ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
21 มีนาคม 2559

บันทึกการเทรดวันที่สี่สิบเอ็ดของผม 21/03/2559



                สรุปผลการเทรดในวันนี้ รักษามาตรฐานครับ ผมเข้าไปคลุกเล่นกับ jas หลายครั้งมากๆจากการโหนกระแสเรื่องจ่ายเงินค่าประมูล 4g คลื่น 900 ในรอบแรกผมได้กำไรครับ แต่ในรอบหลังๆผมพลาดขาดทุน ทั้งนี้ผมเห็นว่าตลาดน่าจะดันสื่อสานกลับ รอจนแล้วจนเล่า jas ก็ยังไม่ยอมจ่ายเงิน ผมจึงไป bet ตัวอื่นที่ได้รับผลประโยชน์ครับ โดยไป call dtac/advanc ได้กำไรมาพอสมควรเลยครับ โชคดีที่ผมไม่ดื้อเล่นแต่ตัว jas ทำให้รอดจากวิกฤติตัวหุ้นมาได้ ทั้งนี้ก็มีเล่นหุ้นตัวเล็กอีกประปราย วันนี้ kiat ไม่เล่นต่อ มีการขาย ตีของออก ผมมองว่าใกล้จะถึงเวลาของ tsi แล้วครับ

                ตลาดในวันนี้มีแรงขายกดลงมาในช่วงเช้า แล้วเลี้ยงตัวในกรอบเล็กๆที่ 1381-1385 โดยประมาณ ในตอนบ่ายก็มีแรงซื้อเข้ามาเบรค แล้ววิ่งไปปิด high ที่ 1393 สิ่งแรกที่ผมคิดคือ ต่างชาติซื้อแน่ๆ แต่กลับแปลกใจเมื่อได้รู้ว่าเป็นกองทุนกับโบรคเกอร์ช่วยกัน ทั้งนี้ต่างชาติไม่ค่อยมีบทบาทครับ ทำให้ต้องมาลุ้นกันว่าในวันพรุ้งนี้เค้าจะมารับไม้ต่อดันไป 1400 ได้หรือไม่ ซึ่งช่วงนี้ราคาน้ำมันเริ่มฟื้นตัว มายืนแถวๆ 40 น่าสนใจว่าจะเป็นตัวดันตลาดทุนรอบโลกให้เหวี่ยงบวกไปได้พักใหญ่แน่ๆครับ โดยผมมองว่าหากต่างชาติมาไล่ซื้อจริงๆ เป้าหมาย 1450 น่าจะไปถึงได้แน่นอน แต่อาจต้องสู้กับกองทุนให้เบ็ดเสร็จเสียก่อน ตลาดในวันพรุ้งนี้ให้โฟกัสไปยังกลุ่มสื่อสารที่ได้ผลประโยชน์จากการที่ jas ไม่จ่ายเงินครับ อาจเป็นกลุ่มที่นำดันตลาดไป 1400 ได้ มุมมองไปในทางบวกครับ แต่หากมีแรงขายกดลงมา ก็ให้หาจังหวะซื้อสวนกลับ

                กลยุทธ์ในการเทรด ให้เน้นไปที่หุ้นเล็ก/กลางเช่นเดิม มองหากลุ่มหุ้นที่เล่นเช่น ในวันนี้กลุ่ม ipo ปีก่อนเล่นกัน (tnp,tacc,lph,tkn,rp) เป็นต้น ก็ต้องไปหาแนวนี้ แล้วตามส่องตัวที่ยังไม่มา หาจังหวะเล่นครับ ต่อมาหุ้นใหญ่ผมมองกลุ่มสื่อสารที่ไม่ใช่ jas อีกทั้งกลุ่มโรงแรม centel,mint ก็น่าสนใจครับ อาจใช้ call dw ในการเพิ่มอัตราทดทำกำไรเข้าไป สำหรับคนเงินน้อย

                ช่วงนี้นับว่าการเทรดของผมค่อนข้างเสถียรกับกลยุทธ์นี้แล้วครับ ถ้าจะปรับเปลี่ยนอะไรยังไงก็คงยึดหลักที่ใช้ตอนนี้เป็นหลักก่อน เพื่อรักษาประสิทธิภาพในการเทรดไว้ ในช่วงนี้ผมค่อนข้างตื่นเต้นครับ ในวันที่ 30 นี้จะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียนโครงการ prop trader academy แล้ว ขอให้ผมติดด้วยเถิดครับ สู้ต่อไป ทั้งนี้ก็ขอให้นักลงทุนทุกท่านได้กำไรกันถ้วนหน้าเลย โชคดีครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 21 มีนาคม 2559
Last Update : 22 มีนาคม 2559 18:53:14 น. 0 comments
Counter : 653 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]