ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
2 มีนาคม 2559

บันทึกการเทรดวันที่ยี่สิบแปดของผม 02/03/2559




              สรุปผลการเทรดในวันนี้ รักษามาตรฐานไว้ได้ครับ โดยผมยังคงเล่นวอแรนซ์และหุ้นตัวเล็กตามเดิม แต่กลับผิดพลาด แทนที่จะเล่นหุ้นใหญ่ ซึ่งพากันมาดันตลาดกันมากมาย ทำให้ set วิ่งบวกไป 18 จุด โดยผมควรจะเล่น call dw หุ้นรายตัวครับ แต่กลับใช้แค่นิดๆหน่อยๆ จึงทำให้อดได้กำไรในส่วนนี้ไป เป็นบทเรียนที่ผมได้เรียนรู้ในวันนี้เลยครับ ว่าเราต้องเล่นหุ้นที่เป็นธีมของวันนั้นๆให้ได้ อย่ายึดติดกับกลุ่มเดิมๆที่เราเล่นมา เราต้องปรับเปลี่ยนการเล่นตามตลาดให้ทันครับ เล่นให้ได้ทุกอย่างที่ทำกำไรได้

             ทั้งนี้ตลาดในวันนี้เปิดลอยขึ้นมา แล้วยืนได้ หลังจากนั้นก็วิ่งขึ้นต่อทั้งวันเลยครับ ทำให้นักลงทุนครื้นเครงกันเลยทีเดียว นับว่าผิดกับที่ผมวิเคราะห์ไว้เลยครับว่า จะต้องลงมาปรับฐาน เพื่อให้กองทุนปิด short tfex แต่กลับเป็นว่าดันขึ้นไปโดยต่างชาติก็ช่วยซื้อครับ ฉะนั้นเกมนี้ไม่น่าจะเป็นเกมระยะสั้นครับ ต่างชาติยังคงซื้อและ long tfex เพิ่มอีก ทั้งที่ตัวเอง short tfex ไปเมื่อวาน สิ่งนี้ทำให้ผมคิดได้ว่าต่างชาติร้ายมากครับ ที่เปิด short tfex ไว้ ยังไงเค้าก็ไม่ได้ขาดทุนอะไรนักหนา เพราะเขาสะสม long tfex มาจำนวนมหาศาลแล้ว เพื่อให้กองทุนและรายย่อยเล่นตามเค้าไม่ทันครับ และกองทุนก็ยังคงสะสม short เพิ่มครับ เพราะคงสะสมไว้เพื่อถัวเฉลี่ยทุนที่ติดอยู่ครับ แล้วรอโอกาสตอนต่างชาติเริ่มขายหนักๆออกมาครับ แต่ 1400 จะเป็นเป้าของเค้าจริงๆหรือ อาจจะมากกว่านั้นก็ได้ ซึ่งหากเป็นแบบนั้น กองทุนเจ็บตัวแน่นอนครับ งานนี้ เพราะหน้าตักของต่างชาติเยอะกว่ากองทุนอยู่แล้ว คงต้องดูการแก้เกมของกองทุนต่อไปครับ ส่วนตัวผมมองว่า ในอีกไม่นานนี้ยังไง set ก็ต้องมีการกระแทกลงมาหนักๆซักครั้งครับ เพียงแต่ต่างชาติจะปล่อยให้ลงรึป่าว ก็แค่นั้นเองคงต้องตามดูกันวันต่อวันต่อไปครับ บอกตรงๆว่า ตัวผมเองก็งงๆเหมือนกันครับว่า แนวโน้มจะเป็นยังไงต่อ แต่ยังไงก็ตามขอให้ผมหาธีมหุ้นหลักที่เล่นในวันให้ได้ก็พอใจแล้วครับในตอนนี้

              กลยุทธ์การเทรดให้ไปมองหุ้นใหญ่และหุ้นเล็ก/กลาง โดยในตัวหุ้นใหญ่ให้หาตัวที่ดันตลาดก่อน แล้วใช้ call dw ในการเพิ่มโอกาสการทำกำไรครับ ส่วนในหุ้นเล็ก/กลาง ให้หาจากกลุ่มหุ้นว่ากลุ่มไหนเล่นครับ เช่นในวันนี้กลุ่มโทรคมนาคม (pca,css,inet,jts) เล่น เราก็ซื้อตาม ถือรันเทรนในวันครับ หรือหาหุ้นที่เพิ่งวิ่งมาวันแรก แล้วทรงสวย bid offer แข็งแรง ก็ลองเล่นตามเก็งกำไรได้ครับ ยังไงก็ตามอาจจะมีหุ้นวอแรนซ์ให้เล่นอีกประปรายครับ แต่คงไม่เยอะ ยังไงก็ตามอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ อย่าประมาท โดยเฉพาะในเวลาบ่ายครับ ถ้าระเบิดลงเมื่อไหร่ใหรีบหนีออกมา แล้วหาจังหวะรีบาวน์เล่นครับ ระมัดระวังการเทรดกันนะครับ

              วันนี้ผมขอปิดด้วยวลีดีๆจากพี่พีร์ wizard kid แล้วกันนะครับ "Collect the coins ,don't loose the bank" กล่าวคือ เราค่อยๆเก็บเหรียญ ดีกว่าเสียธนาคารในการทำเงินของเราไปครับ บริหารหน้าตัก การวางเงินให้ดีๆ แล้วเตรียมตัววางแผนกลยุทธ์ เราก็สามารถเอาเงินจากตลาดได้ทุกวันแล้วครับ โชคดีครับ

ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 02 มีนาคม 2559
Last Update : 2 มีนาคม 2559 23:36:39 น. 0 comments
Counter : 614 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]