ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
24 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่ยี่สิบสามของผม 24/02/2559




              วันนี้บีทีเอสมีปัญหาครับ ทำให้ผมไปทำงานสายเลย เมื่อตลาดเปิดมา จึงทำให้ผมพลาดโอกาสในการเล่นไปพอสมควรเลยครับ

                 ตัวแรก thani ตัวนี้ ผมเข้าไปเล่นตอนที่ราคาหุ้นวิ่งมาแล้วครับ เมื่อราคาพักตัวลงมา ผมจึงเข้าไปซื้อ แต่ผลปรากฏว่าราคาหุ้นไม่วิ่งไปต่อครับ ผมจึงคัทลอสไป

                 ตัวที่สอง green ผมซื้อตัวนี้ไปเพราะเห็นว่าราคาหุ้นทำท่าจะวิ่งไปต่อได้ จึงลองซื้อตามไปครับ ราคาหุ้นก็วิ่งต่อเลย เมื่อพอใจ ผมจึงขายทำกำไรครับ

                 ตัวที่สาม sport ตัวนี้ก็เช่นกันครับ ผมเล่นจากหน้างาน เนื่องจากเห็นว่าหุ้นมีแนวโน้มจะวิ่งต่อ เมื่อซื้อไปปรากฏว่าราคาหุ้นวิ่งไปต่อครับ ผมขายได้กำไรมาพอสมควรเลย

                 ตัวที่สี่ itd01c1606a ผมมองว่าหุ้นก่อสร้างน่าจะฟื้นตัว จึงลองซื้อ call dw ดูครับ แต่ดูจากทรงแล้ว ราคาหุ้นน่าจะแค่รีบาวน์ ผมจึงขายทุนออกมาครับ

                 ตัวที่ห้า smm-w3 วันนี้ผมเล่นธีมหุ้นวอร์แรนซ์เป็นหลักเลยครับ ตัวนี้ผมเห็นว่าราคาหุ้นกระตุก จึงลองซื้อตามไปดู แต่แล้วจ้าวก็ไม่มาครับ ผมจึงต้องจำใจคัทลอสไป

                 ตัวที่หก tvd-w1 ตัวนี้ ผมเห็นว่าราคาทำท่าจะกลับตัว หลังจากลงมา จึงลองซื้อตามดูครับ แต่กลับผิดจังหวะ จึงต้องขายคัทลอสครับ

                 ตัวที่เจ็ด tvt ตัวนี้ ผมเข้าซื้อดักเพราะคิดว่าราคาหุ้นอาจจะแค่พักตัว แต่เมื่อรอมาซักพัก ราคาหุ้นก็ยังไม่ไปไหน ผมจึงขายออก เอาเงินมาเป็นกระสุนไว้ยิงต่อครับ

                 ตัวที่แปด kkc ตัวนี้ทรงสวย แข็งแรงครับ แต่ที่ผมขายได้ราคาไม่ดีเท่าไหร่ เนื่องจากวันนี้ตลาดปิดไวครับ ราคาขายปิด atc จึงต่ำ ทั้งๆที่ผมคาดว่าน่าจะปิด 3.86 ครับ ยังไงก็ตามตัวนี้น่าติดตามในวันพรุ้งนี้ครับ อาจจะไปต่อได้

                 ตัวที่เก้า tpac-w1 ตัวนี้เป็น mvp ของวันเลยครับ ผมเล่นไปสองรอบ โดยในรอบแรก ผมไล่ราคาตามเมื่อวอลุ่มเข้า ส่วนครั้งที่สอง ผมเข้าไปดักซื้อรอ ตอนราคาหุ้นพักตัวครับ แต่ทั้งนี้ผมพลาดโอกาสตรงที่ไม่ได้เล่นในรอบที่สาม ซึ่งตัวนี้สวิงมากๆ ถ้าเล่นดีๆวันนี้ได้กำไรมหาศาลเลยครับ น่าติดตามต่อในวันพรุ้งนี้ครับ

                 ตัวที่สิบ ircp-w2 ตัวนี้ก็ทรงสวยครับ วอลุ่มเข้ามาเมื่อวาน อีกทั้งราคาหุ้นยกโลว์ได้ แต่ที่ราคาหุ้นแม่ที่ปิดไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากตลาดปิดเร็วครับ ตัวนี้ผมเข้าไปดักรอ หลังจากหุ้นวิ่งไปนิดหน่อย โดยมองอิงกับตัวแม่ที่พักตัวไม่ร่วงลงต่อ แต่ทั้งนี้ราคาหุ้นไม่วิ่งต่อครับ ผมจึงขายราคาปิด atc ไปครับ ตัวนี้ก็น่าติดตามอีกเช่นกันครับ

                 ตัวที่สิบเอ็ด cimbt ตัวนี้ ผมส่องมาหลายวันแล้วครับ หุ้นมีการพักฐาน โดยยกฐานราคาขึ้นทุกวัน ช่วงนี้หุ้นกลุ่มโบรคเกอร์ทยอยกันวิ่งครับ น่าแปลกใจเหมือนกันทั้งนี้ผมเข้าไปดักซื้อรอ แต่ราคาหุ้นก็ไม่วิ่งไป จึงขายปิดไปครับ

                 ตัวที่สิบสอง sim ตัวนี้ ผมเห็นว่าหุ้นมีแนวโน้มวิ่งไปต่อครับ จึงซื้อตามไปดู แต่ราคาหุ้นก็ไม่วิ่งไปอีกแล้วครับ จึงต้องขายทุนออกมา

                 ตัวที่สิบสาม genco-w1 ในตอนบ่ายหุ้นตัวนี้วิ่งครับ ผมจึงลองซื้อตามไปดู ผมขายทำกำไร ได้มาเยอะพอสมควรเลยครับ

                 ตัวที่สิบสี่ ncl-w1 ตัวนี้ ผมซื้อตอนราคาวิ่งพักตัวในกรอบ 0.65-0.66 ครับ ผมจึงดักซื้อตาม แล้วไปขายตอนราคาหุ้นวิ่งครับ ได้กำไรมาพอสมควรเลย

                 ตัวที่สิบห้า nch หุ้นตัวนี้ทรงกราฟสวยครับ ผมจึงซื้อตามไปที่แนวต้าน 1.52 แล้วรอครับ ผลปรากฏว่าราคาหุ้นวิ่งไปต่อได้ ผมจึงขายทำกำไรไปครับ

                 ตัวที่สิบหก pjw ตัวนี้ผมลองซื้อดักรอ เนื่องจากเห็นว่าราคาวิ่งหุ้นมาตอนเช้า แล้วพักตัวยืนได้ เมื่อราคาหุ้นทำท่าจะวิ่ง แต่ก็ไปไม่ได้ ผมเห็นว่ามันแปลกๆ จึงขายทำกำไรออกมาครับ

              สรุปผลการเทรดของวันนี้ พอใจมากครับ ซึ่งทำตามแผนและเล่นได้ดีครับ ในวันนี้ตลาดมีทีท่าว่าจะลง แต่แล้วกลับดีดบวกวิ่งไปต่อได้ แสดงให้เห็นว่าเป้าหมายของการดันตลาดครั้งนี้ยังไปไม่ถึงครับ ผมมองว่า 1340 น่าจะเป็นเป้าหมายที่เป็นแนวต่อสู้ที่ต้องยื้อกันไว้ตรงนี้ครับ โดยจะใช้กลยุทธ์เดิมคือเอาหุ้นวอแรนซ์และหุ้นกลาง/เล็กมาปั่นเพื่อล่อให้รายย่อยเล่นกันครับ รายย่อยจะได้ไม่เบื่อตลาดกัน เพราะบรรยากาศตลาดจะอึดอัด ทั้งนี้ผมคิดว่าพวกที่ดันตลาดมาจะทยอยออกของกันและทำกำไร long tfex ซึ่งหากตลาดยังไปต่อได้อีก ไว้ว่ากันใหม่ครับ แต่ตามความคิดเห็นส่วนตัว ผมมองว่าราคาน้ำมันยังไม่นิ่งและมีโอกาสลงไปทำนิวโลว์ได้เสมอ อีกทั้งตลาดหุ้นทั่วโลกก็กำลังมีปัญหาจากการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจหรือผลประกอบการของตัวหุ้นใหญ่ๆของตลาดนั้นๆที่ออกมาไม่ค่อยดีครับ ทำให้การขึ้นของตลาดในครั้งนี้เป็นการสร้างภาพมายา เพื่อทำขายทำกำไรของบรรดาหมาป่าจิ้กจอกครับ ยังไงก็ตามพรุ้งนี้ผมยังคงโฟกัสหุ้นวอแรนซ์และหุ้นตัวกลาง/เล็กที่เล่นไปตามตลาดเพียง แต่ทั้งนี้ต้องวางกลยุทธ์และทำการบ้านหน่อย จะได้เล่นตัวหุ้นได้ถูกกลุ่มครับ โชคดีมีชัยครับ

ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:32:49 น. 0 comments
Counter : 688 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]