คิดถึงเพื่อนๆ เสมอนะคะ ^^

" จิตหลอน "




คุณเคยกลัวอะไร.....หรือขยาดสิ่งใดจนผวามั้ยคะ
ฉันว่าบางคนที่กลัวน้ำเพราะเค้าอาจเคยตกน้ำมาก่อน
กลัวความสูง กลัวเครื่องบิน เพราะอาจเคยประสบการณ์ร้ายๆ กับสิ่งเหล่านั้น
มันเป็นอาการทางจิต ใช่มั้ยคะ ที่มันตามหลอก ตามหลอน อยู่แบบนี้.........

แต่สำหรับฉัน...เป็นสัตว์....ชนิดหนึ่งค่ะ

..........

เช้ามืด ต้นเดือน พ.ย. 2547
... เช้าวันนั้นพ่อและแม่ของฉันเตรียมตัวเดินทางไปทำบุญที่อยุธยา
กำลังเตรียมตัวออกจากบ้าน ฉันลุกจากที่นอน งัวเงีย ลงมาดู มาส่งพ่อแม่
และจะเหลือฉันเพียงคนเดียวอยู่บ้าน...ฉันเห็นแม่ยืนคุยกับเพื่อนฉันในซอย
พ่อกำลังเตรียมข้าวของอยู่....ฉันขอพ่อ..ไปนอนต่อ...

พอล้มตัวลงนอน เริ่มเคลิ้มๆ เหมือนมีอะไรไต่ขึ้นมาที่หัวฉัน.....
ฉันเลยใช้มือซ้ายเพื่อปัดมันก่อนที่มันจะถึงตาซ้ายฉัน
เจ้าสัตว์นั่น...มันกัด หรือ มันต่อย หรือมันทำอะไรฉันไม่รู้
แต่ โอ้ย...ฉันเจ็บปวดมาก ฉันร้อง และลุกจากที่นอน ปัดผมจนกระจุยกระจาย
มองดูที่นอนไม่เห็นอะไรเลย !!

...หนู....แมลงสาบ....อะไรนะ ฉันไม่รู้จริงๆ....
มันแข็งๆ แต่ถ้าเป็นหนูพวกนี้มันจะเข้าห้องนอนที่อยู่ชั้น 2 มาได้อย่างไรกัน...

..............

ฉันปวดมากขึ้น รีบลงข้างล่างมาเพื่อทายา...พ่อกำลังปิดประตู..ฉันร้องเรียกพ่อ
บอกพ่อว่าตัวอะไรกัดไม่รู้ เลือดออกตรงนิ้วกลางข้างซ้ายเกือบลึกลงในเล็บ
พ่อดุฉัน ตัวอะไรไม่รู้ได้ไง พลางทายาให้ฉัน....แต่ฉันปวดมากๆ ความเจ็บปวด
จากปลายนิ้วมันวิ่งไล่ขึ้นหัวไหล่จนฉันรู้สึก และเหมือนจะทำให้ฉันแทบหยุดหายใจ
ฉันอึดอัด....และภาพตรงหน้าที่มองเห็นแม่เดินมา ดูเหมือนถูกแปะด้วยกระดาษ
สีครีมๆ เต็มหน้าจอ...และฉันก็มองอะไรไม่เห็น...ฉันทรุดลงกับพื้นบอกพ่อ..
มองไม่เห็นอะไรแล้ว....

แม่ร้องเรียกฉัน ประคองฉันไว้..ให้บอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อนฉัน
เค้าเพิ่งขับรถออกไป...ฉันค่อยๆ บอกออกไปอย่างยากเย็น........
ชั่วอึดใจ...เพื่อนฉันขับกลับมาอย่างรวดเร็ว..เค้ารีบพาฉันไปโรงพยาบาลใกล้ที่สุด
ระหว่างทางฉันเหมือนหลับๆ ตื่นๆ ตลอดทางได้ยินแต่คำถาม ๆ ตอบไปบ้างไม่ตอบบ้าง

หมอบอกความดันฉันต่ำมากๆ คนไข้โดนสัตว์อะไรรู้มั้ย..ฉันได้ยินคำถามมากมาย
แต่ทุกอย่างเหมือนมัน Slow ไปหมด....ฉันจำได้ว่าตอบหมอว่าไม่รู้ว่าตัวอะไร
ยาแก้ปวดเข็มแรกไม่ได้ช่วยฉันเลย...ฉันยังปวดมากๆ ยาแก้ปวดเข้มที่ 2 จึงมา
แต่หมอบอกฉันอาจจะมีอาเจียน ยาแก้ปวดอะไรหรือ...ฉันถามในใจ...
ฉันมองเห็นเพื่อนเดินไปเดินมาสลับกับแม่...ที่มาเฝ้าดูฉันในห้องฉุกเฉินนั้น...

ในเวลานั้นฉันได้รับรู้ถึงความรักและความเป็นห่วง....
ฉันหลับนานแค่ไหนไม่รู้เลย รู้ว่าถูกปลุกตื่นและพากลับบ้านอย่าง งงๆ
กลับถึงบ้านฉันอาเจียรตลอด ฉันเหนื่อยจังเลย ฉันยังปวดตุบๆ อยุ่ที่ปลายนิ้ว
เพื่อนฉันดูเป็นห่วง ผุดลุกผุดนั่ง...แต่ก็มีโทรศัพท์จากญาติๆ โทรตามตลอด
และเค้าก็รีบไปธุระทันที....เหลือแม่อยู่กับฉัน..แม่บอกให้นอนนะเดี๋ยวแม่จะไปดู
ที่นอนชั่วคราวของฉันตรงนั้นว่ามีตัวอะไร......

แม่ขึ้นไปเพียงชั่วครู่...ก็ได้ยินเสียงตึงตัง และเสียงตะโกนว่า " เจอแล้วๆ "
แม่วิ่งลงมาและวิ่งไปหาคนเช่าห้องข้างบ้าน วานพี่ผู้ชายช่วยจับที....

...มันเป็น " ตะขาบ " ตัวยาว 1 ฟุต ตัวกว้างครึ่งนิ้ว...
ภาพที่มันถูกหนีบลงมา และพยายามขดตัวมันไปมา ดูสยดสยองติดตาฉันเหลือเกิน

ตะขาบสีน้ำตาลเข้ม ที่มันกัดฉันหรือนี่ ! มันร้ายแรงขนาดนี้เชียวหรือ

ฉันอดขอบคุณโชคชะตา ที่ฉันเป็นคนโดนกัดซะเอง ไม่ได้
เพราะไม่เช่นนั้น...ที่นอนที่ตรงนี้ปกติลูกชายคนโตจะมานอนทุกศุกร์และเสาร์
เป็นที่นอนตรงประตูระเบียงชั้น 2 ...แต่อาทิตย์พ่อเค้ามาพาเด็กๆ ไปนอนบ้านย่าหมด
ช่างโชคดีเหลือเกินลูก...
และฉันยังโชคดีที่มันไม่กัดหัวฉันซะก่อน
โชคดีที่พ่อแม่ฉันยังไม่ไปแค่กำลังจะไป และฉันลงมาทัน
โชคดีที่เพื่อนฉันรีบวกรถกลับมารับฉันและอยู่เป็นเพื่อนแม่ฉันตลอด
ทำให้ฉันได้รับรู้ถึงความรัก ความเป็นห่วงใย ของคนที่อยู่รอบๆ ตัวฉัน

แต่นับจากนั้นมา..เมื่อใดที่ฉันลงนอนที่นอนนี้
ฉันจะผวา นอนไม่หลับทั้งคืน..ฉันจะฝันเห็นสัตว์เลื้อยคลานมาไต่
ตะขาบมาเกาะขา บ้างก็เป็นแมลงสาบ หรือหนู...ฉันนอนตรงนั้นไม่ได้เลย
มาหลายปี...เฉพาะที่นอนตรงนี้จริงๆ...
..........แบบนี้เรียก " จิตหลอน " มั้ยคะ..........

เพื่อนๆ เคยมีประสบการณ์แบบฉันมั้ยคะ...
เล่าให้ฉันฟังบ้างเถอะ...
เพื่อฉันจะได้รู้สึกว่า โชคดี มีคน " จิตหลอน " เหมือนกันเลย...




**ขอบคุณของแต่งบล็อค BG ลายหยาบของ lozocat (Backgrounds)
กรอบลายหยักๆ ของคุณ KungGuenter**













Create Date : 27 มกราคม 2551
Last Update : 27 พฤษภาคม 2552 20:19:54 น. 4 comments
Counter : 743 Pageviews.

 
อ่านแล้วสยองอ่ะพี่วัน บรื๋อออออออออออ
กลัวเหมือนกัน สัตว์มีพิษกลัวหมด ตะขาบ
งู แมงป่อง ตะขาบ ทุกคนก็คงเป็น แบบพี่วัน
น่ะแหละ


โดย: Fullgold วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:15:10:34 น.  

 
โอย ... เกลียดกลัวมากเหมือนกันค่ะ เห็นแล้วใจหวิวๆ

มีเรื่องจะเล่าค่ะ

บ่ายวันนึง เสียงครอบครัวตัวโน้ตเจียวจ๊าวอยู่ในห้องซักผ้า
เราวิ๋งไปดู เขากำลังช่วนกันต้อนอะไรสักอย่าง หวกฝูกแมวเข้าไป
ใจมันลงมาอยู่ที่ตาตุ่ม วินาทีนั้นเราทำได้แค่ ตีก้นเด็กๆ ทุกตัวอย่าสุดแรงให้เข่ไปให้พ้นไอ้ตัวร้าย

มันเป็นตะขายสัดำสนิท ยาวเกือบฟุต กว้างประมาณหนึ่งนิ้วเศษ
เลี้อยไป เลี้อยมา เรารีบคว้าทุกอย่างที่อยู่ใกล้มือ ทุบมัน
กว่าจะชนะ เราจะเป็นลมหลายครั้งเลยค่ะ

เด็กๆ ก็ยังมายืนมุงว่าเราทำอะไร โชคดีที่ไม่มีใครโดยไอ้ตัวร้ายรังแก เขียนเล่าไป ขนหัวลุกไป


โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:15:11:12 น.  

 
แก้คำผิด

หวกฝูกแมวเข้าไป คือ แหวกฝูงแมว

อย่าสุดแรงให้เข่ คือ อย่างสุดแรงให้เขา

ตะขายสัดำสนิท คือ ตะขาบสีดำสนิท

ใครโดยไอ้ตัวร้ายรังแก คือ ใครโดนไอ้ตัวร้ายรังแก


อิอิ


โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:15:15:26 น.  

 
อ่านไปเรื่อยๆ ทุกตัวอักษร โดยยังไม่ได้มองภาพ
ก็ยังคิดสงสัยว่าไอ้ตัวที่กัดมันเป็นตัวอะไรน๊อ ...

เอ่อ พอเห็นว่าเป็นตะขาบ น่ากลัวมาเชียวค่ะ
ขนลุกมาก เพราะเจอเจ้าหลายขานี่ล่ะค่ะ น่ากลัว
มากๆ เชียวล่ะ แต่ถือว่าโชคดีนะค่ะที่ว่าครอบครัว
และก็เพื่อนมาช่วยกันทัน ไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้ว่า
ถ้าหากว่าต้องอยู่คนเดียวแล้วเป็นยังไงนะคะ ...


................................


เราเองเรื่องประสบการณ์กับสัตว์ไม่มีเท่าไหร่ค่ะ
แต่ว่ามีก็นิดหน่อยเกี่ยวกับแม่ว เราเล่นกับเค้า
ได้ห่างๆ มองเค้าน่ารัก แต่ว่าให้อุ้มเราไม่กล้าอ่ะค่ะ
ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน ตั้งแต่เด็กมาแล้วเรากลัว
แมวตลอด อาจจะเพราะว่ากลัวเล็บแหลมๆ น่ะคะ
ก็เลยไม่กล้าเล่น กล้าอุ้มไปเลย

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวและพูดคุยด้วยนะคะ ตอนนี้กำลัง
ฝันหวานไม่เลิกกับ Full House ล่ะคะ อยากได้บ้านสวยๆ
มั่งจัง


โดย: JewNid วันที่: 30 มกราคม 2551 เวลา:14:26:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jiji&Kaka
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





คลิกสู่บล็อคการแข่งขัน MSS MUSIC CONTEST



พระพิฆเนศ 51 ตา และแสงสีในวันรถติด
**ฟังเพลงย้อนยุคอยู่ที่คลื่น 107.5 **
สำหรับคนวัยหลักสี่ เลยไปถึงห้าแยกปากเกร็ด
คลิกที่



Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Jiji&Kaka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.