Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
รามิเรสหวังได้ลุยอลป.กับแซมบ้า






13/10/2554

รามิเรส มิดฟิลด์ เชลซี เผยอยากเล่นให้ทีมชาติบราซิล ในศึกโอลิมปิก 2012 เพื่อช่วย "แซมบ้า" คว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ หลังจากได้เพียงแค่เหรียญทองแดงเมื่อครั้งที่แล้ว

รามิเรส กองกลางตัวเก่ง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันพุธที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาอยากเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ในศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงซัมเมอร์หน้า


ดาวเตะวัย 24 ปี เป็นส่วนหนึ่งของ บราซิล ชุดคว้าเหรียญทองแดงในศึกโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และต้องการที่จะได้เล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง โดยตั้งเป้าที่จะช่วยให้ขุนพล "แซมบ้า" คว้าเหรียญทองให้ได้ในครั้งนี้


"ผมไม่เคยได้ลงแข่งขันในรายการอย่างเป็นทางการให้กับทีมชาติมาก่อน ดังนั้น การได้เล่นในโอลิมปิก ซึ่ง บราซิล ยังไม่เคยได้เหรียญทอง จึงเหมือนกับความฝัน เราหวังที่จะคว้าแชมป์ และเรารู้สึกว่าเราน่าจะทำได้ แต่โชคร้ายที่เราได้แค่ที่ 3 ผมยังมีเหรียญนั้นอยู่ และเก็บมันเอาไว้เหมือนกับมันเป็นเหรียญทอง" รามิเรส กล่าว


เวมบลีย์เป็นหนึ่งในสังเวียนแข้งที่ได้รับเลือกให้ใช้แข่งขันฟุตบอลในโอลิมปิก และเช่นเดียวกับนักฟุตบอลอาชีพทุกคน รามิเรส ฝันที่จะได้ลงเล่นในสนามแห่งนี้ โดยกล่าวว่า "ผมอยากเล่นที่เวมบลีย์ และถ้าผมถูกเรียกตัว ผมจะไม่มีปัญหาเลย"

ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th




Create Date : 13 ตุลาคม 2554
Last Update : 13 ตุลาคม 2554 10:09:27 น. 0 comments
Counter : 1544 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.