Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
โรบินโญ่ปลื้มมอบประตูให้ลูกชาย




โรบินโญ่ หัวหอกบราซิเลียน ของ เรอัล มาดริด เผยสุดเป็นปลื้มกับฟอร์มของตัวเองฤดูกาลนี้ พร้อมประกาศมอบประตูที่ทำได้เกมชนะ เรอัล ซาราโกซ่า 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ ให้กับเจ้าลูกชายตัวน้อยที่เพิ่งจะลืมตาดูโลก

โรบินโญ่ กองหน้าจอมเทคนิคชาวแซมบ้า ของ เรอัล มาดริด เผยประตูที่ทำได้ในเกมช่วย "ราชันชุดขาว" เปิดสังเวียนแข้ง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ชนะ เรอัล ซาราโกซ่า 2-0 เกมประเดิมครึ่งซีซั่นหลัง ของศึกลูกหนัง ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ขอมอบให้เป็นของขวัญสำหรับลูกชายที่เพิ่งลืมตาดูโลก


เกมนี้นอกจาก อีเคร์ กาซียาส จะเป็นฮีโร่จากการเซฟเป็นพัลวันแล้ว โรบินโญ่ ก็เป็นอีกคนที่เป็นฮีโร่ของ มาดริด เช่นกัน เพราะหลังโดนบุกกระหน่ำข้างเดียว เขาเป็นคนเปิดบอลให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย โขกให้ทีมออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 66 ก่อนจะอาสาสังหารเองในลูกถัดมานาทีที่ 77 ซึ่งหลังยิงได้ เขาแสดงท่าดีใจด้วยท่า "อุ้มลูก" สุดฮิตของ เบเบโต้ โดยเจ้าตัวกล่าวอย่างมีความสุขว่า "ผมมอบประตูนี้ให้กับลูกชาย"

อดีตดาวเตะซานโต๊ส กล่าวเสริมว่า "ผมดีขึ้นเรื่อยๆ ผมอยากจะช่วยทีม และยิงประตูต่อไปเรื่อยๆ ผมคิดว่าเราทุกคนต่างมีความสำคัญ ชูสเตอร์ เชื่อมั่นในตัวผม และผมต้องเล่นให้ได้แบบนี้ต่อไป วันนี้ครึ่งแรกเรารับส่งบอลกันพลาดหลายครั้ง เรามีปัญหา แต่สุดท้ายก็ชนะได้ในที่สุด เรากำลังไปได้สวยในตาราง แต่มันไม่มีความหมายหรอกในตอนนี้ ยังมีเกมอีกมากรออยู่ หวังว่าเราจะเล่นได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ"

พร้อมกันนี้ หัวหอกทีมชาติบราซิล เจ้าของฉายา "นิวเปเล่" ยังกล่าวยกย่อง กูตี ด้วยที่ลงมาเล่นแทน เวสลี่ย์ สไนเดอร์ และทำให้ทีมมีเกมบุกที่ไหลลื่นมากขึ้น "ผมว่า กูตี เขาสุดยอดมาก เขาน่าเหลือเชื่อ และเรารู้ดีอยู่แล้วว่า เขาสามารถตัดสินเกมได้ เขาจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช เราเองก็สู้กันหนักมากเพื่อชัยชนะเกมนี้"


จากสยามกีฬา 7/1/2551


Create Date : 07 มกราคม 2551
Last Update : 7 มกราคม 2551 17:37:25 น. 0 comments
Counter : 1292 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.