Group Blog
 
<<
กันยายน 2558
 
18 กันยายน 2558
 
All Blogs
 
เดือดถึงขีดสุด ยาว อยุธยา ซัด เข้ามาขออนุญาตจะตายมั้ย? ด้าน เมียแจ๊ส โพส เพราะความดังมารถึงผจญ!









“ยาว อยุธยา” เดือดถึงขีดสุด หลังเป็นข่าวจ่อฟ้อง “แจ๊ส ชวนชื่น” แม่ของอีกฝ่ายขับรถเอาเหล้ามาให้ ซัดเป็นเด็กอย่าข้ามหัวผู้ใหญ่ ถ้าเข้ามาขออนุญาตจะตายมั้ย ลั่นถ้าอยากจบต้องเข้ามาขออนุญาตและขอขมาต่อหน้าสื่อ กรีด “ดม ชวนชื่น” เป็นผู้ใหญ่ทำไมไม่สอนลูก ย้ำไม่ต้องการเงิน ไม่เอาวิชาชีพไปขายให้ชีวิตเป็นเสนียด!

จากกรณีที่มีกระแสว่าตลกดัง “ยาว อยุธยา” เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับ “แจ๊ส ชวนชื่น” ผดุง ทรงแสง ข้อหานำท่อนฮุก “หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว มีผมคนเดียวรูปหล่อจริงๆ นะเนี่ย” ไปใช้ดัดแปลงในเพลง “แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว” ที่กำลังมียอดวิวพุ่งกระฉูดในยูทิวบ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ฝ่ายแจ๊สได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ดม ชวนชื่น” พ่อของตนได้โทรศัพท์ไปขออนุญาตคู่กรณีนานแล้ว อีกทั้งตกลงกันว่าให้นำแค่เหล้าหนึ่งขวดมาตอบแทนเท่านั้น ยืนยันให้เกียรติด้วยการบอกทุกครั้งว่าตลกดังเป็นคนแต่ง

ล่าสุด “ยาว อยุธยา” ได้ออกมาเปิดใจในรายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ย้ำไม่ต้องการเงินทองและชื่อเสียง แค่ไม่อยากให้เป็นเด็กข้ามหัวผู้ใหญ่ ก่อนเผยหลังเป็นข่าวเตรียมฟ้อง ตลกรุ่นลูกให้แม่ขับรถเอาเหล้ามาให้หนึ่งขวด บอกเหมือนมาแก้บน

“ความรู้สึกก็น้อยใจว่าเขามาขอของเราไป แล้วทำไมไม่มาขอให้เป็นกิจจลักษณะ เราอยากให้เขามาขอ มาพูดซะ ว่าอาผมขอนะ เราจะได้ถ่ายรูปไว้ว่าเออ มีอยู่ครั้งหนึ่งนะ มีตลกคนหนึ่งมาขอมุกเราไปเล่น มุกเราที่คิดมีเยอะ คนเขาก็เอาไปเล่นในหนังไม่ได้มาขอ เราไม่ได้ว่าอะไร แต่เราก็อยากทำให้รู้ว่าเราไม่ได้หวังอยากได้สตางค์ จะเอาจากลูกหลานมาทำไม แต่เขาเองไม่เคยคิดถึงเรา ไม่เคยคิดว่าเข้ามาหากันสักครั้ง มันก็ไม่ได้ไกลกัน ขนาดโทรศัพท์ยังไม่เคยโทร. เบอร์ผมก็ไม่ได้หายากหาเย็นอะไร ตามสนามบอลก็มีเยอะแยะ”

“ผมไม่เคยเจอเขา ขนาดผมโทร.ไปหาพ่อดมเพื่อคุยว่าเพลงระพิณ ภูไท ใครเป็นคนเรียบเรียงเสียงประสานเพราะพ่อดมเขาเป็นนักแต่งและนักเรียบเรียงเสียงประสาน ก็ถามเขา คุยกันตั้งหลายนาทีแล้วก็วางไป โดยที่เขาไม่ได้บอกว่าให้หลานไปหากินนะยาวก็ไม่ได้พูด มีอยู่ครั้งล่าสุดผมไปเจอต๋อง ชวนชื่น เขาก็บอกว่าทำไมป่านนี้มันยังไม่เข้าไปหาอายาวอีก เจอกันที่สนามบางกอกกล๊าสไปเตะฟุตบอลด้วยกัน เขาก็บอกว่าขอเวลาหน่อยจะให้มันเข้าไปหา ก็ไม่มา”

บอกแม่อีกฝ่ายเพิ่งขับรถเอาเหล้ามาให้หนึ่งขวด แต่ตนไม่อยู่บ้าน ก่อนซัดถ้าเข้ามาขออนุญาตแค่นี้จะตายมั้ย
“มีเมื่อวานเย็นที่เขาให้แม่ขับรถเอาเหล้าไปให้ผมขวดหนึ่ง มันหมายความว่าไงอ่ะ จากคำพูดที่ว่าเอาเหล้ามาให้กินขวดเดียว แล้วเอาเพลงไป ตั้งแต่สมัยที่เริ่มทำ ตอนนั้นผมก็ไม่ได้จำเพราะผมอยู่นอกวงการ ตั้งแต่ตอนนั้น เอาเหล้ามาให้เมื่อวานคงคิดว่ามันหมดปัญหา เอาเหล้ามาให้ แต่ผมไม่อยู่เพราะผมออกไปสอนเด็กเตะฟุตบอล”

“ก็อยากให้ขอให้เป็นกิจจลักษณะว่าผมขอมาจากน้ายาว ขอเอาไปทำมาหากินนะน้ายาวนะ ก็แค่นั้น ถามว่าแค่นี้จะตายไหมให้เข้ามา ไม่ได้จะเอาตังค์ ผมไม่ได้มาให้ฉันเท่านั้นเท่านี้ ผมปั้นตลกมาเยอะแยะ ที่ผ่านจากผมไป หม่อมเหยินก็ไปรับมาจากต่างจังหวัด โย่ง เชิญยิ้มก็ไปเอามาจากลิเก ทุกคนก็ไม่เคยมาบ้านผม ไม่เคยหิ้วอะไรมาให้ผมกิน ด้วยความกตัญญูของเขา”

“เขาเอาท่อนไหนไป ก็ไอ้หนุ่มฟ้อ หล่อเฟี้ยว มีผมคนเดียวรูปหล่อจริงๆ นะเนี่ย เมื่อวานเขาไปเมืองชล สาวๆ หลายคนถามว่านี่คือหรือเห้ ผมไม่รู้วาท่อนไหน แต่ผมร้องเพลงนี้มาก่อน (เขาบอกว่าเขาพูดเสมอว่ามาจากอายาว?) ไม่เคยมีใครมาบอก มีแค่รายการหม่ำโชว์ที่มีคนมาบอกว่าเขาพูด ผมก็ไม่เคยได้ยิน วันนั้นดูรายการช่อง 3 มีตลกคนหนึ่งบอกว่าเพลงนี้มาจากลิเก ผมก็อ้าว เขาก็พูดเองว่าจำมาจากเรา แต่ไอ้คนนี้บอกว่าจำมาจากลิเก จำมาจากปู่ย่าตายาย มันไม่ใช่มุกหัวไหล่แขนตูด อันนั้นมันมุกเบสิก อันนี้มันมาจากทำนองเพลงจะขอก็รีบขอ ของศิรินทรา นิยากร อินโทรลดนตรีเราไม่ต้องไปหา เราเอาอันนี้มาสวมเลย”

ซัดอย่าข้ามหัว เอาเพลงไปร้องไม่ขออนุญาต ย้ำไม่เคยขายวิชาชีพกิน ไม่อยากให้ชีวิตเป็นเสนียดหวั่นไม่เจริญ
“ก็ต้องติดต่อทางผู้จัดการผมก่อน เพราะตั้งแต่นั้นมาจนถึงตอนนี้เขาไม่มีเวลา ผมก็ไม่มีเวลาเหมือนกัน เรื่องฟ้องร้องผมไม่คิดถึงขั้นนั้น ตอนนี้ผมดีใจว่าสื่อมวลชนรู้ว่าเขาเอามาจากผม ก็แค่นั้นเอง จะได้รู้ว่าไม่ได้โดนเด็กข้ามหัว อยู่ดีๆ เอาไปร้อง ไปกินไม่ขออนุญาต ผมนี่อยู่วงการลูกทุ่งมาตั้งแต่ปี 2541 ผมอยู่กับครูมงคล อมาตยกุล พร พรนารายณ์ เขาสั่งสอนมาเลยว่าอย่าขายวิชากิน ถ้าคิดได้ก็เอาไปหากินกันครูพักลักจำ ผมไม่เคยคิดว่าต้องไปขายอะไร มันเป็นเสนียดจัญไร ขายวิชากิน การขายกลอนขายอะไรไม่ได้ หากินไม่เจริญ ผมกลัว”

“เรื่องที่เขาเอาเพลงไปจดลิขสิทธิ์มันก็ต้องจดเพราะเขามีส่วนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เขาทำมันก็ถูก เขาต้องทำ แต่เราก็ดีใจที่สื่อมวลชนรู้ว่ามันไปจากผม ผมมานี่ไม่ได้อยากดัง อยากออกทีวีหรือว่าอะไรเพราะผมเกษียณจากวงการไปแล้ว ผมถือว่าผมเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่อร่อย ผมอยู่ในซอยคนต้องเดินเข้าไปกิน ผมไม่เคยเข้าไปของานใครทำ”

“ถามว่าเราจดลิขสิทธิ์ได้ไหม เราจะจดอะไรมันเป็นตลก ตลกเล่นกัน ถ้าเกิดผมมีโอกาสจดลิขสิทธิ์ไอ้พวกเพลงฉ่อยผมฟ้องตายเลย มุกผมทั้งนั้น (ถ้าคุยไม่ลงตัวฟ้องร้อง?) อันนี้ไม่รู้ เป็นเรื่องหลังแล้ว ไม่เกี่ยว ให้ท่าเขามานานมาก ตั้งนานมาก ก่อนทำอะไรเราก็ปรึกษาชาย เมืองสิงห์ แดน บุรีรัมย์ ว่าทำไมป่านนี้เขายังไม่เข้ามา ไม่ได้ผมทำกระโตกกระตาก เพราะผมถือว่าคนในวงการเขารักผม ในวงการลูกทุ่งเขาเรียกผมไอ้ยาว ชื่อผมไอ้ยาว ทุกคนเรียกแบบนี้หมด เรารู้ว่าเราเป็นคนลูกทุ่งแท้ๆ ผมช่วยคนมาเยอะแยะ ดูในเฟซบุ๊กได้ผมช่วยเหลือการกุศลตลอด”

ลั่นถ้าเข้ามาขออนุญาตก็จบ แต่ต้องขออนุญาตต่อหน้าสื่อเท่านั้น ไม่หวั่นคำครหาทะเลาะเด็ก เกาะกระแสดัง
“จบ แต่ต้องทำต่อหน้าสื่อมวลชน ให้เขารู้ว่าไม่ใช่คนไปด่าผมในศาลา แล้วจะมาขอขมาในกุฏิไม่ได้ ต้องบอกสื่อมวลชนว่าจะเข้าไปหาที่นี่ๆ จะนัดไปที่ไหนก็ไป ผมก็จบ ไม่เอาอะไรด้วย (กลัวถูกมองเกาะกระแสเด็กดังไหม?) โอ้ยย จะดังไปทำอะไรตอนนี้ ตลกมันหากินได้เหรอ ไปดูประกาศตามสี่แยก มีใครประกาศงาน มีตลกสักคณะมั้ย ไม่มี๊(เสียงสูง) เดี๋ยวนี้นักร้องยังไม่มีงานเลย คนเขาร้องคาราโอเกะกันหมด”

“ใครจะคิดว่าหาเรื่องเด็กก็เรื่องของมัน ผมไม่ได้ทะเลาะ พวกคุณเชิญผมมา มาถามว่าเพลงนี้มาจากใคร ถ้าผมทะเลาะผมก็ไปยืนด่ามันในวันที่มันเปิดข่าวไม่ดีกว่าเหรอ สัมภาษณ์เมื่อวาน (บอล เชิญยิ้มโพสต์บอกว่าอาให้อภัย?) ผมก็ให้อภัยไง แต่มันมาไหมล่ะ ไม่ได้จะฆ่ากัน เขาไม่คุยกับผมไม่ได้โทร. มา เบอร์ผมหายากเหรอ บ้านเขาอยู่มีนบุรี บ้านผมอยู่กม. 7 ชีวิตนี้รวยมาก ลูกจบปริญญาโทอเมริกาสองคน เป็นตลกคนแรกไม่เคยเปิดเผยเลย มีบ้านให้ฝรั่งเช้าที่นาจอมเทียน ทุกวันนี้ไปยืนหน้าบ้านนาจอมเทียน ฝรั่งก็ไล่ คิดว่าผมจะไปปล้น มันไม่รู้ว่าผมเป็นเจ้าของบ้าน ผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน ถ้าน้ำมันไม่ขึ้นลิตรละ 100 บาทผมอยู่สบายๆ จนตาย ตอนนี้ก็เก็บเงินจากฝรั่ง(หัวเราะ)”

ลั่นให้มาขออนุญาตแล้วตนจะมีของดีให้ด้วย บอกเตรียมไว้ให้แล้ว ไม่โกรธเด็กแต่โกรธผู้ใหญ่ ทำไมไม่สอนลูก
“ถ้าเขาไม่มาก็แล้วแต่ เรามอบหน้าที่ให้เขาแล้ว ต่อไปนี้จะคุยอะไรกับเราก็ต้องคุยกับผู้จัดการเราก่อน ว่าจะเอายังไง แต่เขาไม่คุยเราก็ไม่ว่า ก็แล้วแต่เขา มาขออนุญาตคำเดียวก็จบ ให้วงการได้รู้ว่าเขามาขอแล้ว แล้วยังมีของดีให้เขาอีก มีเตรียมให้แล้ว ขอแค่ให้มาพูดคำเดียว เรามีเพชรฝังให้เขาอีก”

“ก็ฝากบอกว่ายังมีของดีให้อีก ถ้าเข้าตามตรอก ออกตามประตู เอาลูกสาวกูไปแล้วไม่มาขอขมากูเลย ถ้ามามีสมบัติให้อีก ดีกว่านี้ด้วย เราคิดไว้เยอะแยะไม่ต้องห่วง ไม่ได้โกรธเด็กแต่ผู้ใหญ่ต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ดีด้วย ทำไมไม่ไปบอกลูกเต้าว่าให้ไปขอไอ้ยาวซะ มันไม่มีอะไรหรอก มันชอบช่วยคน แค่นี้ก็จบ (อันนี้ฝากถึงพ่อดม?) ใครก็ได้ ผู้ใหญ่ฝ่ายเขา ก็แค่นี้เอง อย่าลืมว่ารายได้เข้าบ้านมันดีกว่าเมื่อก่อนเยอะแยะ แค่มาขอเขาหน่อยเดียว มันจะเป็นอะไร”

ฉะเหมือนเอาเหล้ามาแก้บน บอกตนอยู่บ้านทุกวัน เข้ามาหาแค่นี้จะตายมั้ย
“ได้เหล้าก็โกรธดิ เหมือนเอาเหล้ามาแก้บน ผมไม่ได้อยู่คุยกับเขา เหล้าขวดนี้มันเกิดตั้งแต่อาไท กลมกิ๊กเขามาบอกแล้ว อาไทเขามาหัดเตะตะกร้อกับผม เขาก็มาถามเรื่องนี้ ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เอาเหล้ามาให้ขวดหนึ่งก็พอแล้ว แล้วไม่รู้อาไทไปบอกเขาหรือเปล่า เขาก็หายไป เพลงดัง แล้วที่คุณว่าเพลงเขาดังเป็นล้านๆ วิว ผมไม่รู้ ผมไม่ได้เล่นอะไรพวกนี้ แค่มาหาผมมันจะตายเหรอ ผมอยู่บ้านทุกวัน ผมมันคนไม่มีงานทำ ผมอยู่บ้านทุกวัน”




“เมียแจ๊ส ชวนชื่น” โพสต์พ้อ เพราะความดังมารถึงผจญ!






“เมียแจ๊ส ชวนชื่น” โพสต์ไอจีเสียใจเคยเชิดชูวงการตลก รับทะเลาะกับผู้ใหญ่เหนื่อยที่สุด สงสารผัวถูกมองเป็นเด็กก้าวร้าว ชี้เพราะเพลงดังมารถึงผจญ บอกคู่กรณีถ้ายืนยันเป็นคนแต่งให้ไปคุยกันในศาล

เรื่องราวดราม่าดูท่าจะไม่จบลงง่ายๆ หลังจากที่เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(17 ก.ย.) ตลกดัง “ยาว อยุธยา” ออกมาฉะ “แจ๊ส ชวนชื่น” หลังอีกฝ่ายนำท่อนฮุกเพลงที่ตลกดังเป็นคนแต่งไปดัดแปลงในเพลง “แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว” จนดังสนั่นฮิตติดหูทั่วบ้านทั่วเมือง ยอดวิวพุ่งสูงกระฉูดจนต้องไปแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธร ซัดจัดหนักถ้าเข้ามาขออนุญาตจะตายมั้ย บอกเอาเหล้ามาให้หนึ่งขวดหลังเป็นข่าวทำเหมือนแก้บน

ทั้งนี้ภายหลังตลกรุ่นใหญ่ออกมาเปิดใจ ด้าน แจ๊ส ชวนชื่น ยังไร้ความเคลื่อนไหว แต่ในส่วนของภรรยา “แจง ปุณณาสา พรหมยศ” ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมสงสารสามีที่ถูกมองเป็นเด็กก้าวร้าว พ้อเรื่องเกิดเพราะความดัง เสียใจเคยยกย่องเชิดชูวงการตลก

“นานาจิตตัง ลาภยศบารมี ไม่เข้าใครออกใคร คนทำมาหากินไม่ได้หวังอะไรย่อมมีมารมาผจญ ทะเลาะกับคนเป็นเรื่องเหนื่อยที่สุด และเรื่องที่ต้องมานั่งทะเลาะกับผู้ใหญ่เป็นเรื่องที่ยากกว่า การขโมยทรัพย์สินทางปัญญาเป็นสิ่งที่ร้ายแรงนะในความคิดของเราอยากได้เงินก็ต้องหามา คิดค้นหาลงทุน แต่กลับกลายว่าเป็นว่าถูกสังคมมองไปอีกว่าขโมยลิขสิทธ์ของคนอื่นมา”

“1. สิ่งที่ทราบมาตอนนี้คือนาย ก.มาบอกว่าเพลงนี้มาจากลิเกเกิดขึ้นมามาก 50 ปี 2. นาย ข.บอกเพลงนี้คนเป็นคนแต่งขึ้นมาเอง 3. เมื่อสามวันที่แล้วนาย ข.มาบอกว่าเค้าอยากได้เหล้า 1 ขวดพร้อมกับใบขออนุญาต และขอขอบคุณที่ให้นำเพลงนี้มาทำและเชิญสื่อมาทำข่าว ตอนนี้เราแค่งง ว่าประโยคพวกนี้ทำไมไม่มีในข่าวเลย ทุกวันนี้ทำงาน 7 วันตื่น 7 โมงกลับบ้านตี 3 ทุกวัน แจ๊สให้แม่นำของที่เค้าต้องการไปให้ถึงที่บ้าน แต่เค้ากลับโทรมาบอกว่ากูไม่อยู่อยากคุย อยากคุยกับกูไปคุยกับทนายนู่น!!!!”

“แล้วเด็กอย่างเราควรทำยังไงคะ ถ้าคุณบอกว่าเพลงนี้คุณเป็นคนแต่งจริงๆ งั้นเราก็คงจะต้องไปคุยกันในศาลดีกว่าค่ะคุยกันไปแจ๊สก็ถูกมองว่าเป็นเด็กก้าวร้าว บางทีก็แอบเสียใจนะเพราะความดังตัวเดียว ทำไมแต่ก่อนคนนู้นคนนี้เอาไปเล่นถึงไม่มีเรื่องมีราวอะไรเลยแอบเสียใจที่เรายกย่องเชิดชูวงการตลกแต่สุดท้ายได้รับผลแบบนี้ อยู่กับแตงไทยดีกว่าสบายใจไม่เคยเรียกร้องอะไรทำงานหาเงินต่อไปนะเรา สู้ต่อไปความจริงก็คือความจริงใครทำอะไรก็ได้แบบนั้น”


Create Date : 18 กันยายน 2558
Last Update : 18 กันยายน 2558 3:35:36 น. 0 comments
Counter : 1261 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.