ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
8 เมษายน 2559

บันทึกการเทรดวันที่ห้าสิบสี่ของผม 08/04/2559























                สรุปผลการเทรดในวันนี้ โอเคเลยครับ มีผิดพลาดบ้าง แต่ในตอนบ่ายมีจังหวะนึงผมเกือบพลาดพลั้งไป คิดว่าน่าลงต่อเนื่องจากมองว่ายังไม่ลงมาปิด gap 1347 ทั้งนี้ทั้งนั้นผมยังจับตาดูกลุ่มพลังงานว่าจะเอายังไง เนื่องจากหากกลุ่มนี้ลงคือตลาดลงมาปิดเกมส์แน่ๆ แต่ปรากฏว่าไม่ยอมลง แถมทำท่าจะเบรคไฮใหม่ ผมจึงต้องรีบมาปิดขา short แล้วเปิด long ตามมาครับ รอดไปหวุดหวิดแถมได้กำไรมาด้วย ต้องยอมรับว่าในตอนบ่ายผมมองเทรนผิดครับ คิดว่าจะลงต่อ แต่ก็ไม่ประมาทครับ ส่องตัวใหญ่หลักๆไว้ จึงรอดพ้นวิกฤติมาได้ครับ

                ตลาดในวันนี้เล่นเด้งตั้งแต่เช้าเลย แต่มีการสับขาหลอกด้วย กล่าวคือทำท่าจะลงต่อ โดยการเบรคหลุดโลว์ของวันก่อน แต่ก็ไล่กลับมาโคฟเวอร์กินตับ โหดซะไม่มีเลย ผมก็โดนครับ ไม่รอดเช่นกัน ต่อมาก็เล่นเด้งทั้งเช้า มีการเบรคไฮขึ้นไปทำฐาน แล้วก็เบรคไฮต่อ จนมาในตอนบ่ายมีกดลงมา แต่ก็ยืนแนวรับสำคัญ ซึ่งเคยเป็นแนวต้านสำคัญในตอนเช้าไว้ได้ หลังจากนั้นก็วิ่งบวกขึ้นไป จนเมื่อกลุ่มพลังงานไม่ยอมลง ก็พากันขึ้นกระจายเลยครับ ตรงจุดนี้หากมองจากสรุปผลการซื้อขาย tfex เมื่อวานนั้น ต่างชาติแทบไม่ได้เปิดสัญญา short เลย อีกทั้งกองทุนก็เปิด long ติดกลับมา กล่าวคือต่างชาติยอมให้เด้งแล้ว โดยมีกองทุนเป็นคนดันต่อ พอเมื่อมาดูสรุปผลการซื้อขายหุ้นในวันนี้ ต่างชาติขาย แล้วกองทุนซื้อ ต่อมาทั้งสองพวกร่วมกันเปิด long tfex สะสมในปริมาณที่เยอะพอสมควร ทำให้คาดได้ว่าในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะเล่นในแดนบวก เด้งต่อแน่นอน แต่ผมไม่มั่นใจว่าในตอนบ่ายจะเป็นเช่นไร ต้องดูสภาพตลาดในวันอีกทีครับ ผมมองแนวต้านของตลาดที่ 1380 และเส้นค่าเฉลี่ยสิบวันที่ 1389 ต่อมาให้แนวรับที่ gap up 1347 ครับหากตลาดลงมาอาจจะต่อสู้กันที่แถวนี้ได้ หากตลาดหลุดลงมาอีก ผมมองที่ 1320 ซึ่งเคยเป็นแนวต้านที่ตลาดเคยเบรคมาจนเป็นขาขึ้นครับ แต่ตลาดน่ากลัวตรงกราฟวันเส้นค่าเฉลี่ยสิบวันจะตัดเส้นยี่สิบห้าวันลงมาครับ หากหลุดลงมา ตลาดอาจจะย่อตัวลงมาแรงๆได้อีกยกนึง ให้ระวังกันให้ดีๆครับ กองทุนอยากให้ลงอยู่แล้ว อีกอย่างใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วด้วย อาจจะมีการขายหุ้น แล้วหยุดพักผ่อนก็ได้ครับ ผมมองว่าอาจจะไม่ใช่วันจันทร์ แต่เป็นวันอังคารครับ เพราะหากวันจันทร์ตลาดเด้งมา ก็จะติดแนวต้านสำคัญๆพอดีครับ

                กลยุทธ์ในการเทรดให้ดูหุ้นใหญ่ที่มีผลต่อตลาด เล่นรีบาวน์ตามไปในช่วงเช้าครับ ตอนบ่ายยังอันตราย ให้ดูให้แน่ใจก่อน แล้วค่อยเล่นตามไปครับ ไม่ก็ดูตามกลุ่มอุตสาหกรรมที่เล่นแข็งกว่าตลาด มีวอลุ่มเข้า sawad,mtls ก็น่าสนใจครับ ต่อมาก็กลุ่มเดินเรือที่ค่า bdi ฟื้นตัว พวก tta,psl,rcl,jutha ครับ อีกทั้งพวกหุ้นที่กำลังจะเบรคไฮใหม่ยิ่งเป็น all time high ยิ่งดีครับเช่น epg,ktc,egco เป็นต้น ช่วงนี้ผมดูพวกหุ้นใน set100 ซะเยอะครับ พยายามจดจำพฤติกรรมของกลุ่มและหุ้นแต่ละตัวอยู่ ส่วนพวกหุ้นเล็ก/กลางให้รอเล่นตัวที่มีวอลุ่มเข้ามาในช่วงเช้าครับ กด f6 ใน efin ก็ได้ โปรแกรมจะสแกนตัวที่มีวอลุ่มเข้ามาเยอะกว่าปกติมาให้ครับ

                ในวันศุกร์ที่ผ่านมาในช่วงเย็น ผมมีข่าวดีแล้วครับ ผมเข้ารอบ 12 คนในโครงการ prop trader ได้ครับ ผมดีใจมากๆที่ได้โอกาสดีๆที่จะได้ทำงานนี้ อีกทั้งได้พบเจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ไหนจะอาจารย์ที่น่าจะได้รับและแลกเปลี่ยนความรู้กัน ต่อมาผมต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่สนับสนุนผมนะครับ ซึ่งเมื่อผมได้เข้าในโครงการนี้ ผมอาจจะโพสตารางการเทรดและรายละเอียดในการเรียนในโครงการนี้ไม่ได้นะครับ มันเป็นความลับของบริษัท แต่ผมจะมาอัพเดทในเรื่องมุมมองต่อตลาดแทน ยังไงก็ตามผมต้องขอโทษทุกท่านทิ่ติดตามผมด้วยจริงๆ สุดท้ายนี้ขอให้นักลงทุนทุกท่านทำกำไรได้ดั่งใจปรารถนาเลยนะครับ เทรดกันอย่างระมัดระวังด้วย ผมมองว่าตลาดยังไม่เด้งจริงๆครับ อาจแค่รีบาวน์ขึ้นมาก่อนกระแทกลงอีกลูกก็ได้ วางแผนและทำการบ้านกันดีๆนะครับ โชคดี


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 08 เมษายน 2559
Last Update : 10 เมษายน 2559 23:38:51 น. 0 comments
Counter : 1067 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]