Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ปลานิลทอดขนมปังป่น (Breadcrumbs&Fish)

วันที่ : 13 ธันวาคม 2550





"......: ปลานิลทอดขนมปังป่น (Breadcrumbs&Fish) :......"



ส่วนผสม

- ปลานิลที่ลอกหนังและกระดูกออกแล้ว (Tilapia fillet)
- ขนมปังป่น (Breadcrumbs)
- ขิงหั่นแบบชิ้นลูกเต๋าเล็ก ๆ
- ต้นหอมซอยเล็ก ๆ
- น้ำมันพืชสำหรับทอด
- มะนาว
- น้ำจิ้มไก่

หมายเหตุ ให้แบ่งเจ้าขิงหั่น เจ้าต้นหอมซอย และขนมปังป่นออกเป็นสองส่วน

วิธีทำ

1. นำปลานิล (Tilapia fillet) มาล้าง แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขาวสะอาด หรือวางผึ่งให้สะเด็ดน้ำ
2. นำน้ำมันใส่กะทะ ให้กะพอประมาณ อย่าให้มากเกินไป ใส่ปลานิลลงไป และเปิดไฟแรง ๆ แล้วค่อย ๆ ลดลงไฟปานกลางเพื่อไม่ให้ปลาไหม้ก่อนสุก ลองสังเกตุสีเนื้อปลา ถ้าเริ่มสีขาว ๆ แสดงว่าเริ่มสุกแล้ว จากนั้นก็กลับด้าน
3. ใส่ขิงหั่น ต้นหอมซอยลงไป พอสังเกตุว่าเนื้อปลาสุกได้ที่แล้ว ก็กลับด้านอีกที แล้วราดเจ้าผงขนมปังป่นลงไปบนเนื้อปา แล้วกลับด้านอีกที ตอนกลับด้านปลาพยายามทำเบา ๆ เพื่อไม่ให้เนื้อปลาแตกหรือเละ จากนั้นก็ราดผงขนมปังป่นลงอีก พอสุกแล้วก็ตักใส่จาน
4. จากนั้นก็ล้างกะทะให้สะอาด แล้วตั้งกะทะใส่น้ำมันนิดหน่อย ใส่ขิงหั่นและต้นหอมซอยส่วนที่เหลือลงไป ผัดให้เข้ากัน ไม่ให้สุกมากนัก แล้วใส่เจ้าผลงขนมปังป่นลงไปผัดให้เข้ากันจนเนื้อขนมปังป่นเริ่มเหลือง ๆ แล้วตักไปราดหน้าเจ้าปลาในจานอีกที เวลาเสริฟก็ให้ฝานมะนาวบาง ๆ บางเสริฟไปในจานด้วย ปลานี้กินกับน้ำจิ้มไก่อร่อยมากเลย

ทริค เหตุผลที่ต้องแยกผัดเจ้าขิง ต้นหอมและขนมปังป่นรอบสอง เพราะเราพบว่าถ้าผัดรวมกันกับปลาครั้งเดียวมันจะคนยากและทำให้เนื้อปลาแตกและเล เราเลยแยกออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกที่ผัดรวมกับปลานั้นเป็นการกลบกลิ่นปลาด้วยเจ้าขิงกับต้นหอม ซึ่งเราใส่นิดหน่อยเท่านั้น แต่ส่วนที่สองนี่จะเหมือนเป็นผักราดหน้าปลา ซึ่งเวลากินแล้วรสชาติของขิง ต้นหอมและขนมปังป่นรวมกันแล้วอร่อยจริง ๆ




นี่ก็คือเจ้าปลา และเครื่องปรุงที่เตรียมไว้




ผัดออกมาแล้วได้หน้าตาเป็นแบบนี้ อร่อยนะจะบอกให้




และยิ่งกินกับเจ้าน้ำจิ้มไก่แล้ว อร่อยอย่าบอกใครเชียว




ปล. เมนูนี้นี่ ปกติแฟนเราไม่ชอบกินปลาเพราะแกไม่ชอบกลิ่นปลา แต่พอเราทำเมนูนี้ปรากฏว่าแกติดใจ และชอบทำกินกันบ่อยมาก เพราะกลิ่นของเจ้าขิงกับต้นหอมนั้นกลบกลิ่นปลาได้สนิทเลย

ปล. อีกที เมนูนี้ได้มาจากตอนไปทำงานที่ Vantage House Comunity Retirement ไปทำเสริฟอาหารได้สองวัน แต่เกิดเหตุไหล่พลิกก่อน เพราะจานอาหารใหญ่และหนักจริง ๆ...อิอิ.. พอไหล่พลิกเลยไปต่อไม่ได้ แต่ได้สูตรอาหารมาลองทำกิน และกลายเป็นสูตรเด็ดประจำบ้านเลย...อิอิ..




Create Date : 13 ธันวาคม 2550
Last Update : 14 ธันวาคม 2555 4:45:10 น. 0 comments
Counter : 2015 Pageviews.

JC2002
Location :
MTH :: Maha Sarakham, Thailand
MUS :: Maryland, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






"......: ใครมองเรา :: เรามองเรา :......"

ใครมองเรา อย่างไร ใช่เรื่องใหญ่
เรามองเรา อย่างไร เรื่องใหญ่แน่
ใครมองเรา อย่างไร ร้อยตัวแปร
มันไม่แน่ นอนเท่า เรามองเรา

มีคนตัด สินเรา เท่าตาเห็น
แต่มันเป็น เพียงส่วนหนึ่ง ความคิดเขา
มันไม่ได้ ชัดเจน เหมือนตัวเรา
ที่มองเข้า ไปข้างใน ใจเราเอง

"......: JC2002 :: ดอกตะไคร้ป่าสีฟ้า :: 10 ก.พ. 51 :......"

Friends' blogs
[Add JC2002's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.