Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
6 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
โด้ยอดคนกัดฟันสู้จ่อใส่สตั๊ด

โรนัลโด้ ดาวยิงหุ่นพะโล้เตรียมพร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังร่วมทำกิจกรรมฝึกซ้อมกับฟลาเมงโก้ ลั่นขอต่อสู้อาการบาดเจ็บเพื่อคืนสภาพความฟิตให้ได้

อดีตดาวดังเรอัล มาดริด ต้องเข้ารับการผ่าตัดเข่าตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์โดยในเบื้องต้นคาดว่าใช้เวลาพักฟื้นนานร่วม 9 เดือน เลยทีเดียว
อย่างไรก็ตามดาวยิงร่างอวบอาการดีวันดีคืนเรื่อยๆ จนเจ้าตัวหวังหายเร็วเกินกำหนดระยะเวลาและพยายามคืนสังเวียนแข้งก่อนสิ้นปี

"ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นให้ร่างกายปรับสภาพคืนสู่ภาวะปกติ" หอกร่างอวบกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร

"สำหรับผมมันเป็นอะไรที่ยากสุดๆ ผมต้องต่อสู้อาการบาดเจ็บมาโดยตลอด"

"ตอนนี้มันเหมือนเป็นการฝึกฝนร่างกายก่อนปรี-ซีซั่นยังไงยังงั้นเวลาที่นักเตะ เพิ่งหายเจ็บกลับมาก็จะเริ่มฟื้นฟูสภาพความฟิตเสียก่อน"

"การกลับมาเริ่มต้นในวันนี้ (วันพุธที่ 3 กันยายน) ผมจะฝึกร่างกายในแต่ละวันที่ศูนย์ฝึกซ้อมสโมสรฟลาเมงโก้"

"ผมขอฟื้นฟูสภาพกลับคืนสู่ปกติให้ได้เสียก่อน ผมจะประเมินเส้นทางชีวิตของตัวเองอีกทีหลังหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว"

"ก่อนที่ผมจะคิดถึงเรื่องนั้น ผมต้องพุ่งโฟกัสไปที่การฝึกซ้อมของผมและเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมเสียก่อน"

แย้มอาจลงเรือลำเดียวกับบินโญ่
ขณะเดียวกัน โรนัลโด้ ยอมรับหลังหายเป็นปลิดทิ้งแล้วมีความเป็นไปได้ในการย้ายตาม โรบินโญ่ ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะได้รับการติดต่อ

"ผมต้องการเล่นฟุตบอลอีกครั้งไม่งั้นผมคงไม่คุยกับคุณหรอก หากผมไม่คิดกลับมาลงสนาม"

"ผมได้รับการติดต่อจากหลายทีม หนึ่งในนั้นมีข้อเสนอจาก ซิตี้"
"ผมวางโครงการอนาคตล่วงหน้าเอาไว้แล้ว แต่ตอนนี้ผมขอโฟกัสไปที่หายเจ็บกลับมาเสียก่อน "

วอนช่วยเห็นใจหัวอกคนอ้วน
นอกจากนั้นดาวยิงทีมชาติบราซิลพยายามขอความเห็นใจจากบรรดาแฟนบอล หลังกำลงถูกคนรอบข้างที่รุมตำหนิว่าอ้วนเกินมาตรฐานนักฟุตบอล
"ผมเป็นนักกีฬากว่า 15-16 ปี มันเป็นเรื่องปกติที่ผมอาจดูหมดสภาพหลังจากพัก 6 เดือน โดยไม่ได้ทำอะไรเลย" อดีตศูนย์หน้าพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นยืนยัน
"ผมเห็นข่าวพาดหัว 'โรนัลโด้อ้วน' มันเป็นอะไรที่ไร้สาระมากๆ"
"ผมงงว่าทำไมไม่มีใครอยากรู้ถึงสาเหตุที่ผมอ้วน ? ที่ผมเป็นแบบนี้ก็เพราะตลอดระยะเวลาพักฟื้น ผมไม่สามารถออกกำลังกายได้เลยนานถึง 6 เดือน"

หมอเตือนสติโด้อวบลดหุ่นด่วน
โฮเซ่ หลุยส์ รุนโก้ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิลชี้ทางสว่างให้กับ โรนัลโด้ หอกร่างอวบรีบเข้าคอร์สลดน้ำหนักเพื่อยืดอายุค้าแข้งให้ยาวนานยิ่งขึ้น
ดาวยิงวัย 32 ปี ไม่มีสังกัดค่ายใดๆ หลังหมดสัญญากับ เอซี มิลาน เมื่อเดือนมิถุนายน ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างพักฟื้นหลังผ่าตัดเข่ากับสโมสรฟลาเมงโก้

อย่างไรก็ตามสื่อท้องถิ่นรายงานพฤติกรรมการบริโภคในแต่ละวันของ โรนัลโด้ กินแต่อาหารประเภทฟาสต์ฟูดแคลอรี่สูงทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นหอมหัวใหญ่ทอด (160 แคลอรี่),แฮมเบอร์เกอร์(360 แคลอรี่),บาบิคิวเนื้อหมู(480 แคลอรี่) และเบียร์ 1 กระป๋อง

ด้วยเหตุนี้ ดอกเตอร์ รุนโก้ ในฐานะหมอเซเลเซารวมถึงดูแลทีมฟลาเมงโก้ด้วยเตือน โรนัลโด้ ควรงดอาหารขยะหันมาทานมังสวิรัติแทน

"อย่างแรกเลย โรนัลโด้ ต้องลดน้ำหนักเสียก่อนแล้วจึงค่อยคิดกลับมาเล่นใหม่เพียงแต่ผมจะไม่รู้ว่าจะเป็นตอนไหนเท่านั้นเอง" รุนโก้ชี้แจง

"เมื่อพิจารณาจากสภาพร่างกายโดยรวมแล้วเขาดูปกติดีอยู่ แต่สิ่งแรกที่เขาต้องทำก็คือเปลี่ยนวิธีการกินเสีย"

ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์คิกออฟ ฉบับที่ 3333


Create Date : 06 กันยายน 2551
Last Update : 6 กันยายน 2551 8:03:41 น. 1 comments
Counter : 924 Pageviews.

 
ช่วยลดพุงตามคำสั่งหมอโดยด่วน เห็นแล้วฝันร้ายมากเลยโด้


โดย: la liga fan IP: 58.8.101.87 วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:11:32:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.