ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
29 เมษายน 2559

บันทึกการเทรดวันที่หกสิบห้าของผม 28/04/2559







                 สรุปผลการเทรดในวัน เกือบไม่ได้กำไร ในช่วงเช้าผมพอจะเทรดได้บ้าง แต่มาโดนในช่วงเที่ยงเป็นไปได้ เสียค่าคอมเป็นส่วนใหญ่ครับ พอตัวไหนท่าไม่ดี ผมก็คัทลอสทันที จนมาได้กำไรคืนสองตัวหลัง นับว่าผมทำตามแผน ตามกฏ ยังไงกำไรก็มาเองครับ ไม่ก็เสียน้อย 

                 สภาพตลาดในวัน เริ่มจากเปิดโดด แล้วไล่ไปซักพัก หลังจากนั้นก็ลงหนักเลยครับ พอเด้งมาก็โดนเทขายอีก ทั้งนี้เป็นไปตามที่ผมคาดการณ์ไว้ เปิดโดดบวกเพื่อให้กองทุนออก long ที่ห่อมา หลังจากนั้นทุบลง ก็คงช่วยกันขายกับต่างชาติและโบรคเกอร์ ต่อมาเมื่อมาดูสรุปผลการซื้อขายหุ้นในวัน จะเห็นได้ว่าโบรคเกอร์ปล่อยหุ้นอย่างต่อเนื่อง มีต่างชาติขายตาม เพื่อทำกำไร short ที่เปิดมาเยอะในเมื่อวานครับ ต่อมาเมื่อมาดูสรุปผลการซื้อขายฟิวเจอร์ ต่างชาติและกองทุนเปิด long tfex มาหนักพอสมควร เพราะฉะนั้นในวันพรุ้งนี้เป็นไปได้อย่างมากที่ set จะรีบาวน์ เล่นในแดนบวกครับ รายย่อยแบบเราๆพลาดอีกแล้วที่ไป short 13000 สัญญา เจ็บอีกแล้วครับงานนี้ แต่เอาจริงๆถ้ามองตามสัญญาณและกราฟ มันบอกว่าลงต่อจริงๆ แต่อย่างที่เห็นกันครับว่ามันเป็นเกมส์ของเงิน ถ้าจ้าวหรือคนที่มีเงินเยอะคุมให้ไปทางไหน มันก็เป็นไปตามนั้น หากเราจะชนะและทำกำไร เราต้องคิดแบบจ้าวครับ ซึ่งผมก็เป็นคนนึงที่แรกๆเกลียดพวกนี้มาก นิสัยไม่ดี หลอกกินเงินคนอื่น แต่ผมไม่ปิดใจครับ เมื่อถึงจุดนึงที่พัฒนาตัวเองจนพอจะเข้าใจระบบของตลาด ผมกลับคิดว่าเราเองต้องปรับตัวเข้ากับมันต่างหาก ซึ่งถ้าเราไม่ทำ เราก็จะแพ้และมีอคติต่อไป ทั้งนี้ผมมองแนวรับตลาดที่ 1400 และ 1380 ต่อมาแนวต้านที่ 1420 ครับ ให้มุมมองตลาดรีบาวน์ เล่นในแดนบวกหรือไซด์เวย์

                 กลยุทธ์ในการเทรด ให้เน้นเล่นหุ้นใหญ่ที่ดันดัชนีครับ ดูพวกที่เลี้ยงตัว รอเด้งเช่น กลุ่มสื่อสาร,แบงค์หรือพลังงานเป็นต้น ต้องดูสภาพในวันเป็นหลักนะครับ ต่อมาก็หุ้นเล็ก/กลางที่วอลุ่มเข้า มีมาให้เทรดกันประปรายครับ ทำการบ้านตัวที่วอลุ่มเข้าสวยๆ หาแนวรับ แนวต้าน จุดเข้า จุดคัทลอส แล้วลองหาจังหวะเทรดดูครับ

                 วันนี้ผมมาอัพเดทซะดึกเลย จริงๆแล้วผมง่วงนอนครับ แต่ไม่อยากดองงานไว้ เลยทำให้เสร็จก่อน วันนี้ผมอาจสรุปออกมาแบบลวกๆก่อนนะครับ แต่เดี๋ยวผมต้องไปทำการบ้านต่ออีกหน่อย เลยต้องขอโทษ ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอให้กำไรกันทุกท่านเลย โชคดีครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 29 เมษายน 2559
Last Update : 29 เมษายน 2559 2:59:34 น. 0 comments
Counter : 521 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]