Nigata city

27 Apr 2007

วันนี้เราตื่นตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง เพื่อเตรียมตัวไป Nigata city เนื่องจากโอโต้ซัง จะไปพบลูกค้าที่นั่น ก็เลยเอาเราสองคนตามไปเที่ยวด้วย เรามาเที่ยว แต่โอโต้ซังมาทำงาน เรานั่ง รถไฟ Shinkansen มาลงที่สถานี Nigata โอโต้ซังขอไปพบลูกค้าก่อน บอกว่าเที่ยงจะมารับ ทิ้งให้แม่และข้าวปั้นเที่ยวอยู่แถวๆนั้น มาถึงหาอะไรกินก่อนเนื่องจากตอนอยู่บนรถไฟข้าวปั้นหลับมาตลอดทาง เลยไม่ได้กินอาหารกล่องหน้าตาดี ไม่อร่อยที่ขายที่สถานีรถไฟเลย แม่ถือว่าข้าวปั้นโชคดีก็แล้วกันนะ แม่ซื้อนมกล่องกับขนมปังให้ข้าวปั้น ส่วนแม่กินโดนัท 1 ชิ้น แม่ป้อนขนมปังให้ข้าวปั้น กับนมสด รสสตอเบอรี่ เสร็จแล้วพาข้าวปั้นข้ามฟากไปยังห้างสรรพสินค้าหน้าสถานีรถไฟ ก็อย่างว่าห้างบ้านนอกไม่มีของอะไรแปลกพอที่จะดึงเงินในกระเป๋าของเราได้ แม่เลยพาข้าวปั้นกลับไปที่สถานีรถไฟที่เดิมข้างบนมีของขาย ของเราเยอะพะรุงพะรัง โดยเฉพาะเสื้อกันหนาวตัวใหญ่ๆ พอไม่หนาวมันก็กลายเป็นภาระของเราทันที แม่จัดการเอามันไปใส่ไว้ในล๊อกเกอร์หยอดเหรียญ เราสองคนจะได้เดินดูของอย่างสบายตัว เดินไปเดินมาเจอร้านขายของน่ารัก น่ารัก อีกแล้ว ใช้เวลาอยู่ที่นั่นนานมาก แต่เงินในกระเป๋าแม่มีแค่ 1000 เยน เท่ากับ 300 บาทเอง แม่เลยใช้บัตรเครดิตรูดของน่ารัก น่ารักไป ส่วนเงินสดเก็บไว้ซื้อของกินให้หนู พอเที่ยงเรารอโอโต้ซังหน้าร้านขนมปัง โอโต้ซังพาไปกินข้าวเที่ยง ก่อนจะออกเดินทางไปหาเพื่อนเก่าของโอโต้ซัง ชื่อคุณอา โอซานากะ ที่อำเภอเล็กๆ แห่งนึงใน Nigata คุณอาทำงานอยู่ที่นั่น เรานั่งรถไฟต่อ ที่นี่บ้านนอกมากเลยข้าวปั้นดูรถไฟที่เราจะขึ้นสิ มันบอกบ่งบอกอายุว่าโดนใช้งานมาอย่างโชกโชนเลยหล่ะ เราเลือกนั่งข้างๆ ครอบครัวนึงเขามากัน 4 คนพ่อแม่ลูก มี พี่ชาย และน้องสาว ข้าวปั้นชอบแอบมองพี่ชายเขาแล้ว ถามแม่ว่า พี่เขาทำอะไรหน่ะ ตลอดเวลา วิวข้างทางสวยมากเลยลูก แม่ถ่ายวีดีโอเพลินไปเลย ผ่านทะเลด้วย สวยจัง เราใช้เวลา 1 ชม จนมาถึงจุดหมายของเรา ดูวิวเพลินเลย ไม่เบื่อเลย

โรงแรมที่เราจะไปพักอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ ประมาณ 2 กิโล โอโต้ซังพาเรานั่งแท๊กซี่ไปที่นั่น มีแม่น้ำอยู่ใกล้ สวยดี มี อินเตอร์เนตให้เล่นฟรีด้วย อันนี้แม่ชอบที่สุด นอนเล่นอยู่สักพักคุณอาโทรมาบอกว่าเลิกงานแล้วจะมารับ ยังพอมีเวลา เราเลยไปที่แม่น้ำกัน ที่แม่น้ำสวยมากๆ มองเห็นกังหันลมด้วย แม่ชอบที่สุดก็ดอกไม้สีเหลืองๆ เต็มไปหมด โอโต้ซังบอกว่า มันชื่อดอก นาโนะฮานะ คนญี่ปุ่นใช้ดอกมันมาสกัดเป็นน้ำมัน ทำเทียนไข แม่จับข้าวปั้นถ่ายรูปไปหลายใบ ใกล้ถึงเวลานัดคุณอาแล้ว เราเดินกลับโรงแรม ไปรอ คุณอาจะพาเราไปกินตะพาบน้ำหน่ะ แม่ไม่มีทางกินเด็ดขาดรีบบอก คุณอารับรองว่ามีอาหารอย่างอื่นกินด้วยแน่นอน แม่กินปูอบเนย + ซุปญี่ปุ่น กินกับข้าวปั้น ข้าวปั้นกินไปเยอะเหมือนกัน เพื่อน สองคน ไม่เจอกันนาน หมดเบียร์ ไปหลายขวด สุดท้ายเมาค่ะ คนที่นี่เมาไม่ขับเด็ดขาด ถ้าขืนขับจะโดนปรับประมาณ 1 แสนบาทไทย แถมคนที่นั่งไปด้วย ก็โดนนะ คนละแสน เจ้าของร้านเรียกแท็กซี่มา เขามากัน 2 คน คนนึงขับรถพาเรากลับโรงแรม อีก 1 คน ขับรถอาขับตามมา เพื่อไปส่งให้ที่บ้าน เราแวะเซเว่นเพื่อซื้อขนม กลับมาถึงที่โรงแรม ข้าวปั้นเพลิดเพลินกับขนมที่ซื้อมา ส่วนแม่เล่นอินเตอร์เนต โอโต้ซังขอตัวไปอาบน้ำอุ่นที่อ่างอาบน้ำของโรงแรม

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

รถไฟต่างจังหวัด บ่งบอกอายุการใช้งานมาอย่างโชกโชน

โรงแรมที่เรามาพักกัน

ดอกนาโนะฮานะ Nano hana

ถ่ายรูปกับโอโต้ซัง

ถ่ายรูปกับดอก นาโนะฮานะ

สนามหญ้ากว้างจังเลยแม่ ข้าวปั้นกระโดด กระโดด

กระโดดมากไปหน่อย ล้มลงไปนอนเลย

เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ แปลกตา แม่ลงทุนบุกป่าดอกไม้

กลับโรงแรมกันดีกว่า

Love Isn't - Same ...

Last Update : 22 พฤษภาคม 2550 19:46:31 น. 0 comments

fuku
Tokyo Japan

[Add fuku's blog to your web]