาก


ดิฉันคิดในแง่ดีว่าก็ดีเอาเวลามาพักผ่อนก็แล้วกัน แล้วก็มาเล่นอินเตอร์เน็ทหลังจากที่ทำงานหนักมา ไม่ค่อยได้เข้าเน็ทหรืออัพบล๊อกของตัวเอง เพราะช่วงที่ผ่านมาก็ทำงานมาหนัก ดิฉันคิดว่าสัปดาห์หน้าก็คงจะได้รับชั่วโมงการทำงานที่ไม่มากเหมือนที่ผ่านมา เพราะผลพวงของเศรษฐกิจ


อย่างว่าล่ะค่ะ ตอนนี้เศรษฐกิจอเมริกาแย่เอามาก ๆ ห้างฯหรือบริษัทฯที่อยู่ได้ต้องเรียกว่าเก่งเอามาก ๆ ห้างฯ ดิฉันเชื่อไหมค่ะตอนนี้ก็ยังรับพนักงานอยู่ ดิฉันคิดในใจพนักงานที่มีอยู่ก็แย่งกันเรื่องชั่วโมงการทำงาน มีการพูดกระแหนะกระแหน่กัน สำหรับดิฉันนั้นไม่ต้องห่วงจะถูกแขวะ ถูกเกลียดชังกับเพื่อน ๆชาวอเมริกันแค่ไหน เหตุผลเพราะดิฉันเป็นพนักงานที่ได้ชั่วโมงการทำงานมากที่สุด ที่ดิฉันได้รับชั่วโมงการทำงานมากที่สุดก็เพราะดิฉันนอกจากทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าที่ดีแล้ว ดิฉันยังสามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้แทบทุกวันที่มาทำงาน นี่ล่ะคือเหตุผลที่ผู้จัดการให้ชั่วโมงการทำงานดิฉันมากที่สุด


ถึงแม้ดิฉันจะมีปัญหาเรื่องภาษาก็ตาม แต่พนักงานพวกนั้นเค้าไม่ได้มองถึงว่าดิฉันทำงานหนัก และต้องหน้าด้านไปเดินถามลูกค้าว่าจะมาทำบัตรเครดิตหรือไม่ ต้องพยายามหากลยุทธต่าง ๆ มาดึงดูดให้ลูกค้ามาสมัครทำบัตรเครดิต ยิ่งกว่านั้นภาษาดิฉันก็แข็งแรงสู้พวกเค้าไม่ได้ พวกเค้าไม่นึกถึงตัวอย่างหรือเหตุผลว่าดิฉันทำงานหนัก พวกเค้าคิดแต่ว่าทำไมผู้จัดการไม่ให้ชั่วโมงการทำงานพวกเค้าเหมือนดิฉัน


เชือไหมค่ะเมือสัปดาห์ก่อน ขณะที่ดิฉันกำลังทำงานอยู่ มีเพือนคนหนึ่งที่ชอบพูดแขวะดิฉันว่าดิฉันชอบไปขโมยลูกค้าของเธอและดิฉันก็ขโมยชั่วโมงการทำงานของเธอ ไปพูดกับเพื่อน ๆ คนอื่นว่าดูซิวันนี้สวยตลอดกาลได้ชั่วโมงการทำงานถึงแปดชั่วโมง เหตุผลก็คือดิฉันหาลูกค้าทำบัตรเครดิต ดิฉันถึงได้ชั่วโมงการทำงานที่มาก แต่พนักงานอีกคนซิ ไม่เห็นหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้แบบดิฉันเลย ทำไมถึงได้ชั่วโมงการทำงานแบบดิฉัน


ดิฉันได้ยินแล้วก็ไปเล่าให้เพือนสนิทของดิฉันฟังว่าดูซิ ทำไมเพื่อนคนนี้พูดแบบนี้เนอะ น่าจะเอาตัวอย่างดี ๆว่าดิฉันหรือเพื่อนคนที่ได้ชั่วโมงการทำงานมากแบบดิฉันเค้าทำตัวอย่างไร ผู้จัดการถึงให้ชั่วโมงการทำงานที่มาก ไม่ควรมาอิจฉาตาร้อนหรือว่าลับหลังกัน แล้วสำหรับดิฉันนั้นก็ไม่เดือดร้อนหรอก เพราะปกติดิฉันไปทำงาน ผู้จัดการหรือผู้ช่วยฯ ก็มักให้ดิฉันอยู่ห้องลองเสื้อผ้า ไม่ได้เป็นแคชเชียร์เหมือนเธอและเพื่อนอีกคนที่ถูกนินทา เรียกว่าไม่ได้ทำหน้าที่เหมือนพวกเธอ


เพื่อนสนิทดิฉันบอกว่าเพื่อนคนที่ชอบพูดแขวะดิฉันไม่เหมือนดิฉัน ที่แทนจะชื่นชมหรือเอาตัวอย่างดี ๆ มาปรับใช้กับตัวเอง แล้วที่ดิฉันได้รับชั่วโมงการทำงานที่มากนอกจากหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้แล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาห้องลองเสื้อผ้า แล้วมาเจอดิฉัน แล้วก็จะออกไปชมกันว่าดิฉันเป็นพนักงานที่บริการลูกค้าดีและช่วยเหลือพวกเค้า ดิฉันได้รับคำชมมากจากลูกค้า เพื่อนดิฉันบอกว่าเธอได้ยินบ่อยมากสำหรับคำชมดิฉันจากลูกค้า


และเพื่อนอีกคนที่ได้รับชั่วโมงการทำงานมากถึงแม้จะหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตสู้ดิฉันไม่ได้ แต่เธอก็พูดจาดีกับลูกค้า ช่วยเหลือลูกค้า สามารถทำงานทุกอย่างได้ไม่เฉพาะงานแคชเชียร์เท่านั้น เรียกว่าหนักเอาเบาสู้ ทำทุกอย่าง ผู้จัดการจึงเห็นข้อดีของเธอ


ดิฉันคิดว่าการที่ผู้จัดการให้ชั่วโมงการทำงานพนักงานที่มาก เค้าก็มองหลายอย่าง เช่นพนักงานผู้นั้นมีกิริยามาทยาทดี ต้อนรับ ช่วยเหลือลูกค้าดีและถ้าเป็นไปได้ก็หาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ได้ สำหรับดิฉันนั้นข้อด้อยก็คือภาษาสู้พวกเค้าไม่ได้ เพราะสำเนียงฟังยาก แต่ข้อเด่นของดิฉันก็คือเป็นคนที่มีกริยา มารยาทเรียบร้อย ยิ้มแย้มแจ่มใส ช่วยเหลือลูกค้า และที่สำคัญเป็นพนักงานที่สามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้ เชื่อไหมค่ะ ขนาดคนเป็นใบ้ ดิฉันยังให้เธอมาสมัครทำบัตรเครดิตได้เลย เชื่อไหมค่ะ
ผู้ช่วยฯ ทึ่งดิฉันมาก ถามว่าดิฉันทำอย่างไรให้เธอมาสมัครทำบัตรเครดิต


สำหรับที่ทำงานสามีดิฉัน ตอนนี้ก็แย่ค่ะ เมือสองสามอาทิตย์ก่อนก็เลย์
ออฟพนักงานไปอีกรอบ หลังจากเลย์ออฟพนักงานโรงงานไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน ตอนนี้ก็มาถึงคิวเลย์ออฟพนักงานออฟฟิศ ลูกน้องของสามีก็ถูกเลย์ออฟไปหนึ่งคน ทำงานมาถึง 28 ปี แต่บริษัทฯ ก็จ่ายล่วงหน้าให้สามเดือน พร้อมทั้งจ่ายวันหยุดและค่ารักษาพยาบาลไปอีกสามเดือน แต่อย่างว่าล่ะตอนนี้เศรษฐกิจอเมริกาแย่มาก ๆ บริษัทฯ มีแต่ปิดลง บริษัทฯรถยนต์ใหญ่ ๆ ก็ล้มละลาย ปรากฏการณ์แบบนี้สามีบอกว่าตั้งแต่จำความได้ ไม่เคยเลวร้ายเหมือนครั้งนี้อีก


สำหรับสามีดิฉันถึงแม้จะอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัย แต่ก็ต้องทำงานหนัก เรียกว่าต้องเอางานของลูกน้องที่ถูกเลย์ออฟมาทำเกือบทั้งหมด ต้องออกจากบ้านก่อนเจ็ดโมงเช้า กลับถึงบ้านบางครั้งก็ทุ่มกว่า บางครั้งต้องรับโทรศัพท์จากที่ทำงานตั้งแต่ตีห้ากว่า เมื่อวานก็กลับถึงบ้านเกือบสองทุ่ม เรียกว่างานไม่เสร็จ ก็ยังไม่กลับบ้าน แล้วสามีดิฉันเป็นมนุษย์เงินเดือน ไม่มีค่าล่วงเวลา แต่สามีดิฉันก็เต็มใจที่จะทำ บางครั้งงานไม่เสร็จก็ไปทำวันหยุด


ก็ตามธรรมเนียมสวยตลอดกาลล่ะค่ะ เมื่อมาฟังความในใจแล้วก็มาเข้าเรื่อง “Farmer Market” แถวบ้านดิฉันกันค่ะ


Farmer Market หรือตลาดนัดวันศุกร์


Farmer Market ก็เป็นคำที่แปลลงตัวคือ เป็นตลาดที่นำสินค้าจากผู้ผลิตหรือจากฟาร์มของตัวเองมาจำหน่าย ซึ่งผู้ซื้อก็จะได้ซื้อสินค้าที่สด ใหม่ผลิตโดยตรงจากเจ้าของหรือเป็นสินค้าที่ผลิตเอง สำหรับราคานั้นดิฉันว่าพวกพืช ผัก ผลไม้ แพงกว่าตามซุบเปอร์มาเก็ต ตลาดแห่งนี้มีขึ้นทุกวันศุกร์ ช่วงบ่าย ๆ ไปถึงค่ำ ตลาดแห่งนี้มีเฉพาะช่วงสปิง ไปถึงซัมเมอร์ เหตุผลเพราะในฤดูการณ์ช่วงนี้ คนอเมริกันจะออกนอกบ้าน เดินเล่นกันตอนเย็น เพราะอากาศดีไม่หนาว


สำหรับดิฉันกับสามี ก็ชอบไปตลาดแห่งนี้ เพราะไม่ไกลจากบ้านขับรถไปประมาณห้านาที หาที่จอดรถง่าย พอดิฉันและสามีขับรถไปจอด ก็ผ่านด่านแรกเลยคือ "Outhouse" แสลงเทอมของคนอเมริกันก็คือ "Port-A-Potty" ก็คือห้องน้ำที่เคลื่อนที่ได้ ซึ่งจะพบเห็นบ่อยมาก ๆ เมื่อเราไปเที่ยวตามงานต่าง ๆ









ถนนด้านนี้ปิด เพื่อให้ผู้คนเดินสัญจรไปมาได้สะดวก








Farmer Market สำหรับดิฉันนั้นคิดว่าก็เหมือนกับตลาดนัดวันศุกร์ที่สมัยอยู่ไทย ดิฉันเคยไปเที่ยวตามตลาดนัดแบบนี้ ตลาดนัดนี้จะมีของขายทุกอย่างเลยค่ะ ปีนี้เรียกว่ามากกว่าปีที่แล้วอีก อาจจะเพราะคนตกงานกันมาก เลยมายึดอาชีพค้าขายกัน









ร้านค้ามากมาย























ร้านนี้น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ นำ candle มาทำเป็นรูปต่าง ๆ









นำ candle มาตกแต่งออกแบบเตรียมรับงานวันชาติของอเมริกาที่จะมาถึงในอีกไม่ช้า ต้องบอกว่าเทียนพวกนี้ออกแบบมาได้สวยมาก ๆ ค่ะ










เหมือนมัพฟิ่นไหมค่ะ เห็นแล้วน่าทานมาก ๆเลย











อีกรูปค่ะ สวยมาก ๆ เลยเทียนพวกนี้











ร้านนี้เป็นร้านที่ดิฉันชอบมาก ๆ เลยค่ะ










เหตุผลที่ดิฉันชอบร้านนี้มาก ๆเพราะเป็นร้านขายตุ๊กตา หมวก ซึ่งทำได้สวยมาก ๆ ราคาก็แสนถูกค่ะ เชื่อไหมค่ะตุ๊กตาพร้อมชุดสวย ๆ เหล่านี้ ราคาตัวล่ะ สิบดอลล่าร์เองค่ะ วันนั้นดิฉันตั้งใจจะไปซื้อ เพราะเมื่อวันศุกร์ก่อนเห็นตุ๊กตาใส่ชุดสีชมพูอยากได้มาก แต่ไปวันนั้นคนขายไม่ได้นำมา เลยจะไปรอรับครั้งต่อไปและซื้อหมวกสวย ๆ พร้อมกัน











มาดูใกล้ๆ ว่าราคาแสนถูกมาก ๆ และก็สวยมาก ๆ เลย














นี่แค่ตัวล่ะห้าเหรียญเองค่ะ ถูกมาก ๆ เลย ดิฉันเห็นราคาตกใจมาก ๆ อย่างนี้จะได้กำไรหรือ











นี่แค่สองเหรียญเองค่ะ ถูกไหมค่ะ










หมวกสวย ๆ พวกนี้ เหมาะกับใส่ไปงานต่าง ๆ เชื่อไหมค่ะ เห็นราคาแล้วตกใจมาก ๆ ค่ะ ใบล่ะห้าดอลล่าร์เอง ดิฉันถามสามีว่าราคาแสนถูกแบบนี้ ขายแล้วจะได้กำไรหรือ สามีดิฉันบอกว่าที่เธอขายถูกแบบนี้ เพราะเธออาจจะทำงานพวกนี้เพราะใจรัก ไม่ได้คิดเรื่องเงินมากกว่า ทำแล้วมีความสุข











มาดูความสวยของหมวกใกล้ ๆ ค่ะ











สำหรับดิฉันก็คงไม่พลาดกับหมวกสวย ๆ เหล่านี้ ทายกันซิค่ะ แล้วดิฉันจะซื้อหมวกสีอะไร เพื่อใส่ไปงานอะไร ดิฉันจะไปซื้อหมวกอีกครั้งในวันที่ไปรับตุ๊กตาแล้วจะเอามาอวดเพื่อน ๆ น่ะค่ะ











สีสรรของตลาดนี้ก็คือร้านขายอาหารค่ะ เพราะคนที่มาส่วนใหญ่จะพาครอบครัวกันมาพักผ่อน ซื้ออาหารทานกัน แล้วมีดนตรีเล่นให้ดูฟรีค่ะ


ร้านนี้ เหมือนร้านขายโรตีบ้านเราเลย









ร้านนี้คนต่อคิวยาวมาก ๆเลยค่ะ เป็นบาบิวคิว












ร้านนี้ขายไก่ย่าง ไม่ค่อยมีคนเท่าไร











โดนัทจิ๋ว










ร้านขายน้ำ น้ำแข็งใส








ร้านนี้ก็เป็นสีสรรของงานด้วยคือ Funnel Cakes










Funnel Cakes น่าทานมาก ๆ ค่ะ แต่ต้องลืมเรื่องอ้วนไปเลยน่ะค่ะ









นอกจากมีร้านขาย พืช ผัก ผลไม้ เครืองประดับ อาหารต่างๆ มากมาย ยังมีเครืองเล่นหรือสวนสนุกเล็กๆ ให้กับบรรดาผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาพักผ่อน เดินเที่ยวชมด้วย





































มีดนตรีมาเล่นให้ฟังด้วยค่ะ











ผู้คนเมื่อซื้ออาหารกันมาเรียบร้อย บางคนก็จับจองที่นั่งทานอาหารแล้วฟังดนตรีไปด้วย บางคนก็นั่งกับพื้นที่เป็นสนามหญ้าพร้อมด้วยลมเย็น ๆ พัดตลอดเวลา ดูแล้วก็เป็นการพักผ่อนไปอีกแบบ








เป็นอย่างไรบ้างค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศจากการช๊อปปิ้ง มาเที่ยวตลาดนัดกับดิฉัน แล้วอย่างไรเมื่อดิฉันได้ตุ๊กตาที่สั่งจองแล้ว และตัดสินใจซื้อหมวกแล้ว จะเอามาอวดเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ค่ะ


ขอบคุณผู้ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน


มีความสุขมาก ๆน่ะคะ




Create Date : 05 มิถุนายน 2552
Last Update : 5 มิถุนายน 2552 0:08:03 น. 32 comments
Counter : 1891 Pageviews.

 
ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ วิสกี้ล่ะชอบมากๆ ได้เดินดูสิ่งของต่างๆ แบบนี้ เพลินดีค่ะ

เมื่อวานไป Westfield Mall ที่ Arcadia แล้วเลยแวะ Old Navy ในร้านไม่ค่อยมีลูกค้าเลยค่ะ มี cashier เพียงคนเดียว บรรยากาศเงียบเหงาเลยนะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:0:34:34 น.  

 
ต๋อยก็ชอบเดินตลาดนัดแบบนี้มากเลยค่ะพี่ไก่ ตุ๊กตาสวยจริงๆ ถูกด้วย
เรื่องงานถ้าลดชั่วโมงกันหมดก็ต้องทำใจล่ะค่ะทำไงได้เศรษฐกิจแบบนี้ มีงานทำอยู่ก็ถือว่าโชคดีที่สุดแล้วใช่ไหมค่ะ


โดย: Roseshadow วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:0:35:16 น.  

 
สินค้าของ Famer Market แถวบ้านพี่ราคาถูกจังเลยค่ะ
ไม่เหมือนทางนี้ ราคาเขาจะแพงกว่าในซูเปอร์ทั่วไป แต่ก็น่าเห็น
ใจคนขายนะคะ เพราะเขาก็ต้องปลูก ใช้เวลานาน แถมยังไม่มี
อาชีพอื่นเสริม แต่ของที่ซื้อที่มาร์เก็ตแบบนี้จะได้สดดีจริง ๆ เนาะ

พี่จินนี่ สบายดีนะคะ อร่อย ๆ กับอาหารกลางวันค่ะ


โดย: Tristy วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:0:55:28 น.  

 
โห..อยากไปเดินเที่ยวแบบนี้บ้างจังค่ะพี่จินนี่ ชอบจังบรรยากาศแบบนี้ แถมของกินก็เพียบบบ อิจฉานะคะเนี่ย


โดย: thainurse@norway วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:1:04:59 น.  

 
น่าไปเดินเล่น (แอนด์ช๊อปฯ) สถานที่จัดงานคงจะกว้าง
น่าดูซิค่ะเนี่ย เพราะเห็นมีครบทุกอย่างเลย ของถูกก็เยอะ อิอิ (ของชอบ)


โดย: Little pearl วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:1:31:29 น.  

 
ชอบไปเดิน Farmer Market เหมือนกันเลยค่ะ
แต่ที่นี่ ไม่มีม้าหมุนอ่ะ..เล็กๆ แต่ของกิน จุกอก เลยค่ะ 555

แหมเศรษฐกิจแบบนี้ มีงานทำก็โชคดีมากแล้วค่ะ..


โดย: BLACK BERRIES วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:2:10:12 น.  

 
ขอตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ...ถึงยังไงก็เป็นกำลังใจต่อสู้กับ สภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยนะคะ ..ไม่ได้เกิดขึ้นที่ อเมริการที่เดียวค่ะ ทางนี้ก็เช่นกันค่ะ ...แต่ยังไงก็ ..สู้ สู้ค่ะ....ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ.....ว่าง ๆ เชิญที่บล็อคค่ะ


โดย: weissbier วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:2:47:03 น.  

 
แวะมาทักทายและเดินตามหลังไปเที่ยวตลาดด้วยคนนะ


โดย: kitasornciao (kitasornciao ) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:4:12:08 น.  

 
สวัสดีค่ะ ชอบไปเดินตลาดแบบนี้เหมือนกันค่ะ มีอะไรหลากหลายดีและได้สัมผัสกับผู้ขายโดยตรงเลย คือเจ้าของผลผลิตน่ะค่ะ เห็นแล้วก็คิดถึงตลาดนัดบ้านเราเหมือนกันค่ะ

เทียนน่าทานมากกว่าน่าใช้อีกค่ะ เข้าใจทำจริงๆ

พูดเรื่องเศรษฐกิจตอนนี้ทั่วโลกก็ย่ำแย่พอๆกันนะคะพี่ ช่วงนี้ผู้คนก็รัดเข็มขัดกันทุกบ้านเลย

สู้กันต่อไปค่ะ


โดย: ปลา (scorpionfish ) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:4:14:36 น.  

 
ไปเที่ยวด้วยคนค่ะพี่ไก่ ถือว่าพักผ่อนเนอะ ได้อะไรเยอะเลยค่ะ มาอ่านบล๊อกพี่เนี่ย คนเรานี่อิจฉาเป็นกันไปหมดทุกชาติทุกภาษา


โดย: 2fast2farious วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:4:16:57 น.  

 
ิอยากมี Framer Market แบบนี้จังเลยคะ แถวบ้านเค้าห้ามขายอาหารคะ ถ้าขายต้องเป็นอาหารที่แพคแล้ว เช่นพวก เบเกอรี่ ถ้ามีแถวบ้าน ตาจะไปย่างหมู ย่างไก่ขาย นึ่งพวกซาลาเปา ทอดปอเปี๊ยะ หารายได้พิเศษ

คุณไก่สบายดีนะคะ ไม่ค่อยได้คุยกันเลยพักนี้


โดย: ผ้าไหมไทย วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:4:53:21 น.  

 
อยากไปเดินเล่นฟาร์มเมอร์มาร์เก็ตมั้งจังเลยพี่ไก่


ของถูกๆทั้งนั้นเลยค่ะ

ชอบมากๆ หมวกอ่ะ มีแบบใบปีกกว้างๆไหมคะ


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:4:58:03 น.  

 
สวัสดีครับพี่ไก่

อีก 5 วัน
หมิงหมิงก็ครบขวบแล้วครับ
เวลาผ่านไปเร็วจริงๆครับ 55555


ตลาดนัดแบบนี้
น่าไปเดินจังเลยนะครับพี่ไก่

ตุ๊กตาก็ราคาถูกมากเลย
ถ้าน้องสาวผมไปเที่ยว
คงขนกลับเป็นสิบตัว 5555

ส่วนมาดามคงจะไปอุดหนุนร้านทหารเรือแก่เยอะเลยล่ะครับ 55555







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:7:06:55 น.  

 
น่าสนุกจังเลยอ่ะพี่ไก่
ชอบร้านขายเทียนที่ซู๊ดดดด
funnel cake ก็น่าอุดหนุนจริง ๆ

ขอบคุณพี่ไก่นะคะที่เป็นห่วงสุขภาพ น้องถั่วไม่หักโหมหรอก ไปทำงานขำ ๆ ค่ะ ยิ่งตอนนี้เพื่อนร่วมงานจอมมีน ชีโอเคขึ้น ต่างคนต่างอยู่ คุยกันเฉพาะเรื่องงาน ก็โอเคค่ะ บรรยากาศไม่ค่อยมาคุยเท่าไหร่ สำราญใจกันไปทั่วหน้า

เทคแคร์เด้อค่ะ


โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:8:13:35 น.  

 
เก่งแล้ว ๆ ๆ ไป Farmer Market แต่ไม่มีรายงานว่าขนซื้ออะไรกลับมาเที่ยวนี้ แค่จะกลับไปเอาตุ๊กตาสีที่ชอบ กับหมวกคราวหน้า

เศรษฐกิจ ยังย่ำแย่มากอยู่เลยหรือคะ สงสารคนถูก lay off เพราะได้ package ไม่คุ้มเลย อย่างลูกน้องคนนั้นทำมาตั้ง 28 ปี ได้แค่ 3 เดือนเองเหรอ ว้า...

ขอให้พี่สวยตลอดกาลได้ลูกค้าบัตรทุกวันที่ไปทำงานนะคะ


โดย: Mermaid AI วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:8:25:38 น.  

 
ชอบเดินตลาดนัดแบบนี้เหมือนกันค่ะคุณไก่ มักจะมีของดีราคาถูก
ตุ๊กตาราคาถูกมากๆ เลยล่ะค่ะ ของที่อเมริกาหลายอย่างราคาถูกกว่าซื้อในเมืองไทยซะอีก
ชอบร้านเทียนดีไซน์เค้าน่ารักดี เห็นแล้วอยากทำบ้าง แต่คงไม่สามารถค่ะ...:)

ที่เมกาตอนนี้สถานะการณ์ยังแย่มากๆ เลยนะคะ แต่ก็เป็นไปทั่วเหมือนกัน อย่างบ้านเราพักนี้เห็นซาๆ ไปหน่อยแต่ก็อาจจะยังคงมีอยู่บ้างแต่ไม่ได้ออกข่าว ที่คูเวตเองได้คุยกับเพื่อนๆ ก็แย่เหมือนกันเพราะยอดขายตก ตอนนี้วิชาชีพเรียนเสริมเผื่อไว้สำหรับตกงานกันคงจะดีเหมือนกันนะคะ


โดย: narellan วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:11:27:38 น.  

 
ยังไม่เคยไปเดินเลยค่ะ จะกลับไทยอาทิตย์หน้าแล้ว เห็นของกินแต่ละอย่างแล้วน่าทานมากๆ เลยอ่าพี่ไก่


โดย: เบบูญ่า วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:12:23:50 น.  

 
ของน่ารักเยอะแยะเลยอ่ะ พี่ไก่
ชอบหมวกกะเทียนจังเลยค่ะ
โดยเฉพาะหมวก แต่ไม่รู้จะไปใส่โอกาสไหนนะ
มันดูคุณหนู๊ คุณหนูอ่ะ 555


ส่วนเรื่องงานหนูว่าเศรษฐกิจไม่ดีก็คงเป็นธรรมดาที่เค้าจะไม่รับคนเพิ่ม
แต่หนูว่าพี่ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ เพราะจะว่าไปพี่ไก่เองก็ยังมีงานให้ทำอยู่
ดีกว่าหลายๆ คนที่ไม่มีงานทำ แถมยังหางานใหม่ก็ไม่ได้
อันนั้นน่ะ น่าเศร้ากว่านะคะ จริงมั้ย
หนูว่ารอให้เศรษฐกิจมันดีขึ้น ฟื้นตัวขึ้นก่อน
พี่ไก่ค่อยลองสมัครงานดูอีกทีก็ได้นะคะ
ถึงวันนั้นอาจจะหางานได้ง่ายขึ้น อย่าเพิ่งท้อใจไปเลยค่ะ
หนูว่ามีความสุขกับงานที่เราทำในวันนี้ดีกว่านะคะ


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:13:01:01 น.  

 
ตลาดน่าเดินจังเลยค่ะ
ตุ๊กตาถูกมากๆ หมวกก็ถูกค่ะ


โดย: noisri วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:13:11:07 น.  

 
แวะมาส่งลิ้นจี่ให้ทานหลังอาหารครับ



โดย: katoy วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:21:20:24 น.  

 
เนี่ย ...

"เชื่อไหมค่ะ แต่ล่ะวันพี่ก็ไม่ได้พกเงินไปทำงานเท่าไร แต่พกบัตรเครดิตค่ะ พออยากได้อะไรก็รูดท่าเดียว เงินเลยไม่ได้หดลงจากกระเป๋า แต่พอสิ้นเดือนต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตซิค่ะ เห็นบิลแล้วตกใจ เพิ่งจ่ายบิลค่าเสื้อผ้าไปเกือบหมื่น ยังมีบิลของเดือนนี้รออยู่อีกเกือบหมื่นเหมือนกัน เวลาซื้อไม่ได้คิดอะไรจริง ๆ เพราะไม่เท่าไร พอบิลรวมกันตอนสิ้นเดือนก็หน้ามืด พี่ว่าพี่จะต้องหยุดแล้วค่ะและอีกอย่างถ้าซื้ออีกไม่มีที่เก็บแล้วค่ะ"

เหมือนกันเปี๊ยบเลยค่ะพี่ไำก่

ตุ๊กก็ว่าจะไม่ผ่าน ไม่แวะ ไม่มอง ร้านขายเสื้อผ้าแล้วค่า...



โดย: คุณอาผู้น่ารัก วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:21:29:26 น.  

 
พิมไม่เคยไปเดิน farmar market เลยค่ะพี่ แถวบ้านก็มีแต่ว่าไม่เคยไป ^^

สงสารคนโดนเลย์ออฟนะคะ ได้เงินชดเชยแค่สามเดือนเท่านั้น น้อยจริงๆ


โดย: pim(พิม) วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:22:56:49 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย

วันนี้มีของน่ารักๆเยอะเลยนะคะพี่ไก่ ดูเหมือนหลายๆที่จะมีตลาดนัดแบบนี้นะคะ ชอบร้านที่ขายเทียนจังเลยค่ะ ปกติกุ้งก็มักจะจุดเทียนหอมในบ้านทุกวันค่ะ ทำให้บรรยากาศดี วันไหนไม่จุดรู้สึกขาดอะไปอย่างนึงค่ะ

น่าเห็นใจเพื่อนร่วมงานพี่ไก่นะคะ อุตส่าห์ตั้งใจไปทำงานแต่กลับต้องผิดหวัง แต่เท่าที่ฟังข่าวเศรษฐกิจโลกนะคะ เหมือนกับว่าเศรษฐกิจอเมริกาตอนนี้เริ่มกระเตื้องนะคะ สิ้นปีนี้ก็น่าจะเห็นอะไรมากขึ้นกว่านี้ด้วยค่ะ ภาวนาให้ดีขึ้นจนเห็นได้ชัดๆ ไม่งั้นก็คงแย่ไปตามๆกันนะคะ

พี่ไก่กำลังจะทำชุดให้ตุ๊กตาเหรอคะ อยากเห็นจังเลยค่ะ ทำเสร็จแล้วเอามาโชว์ให้ดูด้วยนะคะ กุ้งไม่มีฝีมือด้านนี้ค่ะ แต่ชอบดู ตอนนี้ก็ถักโน่นถึกนี่ไปเรื่อย งานไม่ค่อยมีก็ต้องหาอะไรทำแก้กลุ้มค่ะพี่ไก่ ก็มีความสุขไปอีกแบบค่ะ

ขอบคุณที่พี่ไก่ชื่นชมผลงานของกุ้งนะคะ พอดีเวลาน้อยมากๆสำหรับผ้าพันคอผืนนี้ ก็เลยทำอะไรง่ายๆอย่างที่เห็นนั่นแหละค่ะ แต่ก็ออกมาถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ ก็เลยรู้สึกดี

พรุ่งนี้ก็วันหยุดสุดสัปดาห์อีกแล้ว พี่ไก่และสามีมีความสุขมากๆนะคะ


โดย: amskye วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:23:02:54 น.  

 
พี่ไก่ ตั้งแต่มาทิพย์ยังไม่เคยไปใช้บริการfarmer market เลยพี่ ไปแต่ตลาดธรรมดานี่แหละ แบบว่าไม่มีราชรถมารับอิฉันก็ไม่ไปอ่ะนะ


โดย: teddybear@LB วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:23:39:07 น.  

 
ตลาดแถวบ้านพี่ดูดีนะคะ ขายของกระจุกกระจิกน่ารักมากเลยค่ะส่วนใหญ่ที่เห็นจะขายแบบปนๆกันโดยเฉพาะพวกพืชผักจะเยอะมาก ท้ายตลาดมักมีดนตรีของพวกเม็กซิกันฟังแล้วสนุกเร้าใจดีค่ะ นึกว่างานนี้พี่ไก่จะไม่ช็อปซะแล้วจะมาดูฎของด้วยค่ะสงสัยต้องมีสีม่วงแน่ๆ.... ใช่ไหมคะ


โดย: superss วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:1:43:44 น.  

 
เห็นแล้วตาโต ของถูกมากมากค่ะพี่ไก่
คิดถึงตลาดนัดที่เมืองไทยเลยนะเนี่ย
หมวกก็น่ารัก ตุ๊กตาก็น่ารัก ขนมของกินก็น่ากิน ละลานตาไปหมด
ชอบบรรยากาศแบบนี้แหละค่ะ น่าสนุกๆๆๆ


โดย: LiLLa_JoY วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:21:00:15 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
อยากย่ายไปอยู่ข้างๆบ้านจัง รูปสวยๆ ทั้งนั้น เจ้าของบ้านก็สวย


โดย: หนูดำจำมัย วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:3:17:53 น.  

 
อรก้อชอบงานแบบนี้จังค่ะ พี่จินนี่ อยากให้งานวัดบ้านเรามีของเก๋ๆแบบนี้บ้าง
โดยเฉพาะเทียนนี่ชอบสุดๆเลยค่ะ น่ารักมากเลย ทำเก่งจริงๆ
คราวนี้ ดูพี่จินนี่ช้อบไม่ค่อยเยอะนะคะ


โดย: Too Optimistic วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:10:09:52 น.  

 
ค่ะ..ชอบตุ๊กตาสวยๆและหมวกด้วยค่ะ
คงจะโกยตุ๊กตามาหลายตัวถ้าอยู่ใกล้บ้านเรานะคะ อิ อิ
ขอให้โชคดีกับการทำงาน..ด้วยค่ะ



ดีใจกับน้องนก นพวรรณ ด้วยเหมือนกัน
ได้แชมป์ French Open 2009ประเภทจูเนียร์หญิงคู่


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:10:55:10 น.  

 
ตลาดนัดน่าเดินจังคะพี่ไก่ กิ๊กชอบไปเดินตลาด มันได้บรรยากาศดีนะคะ เพลินดีจัง

พี่ไก่คะ เรื่องช้อปๆเนี่ย ถ้าไม่เดือดร้อนก็ช้อปไปเถอะค่ะ ถือว่าให้รางวัลตัวเองเน้อ เป็นแรงขับเคลื่อนให้กำลังใจตัวเองน่ะค่ะ


โดย: KOok_k วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:23:58:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่
อ่านเรื่องการทำงานที่ถูกลดชั่วโมง และพนักงานถูกเลย์ออฟ คงได้แต่หวังว่าให้เศรษฐกิจดีขึ้นในเร็ววัน หรือไม่ก็อย่าแย่ไปกว่านี้ค่ะ
ตลาดนัดแถวบ้านพี่ น่าเดินมากมีของหลากหลาย ตุ๊กตาน่ารักจังเลยค่ะ ไว้รอดูที่พี่ไกมารีวิวอยากเห็นๆ

มีความสุขมากๆนะค่ะ



โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:15:14:15 น.  

 
ม้าหมุนของเขาเป็นม้าจริงๆด้วยอ้า
สนใจเค้กค่ะ บรรยากาศก็น่าเดินด้วย
แต่ถ้าเข้าห้องน้ำคงแปลกๆมันตั้งอยู่ที่โล่งๆมากเลยค่ะ
เค้กๆๆๆ


โดย: quilt วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:4:10:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.