Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

ชำแหละอก 'เจ้าเป็ดน้อย-ปาโต้'

อาจจะยังไม่เด่นดังถึงขีดสุดแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าอเล็กซานเดร โรดริเกวซ ดา ซิลวา หรือ "ปาโต้" เจ้าเป็ดน้อยมหัศจรรย์ของเอซี มิลาน คือหนึ่งในอนาคตที่น่าจะสดใสที่สุดของโลกลูกหนัง


สำหรับกองหน้าวัย 19 ปี ฤดูกาลใหม่ที่เริ่มต้นมานี้เขาอาจจะไม่ได้สร้างความฮือฮาเหมือนในช่วงแรกที่ย้ายจากอินเตอร์นาซิยงนาลมาอยู่ในซาน ซิโรมากนัก แต่ยิ่งเวลาผ่านมาเรื่อยๆดูเหมือนสถานการณ์ของทีมรอสโซเนรี่จะดีขึ้นเรื่อยๆแบบมาเรียงๆ

โรนัลดินโญ่ก็เริ่มจะแผลงฤทธิ์ได้มากขึ้น เดวิด เบ็คแฮม ก็กำลังจะมา

ทุกอย่างที่ดำเนินไปนี้ เจ้าเป็ดน้อยของเราจะคิดเห็นเป็นเช่นไร แล้วมองตัวเองยังไงกันนะปาโต้เอ๋ย?.........


Q: คิดยังไงกับความเป็นไปได้ที่เดวิด เบ็คแฮม จะมาเป็นผู้เล่นของมิลาน?

เราตื่นเต้นกับเรื่องนี้มาก เขาเป็นผู้ชนะและจะช่วยให้เราได้แชมป์แน่ เราเริ่มเป็นทีมที่มีแต่ดารา เขาจะต้องพยายามช่วงชิงตำแหน่งในทีมเหมือนกัน

Q: มาลองคุยกันตรงๆดู เรื่องที่ปีก่อนคุณดูจะได้เล่นในบทกองหน้าตัวเป้าแต่มาในฤดูกาลนี้กลับถอยลงมาเป็นตัวต่ำแล้วบางทีก็ได้เล่นเป็นตัวเป้าเหมือนในเกมดาร์บี้กับอินเตอร์ ตกลงตำแหน่งคือตำแหน่งที่ดีที่สุดกันแน่?

มันอาจจะดูแปลกๆหน่อยแต่ผมไม่ชอบตำแหน่งตายตัว ที่ผมชอบก็คือขอให้ได้ลงเล่นก็พอ ตราบเท่าที่ผมยังอยู่ในแนวรุกของมิลาน ผมไม่สนใจเรื่องอื่นอีก

Q: ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลคุณยิงไม่ได้และดูจะเริ่มฟอร์มตก ทีนี้ลูกฟรีคิกในเกมกับเอฟซี ซูริค ที่คุณยิงเข้าไปจนพี่ๆมาเฮกันทั้งทีมมันสำคัญแค่ไหน?

ผมไม่เคยจิตตกนะ แต่ตอนนั้นมันก็เป็นอะไรที่รู้สึกดีมากจริงๆ ทั้งทีมโดนวิจารณ์เยอะหลังช่วง 2-3 นัดแรกในเซเรีย อา ดังนั้นมันก็เลยเป็นประตูที่สำคัญและทำให้เราเริ่มเห็นทางสว่าง

Q: สิ่งต่างๆดูจะเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่สัปดาห์ก่อนพวกคุณต้องเจองานหนักทีเดียวกว่าจะชนะซามพ์โดเรียได้ 4-0

มันก็ไม่เชิง ผมอยากบอกว่าเราแค่ยิงไม่ได้ในครึ่งแรก และถ้าเรายิงได้ก่อนครึ่งแรกทุกอย่างจะง่ายมากในครึ่งหลัง

Q: แต่มันมีหลายครั้งที่มิลานดูจะหาจังหวะตัวเองไม่เจอนี่?

มันขึ้นอยู่กับคู่แข่งด้วย ตอนที่เราต้องเจอกับทีมที่มาเน้นเกมรับเป็นพิเศษมันก็ต้องเป็นงานยากกว่าอยู่แล้วในการหาพื้นที่และเล่นตามเกมของเรา แต่พอเรานำแล้วทุกอย่างก็เหมือนเปิดสวิตช์นั่นแหละ

Q: คุณผิดหวังหรือเปล่าที่โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง?

ไม่ โค้ชคิดว่ากาก้าน่าจะช่วยอะไรทีมได้มากกว่าในตอนนั้น แต่ผมก็พอใจกับการเล่นของผม ผมทำในสิ่งที่อันเชล็อตติต้องการถึงแม้ว่าผมจะยิงไม่ได้ตลอดก็ตาม

Q: คณมีพสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ในตัวและยิงประตูมหัศจรรย์ได้หลายลูกแล้ว แต่ก็ยังมีคนวิจารณว่าการเคลื่อนที่ของคุณไม่สอดคล้องกับแนวทางของทีม คุณเห็นด้วยหรือเปล่า?

ไม่เชิงนะ ผมเล่นเพื่อทีมมากนะเพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เจ้านายกับเพื่อนๆในทีมขอจากผม ทุกคนดูจะพอใจกับเรื่องนี้ของผมยกเว้นแต่นักข่าวเท่านั้น

Q: ในเกมกับซามพ์โดเรีย กาก้าเปลี่ยนเกมได้ ตกลงแล้วเขาคือนักเตะที่สำคัญที่สุดของมิลานหรือเปล่า?

เขายอดเยี่ยมมาก เป็นตัวหลักของเราจริงๆแต่ว่าไม่มีนักฟุตบอลคนไหนที่ช่วยให้ทีมชนะได้ด้วยตัวคนเดียว ถ้าไม่มีทีมเวิร์ค เราก็ไปไหนไม่ได้ไกล โชคดีที่มิลานเรามีนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมมากมาย

Q: นักฟิตเนสของมิลานบอกว่าโรนัลดินโญ่ เพิ่งจะฟิตได้แค่ 50% เท่านั้น เขายังยิงได้ 3 ประตูและกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆไปแล้ว แล้วถ้าเขากลับมาฟิตสมบูรณ์อะไรจะเกิดขึ้น?

ผมมีความสุขมากที่รอนนี่กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง เขาซ้อมเหมือนคนบ้าเลยในช่วงนี้และเขาก็เล่นหลายนัดในช่วงนี้ การที่เขาเริ่มจะดีขึ้นอีกมันก็ถือเป็นข่าวดีของเรา

Q: กังวลอะไรหรือเปล่าที่รอนนี่แย่งความเด่นไปจากคุณและกาก้า คนที่เราต้องไม่ลืมว่าเพิ่งจะเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกและยุโรปเมื่อปีก่อน?

ความจริงมันก็เป็นได้ทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีนะ พวกเขาบอกว่าเรากำลังชวยเขาแต่เขาก็ช่วยเราลดความกดดันเหมือนกัน ประเด็นก็คือที่มิลานเราเป็นหนึ่งเดียวกันมาก

Q: คุณเห็นด้วยหรือเปล่าที่โค้ชของคุณบอกว่ามิลานเป็นทีมเดียวที่จะเอาแชมป์มาจากอินเตอร์ได้?

มันเร็วเกินไปที่จะบอกแบบนั้น ไม่มีใครหลุดวงโคจรตอนนี้ ยูเว่ โรม่า ฟิออเรนติน่า ลาซิโอ หรือแม้แต่อูดิเนเซ่ก็ยังมีลุ้น

Q: งั้นคุณจะโต้ตอบกับซลาตัน อิบราฮิโมวิชยังไงที่เขาบอกว่าอินเตอร์แกร่งกว่ามิลานมากและจะคว้าสคูเด็ตโต้ (แชมป์อิตาลี) ด้วย?

ก็เหมือนกัน ให้เขารอดูแล้วกัน ทุกอย่างมันจะตัดสินกันตอนจบฤดูกาล และเราก็มีความตั้งใจที่จะไปสู้ให้ถึงที่สุด

Q: ประตูที่สวยที่สุดที่คุณยิงได้จนถึงตอนนี้?

มี 3 ลูกนะ มีฟรีคิกที่บอกไปเมื่อกี้ และประตูแรกที่ผมยิงได้ที่ซาน ซิโร่ ในเกมกับฟิออเรนติน่ากับนาโปลี แต่ว่าอย่างที่มีคนเคยพูดไว้ว่า ประตูที่สวยที่สุดก็คือประตูถัดไป

Q: โรนัลโด้ยังเป็นไอดอลของคุณหรือเปล่า?

เขายังเป็นไอดอลเสมอ ผมอวยพรให้เขาโชคดีไม่ว่าเขาจะเล่นที่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นในอิตาลีหรือบราซิล

Q: อีเมอร์สันยังเป็นที่ปรึกษาของคุณหรือเปล่า?

ใช่ เขาใกล้ชิดกับผมมากไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม ซึ่งผมอยากจะขอบคุณเขานะ ผมคิดว่าเขาเป็นเพื่อนของผมเสมอแม้แต่หลังจากไปจากมิลานแล้ว

Q: คุณอยู่อิตาลีมาเกือบปีแล้ว ชอบอะไรมากที่สุด?

ง่ายๆเลย อาหารไง ผมชอบไปตามภัตตาคารกับเพื่อนๆในทีม มันมีอะไรใหม่ๆให้ลองชิมเสมอ

Q: ความฝันของคุณล่ะ?

ชนะทุกอย่างที่เป็นไปได้กับมิลานและจากนั้นก็เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของยุโรป

Q: สุดท้ายแล้ว....ใครจะได้สคูเด็ตโต้?

(ยิ้ม) ผมไม่อยากจะเสี่ยงดวงเล่น แต่ก็ต้องเป็นมิลานสิ!




 

Create Date : 07 ธันวาคม 2551
1 comments
Last Update : 7 ธันวาคม 2551 18:23:24 น.
Counter : 1193 Pageviews.

 

เชียร์มิลานคัย สู้ๆครับ สลาตันขี้โม้เกินไป

 

โดย: bankgunners 7 ธันวาคม 2551 19:30:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.