Group Blog
 
<<
กันยายน 2558
 
15 กันยายน 2558
 
All Blogs
 

แก่แล้วอย่าคิดเยอะ! “อ.ยิ่งศักดิ์” ปัดสาวแตกสนองนี้ด มั่นใจไม่กระทบภาพครู คณบดี



“อ.ยิ่งศักดิ์” บูชาช่องโมเดิร์นไนน์ บอกเกิดจากที่นี่ มีความสุขได้กลับมาร่วมงาน โวจัดรายการ “ยิ่งถก กนกซัก” แค่ตอนเดียวสปอนเซอร์แน่น เรตติ้งขึ้นอันดับ 1 อุบตอบได้รายการเพิ่มอีกเพียบ เผยสาวแตกในรายการเอาใจแฟนคลับ ไม่กระทบภาพครู คณบดี รีเควชอยากใส่ชุดว่ายน้ำแต่เกรงใจ “กนก” บอกแก่แล้วอย่าคิดเยอะ

เปิดตัวรายการไปได้เดือนกว่าแต่ดูเหมือนว่ารายการ “ยิ่งถก กนกซัก” ทางช่องโมเดิร์นไนน์ จะได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี เรตติ้งขึ้นเป็นอันดับ 1 ของสถานี สปอนเซอร์เข้ารายการเพียบ แถมด้วยสีสันการแต่งตัวของอาจารย์ “ดร.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์” จนใครๆ ต่างออกปากแซวว่าสาวแตกเข้าไปทุกวัน เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามอ.ยิ่งศักดิ์ถึงกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดของรายการเจ้าตัวก็ยิ้มแก้มปริตอบอย่างมีความสุขว่า

“เราตั้งใจทำงานให้เต็มที่ ไม่ได้มาใส่ใจว่าเราจะต้องดังหรือไม่ดัง ทางช่อง 9 บอกว่ารายการเรามีเรตติ้งอันดับ 1 แล้วตอนนี้ ก็ดีใจนะ แต่เรตติ้งมันก็คือมายา แต่ของจริงมันคือสปอนเซอร์ ซึ่งก็ดีใจอีกเพราะสปอนเซอร์ก็แน่นมากๆ เราออกไปเพียงตอนเดียวสปอนเซอร์ก็เต็มทันที อาจารย์ภูมิใจนะที่ได้มีโอกาสทำงานลักษณะแบบนี้เพราะเราได้พูดแล้วมีประโยชน์กับคนจำนวนมาก โดยส่วนตัวแล้วอาจารย์ไม่ได้เป็นคนที่ชอบไปกัดคนนั้นคนนี้ มันไม่ใช่ตัวอาจารย์ นิสัยเราเป็นคนที่ไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านเลย ชอบอยู่เงียบๆ มากกว่า”

“จริงๆ รายการนี้เราเตรียมตัวกันมาเป็นปีๆ แล้ว ตอนแรกก็แอบกังวลนะว่าเราจะเข้ากับพี่กนกได้ไหม แต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำงานกับคุณกนก พอมาร่วมงานกันจริงแล้วโอเคเลย เราคิดเราอยากพูดอะไรเราก็พูดออกไป เหมือนเราเป็นตัวแทนชาวบ้าน ในขณะที่คุณกนกจะมีคอนเทนต์ของความจริงในความเป็นข่าว เขาก็จะเป็นหลักในเรื่องของความจริง ส่วนเราก็เป็นสีสันตามสไตล์ของคนที่ฟังข่าวว่าชอบไม่ชอบต่อข่าวนี้เราก็พูดออกไปเลย เรามีความรู้สึกว่าข่าวใดๆ ก็ตามคนในส่งคมจะมีส่วนหนึ่งที่รับและส่วนหนึ่งที่ไม่รับเสมอ เราจะเป็นตัวแทนสะท้อนข่าวนี้ว่าคนที่เขายอมรับข่าวนี้เขาคิดยังไง แล้วคนที่เขาไม่ยอมรับข่าวนี้เขาคิดยังไง มันก็ทำให้มองเห็นชัดจนขึ้น”

โวแต่งตัวอลังการสาวแตกแฟนๆ ชอบ ไม่มีใครว่ามีแต่เรียกร้องให้แต่งเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ส่วนรีเควสแค่ขอต่อผมยาวที่เหลือทางคอสตูมจัดให้หมด เชื่อเป็นสีสันให้รายการไม่เครียดจนเกินไป
“ก็ต้องนิดหนึ่ง ให้เป็นสีสันเพราะเราเองก็เป็นสีสันเยอะ อย่างว่าแหละอาจารย์แก่แล้วไงกลัวขายไม่ออก แต่ละเทปคอสตูมเขาเป็นคนคิดคอนเซ็ปต์เอง อาจจะมีเรียกร้องบ้างว่าอาจารย์อยากผมยาวบ้างช่วยต่อผมให้หน่อย มีหางเป็ด ชุดเซเลอร์มูนบ้าง ก็เป็นสีสัน ไม่อยากให้คนมาดูมาฟังแต่เรื่องราวที่มันเครียด ให้ดูเป็นเรื่องราวสนุกสนานเพลิดเพลินไปด้วย ในแต่ละเทปมันก็มีประเด็นทั้งข่าวเครียดและไม่เครียดปนกัน เราไม่อยากให้เครียด เราอยากให้รูปแบบของรายการสนุกสนานและได้วามรู้ไปด้วย คนจะได้ติดตมดู เราก็ประสบความสำเร็จนะ คนนั่งดูรายการเราทุกวันเลยมีจดหมายเขียนมาถึงอาจารย์กับคุณกนก มีเอสเอ็มเอสเขียนมาอยากให้อาจารย์ใส่ชุดแบบนั้นแบบนี้ เราก็ดีใจแสดงว่าเขาสนุกกับเราการแสดงของเรา”

“คนก็เมาท์อาจารย์สาวแตกขึ้นทุกวัน(หัวเราะ) อาจารย์ก็มองดูตัวเองแล้วก็ไม่น่าจะใช่นะ เพราะทุกวันนี้ก็ยังมีความรู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่าง เราก็แต่งตัวตามคาแรกเตอร์รายการ เราอัดเต็มที่เพื่ออนาคตของช่อง ชุดแต่ละชุดเราไม่ได้สนองนี้ดตัวเอง ทุกอย่างคอสตูมจัดให้ มันเป็นความสุขของทีมงานและคนดูที่ส่งเอสเอ็มเอสมา เขารอดูว่าวันนี้อาจารย์ยิ่งศักดิ์จะผมทรงไหน อีกอย่างเราอยากให้คนมองว่าเราเป็นคนที่สัมผัสได้ ถึงแม่เราจะเป็นอาจารย์ มีคำนำหน้าว่าด็อกเตอร์แต่เราไม่ถือเนื้อถือตัว อาจารย์ก็ 60 ปีแล้วอย่าไปคิดอะไรกับมันมาก ก็มีคนรีเควสอยากให้อาจารย์ใส่ชุดไทยอลังการ ก็เกรงใจคุณกนก ถ้าไม่เกรงใจจะใส่ชุดว่ายน้ำจัดรายการแล้ว(หัวเราะ) ให้เขาจัดฉากเป็นทะเล อาจารย์ใส่ชุดว่ายน้ำ สนุกดี”

แย้มกำลังจะมีรายการเพิ่มกับทางอสมท.อีก แต่ยังไม่ขอระบุชัดเจนจนกว่าผังรายการจะออกมา
“ก็กำลังอยู่ในช่วงพิจารณา เอาไว้รอผังชัดเจนก่อนดีกว่าค่อยพูด แต่ตอนนี้นอกจากรายการนี้ก็มีรายการทำอาหารแหละ รายการอาหารเราก็ทำมานานแล้ว ทำมา 20 กว่าปีที่ช่อง 9 เราเองมีความผูกพันกับที่นี่มานาน อาจารย์อยู่ที่นี่โตที่นี่ตั้งแต่ช่อง 9 ยังเป็นช่อง 4 ด้วยซ้ำ พอได้กลับมาทำงานที่นี้มันก็เหมือนว่าเราได้กลับมาที่บ้านของเรา ก็สบายใจ มีความสุข”

เผยทำรายการทุกวันนี้เป็นงานอดิเรก ยังยึดอาชีพการเป็นครูเป็นอาชีพหลัก และการที่ต้องแต่งตัวแปลกประหลาดเพื่อเรียกเรตติ้งรายการก็ไม่ได้กระทบภาพลักษณ์ความเป็นครูของตนแต่อย่างใด
“อาจารย์อายุ 60 แล้ว ก็ทำเป็นงานอดิเรกไม่คิดอะไรมาก ทำให้เรามีความสุข เพราะจริงๆ อาจารย์ก็ยังเป็นคณบดี คณะศิลปะศาสตร์อยู่ที่เทคโนโลยีสยาม ดูแลการท่องเที่ยวการโรงแรม ดูแลสาขานิเทศสื่อดิจิตอล ไหนจะแกรมมี่อีก อาจารย์ทำงานอยู่หลายที่ ถามว่ามาแต่งตัวทำตัวแบบนี้มันขัดกับภาพงานประจำของอาจารย์ไหม อาจารย์มองว่าคนที่อยู่ในสื่อเขาจะแยกออกว่านี่คือพาร์ตหนึ่งของหน้าที่เราในการเป็นคนหน้าจอ เราต้องมีจุดเด่น จุดขายต้องแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน”

“แต่เมื่อเรากลับมาทำงาน ระบบงานระเบียบงานทุกอย่างก็ยังต้องถูกต้อง ตรงเวลาเหมือนเดิม สิ่งที่เราทำมาตลอดชีวิตคือการเป็นครู ซึ่งเราไม่เคยมีปัญหาเลย ทุกคนเปิดกว้าง ยอมรับในความสามารถของคนที่หลากหลาย ครูอย่างเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องนั่งอยู่เพื่อสอนตลอดเวลา คอยขานชื่อเด็กทีละมันไม่ใช่นิสัยเรา เราเป็นอาจารย์รุ่นใหม่ เขาก็เป็นกันอย่างนี้แหละ”




 

Create Date : 15 กันยายน 2558
0 comments
Last Update : 15 กันยายน 2558 10:17:25 น.
Counter : 899 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.