ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
17 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่สิบเก้าของผม 17/02/2559


             ตัวแรกและตัวที่สอง tk,tmc สองตัวนี้ตามมาจากเด็กแนวครับ แต่เมื่อตลาดเปิดแล้ว ราคาหุ้นไปต่อไม่ไหว ผมจึงขายคืนทุนไปครับ

             ตัวที่สาม phol ตัวนี้เล่นหน้างานครับ ผมเข้าไปบู๊มาได้กำไรมาพอสมควรเลยครับ เข้าไว ออกไวครับ

             ตัวที่สี่ hft ตัวนี้ผมเข้า เพราะคิดว่าจะเล่นต่อจากเมื่อวานได้ แต่เมื่อตลาดไม่ดี ผมจึงคัทลอสออกมาครับ

             ตัวที่ห้า pk ตัวนี้เล่นหน้างานครับ แต่เมื่อเข้าไปแล้ว หุ้นไม่ไปต่อ ผมจึงคัทลอสออกมาครับ
                ตัวที่หก
sprc ตัวนี้ ผมเห็นว่า bid offer ดูแข็งแรงครับ จึงตามไป แต่เมื่อตลาดดูท่าไม่ดี ผมจึงขายออกมาครับ เพื่อหาโอกาสเล่น put s50 dw

             ตัวที่เจ็ด samco ตัวนี้ ผมไปบู๊หน้างานครับได้กำไรมานิดหน่อย ช่วงนี้เล่นหุ้นยากจริงๆครับ

             ตัวที่แปด cpr ตัวนี้ก็เช่นกันครับ เมื่อวอลุ่มเข้า ผมจึงตามเข้าไปเล่น ได้กำไรมานิดหน่อยครับ จังหวะนี้ เน้นเข้าเล่นไว ออกไว

             ตัวที่เก้า kce ตัวนี้ผมลองเล่นดูครับ ดูจากฟอร์มแล้ว ราคาวิ่งไปแน่ๆ แต่อาจจะช้าครับ ผมรอซักพักแล้วขาย ได้กำไรมานิดหน่อยครับ

             ตัวที่สิบ bwg ตัวนี้เล่นได้สุดยอดมากครับ แข็งแรงจริงๆ ค่อยๆขึ้นทีละนิด ผมซื้อ แล้วถือรอ จนรอไปขายปิด atcเลยครับ

             ตัวที่สิบเอ็ดและสิบสอง s5001p1603f,s5001c1603g ผมยังคงใช้สองตัวนี้เป็นหลักในการเล่นครับ เนื่องจากมองว่าหุ้นเล่นยากและ tfex จะสวิงครับ แล้วเน้นเล่นตามเทรนของกราฟ ผมใช้กราฟ 10 และ 15 นาที ในการหาจังหวะเข้าออกครับ โดยใช้แนวรับ แนวต้าน trend line ปกติเลยครับ เข้าเมื่อมั่นใจและออกเมื่อไม่มั่นใจครับ ผมเล่นไปเยอะพอสมควร ได้กำไรมานิดๆหน่อยๆครับ ยังไม่กล้าถือรอ เพราะตัวผมเองก็ยังฝึกเล่น tfex ด้วยครับ จึงต้องเซฟไว้ก่อน

          สรุปผลการเทรดในวันนี้ โอเคเลยครับสำหรับตลาดแบบนี้ คงต้องรอตลาดเลือกทางอีกซักพักครับ ไม่งั้นบรรยากาศในตลาดก็จะซึมๆและเงียบเหงาแบบนี้ สำหรับวันพรุ้งนี้ยังคงใช้กลยุทธ์เดิมครับ เน้นเข้าถือหุ้นที่แข็งกว่าตลาด แม้จะมีน้อย แต่มีตัวให้เล่นแน่ๆครับ หาให้เจอ อีกทั้งหาจังหวะ call/put หรือ long/short ตลาดครับ แต่ต้องทำการบ้านและวางแผนมาดีๆนะครับ ไม่งั้นอาจจะขาดทุนหนักได้ ผมเป็นห่วงนักลงทุนทุกท่านนะครับ ขอให้โชคดี

ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:23:56 น. 0 comments
Counter : 629 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]