Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

อีกไม่กี่วัน ผมก็คงได้เจอเธอ เธอคนนั้นที่ผมคิดว่าจะได้เจออีกทีในชาติหน้า

คืนนี้ผมจะขึ้นไปเชียงใหม่ครับ วันที่ 24 มกราคมนี้ เป็นงานวันพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แป๊บ ๆ น้องผมรับปริญญาเสียล่ะ ความทรงจำที่ผมรับปริญญาไปเมื่อต้นปีที่แล้วยังไม่หายไปเลย ยังจำวันที่ได้เจอเพื่อนฝูงครบหน้าครบตา เวลาผ่านไปไวจัง

รุ่นผมที่เหลือตกข้างอยู่คงมีประมาณ 2 คน นอกนั้นก็เป็นน้อง 44 ซึ่งมีน้องรหัสกับน้องเทคผม อย่างละ 1 คน (สาว ๆ ทั้งคู่ อย่างว่าอยู่ในคณะที่มีแต่สาว ๆ โอกาสในการมีสายรหัสเป็นสาว ๆ ก็ตรึม)

แต่คนหนึ่งที่ผมเฝ้ารอว่าคงได้เจอก็คือ สาวที่ผมรักมานาน นานเท่าไรแล้วหนอที่ผมไม่ได้เจอเธอ นับไปก็คงตั้งแต่วันที่ผมเรียนจบ แล้วเธอสอบอิงค์ ตั้งแต่นั้นมาเราไม่เคยเจอกันอีกเลย

ทุกวันนี้ผมก็ยังลืมเธอคนนี้ไม่ได้ แล้วก็เฝ้ารอว่าสักวันหนึ่งคงได้เจอเธออีก แต่กลับกันเธอคงไม่ปรารถนาแม้สักน้อยนิดนี้ที่อยากจะเจอผม

เธอเป็นรุ่นน้องผมหนึ่งปี แต่ว่าอยู่ต่างคณะกัน ผมอยู่คณะมนุษย์ เธออยู่บริหารธุรกิจ ผมเห็นเธอตั้งแต่เธอเข้ามาปีหนึ่งใหม่ ๆ อืม ก็คิดว่าน้องคนนี้น่ารักดี แต่แล้วก็เริ่มเห็นบ่อยขึ้น ๆ ก็เริ่มหลงกับเสน่ห์บางอย่าง

ผมสารภาพตามตรงว่าผมไม่มีความกล้าที่จะเข้าไปจีบเธอเลย ทั้ง ๆ ที่ปกติผมเป็นคนหน้าด้านมากในการเข้าไปรู้จักกับผู้หญิง ต่อให้สวยขนาดไหนก็ตาม แต่อย่างว่า ความรู้สึกมันต่างกัน คนที่เราชอบกับเฉย ๆ ยังไงมันก็ต่างกันอยู่แล้ว

ผมเองก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไม แค่เจอหน้าก็ได้แต่อึ้งแดก พูดอะไรไม่ออก ได้แต่นิ่งทำอะไรก็ไม่ได้ ดังนั้นเวลาที่ผมเจอเธอ ผมจึงทำได้แค่เพียงแอบมองเท่านั้น

นั้นแหละครับ คือที่มาความรู้สึกที่เธอไม่อยากเจอผม เธอก็คิดว่าตาอ้วนคนนี้เป็นโรคจิตอะไรแบบนี้ 555

ตอนผมรับปริญญาปีที่แล้ว ในใจกล้ามากนะครับ เพราะคิดว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ก็คิดว่าจะเข้าไปถ่ายรูปกับเธอ เข้าไปคุยกับเธอ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ทำสักอย่างเพราะไม่เจอเธอแม้แต่เงา ขนาดลงทุนไปยืนแถวหน้าคณะเธอ ยังไม่เจอเลย

เวลาผ่านมานานผมลืมเธอไม่ได้ แต่ก็คิดว่ามันคงไม่มีทางที่จะลงเอยด้วยดีหรอก ปล่อยให้เธอมีความสุขกับชีวิตเธอดีกว่า ผมตัดใจหาใหม่ดีกว่า.....

ถ้ามันหากันง่าย ๆ ก็คงดีนะครับ

รับปริญญานี้เธอเองก็รับครับ คงเป็นวันที่เธอเฝ้ารอกับโอกาสสักครั้งในชีวิต ผมเองก็อยากเจอเธอ แต่อย่างที่บอกเธอคงไม่อยากเจอผมเท่าใดนัก หลายคนบอกว่านี้โอกาสสุดท้ายแล้วโว้ย อย่างน้อยได้ถ่ายรุปก็ดี

อืม!!! ผมคิดว่าอย่าเลยดีกว่า จะยิ่งไปทำให้วันที่ความสุขของเธอมามีเศษเสี้ยวของความทุกข์ ผมคิดไว้ว่าแค่ได้เห็นเธอจากระยะไกล ๆ ได้ยิ้มให้เธอ ผมก็มีความสุขแล้ว

เพียงชั่วพริบตาที่ได้เจอเธอ หัวใจของผมดวงนี้ก็คงพองโตจะระเบิดแล้วเสียกระมังครับ....

Amp, I wish that I will see you in this life.

ป.ล. เพลงนี้เหมาะไหมครับ เนื้อหาเพลงกับเรื่องที่เขียนมานี้ตรงกันเด๊ะเลย 555

ชื่อเพลง "แว๊บเดียว" ของสี่เต่าเธอ นะครับ.....






 

Create Date : 19 มกราคม 2549
36 comments
Last Update : 21 มกราคม 2549 11:33:52 น.
Counter : 451 Pageviews.

 

ขอให้ได้เจอและถ่ายรูปกับเธอคนนั้นซะทีนะคะ


เชื่อเถอะว่ามันจะเป็นรูปที่ทำให้คุณยิ้มได้ทุกครั้งที่หยิบมาดู


เค้าคงไม่รังเกียจหรอกค่ะที่จะถ่ายรูปด้วย

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 19 มกราคม 2549 13:09:07 น.  

 

โชคดีครับ

 

โดย: strawberry machine gun 19 มกราคม 2549 13:14:27 น.  

 

เอาดอกไม้ไปให้เธอสิคะ วันนั้นทำแบบนี้ไม่น่าเกลียด

อย่างน้อยก็ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

 

โดย: Batgirl 2001 19 มกราคม 2549 13:38:45 น.  

 

ขอให้ได้เจอนะคะ

คอนเฟิร์มว่า
"สาวมนุษย์สุดแสนโสภา...
สาว AccBA ช่างน่ารักจริง..." ค่า

อิอิ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 19 มกราคม 2549 13:43:13 น.  

 

อันนี้ขอนอกเรื่องนิด

วันนี้ผมพึ่งสอบหัวข้อวิทยานิพนธ์อ่ะ โชคดีหน่อยที่ว่า อาจารย์ที่เป็นกรรมการผม มีประชุมต่อตอนสิบโมง (ผมสอบเก้าโมงเช้า) ดังนั้นการสอบวันนี้จึงเป็นไปอย่างรวบรัด 555

อาจารย์ท่านอื่นออกไปหมดแล้ว (แม้แต่อาจารย์ที่ปรึกษาของผม) เหลือประธานสอบคนเดียวที่เล่นอย่างกับเลคเชอร์ผมใหม่ อ่ะ! แต่ก็ไม่เป็นไร ก็ได้ความกระจ่างขึ้นอีกนิด (มั้ง)

จะเก็บข้อมูลแล้ว ต่อไปคงหนักแล้วละครับ

 

โดย: I will see U in the next life. 19 มกราคม 2549 13:52:46 น.  

 

มาเอาใจช่วยคะ ขอให้โชคดีนะคะ

 

โดย: SinGle In Car 19 มกราคม 2549 13:53:42 น.  

 

ขอให้ได้ถ่ายรูป และเอ่ยคำอวยพรให้เธอนะคะ
โชคดีค่ะ สู้ๆ

 

โดย: rebel 19 มกราคม 2549 15:42:54 น.  

 

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

 

โดย: i-am-oui 19 มกราคม 2549 15:56:56 น.  

 

มาเอาใจช่วยนะคะ เธออาจจะไม่ได้คิดอย่างที่คุณคิดก้อได้มั๊ง เอาดอกไม้ไปให้ แล้วขอถ่ายรูปไว้ซะ ไม่งั้นจะเสียใจไปตลอดชีวิตนะ ....

 

โดย: หนูชล 19 มกราคม 2549 16:35:04 น.  

 

คุณพี่ i willฯ ครับ
ผมหล่ะอดเป็นห่วงไม่ได้จริง
บางครั้งสิ่งที่เราคิดจะทำ
ถ้าไม่ได้ทำมัน เราจะจำมันได้
แล้วก็เสียใจกับมันไปทั้งชีวิตนะครับ
ที่บอกอย่างนี้ ไม่ได้คิดให้พี่เห็นแก่ตัวเอง
นะครับ แต่มาคิดดูแล้ว สิ่งที่พี่จะทำเช่น
เอาดอกไม้ไปให้ หรือไปถ่ายรูปด้วย
ในวันรับปริญญา ไม่ได้เป็นเรื่อง ที่ทำให้สาวเจ้า
จะมีความทุกข์หรอกครับ ขอยกกรณีน้องสาวผมที่เพิ่งรับปริญญาไป เธอก็มีเรื่องประทับใจประมาณนี้แหละครับ
คือวันรับปริญญาเธอมีรุ่นพี่คณะอื่น เคยเห็นหน้ากันแต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร เค้าจบไปแล้ว ปีนี้เค้าเอาดอกไม้มาให้น้องสาวผม แล้วก็ขอถ่ายรูปด้วย พร้อมขอร้องให้อัดรูปเผื่อด้วย แต่ไอ้หมอนี่มามาดดีครับ เค้าแอบให้เบอร์ไว้ในการ์ดพร้อมคำขอร้องให้อัดรูปเผื่อ เดือดร้อนผมสิครับ ต้องจัดการหารูป อัดรูปและจัดส่งรูปให้คุณน้องสาวของผม
น้องผมเธอยืนยันครับว่าไม่เคยเคยกันจริงๆ มีแต่เคยเห็นผ่านกันไปมาแถวตึกคณะ แต่ดูเธอมีความสุขกับเรื่องนี้จริงๆนะครับ

พี่ครับ!!! อย่าเพิ่งเชื่อว่าชาติหน้าจะมีจริง
ทำชาตินี้ให้เต็มที่เถอะครับ

สู้ๆๆ ครับ ผมคอยเอาใจช่วยครับ...

 

โดย: tongdigy 19 มกราคม 2549 17:26:56 น.  

 

ทำให้คิดถึงตอนรับปริญญาโท ตอนนั้น เพื่อนที่เรียนโทมาด้วยกัน เอาดอกไม้มาให้ กระซิบเบาๆว่า..ผมแอบชอบคุณอยู่จ้า..

ลองดูมั้ยล่ะ

 

โดย: jingsija 19 มกราคม 2549 17:38:04 น.  

 

ไอ่เจอคนสวยแค่ไหนก็เข้าไปเนียนคุยด้วยได้เสมอ
แต่พอเป็นคนที่ชอบจริงๆ แอบมองมาเป็นปีก็ใบ้แดกเนี่ย
....ไอ่ฟ้าเข้าใจอย่างลึกซึ้งและถ่องแท้เชียวค่ะ 555

หัวอกเดียวกันเลยนะคับพี่ หุหุ T-T
จะว่าไปแล้ว อยากจะแอบฝากสตรอเบอร์รี่ใส่ชะลอมน้อยๆ
(ตามสโลแกนสเวนเซนส์) ไปให้สาวแมสคอม หุหุ
......แต่ ก็ยังไม่กล้าวุ้ย


เด็กแมสคอมน่ารัก ♥♥♥ >_< !!!!!!!

 

โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย 19 มกราคม 2549 18:12:18 น.  

 

คือผมรู้ครับว่าผมชอบเธอ

ด้วยเหตุเพราะเธอรู้เองและผมบอกเธอผ่านจดหมาย (ที่คาดว่าคงถูกเผาทิ้งไปแล้ว)

เธอเองก็มีคนที่ชอบอยู่แล้ว เรื่อง ๆ นี้มันเหมือนสายเกินไปที่จะหวลกลับไปทำอะไรดี ๆ แบบนั้นแล้วล่ะ

แค่สายตาที่เธอมองมายามเราเดินสวนกัน มันช่างแสนเย็นชาเหลือเกิน คนรู้จักกันดี แต่ต้องทำเป็นไม่รู้จักนี้ลำบากครับ

สุดท้ายแล้ว แค่ผมได้เจอเธอ เห็นว่าเธอสบายดี ผมก็ดีใจแล้วครับ



แอม ขอให้คุณมีความสุขมาก ๆ ในวันรับปริญญานะครับ

 

โดย: I will see U in the next life. 19 มกราคม 2549 18:13:30 น.  

 

สาวแมสคอมคนไหนบอกมา เดี๋ยวเฮียช่วยเอง 555

ป.ล. เด็ก 47 ไม่ค่อยรู้จักและความจริง 47 มีน่ารักไม่ถึงห้าคน

ป.ล. 2 เด็ก 48 น่ารักเยอะหน่อย แต่แทบไม่รู้จักเลย

ป.ล. 3 น่ารักสุดคือ 46 น้องโอ๊ต โอ้ว!!!!!

 

โดย: I will see U in the next life. 19 มกราคม 2549 18:17:06 น.  

 

เห็นด้วยๆ ว่าควรจะเอาดอกไม้ไปให้แล้วขอถ่ายรูป แล้วเราก็เก็บไว้ปลื้มกับชีวิตของเรา ส่วนเธอจะคิดอย่างไรก็สุดแท้แต่เธอเถอะ ขอให้โชคดีนะค๊า

 

โดย: Together In 80s Dream 19 มกราคม 2549 18:24:57 น.  

 

อันนี้ขอนอกเรื่อง

ผมเป็นคนไม่ชอบให้ดอกไม้ใครเลยครับ ผมรู้สึกว่าให้ไปแป๊บ ๆ มันก็เหี่ยว ผมเลยจะให้หนังสือแทน

ปัญหาไม่ใช่ว่าหนังสือเล่มไหน แต่ปัญหาคือให้ไม่ให้

ผมนึกหน้าเธอไม่ออกจริงตอนที่เข้าไปขอเธอถ่ายรูป เผลอ ๆ จะเจอแฟนเธอต่อย (อันหลังนี้พูดเล่น)

 

โดย: I will see U in the next life. 19 มกราคม 2549 18:29:25 น.  

 

มาส่งไปเชียงใหม่ทันไหมเนี่ยะ
แล้วจะรอฟังข่าวดีเน้อ

 

โดย: grappa 19 มกราคม 2549 21:19:06 น.  

 

กรี๊ดดดดดดด เฮียช่วยจริงๆ นะ *_*


48 อ่ะเฮีย หุหุหุ .... เด็ก 48 น่ารักเนอะ
ฟ้ายังพูดบ่อยๆ ว่าเค้าคัดหน้าตาแหงๆ มิน่า .. ตรูไม่ติดคณะที่ต้องการ

สงสัยต้องติดต่อขอความช่วยเหลือจากเฮียเป็นการส่วนตัวซะละ อิอิอิ

แต่ฟ้าว่ากรณีเราสองคนคล้ายๆ กันเลยนะ คือเจอสายตาเย็นชาเหมือนกันเลย
ต่างกันตรงที่ว่า....
1. เค้าไม่รู้หรอกว่าฟ้าชอบ ฟ้าว่าเค้าคิดว่าฟ้าเกลียดเค้ามากกว่าเลยชอบมอง
2. ที่ชอบเค้า ก็เพราะไอ่สายตาเย็นชานั่นแหละ กรี๊ดๆๆๆๆ (โรคจิต 555)


เอาจริงนะเนี่ย 55


...ฟ้าว่าให้หนังสือมันน่าประทับใจจริงๆ ด้วย
ยิ่งถ้าเลือกหนังสือน่าประทับใจๆ ให้เนี่ย สุดเจ๋งเลย
ส่วนจะให้หรือไม่ให้ ... ขอเป็นกำลังใจให้ตัดสินใจดีๆ นะฮะ
ที่สำคัญ ... ขอให้ผลที่ได้รับออกมาดีเป็นที่น่าเก็บไว้ประทับในใจตลอดไป ~

 

โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย IP: 203.113.50.10 19 มกราคม 2549 21:24:03 น.  

 

จะไปเชียงใหม่หรือค่ะ เดินทางปลอดภัยนะค่ะ ถ่ายรูปสาวๆมาให้ดูด้วยละกัน จะรอดูค่ะ

 

โดย: erina 19 มกราคม 2549 23:29:21 น.  

 

คาบหนุ่มมาด้วยคนนึง ง่วง..คลอกฟี้..

 

โดย: โจเซฟิน 20 มกราคม 2549 0:59:06 น.  

 

ดีใจด้วยนะครับ ที่ยังได้พบเธออีกครั้ง
ส่วนผม จะได้พบเธออีกมั้ย ยังไม่รู้เลย

อยากเจอและอยากบอกว่า ยังเหมือนเดิม

 

โดย: flywithbird 20 มกราคม 2549 3:22:57 น.  

 

อืมม์..สำหรับเราไม่ใช่ทุกเล่มแฮะที่อ่านวัยต่างไปก็ได้อะไรต่างกันน่ะ


อย่างเจ้าชายน้อย ได้เรื่องมุมมอง ข้อคิดที่ต่างไป

อย่างนาร์เนีย ความสนุกนี่ต่างไป ค่ะ

แต่อย่างจินตนาการไม่รู้จบนี่...ยังเหมือนเดิมค่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 20 มกราคม 2549 14:50:38 น.  

 

เอ่อ ถ้าคัดหน้าตา

รุ่นของเฮียคงไม่ได้เข้ามาเรียนเกือบค่อนนะจ๊ะ

 

โดย: อยู่เชียงใหม่แล้น (I will see U in the next life. ) 20 มกราคม 2549 15:05:01 น.  

 



แวะมาทักทายกันจ้า มีความสุขวันศุกร์จ้า

 

โดย: NinG_CDC 20 มกราคม 2549 18:05:23 น.  

 

เอาใจช่วยค่ะ

 

โดย: ju (กระจ้อน ) 20 มกราคม 2549 20:30:35 น.  

 

.....ถ้ายังทัน...
เข้าไปหาเธอเถอะครับ....

 

โดย: สาหร่าย (แร้ไฟ ) 21 มกราคม 2549 1:55:56 น.  

 

ตกลงได้เรื่องว่ายังไงครับ
อ่านแล้วลุ้นหัวใจเต้นแรงเลยอ่ะครับ
เอาใจช่วยนะครับ อ่านๆ ดูแล้วน่ารักดี
ได้แค่ถ่ายรูปก็ดีครับ ยิ่งถ้าได้เป็นมากกว่าก็ยิ่งดีเลย
ไม่มีอะไรจะเสียแล้วนี่นา เข้าไปเลยนะครับ สู้ๆ สู้ตาย!!!
(ยุใหญ่เลย ยุเก่งมาก ไอ้นี่ -_-" 55)

 

โดย: BAYROCKU 21 มกราคม 2549 12:00:27 น.  

 

มาช่วยยุด้วยอีกคน....
สู้ๆๆๆๆๆๆครับ
(อย่าลังเลครับ seize the day ครับ
นี่แถมท้าย บางครั้งเวลาความสุขวิ่งตัดหน้า
เรามีเพียงโอกาสเดียวที่จะคว้า อาจจะพลาด
แต่อย่างน้อยเราก็ไม่เสียใจที่ได้ทำครับ)

 

โดย: tongdigy 21 มกราคม 2549 12:10:16 น.  

 

มาทักทายกันวันเสาร์ค่ะ

 

โดย: Batgirl 2001 21 มกราคม 2549 15:08:17 น.  

 

ขอแสดงความยินดีและขอลุ้นให้คุณประสบความสำเร็จด้วยนะครับ อ่านบทความของคุณแล้วทำให้นึกถึงตัวเองตอนนั้นอย่างไรไม่ทราบ ดีนะครับที่มอชอกลับมารับปริญญาวันที่ 24 อีกครั้ง

 

โดย: Johann sebastian Bach 21 มกราคม 2549 15:15:53 น.  

 

สมัยคุณ bach ยังทันรับที่ศาลาอ่างแก้วไหมครับ

 

โดย: I will see U in the next life. 21 มกราคม 2549 15:50:35 น.  

 

ขอให้โชคดีนะคะ หวังว่าเธอจะยิ้มให้คุณ ในวันที่น่ายินดีอย่างนี้

 

โดย: Black Tulip 21 มกราคม 2549 16:08:41 น.  

 

ล่าสุดเมื่อกี้ครับ

ผมโทรไปหาน้องคนหนึ่งที่อยู่บริหารธุรกิจ ชื่อ 'ลิฟต์'

ลิฟต์นี้ก็สนิทกับแอมอยู่พอควร พอผมโทรไป รีบบอกเลยว่าเมื่อกี้ได้ถ่ายรูปกับพี่แอมด้วย อยากได้เปล่า ด้วยน้ำเสียงที่เหนือกว่า

ดูสิดู!!! ไม่มีช่วยมีแต่ซ้ำเติม

 

โดย: I will see U in the next life. 21 มกราคม 2549 16:33:42 น.  

 

55 ไอ้ไม่ช่วยแต่ซ้ำเติมเนี่ย ผมก็ทำบ่อย (เอ๊ะ ยังงัย)
หุหุ สรุปว่ายังไม่ได้เจอกันสินะ ^^ ขอให้แพลนที่วางไว้ลุล่วงละกันน่อ

 

โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย 21 มกราคม 2549 17:13:10 น.  

 

อืมมม...ใกล้วันดอกไม้บานแล้ว
งานผมก็บานเลย
แอบไม่ยุ่งเกี่ยวกับสายรหัส-สายเทค ด้วย
เลยแอบเหงาเล็กน้อย ไม่มีใครเลี้ยง
ทำไงได้ เราเลือกแบบนี้เอง
ก็ต้องรับผิดชอบเอง

ยังไงก็ขอให้พี่โชคดีครับ
อย่าเพิ่งคิดว่าเขารังเกียจเลย

สรุปขยับปีกผมไม่ได้ไปดูครับ
ตังค์หมด ตอนนี้ให้น้องชมรมตัวเองเลี้ยง
อนาถดีแท้...

 

โดย: ShadowServant 22 มกราคม 2549 1:43:02 น.  

 

ถ่ายรูปด้วยกันซักครั้งนึงก็ยังดีนะ
เราว่านี่เป็นโอกาสทองสุดๆ
ลุยเลยค่า
จะเอาใจช่วย

 

โดย: fakeplasticgirl 22 มกราคม 2549 2:35:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.