Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 

"......: ผัดผัก Watercress ไฟแดง :: ไม่มีผักบุ้ง เลยใช้ผัก Watercress แทน :......"

วันที่ 4 มีนาคม 2557




"ผัดผัก Watercress ไฟแดง" :: อยากกินผัดผักบุ้งไฟแดง แต่ไม่มีผักบุ้ง เลยใช้ผัก Watercress มาผัดแทนผักบุ้ง ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ ได้กินกับข้าวสวยร้อน ๆ แบบเผ็ด ๆ แซ่บ ๆ อีกเมนูนึง(ทำกินไปหลายครั้งแล้ว ติดใจเลยกลายเป็นเมนูประจำบ้านอีกเมนูนึง) เป็นเมนูที่ทำง่ายมาก แต่ความอร่อยก็ใช้ได้เลยทีเดียว



ส่วนผสมและเครื่องปรุง

- ผัก Watercress สด

- พริกขี้หนูสด

- กระเทียมสด

- ซอสเต้าเจี้ยว

- ซอสหอยนางรม

- น้ำปลา

- น้ำตาล

- น้ำมันพืช




ผัก Watercress สด วันนั้นเราใช้ไปสองมัดใหญ่ ๆ แต่พอผัดแล้วเหลือนิดเดียว





กระเทียมสดที่ปอกเปลือกล้างไว้แล้ว





พริกขี้หนูสดทั้งเขียวและแดง(ใส่พริกแดงด้วยเพื่อเพิ่มสีสันให้กับผัด)





ซอสเต้าเจี้ยว




วิธีทำ

1. ล้างผัก Watercress ให้สะอาด ปอกเปลือกกระเทียมล้างให้สะอาดแล้วทุบไว้ พริกขี้หนูสดล้างให้สะอาดแล้วทุบหยาบ ๆ ไว้

2. เปิดไฟแรงตั้งกะทะเติมน้ำมัน เติมกระเทียมทุบลงไป เติมพริกขี้หนูสดที่ทุบไว้ลงไปด้วย พอกระเทียมเริ่มหอม ใส่ผัก Watercress ลงไปผัด

3. เติมซอสเต้าเจี้ยวลงไปผัด ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม น้ำปลา น้ำตาล จากนั้นชิมรส ถ้าได้รสชาติตามที่ต้องการแล้วก็ปิดไฟ ตักใส่จานเตรียมเสริฟอร่อย ๆ กับข้าวสวยร้อน ๆ ได้เลยค่ะ





พริกขี้หนูสด และกระเทียมสดที่ทุบหยาบ ๆ เตรียมไว้





ผัดผัก Watercress ไฟแดง ที่เสร็จและตักใส่จานแล้ว(แอบประดับด้วยผัก Watercress สดเล็กน้อย)





จานผัดผัก Watercress ไฟแดง อร่อยจริง ๆ นะ รสชาติแซ่บได้ใจจริง ๆ เพราะเราใส่พริกขี้หนูสดและกระเทียมเยอะมาก




ปล. ขอให้เพื่อน ๆ ชาวบล็อกแก็งค์และท่านที่เผลอคลิกอ่านบล็อกนี้มีความสุขกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันค่ะ




 

Create Date : 05 มีนาคม 2557
0 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2557 3:30:34 น.
Counter : 2956 Pageviews.


JC2002
Location :
MTH :: Maha Sarakham, Thailand
MUS :: Maryland, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






"......: ใครมองเรา :: เรามองเรา :......"

ใครมองเรา อย่างไร ใช่เรื่องใหญ่
เรามองเรา อย่างไร เรื่องใหญ่แน่
ใครมองเรา อย่างไร ร้อยตัวแปร
มันไม่แน่ นอนเท่า เรามองเรา

มีคนตัด สินเรา เท่าตาเห็น
แต่มันเป็น เพียงส่วนหนึ่ง ความคิดเขา
มันไม่ได้ ชัดเจน เหมือนตัวเรา
ที่มองเข้า ไปข้างใน ใจเราเอง

"......: JC2002 :: ดอกตะไคร้ป่าสีฟ้า :: 10 ก.พ. 51 :......"

Friends' blogs
[Add JC2002's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.