Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
จากหนูน้อย Dora กลายมาเป็น Pumpkin Pie...อิอิ...

วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2550




"......: จากหนูน้อย Dora กลายมาเป็น Pumpkin Pie :......"



จริง ๆ แล้วเจ้า Pumpkin Pie ชุดนี้เป็นผลผลิตต่อเนื่อง พูดให้หรู ๆ หน่อยก็คงเรียกว่า Serial Production (กระแดะตั้งศัพท์เองเท่านั้นนะคะ อย่าซีเรียส...อิอิ) จากเจ้าหนูน้อย Dora ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนสุดโปรดของเจ้าลูกสาวตัวน้อย เจ้าหนูน้อยการ์ตูน Dora นี้เป็นตัวเอกจากการ์ตูนสำหรับเด็กของบริษัท Nick JR เรื่อง Dora The Explorer เราเองก็ชอบไปกับลูกด้วย เพราะการ์ตูนเรื่องนี้เราว่าไม่มีพิษภัยสำหรับเด็กนะ แถมเรื่องราวของการ์ตูนเป็นการ์ตูนที่สอนเด็กได้ดีทีเดียว และที่สำคัญลูกและเราได้เรียนภาษา Spanish ไปกับ Dora และก็เจ้า Boot ไปด้วยเลย ลูกก็ติดเลยทำให้แม่ติดด้วยเลย..อิอิ..

ทีนี้พอวันฮาโลวีนที่ผ่านมา เราก็ซื้อเจ้า Pumpkin (คงต้องเรียกว่า ฟักทองยักษ์น่าจะดีกว่าเนอะ) ฝ่ายพ่อเห็นว่าลูกชอบสาวน้อย Dora ก็เลยวาดรูป Dora บนเจ้า Pumpkin แทนที่จะวาดรูปผีตามเทศกาลฮาโลวีน และเหตุผลที่เราวาดรูปแทนที่จะตัดเป็นรูปผีเหมือนคนอื่น ๆ เขา ก็เพราะพากันวางแผนว่าเราจะทำผลผลิตต่อเนื่อง คือเมื่อพ้นคืนฮาโลวีนแล้ว เราจะล้างสีออกแล้วนำเจ้า Pumpkin เนี่ยไปทำ Pumpkin Pie สำหรับวัน Thanksgiving กันดีกว่า งานนี้เลยได้ทั้งความสุขให้ลูก ได้ทั้งความอิ่มให้พ่อกับแม่ด้วย...อิอิ..

เจ้าลูก Pumpkin ลูกนี้ใหญ่มาก ขนาดเราตัดแบ่งเป็นสองส่วนและนำมาทำ Pumpkin Pie แค่ส่วนเดียว ก็ได้เนื้อ Pie ที่พอสำหรับ ตั้ง 4 ถาด แต่วันเราอบไปแค่ 3 ถาด เนื้อ Pie ที่เหลือก็เลยเก็บเข้าช่องแข็งไง้ ส่วนเจ้า Pumpkin ที่เหลืออีกส่วนเก็บไว้ในตู้เย็น กำลังหาสูตร Pumpkin อื่น ๆ มาลองทำดู ทีนี้มาดูสูตร Dora Pumpkin Pie แบบง่าย ๆ ของเราดีกว่า



Dora Pumpkin Pie
- Pumpkin หรือจะใช้เนื้อฟักทองก็ได้
- โดว์สำหรับทำ pie (วันนั้นเราใช้โดว์สำเร็จที่เค้ามีขายในห้าง ที่ใส่ในถาด pie ขนาด 9" เพราะขี้เกียจทำโดว์ pie)
- น้ำตาลทรายแดง (เรากะเอาสำหรับ pie 4 ถาด)
- ไข่ไก่ (วันนั้นเราใช้ไข่ 9 ฟองสำหรับ pie 4 ถาด)
- ผง Cinnamon (อบเชย วันนี้เราก็ไม่ได้ตวง ใช้วิธีกะเอาให้พอกับ pie 4 ถาด)
- ผง Nutmeg (ผงลูกจันทน์เทศ อันนี้เราก็กะเอาสำหรับ pie 4 ถาด)
- น้ำกลิ่นวานิลา (อันนี้เราก็กะเอาอีกแล้ว)
- นมสด (เราใส่ 10 ออนซ์สำหรับ pie 4 ถาด)
- Rasin (ลูกเกดแห้งอบ อันนี้เราลองใส่แค่สองถาด)

วิธีทำ (ตามภาพเลย)
1. จัดการล้างเจ้า Pumpkin แล้วผ่าออกเป็นสองส่วน เอาเมล็ดออก (วันนั้นเราเก็บเมล็ดไว้เพื่อจะนำไปอบและปั่น แล้วนำไปทำเป็นขนมปังเมล็ด Pumpkin ที่เราเคยเห็นในทีวี)
2. ส่วนที่ยังไม่ใช้ก็นำไปเก็บไว้ในตู้เย็น ส่วนที่จะนำมาทำ Pumpkin Pie ก็นำมาหั่นเป็นชิ้นให้เล็กลงเพื่อง่ายต่อการฝานเปลือกออก
3. เมื่อฝานเปลือกออกแล้ว ก็หั่นให้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาด 1" x 1" แล้วนำไปต้มให้สุก (หรือใครจะอบทั้งชิ้นใหญ่ ๆ ทั้งเปลือก แล้วนำมาแกะเอาเฉพาะเนื้อแล้วปั่นเอาก็ได้)
4. เมื่อต้มสุกแล้ว พยายามคนให้เนื้อ Pumpkin ละเอียด เมื่อเนื้อละเอียดแล้วก็ยกลงปล่อยให้เย็นก่อน
5. เมื่อเนื้อครีมเจ้า Pumpkin เย็นแล้ว ก็จัดการใส่น้ำตาลทรายแดง ผง cinnamon ผง nutmeg และเติมน้ำกลิ่นวานิลา และคนให้เข้ากัน
6. จัดการตอกไข่ 9 ฟองลงในกาละมังกลางแล้วตีให้ไข่ละเอียด ใส่ลงไปในชามครีม Pumpkin ที่ผสมพวกเครื่องเทศน์แล้ว จากนั้นก็ใส่นมสดลงไป แล้วคนให้เนื้อครีม Pumpkin เข้ากันดี
7. เมื่อดูแล้วว่าเนื้อครีมพร้อมที่จะอบ ก็จัดการตักเนื้อครีมใส่ลงในถาด pie ขนาด 9" ส่วนถาดที่จะใส่เจ้าลูกเกด ก็จัดการใส่ลูกเกดลงไป แล้วนำไปอบ 370 องศาฟาเรนห์ไฮ ประมาณ 15 นาที จากนั้นลดอุณภูมิลงเหลือ 350 ประมาณ 30 นาที และจากนั้นก็ลดลงเหลือ 300 ประมาณ 15 - 30 นาที หรือจนกว่าจะเช็คว่าเนื้อ pie สุกพอหรือยัง โดยการใช้มีดหรือส้อมจิ้มเนื้อ pie ดู ถ้าเนื้อ pie ไม่ติดมีดออกมาก็แสดงว่าเนื้อ pie สุกแล้ว
8. จากนั้นก็ปิดเตาอบ และยกถาด pie ออกมาวางไว้จนเย็น ถ้ารีบก็ใส่ไว้ในตู้เย็นก็ได้ เวลาจะกินก็ตัดเนื้อ pie ใส่จานแล้วโรยด้วยวิฟครีม อร่อยนักแล...อิอิ...ไปดูรูป Pumpkin Pie แบบมือสมัครเล่นของข้าน้อยดีกว่า...




นี่คือเจ้าลูก Pumpkin ที่ยังไม่หั่น และที่หั่นออกมาแล้ว นี่มันลูกฟักทองยักษ์จริง ๆ




นี่คือที่กำลังต้มเนื้อ Pumpkin เราต้มไว้ตอนดึกของคืนวันพุธ แล้วเก็บไว้ในตู้เย็น พอเช้าตรู่วันพฤหัส ซึ่งเป็นวัน Thanksgiving ก็ตื่นมาผสมพวกเครื่องเทศในเนื้อครีม Pumpkin แล้วก็จัดการนำไปอบ




และผลผลิตที่ออกมาก็เป็นเจ้าถาด pie ที่ดูแล้วก็ถือว่าใช้ได้นะ มือใหม่แบบนี้ได้ผลออกมาแบบนี้ก็พอใจแล้ว...อิอิ..(ถาดที่ดูเป็นตะปุ่มตะป่ำนี่แหละอร่อยสุด เพราะเราใส่เจ้าลูกเกดไปด้วย)




วันนั้นอบไป 3 ถาด พอถึงเวลาที่ลูก ๆ แฟนมาถึงก็เป็นเวลาที่เจ้า Pumpkin Pie กับเนื้อไก่งวงอบพร้อมพอดี ก็เลยได้โซโล่กันตอน 4 โมงเย็นของวัน Thanksgiving
แต่วันนั้นลูก ๆ ของแฟนถามหาอาหารไทยครับท่าน เพราะเคยทำอาหารไทยใน Thanksgivig ปีก่อน ๆ ด้วยเนื้อไก่งวงนี่แหละ จำได้ว่าทำต้มยำไก่งวงกับเนื้อมะพร้าวอ่อนมั๊ง ลูก ๆ แฟนเลยติดใจ ปีนี้ถามหาอีกเลย แต่เราไม่ได้ทำ เลยบอกไปว่าขอปีหน้านะ จะทำให้กินอีก...อิอิ..





Create Date : 26 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 14 ธันวาคม 2555 4:50:43 น. 0 comments
Counter : 1734 Pageviews.

JC2002
Location :
MTH :: Maha Sarakham, Thailand
MUS :: Maryland, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






"......: ใครมองเรา :: เรามองเรา :......"

ใครมองเรา อย่างไร ใช่เรื่องใหญ่
เรามองเรา อย่างไร เรื่องใหญ่แน่
ใครมองเรา อย่างไร ร้อยตัวแปร
มันไม่แน่ นอนเท่า เรามองเรา

มีคนตัด สินเรา เท่าตาเห็น
แต่มันเป็น เพียงส่วนหนึ่ง ความคิดเขา
มันไม่ได้ ชัดเจน เหมือนตัวเรา
ที่มองเข้า ไปข้างใน ใจเราเอง

"......: JC2002 :: ดอกตะไคร้ป่าสีฟ้า :: 10 ก.พ. 51 :......"

Friends' blogs
[Add JC2002's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.