deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
หมาอย่างฉัน..(เสียงหัวใจวันไร้เธอ)




















วันหนึ่งเมื่อฉันเห็นเจ้านายของฉัน เศร้าและเสียใจในความรัก ฉันรู้สึกโศกเศร้าและเสียใจไปกับเจ้านายของฉันด้วย






ฉันไม่เข้าใจโลกนี้ดีพอว่า...ทำไมมิตรภาพของคนสองคน..ซึ่งฉันรู้จักดี ทำไมถึงไม่จีรังยั่งยืนเหมือนความรักแบบหมาอย่างฉันสองตัว..ที่มีความรักและจริงใจให้กัน...







อาจจะมีใครเถียงก็ได้ว่า...ก็เพราะฉันเป็นหมา...ฉันไม่เข้าใจความรักของมนุษย์หรอก..ใช่ฉันเป็นแค่หมา ฉันไม่เข้าใจความรักของคนหรอกนะ...เพราะสังคมหมาของฉัน ถ้าหากหมารักกัน...หมาอย่างฉันก็จะมอบความรักและจริงใจให้ โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น







และฉันก็เข้าใจหมาที่ฉันรักดีพอ ในเมื่อมารักกันแล้ว ก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงความรักที่มีให้กัน จะไม่ยอมให้เปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นได้อีก เราจึงมีแต่คำว่า "เรารักกัน" จริง ๆ ไม่ใช่แค่คำพูดที่พูดออกไปแล้วทำให้ดูดีว่า "รักกัน" เท่านั้น







เมื่อพวกฉันพูดคำว่า "รัก" ออกไปนั่น หมายถึง เราคิดแบบนั้นจริงๆ ด้วย...ฉันจึงไม่เข้าใจคนเลย ชอบพูดคำว่า "รัก" แต่ความรักที่มอบให้กันจะเหมือนเช่นหมาอย่างฉันหรือไม่ หรือบางคน เมื่อตกลงคบกันแล้ว ทำไมต้องมีวันที่เลิกคบกัน ต้องมีเรื่องบาดหมางกัน คนชอบลืมอะไรง่ายๆ ลืมวันเวลาที่เคยมีความรักให้กัน ลืมความผูกพันที่เคยมี ซึ่งสังคมหมาของพวกเราไม่มีนะแบบนี้...แบบไม่จริงใจต่อกัน...







ถึงฉันเป็นแค่หมาตัวหนึ่ง เวลาที่ฉันพูด คำว่า "รัก" หรือ "ชอบ" ฉันก็ไม่เคยหลอกตัวเอง หรือหลอกอีกฝ่ายเลยนะ ความหมายของคำว่า "รัก" และ "ชอบ" มันหมายถึงแบบนั้นจริงๆ พวกเราไม่มีมารยาหรือเสแสร้ง แกล้งทำว่ารักกัน หรือ ชอบกัน หวังผลประโยชน์ในการรักกัน หรือ ชอบกัน รักจึงเป็นรัก ชอบจึงเป็นชอบ







นี่คือคนรักของฉันถึงเธอไม่สวยงาม...ไม่ได้เป็นที่หมายปองของใครต่อใคร...แต่ดูเธอสิ เธองดงามไม่น้อยหน้าใคร และที่สำคัญเธองดงามในใจฉันเสมอ..ไม่ว่าเธอจะเป็นเช่นไร...ฉันก็รักเธอ...







ถึงต่อไปเธอจะไม่สวยงาม ถึงต่อไปเธอจะหย่อนยาน เหี่ยวย่น ถึงเธอจะปราศจากขนที่สวยงามอย่างหมางามทั่วไป..แต่รู้ไหมว่า...เธอมีจิตใจที่ดีงาม ฉันจดจำในสิ่งดีๆ ของเธอที่ทำให้ฉันเสมอมา...ฉันไม่มีวันลืมความดีของเธอเลย







เธอคอยดูแลเมื่อฉันอ่อนล้าไม่มีใคร...เธอคอยปลอบโยน ห่วงใย และเอาใจใส่...เธอเป็นผู้ให้และแบ่งปันให้ฉันได้ เธอให้ทุกสิ่งกับฉันเท่าที่เธอพอหาได้ ไม่ใช่อะไรหรอก นั่นเพราะเธอรักฉัน เธอมีความบริสุทธิ์ใจต่อฉัน เธอไม่หวังการตอบแทน เธอไม่สนใจว่าฉันจะเป็นอย่างไรในสายตาของเธอ






เธอรักฉันเพราะฉันเป็นฉัน..และยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นฉัน ฉันเองก็ไม่ได้ดี ไม่ได้วิเศษไปกว่าใครๆ หรอกนะ...แต่เธอก็ไม่เคยมองฉันตรงนั้น...เพราะเธอบอกกับฉันเสมอว่า...ทุกสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่สิ่งที่จีรังสำหรับความรัก







เธอจึงเป็นนางฟ้าในใจฉันเสมอมา...ฉันจะรักเธอไม่ว่าวันนี้หรือวันข้างหน้า หรือวันไหนๆ ถึงต่อไปเธอจะไม่สวยไม่งาม ถึงเธอจะแก่เหี่ยวย่น และเธอจะไม่ได้อยู่บ้านใหญ่โต ฉันขอสัญญาว่าจะรักเธอตลอดไป







นั่นเพราะฉันเป็นหมาที่ดีนะ..ฉันจึงแอบสงสัยคนว่า...ทำไมถึงรักกันยากกันเย็นนัก...บอกว่ารัก..บอกว่าสนใจ..บอกว่าจะรักกันจนวันสุดท้าย แต่แล้วก็จบลงด้วยการทิ้งกันไป...







ฉันจึงอยากให้คน...ดูหมาอย่างฉันเป็นตัวอย่าง...แล้วคนบางคนที่รักง่ายหน่ายเร็ว...จะได้รู้จักมีรักที่แท้จริงสักที ได้รู้ค่าของความรัก รู้จักดูแลทะนุถอนมความรักที่มีให้กัน แล้วสักวันก็จะมีความรักที่แท้จริงและแน่นอน ไม่เจ็บปวดกับความรักอีกต่อไป







และจะได้รู้ว่าอย่างน้อยความรักของหมาอย่างฉัน..เป็นความรักที่ดี ที่คนบางคนไม่เคยมีและอาจไม่มีก็ได้ ความรักของฉันไม่ได้ต้องการสิ่งใดๆ ขอแค่ให้ได้ "รัก"และมี "รัก" อยู่กับฉันตลอดไปแค่นั้นเอง หมาอย่างฉันก็พอใจแล้ว...










เสียงหัวใจวันไร้เธอ



ต้องอยู่ยังไง ต้องทนต้องทำอะไร ยังไง ชีวิตที่มีแต่ลม หายใจ
มืดมน อ้างว้าง และว่างเปล่า
ยิ่งเดิน ยิ่งเคว้ง ทุกครั้งที่กอดตัวเอง ยิ่งหนาว
แค่ลมพัด เบาเบา ราวหัวใจ ดังเหมือนจะดับ ไปกับแสงตะวัน

เธออยู่ที่ไหน ความรัก เราตายแล้วหรือ
ไขว่คว้า ไม่เจอสักมือ เฝ้ารอ อย่างท้อใจ…ทำได้เพียง เท่านั้น
เรียกเธอซ้ำซ้ำ หมื่นแสน ล้านคำ ทุกวัน
เผื่อเธอซึ้ง ถึงความร้าวราน เธอจะเดิน กลับมา

หายใจช้าช้า หัวใจเต้นเบากว่าเดิม ช้าช้า
ไม่เหลือเรี่ยวแรงจะเช็ดน้ำตา ฉันทำ ได้เพียง แค่ร้องไห้
ยิ่งลืมยิ่งช้ำ สุดท้ายคำตอบ ที่ทำ ไม่ไหว
แอบฟังเสียง ในใจ เสียงหัวใจ ดังเหมือน จะดับ ไปกับแสงตะวัน

เธออยู่ที่ไหน ความรัก เราตายแล้วหรือ
ไขว่คว้า ไม่เจอสักมือ เฝ้ารอ อย่างท้อใจ…ทำได้เพียง เท่านั้น
เรียกเธอซ้ำซ้ำ หมื่นแสน ล้านคำ ทุกวัน
เผื่อเธอซึ้ง ถึงความร้าวราน เธอจะเดิน กลับมา

เธออยู่ที่ไหน ไม่สงสารใจ ฉันหรือ
ไขว่คว้า ไม่เจอสักมือ เฝ้ารอ อย่างท้อใจ…ทำได้เพียง แค่นั้น
เรียกเธอซ้ำซ้ำ หมื่นแสน ล้านคำ ทุกวัน
เผื่อเธอซึ้ง ถึงความ ร้าวราน เธอจะเดิน กลับมา
เผื่อเธอสงสารคน ไร้ค่า เธอจะมา ก่อนฉันตาย









ขอบคุณบีจีจากคุณญามี่ค่ะ










Create Date : 13 มิถุนายน 2552
Last Update : 30 ตุลาคม 2553 16:51:04 น. 19 comments
Counter : 13876 Pageviews.

 





สวัสดีวันเสาร์ครับ

เรื่องราวน่ารักดีครับ น้องหมาก็น่ารัก โดยเฉพาะภาพที่กำลังกระโจนวิ่ง

จากบล็อก... เมื่อคืนฝันดีมากเลยครับ ฝันเห็นฟ้าสีทองผ่องอำไพ ^ _ *

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: UDD (เซียน_กีตาร์ ) วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:6:59:42 น.  

 
สวัสดีต่ะคุณภัทร ขอแก้ตัวหน่อยนะคะ ว่าจำเป็นต้องแสดงอารมณ์ความูรู้สึกสึกของลลิตาแยะหน่อย เพราะอยากให้เห็นความร้สึกของผู้หญิงที่คิดว่ากำลังถูกแย่งคนรักว่าเจ็บปวดแค่ไหน และความสับสนทางอารมณ์ของคนที่กำลังวุ่นวายไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อไป ฯลฯ ถ้ายาวไปก็ต้องขออำภัยด้วยนะตะ แต่ก็หวังว่าคงจะยังสนุกอยู่นะ ใช้ความหยุดให้คุ้มนะตะ อย่าเพิ่งเป็นแจ๋วอีกวันล่ะ เดี๋ยวจะหมดแรง 55555


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:8:23:17 น.  

 


สวัสดีเช้าวันเสาร์ค่ะ

ชอบน้องหมาจังเลยเหมือนตุ๊กตาเลยนะคะ ^^

เขียนบทความได้ดีมากๆค่ะ


โดย: yaynongya วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:8:51:24 น.  

 
อยากจะบอกว่าหลายวันมานี้เข้าบล็อคคุณยากมาก โดยเฉพาะในช่วงสองสามทุ่มเรื่อยไป อย่างเมื่อคืนนี้หลังจากลงนิยายตอนใหม่แล้ว ก็เข้าบล็อคคุณเพื่อแจ้งเหมือนที่เคย แต่เข้าไม่ได้ มาถึงบล็อกแล้ว เห็นแล้วแต่มันหยุดซะเฉยๆ ไม่กระดุก กระดิก เข้าประมาณห้าหกครั้งก็เหมือนเดิม เลยต้องยอมแพ้ไปนอน ขอย้ำว่าเป็นแบบนี้มาหลายวันแล้วค่ะ แต่พอลองเปลี่ยนไปเข้าบล็อคคนอื่นหลายคน ก็เข้าได้หมดไม่มีปัญหา ตอนแรกคิดว่าคุณภัทรปิดบล็อคชั่วคราวเป็นเวลาซะอีก ถ้าเป็นยังงี้เรื่อยจะทำไงดีคะ????


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:9:03:13 น.  

 


น้องหมาน่ารักจังเลย

เอาขนมมาฝากคุณภัทรด้วยค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:9:15:08 น.  

 





มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อน นะครับ




โดย: UDD (เซียน_กีตาร์ ) วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:12:22:18 น.  

 
Image provided by PurrFX.com

สุขสันต์วันหยุดจ๊ะน้องภัทร เรื่องของน้องหมาน่ารักจัง ชอบตอนน้องหมากระโจนเหมือนกันค่ะ จับภาพได้ความรู้สึกดีจัง


โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:15:24:02 น.  

 


น้องหมาสีขาวน่ารักจังเลยค่ะ

มาส่งเข้านอนนะคะ


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:20:40:43 น.  

 
ง่วงหรือยังน่ะ คุณภัทร ยังไงก็ขอมาส่งเข้านอนไว้ล่วงหน้านะคะ



</div

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:22:04:34 น.  

 
น่ารักมากเลย

แต่ะละตัวที่คุณภัทรไปหามา..น่ารักสุดๆ ชอบสีขาวๆ

เขียนได้เข้าถึงใจน้องหมาด้วย

ถ้ายังไม่ง่วง มาเชิญไปเที่ยวน้ำตกนะคะ




โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:22:19:07 น.  

 

เมฆสลัวเหมือนขอบให้เดินผ่าน

เหมือนเป็นลานให้ทักฝากคำหา

จึงเดินอ้อมมาส่งเธอนิทรา

มาดับความเหว่ว้าให้เธอเริง

#############


.............ญามี่///...

@@@@@@@@@


ฝันดีค่ะคุณภัทร




โดย: ญามี่ วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:23:20:41 น.  

 
สายแล้วยังไม่ตื่นอีกเหรอ อย่านอนมากนักนะ แดดออกแล้ว

<br></div><!-- End Comment 12-->
				  <br><br>
                  <table width=100% border=0>
                    <tr> 
                      <td width=100%>โดย: <a href=ดอยสะเก็ด วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:7:34:42 น.
 

 



สวัสดีวันอาทิตย์ครับ



มีความสุขมาก ๆ ในวันหยุด รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: UDD (เซียน_กีตาร์ ) วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:8:10:33 น.  

 
หวัดดีจ้าคุณภัทร

มีความสุขมากๆนะจ๊ะวันหยุด

ป.ล.ไปน้ำตกเหวนรกมาสองครั้งแล้ว

หวังว่าคุณภัทรคงสังเกตเห็นภาพแรกว่าทุกคนใส่เสื้อสีอะไรนะ...


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:8:40:41 น.  

 
สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ คุณภัทร

ที่บ้านฝนไม่ตกเลยค่ะ แต่อากาศเย็นตั้งแต่เช้า

มีความสุขกับวันหยุดอีกวันนะคะ


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:13:40:35 น.  

 
มาแล้วค่าๆๆ..มิน่าวันนี้จามทั้งวันที่แท้ก็มีคนบ่นถึงคริส...เอ้ยเรานี่เอง.ง.ง.ง....5555

วันเสาร์ไปสอนเด็กตั้งแต่เช้ายันเย็น..พูดทั้งวัน..กลับมา.แค่นอนเล่นเฉยๆนะ..หลับไปยันเช้าเลย555(แล้วก็ไม่มีใครมาปลุกด้วยนะ..เอาซิๆ555)

คุณภัทรล้า..วันหยุดไปเที่ยวไหนบ้างเอย.ย..เอ๊ะหรือว่าเป็นคุณแจ๋วอยู่บ้าน..อิอิอิ

ลูกหมาน่ารักดีนะครับ ชอบรูปที่8ครับ..หน้าตามันเหี่ยวดีจังเลยครับ.5555 อ่านบทความแล้วชอบครับแต่ทำไมต้องหักมุมตอนท้ายด้วยละครับ..คริสมาย.ย.ชอบ555(ขอยืมชื่อพระเอกของคุณดอยสะเก็ดหน่อยนะครับ55((บอกแล้วให้เปลี่ยนเป็นชื่อบูรพากรณ์..อิอิอิ..))555)

วันนี้ทำผัดผักคะน้า..ต้มจืดเต้าหู้อ่อน...ไข่เป็ดต้มครับ..ทานข้าวเย็นให้อร่อยนะครับ


โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:16:26:48 น.  

 

สวัสดีวันหยุดที่ร้อนๆอีกวันค่ะคุณภัทร



ปล. เคยมีเพื่อนรุ่นพี่บอกมี่ว่า โคลงเขียนง่ายกว่ากลอนมาก แต่มี่เริ่มจากหัดกลอนก่อน

เวลามาหัดโคลงยังติดนิสัยคำสัมผัสในแบบกลอนนำมาใช้ บ่อย

จึงต้องเล่นไปทางกลบทแทนดีกว่า โคลงยากน้อยมากถ้าเทียบกับกลอน

แต่โคลงผวนยิ่งกลบทด้วย มี่ว่ายากกว่าอีกเท่าตัวค่ะ อิอิ


โดย: ญามี่ วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:16:44:17 น.  

 
น้องหมาน่ารักมากคะ


โดย: pit IP: 115.67.205.36 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:53:38 น.  

 
น้องหมาน่ารักมากค่ะ


โดย: YUE IP: 115.87.32.47 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:01:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.