ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
5 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่สิบเอ็ดของผม 05/02/2559




                ตัวแรก tcj-w1 หลังจากทำการบ้านมา ตัวนี้ดูมีพลังที่จะขึ้นมากที่สุดของวอร์แรนซ์ในรอบนี้ครับ เมื่อรอคาเปิดกระโดดจึงซื้อเปิดตามไป แล้วไปขาย หลังจากราคาวิ่งไปได้ซักพักครับ

                ตัวที่สอง tcmc-w1 ตัวนี้ตามจากการบ้านครับ ซื้อเปิดอีกเช่นกัน แต่เมื่อเปิดแล้วราคาไม่ค่อยไป ผมจึงขายไปก่อนเพราะกลัวราคาจะร่วงและดูไม่ทันครับ

                ตัวที่สาม genco-w1 ตัวนี้ก็ซื้อเปิดครับ แต่เมื่อราคาทำท่าไปไม่ไหว ผมจึงขายคัทลอสออกมาก่อนครับ พวกวอแรนซ์เร็วและแรงมากต้องระวังเป็นพิเศษ หากผิดทาง ต้องรีบคัทลอสออกมาก่อนครับ
                   ตัวที่สี่
ppm-w1 ตัวนี้ซื้อเปิดอีกครับ ราคาวิ่งไปนิดหน่อยครับ ผมจึงขายทำกำไรไปก่อน เนื่องจากผมจะได้ไปโฟกัสตัวที่วิ่งแรงๆก่อน จะได้ขายทำกำไรที่ราคาที่เหมาะสมครับ

                ตัวที่ห้า tvd-w1 ตัวผมซื้อเปิดอีกเช่นกันครับ พอเปิดปรากฏว่าราคาร่วงลงไป แต่ไม่มาก อีกทั้งผมมองว่าราคาน่าจะตีกลับมาได้จึงรอซักพัก แล้วราคาหุ้นก็วิ่งครับ แต่ไปได้ไม่นาน ก็หมดแรง ผมจึงขายทำกำไรไปครับ

                ตัวที่หก mint-w5 ตัวนี้ผมซื้อราคาเปิด แล้วถือซักพักเลยครับ เนื่องจากตัวแม่สามารถค่อยๆวิ่งขึ้นไปได้อย่างแข็งแรง พอถึงจุดที่น่าพอใจ ผมจึงขายทำกำไรไปเพื่อที่จะได้เอาเวลาไป monitor ตัวอื่นต่อครับ

                ตัวที่เจ็ด nine-w1 ในรอบแรก ผมเข้าไปตอนไล่ราคาครับ แต่จ้าวกลับตบลงมา ผมจึงต้องรีบคัทลอสไปก่อนครับ เนื่องจากตัวนี้สวิงโหดมากๆ หากออกไม่ทันอาจจะเสียหายหนักครับ แต่มาได้กำไรตอนบ่าย เมื่อราคาหุ้นแม่เริ่มจะฟื้นตัว ผมจึงรีบซัดลูกตามไปครับ แล้วรีบขายออก ได้กำไรมาพอๆกับที่เสียไปเมื่อตอนเช้าครับ ทั้งนี้ผมพอใจแล้วครับ ฮ่าๆ

                ตัวที่แปด dna-w1 ตัวนี้ผมเล่นจากหน้างานครับ พอวอลุ่มเข้า ผมดูทรงแล้วโอเคเลย จึงซัดตามไปครับ แล้วรอซักพัก จนราคาอ่อนแรง ผมก็ขายออกไปครับ ได้กำไรมาเยอะเลยครับตัวนี้

                ตัวที่เก้า ircp-w2 ตัวนี้หน้างานอีกเช่นกันครับ เมื่อวานวอลุ่มเข้าทั้งตัวแม่และตัวลูกผมจึงซัดตามไป แล้วขายเมื่อราคาอ่อนแรง ได้กำไรมาโอเคอีกเช่นกันครับ

                ตัวที่สิบ ckp-w1 ผมเข้าเพราะตัวนี้เวลาเวลุ่มเข้าที่ตัวแม่ตัวแม่และตัวลูก ราคามักวิ่งขึ้นไปอย่างแข็งแรงเสมอ จึงซื้อตัวลูกตามไปครับ แล้วไปตั้งขายอีกช่อง รอเวลาซักพัก ออเดอร์ก็แมท ขายได้กำไรมานิดหน่อยครับ

                ตัวที่สิบเอ็ด fvc-w1 ในรอบแรกผมเข้าไปไล่ราคาครับ แต่จ้าวกลับตบลงมา จึงต้องคัทลอส ออกมาหาจังหวะก่อนครับ แล้วตอนบ่ายก็มีจังหวะจริงๆ จึงเข้าเล่นใหม่ ได้มาโคฟเวอร์ที่เสียไปตอนเช้าแถมได้กำไรมานิดหน่อยครับ

                ตัวที่สิบสอง abico ตัวนี้นับว่าโชคดีของจริงๆที่เข้าไปไล่ครับ ราคาวิ่งไปยาวๆ ตัวนี้ผมเข้าไป เพราะว่ามันเบรคไฮที่เป็นแนวต้าน 6.9 มาได้ครับ อีกทั้งวอลุ่มก็อัดตามเข้ามาพอถึงจุดที่พอใจ ผมก็ขายทำกำไรครับ ได้มาเยอะเลย แต่ทั้งนี้ราคายังพักฐานแล้วไปต่อจนลิ่งเลยครับ พูดละผมเสียดายจริงๆ ให้ตายสิ ฮ่าๆ

                ตัวที่สิบสาม dsgt ผมตามจากหน้างานอีกเช่นกันครับ มาแนวเดียวกับ abico จู่ๆก็มีวอลุ่มเข้าผมจึงเข้าไปไล่ครับ แต่ราคากลับไม่ไปซักเท่าไหร่ แล้วราคาก็ไหลย้อนกลับมา ผมจึงต้องคัทลอสไปครับ ทั้งนี้ตัวนี้น่าติดตามในสัปดาห์หน้านะครับ

                ตัวที่สิบสี่ yuasa มาแนวเดียวกับ abico,dsgt เลยครับ ผมจึงซัดตามไป แล้วรีบออกครับได้มานิดหน่อย น่าติดตามต่อในสัปดาห์หน้าอีกเช่นกันครับ

                ตัวที่สิบห้า npp-w1 ตัวนี้ผมมือบอนเองครับเข้าไป เพราะเห็นว่าตัวแม่น่าจะไปต่อได้ แต่ปรากฏว่าล่มครับ ตัวแม่ลง ผมจึงต้องรีบคัทลอสไปครับ แต่ก็ยังดีที่ผมเข้าไป หลังจากหุ้นย่อตัวลงมาแล้ว เลยโดนไปไม่เยอะครับ

                ตัวที่สิบหก auct ผมเข้าตัวนี้ไปจากหน้างานครับ ทรงสวย มีโอกาสลุ้นเบรคครับ แต่ปรากฏว่าไม่ไปครับ ราคาย่อลงมาแล้วพักฐาน ผมจึงจำใจต้องคัทลอสไปครับ ตัวนี้ก็น่าติดตามอีกเช่นกันนะครับ

                ตัวที่สิบเจ็ด atp30 ตัวนี้บอกตรงๆว่าผมลองวิชาครับ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผมมีโอกาสได้ศึกษาวิธีทำกำไรที่เรียกว่า ไม้ตกใจ ซึ่งก็คือเมื่อหุ้นมีแรงเทขายหนักๆ มักจะมีการเด้งสวนกลับมา ซึ่งหากรับถูกจังหวะนั้น จะได้กำไรเยอะครับ ที่สำคัญใช้เวลาน้อยมาก ตัวนี้ผมเห็นว่าเส้น ma10 อยู่ที่ 1.44 เมื่อราคาตกลงมา แล้วตีกลับมาถึงช่องนี้ได้ผมจึงลองเกาะติดรถไปด้วยครับ แล้วตั้งขาย 1.50 เมื่อรอซักพัก ก็ขายได้ครับ นับว่าราคาที่ผมไปรับอยู่นั้น มีคนสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ช่วงนี้ผมกำลังพยายามฝึกการทำกำไรแนวนี้อยู่ครับ เพื่อจะได้เป็นอีกกลยุทธ์ในการทำกำไรในตลาดหุ้นแห่งนี้ครับ

                ตัวที่สิบแปด seaoil ตัวนี้มาแนวเดียวกับ abico,dsgt,yuasa ครับ ผมซื้อตามไป แล้วรีบขายก่อนครับ เนื่องจากตอนนั้นผมเริ่มมึนๆหัวแล้ว เล่นมาหลายตัวมากๆ จึงขายทำกำไรก่อน ได้มานิดหน่อยครับ

                ตัวที่สิบเก้า ubis ตัวนี้ก็มาแนวเดียวกับ abico,dsgt,yuasa,seaoil แต่ผมไม่ได้ซัดตามไปในตอนแรก เนื่องจากผมอยากจะพักแล้วครับ มึนหัว แต่ก็อดไม่ได้ ไม่วายเข้าไปเล่นครับ เพราะราคาจ่อเบรคไฮ 5.75 เมื่อเบรคได้จึงไม่รีรอครับ ซัดตามไปครับ แล้วราคาก็ไปที่ หลังจากนั้นก็เริ่มอ่อนแรงครับ ผมจึงขาย 5.90 ทำกำไรไปครับ

             สรุปผลการเทรดในวันนี้ นับว่าดีมากครับ แต่ก็มีผลกับจิตใจผมเหมือนกัน เนื่องจากวันนี้ ผมเล่นแต่หุ้นวอแรนซ์ซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งพวกนี้มีความผันผวนสูง ทำให้จิตใจผมรวนไปตามครับ เล่นจนมึนกันเลยทีเดียว แต่เพื่อกำไรครับ ผมยอม ฮ่าๆ ทั้งนี้ผมมองว่าฤดูกาลวอแรนซ์อาจจะเริ่มซาๆแล้ว แต่จะกลายเป็นหุ้นแม่ที่เคยเล่นแรงๆในอดีต แต่ ณ ปัจจุบันไม่มีวอลุ่มจากนั้นวอลุ่มก็เข้า เรียกง่ายๆว่ากราฟราคามีอาการกระตุกครับ อาทิเช่น abico,dsgt,seaoil,yuasa,moong,samco เป็นต้น ซึ่งหุ้นจำพวกนี้ผมมองว่ามีแนวโน้มที่จะเล่นต่อในสัปดาห์หน้าได้ครับ แต่ทั้งนี้สัปดาห์หน้าตลาดต่างประเทศมีวันหยุดเยอะ เนื่องจากเทศกาลตรุษจีนครับ วอลุ่มตลาดอาจจะลดลง ยังไงก็ตามผมมองว่าตลาดมีหุ้นให้เราเล่นอยู่เสมอครับ แค่ต้องหาจังหวะและจับจุดให้ได้ว่า เล่นตัวไหน เวลาไหน น่าเข้าไปเล่นครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:18:25 น. 0 comments
Counter : 858 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]