ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
26 เมษายน 2559

บันทึกการเทรดวันที่หกสิบสองของผม 25/04/2559







                   สรุปผลการเทรดในวันนี้ แจ่มเลยครับ ผมสามารถทำกำไรได้โอเคเลย หลังจากก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้อะไร แต่ก็ตามแผนครับ ไม่ดีก็โยนขาย ถ้าถูกจังหวะก็รันเทรน ไม่ก็ดักรอตัวที่วิเคราะห์จากเทคนิคคอลและข่าวแล้วว่ามีโอกาสจะวิ่ง อีกทั้งรอคอยโอกาสและฝึกฝนตัวเองให้ชินกับหุ้น set100 ด้วย แม้อัตราการทำกำไรจะต่ำ แต่ก็ดีตรงที่ค่อนข้างเซฟและสภาพคล่องเยอะครับ เหมาะสำหรับเงินเยอะๆ ทั้งนี้ต้องขอบคุณ gpsc ที่ทำ ath,tta ที่วิ่งกระจายและอีกหลายๆตัวครับ ยังดีที่วันนี้ตลาดไม่ลงหนัก แค่ปรับฐานลงมานิดหน่อย

                   สภาพตลาดในวันหนักไปทางไซด์เวย์มากกว่าครับ เช้าเล่นในกรอบบน พอบ่ายลงมาเล่นในกรอบล่าง ซึ่งแกว่งประมาณ 2-4 จุด ฟิวเจอร์จะเล่นยากหน่อยครับ แต่น่าจะเข้าทาง prop trader ที่ค่าคอมถูก เพราะสามารถทำกำไรจากกรอบแกว่งแคบๆไปมาในปริมาณมากได้ ต่อมาหุ้นไปเล่นรายตัวซะส่วนมาก ใช้ gpsc และ super มายันตลาด ส่วนหุ้นตัวหลัก 10 กว่าตัวโดนกดลงครับ นับว่าโชคดีที่ผมโฟกัสถูกกลุ่ม ทำให้สามารถพอจะทำกำไรและหลีกเลี่ยงการขาดทุนได้ ซึ่งผมมองว่าหุ้นใหญ่ตัวหลักต้องรอตลาดกลับตัวจริงๆซะก่อน ทั้งนี้ในวันพรุ้งนี้น่าจะได้รู้กันว่าแนวรับสำคัญแรกที่ 1398-1400 จะรับไหวมั้ย หากไม่ไหว อาจจะแย่หน่อยครับ มีโอกาสลงไปทดสอบ 1380 ซึ่งตรงนี้ต้องบอกเลยว่าห้ามหลุด สำคัญมากๆ ส่วนแนวต้านผมมองที่ 1420 ก่อน แต่ดูจากทรงตลาดกราฟวัน น่าจะลงซะมากกว่าครับ มีโอกาสปรับตัวลงสูง เพราะหุ้นใหญ่หลักๆเริ่มโดนเทขายทำกำไร เพื่อลดความร้อนแรงต้องรอรอบการกลับตัวของหุ้นพวกนี้ ซึ่งนั้นจะเป็นสัญญาณว่าตลาดจะขึ้นต่อรอบใหม่ แต่ที่แน่ๆระยะกลาง/ยาวต้องขึ้นต่อแน่นอน เพราะต่างชาติ long tfex สุทธิเยอะมากๆ ซึ่งพวกเค้ามองเกมส์ยาวครับ อาจมองไปถึงปลายปีแล้วก็ได้

                   ต่อมากลยุทธ์ในการเทรด ให้โฟกัสหุ้นเล็ก/กลางในกลุ่มอุตสาหกรรมหรือจ้าวมือเดียวกันเทรดดูครับ เช่นกลุ่มเหล็ก,การเกษตร,เดินเรือ โดยดูจากค่าดัชนีตอนเช้าดูครับว่ากลุ่มไหนบวกแรกๆ ต่อมาก็สังเกตุหุ้นที่มีวอลุ่มเข้าจาก ticker และดูกราฟเทคนิคคอลรายตัว เพื่อหาจังหวะเข้าครับ แต่ถ้าใครขยันทำการบ้านก่อน ก็จะได้เปรียบในแง่จังหวะ แต่ที่สำคัญคือการบริหารหน้าตักนะครับ หากเข้าหุ้นไป ต้องคิดเสมอว่าจะคัทลอสที่เท่าไหร่ เพื่อป้องกันการสูญเสียเงินของเราครับ ต่อมาหุ้นใหญ่ set100 ผมยังคงมองรายตัวจนกว่าตลาดจะส่งสัญญาณกลับตัวรอบใหม่ ทั้งนี้ผมจะสแกนดูกราฟวันทีละตัว เพื่อหาตัวที่ทรงสวย แล้วใส่ลิสไว้รอเล่นครับ ลองทำการบ้านแบบผมดูนะครับ น่าจะเพิ่มโอกาสในการได้กำไรของทุกท่านแน่ๆ

                   ในวันนี้ผมมาอัพเดทช้าไปหน่อย เนื่องจากไปทานข้าวกับเพื่อนๆ แถมหลังจากนั้นผมยังไปเล่นเกมส์อีก ฮ่าๆ work hard,play hard ครับ ทั้งนี้ซีรี่ย์ในดวงใจของผมกลับมาฉายอีกครั้งในซีซั่น 6 ชื่อเรื่อง game of thrones ครับ เนื้อหาและตัวละครมีสเน่ห์และน่าติดตามมากๆ ลองไปติดตามชมกันดู แล้วจะมีฉากให้อึ้งกันเยอะ ทั้งนี้ผมชอบตรงที่ไม่มีตัวละครไหนดีแท้และเลวแท้ เป็นคนดีใช่ว่าจะไม่ตายเหมือนหนังเรื่องอื่นๆ แต่เรื่องนี้คนดีหรือคนโดดเด่นตายกันเยอะเลยครับ นี้แหละครับโลกแห่งความจริง จะได้เห็นคนหลากหลายประเภทมาก ทั้งนี้ถ้ายังไม่เคยรับชม ผมขอนำเสนอให้ดูกันจริงๆครับ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านขยันทำการบ้านและวางกลยุทธ์ให้ดีๆนะครับ หากเราตั้งใจและทำงานหนัก ต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนครับ การเทรดหุ้นมันก็คืออาชีพอย่างนึงนั้นแหละ หากเราเข้ามาเทรดแบบมือสมัครเล่น เราก็แพ้โปรแน่ๆครับ ซึ่งหากเราจะชนะ เราต้องเทรดอย่างโปรและหมั่นหาความรู้ครับ ผมเชื่อว่าทุกท่านทำได้แน่นอน โชคดีครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 26 เมษายน 2559
Last Update : 26 เมษายน 2559 1:15:19 น. 0 comments
Counter : 1170 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]