ลั้นลา @ ตลาดน้ำลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ทั้งคน ทั้งแมวก็ไม่สบายไปตามๆกันค่ะ...รักษาสุขภาพกันมากๆนะคะ
บล็อคนี้มีโอกาสดีที่ได้แวะไปพัทลุงแบบกระทันหัน เพราะต้องพา "น้องข้าวปุ้น" แมวสุดรักอีกหนึ่งหน่อไปหาคุณหมอขวัญ ไว้จะเล่าให้ฟังค่ะ เป็นอึกหนึ่งอุทาหรณ์สอนคนเลี้ยงสัตว์....แต่วันนี้เล่าเรื่องตลาดน้ำก่อนละกันค่ะ

"ตลาดน้ำลำปำ" อู๋ได้ยินชื่อเสียงมาพักนึงแล้วค่ะ เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป วันนี้ไปกะฝนเลย...ฝ่าฝนพาน้องไปหาหมอแล้วต้องฝากน้องไว้....ขากลับฝนหยุด...ชวนน้องสาวสุดที่รักที่ไปเป็นเพื่อนได้ทุกหนทุกแห่ง....แวะไปเที่ยวกันดีกว่า.....

หาดลำปำแสนสุข ไปไม่ยากค่ะ มุ่งตรงฝ่าเมืองพัทลุงมาเลย ไปตามทางเรื่อยๆ ปลายทางจะเจอเองค่ะ เค้าทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และก็เกิดเป็นตลาดน้ำแห่งใหม่อีกแห่งนึง....ระหว่างจอดรถ มีน้ำพุสวยๆด้วย ขอถ่ายภาพก่อนนะคะ มโนว่าเป็นต่างประเทศ คริๆ

นานๆ อู๋อยากได้ภาพมั่่ง ก็เลยให้นางถ่ายภาพให้ 1 ภาพ....หมุมหามุมสักพัก ปิดบังความอ้วนค่ะ

แล้วก็มีทุ่งทานตะวันน้อยๆระหว่างทางแถวนั้นด้วยค่ะ ช่วงนี้ฮิต

วิวหาดลำปำค่ะ เวิ้งสุดตาเหมือนกัน

เดินไปอีกข้างนึง เตรียมไปตลาดน้ำกันค่ะ

เราต้องเดินข้ามสะพานไปค่ะ ^^ พร้อมยังเอ่ย...ฟ้าไม่เปิดนะคะ อย่างน้อยไม่เจฝนเทก็ดีใจแล้วค่ะ นางแบบคนเดิม ^^ ไปไหนไปกันค่ะ แต่วันนี้พิเศษหน่อย.....นางไปดัดฟันมา กินอะไรก็ไม่ได้....555555

มุมโน้นมีแพสำหรับทานอาหารด้วยค่ะ น่าสนใจทีเดียว

มีพี่เป็ดบริการด้วยนะคะ เผื่อว่าอยากผ่อนคลาย

มองจากสะพานกลับไปที่ศาลาเดิมที่ถ่ายภาพ...มุมนี้แสงได้แฮะ

เดินไปอีกนิดก็เจอป้ายสีสันสดใสค่ะ เหมาะกับการถ่ายภาพ จัดหน่อยนะ....

มีคุณม้าแคระไว้พาเด็กๆเดินชมธรรมชาติค่ะ ค่าบริการไม่ทราบนะคะ....เพราะไม่กล้าขึ้นนั่ง กลัวม้าบ่นว่าหนัก

หลังฝนค่ะ....พื้นที่ก็เลยแฉะไปหน่อย แต่ดูจากร้านแล้ว ภาวะปกติคงมีคนมาเที่ยวเยอะ สินค้าน่าจะขายเยอะค่ะ...วันนี้เอาแบบน้ำจิ้มๆไปก่อนนะคะ

มาชมสินค้ากันค่ะ....จะว่าไปก็น่าทานหมดนะคะ แต่ทว่าคนมาด้วยน้ำตาตก...ทานไม่ได้สักอย่าง.....

เริ่มด้วย ร้านขายผักสดๆ

ร้านไก่ย่าง....แหม น่าทาน

เครื่องดื่มสบายๆ เหมาะกับการเดินไป กินไป

ตามมาติดๆด้วยทอดมันปลา....สดใหม่ขึ้นจากเตา อู๋จัดซะ 1 ชุด เดินกิน ชอบจังค่ะ

มีห่อหมกปลาด้วยค่ะ แต่ไม่ได้ชิมนะคะ

ข้างๆ กันก็ยังมีชุดยำปลาดุกฟู...แหมละลานตา...

ต่อๆค่ะ หมูปิ้งไม้ใหญ่มาก 10 บาทเอง

ของทอดเพียบ.....ชวนอ้วนมากๆค่ะ ก็มันชอบอ่ะ

ยังไม่พอค่ะ ตามด้วยเห็ดทอด/ผักทอดนาโหนด ขึ้นชื่อของเมืองลุง......หรอยๆๆ

เดินๆไป น้ำลายไหลไป สงสารคุณน้องสาวที่ไปด้วยแต่ไม่สามารถทานอะไรได้ น้ำลายไหลเป็นทาง 5555 เอาน่า เข้าที่เข้าทางแล้ว พี่จะพามาใหม่จ้า

ต่อนะคะ เดินไปเจอยำไข่แมงดา โอ้วแม่เจ้า.....มีด้วยอ่ะที่ตลาดน้ำแบบนี้ ^_^ หายากนะคะ

พี่เจ้าของน่ารัก หมุนคุณแมงดาโชว์ ตรงฝาด้านบนนี่แหละค่ะน้องๆ เป็นที่ซ่อนไข่....

แล้วก็ขอบคุณพี่เค้า เดินต่อค่ะ...ไก่ทอด......น่าทานอีกแล้ว

ไก่กอแระ......สำหรับคนชอบหวานหน่อยค่ะ

ไข่ปิ้งไหมคะ

หมึกย่างก็มีนะคะ

ยังไม่จุใจค่ะ......ต้องมีไข่ปลาคาร์เวีย...555 ไข่ปลาทอดแบบทะเลน้อยน่ะเอง

ของหวานก็มีหลายอย่างนะคะ อันนี้เบื้อง ของโปรด

ถุงทองก็มากะเค้าด้วย

พี่เปาฮ่องเต้ก็มาค่ะ....

ยังมีผัดไทไข่ห่ออีกนะคะ

คนมาด้วยบ่นอุบเลยค่ะ....น้ำตาตกใน...ทำไมต้องมาตอนนี้นะ 5555

มาถึงส่วนของฝาก กับสินค้าอื่นๆนะคะ หมวกสวยดีเนอะ เผื่อนักท่องเที่ยวร้อนค่ะ ช็อปแล้วใส่เลย

กระเป๋ากระจูด สินค้า OTOP ของพัทลุงค่ะ

แน่นอนค่ะ ต้องมีเสื้อที่ระลึก....บอกว่า "ช้านมาถึงแล้วนะ"

แล้วมุมนี้เป็นของทีม อบต. เลยค่ะ รวมฮิตของฝากเมืองลุง

พร้อมกับเสื้อที่ระลึกค่ะ.....รับนางแบบไปอีกคนนะคะ

ก่อนกลับ ขอถ่ายภาพที่ระทึก...เอ้ย ที่ระลึกเก็บไว้นิดนึงค่ะ มาถึงแล้วนะ แล้วจะมาอีกค่ะ

ปิดทริปนี้ก่อนนะคะ คราวหน้าจะพาไปเที่ยวอีกค่ะ ^_^ มีความสุขมากๆนะคะ

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ มีของกินพียบอีกแล้ว

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 28 พฤษภาคม 2558 8:05:51 น.

ของน่ากิน ๆ เต็มไปหมดเลยคร้าบบ

โดย: benz47 28 พฤษภาคม 2558 10:16:57 น.

มาที่นี่ได้ครบทั้งชมวิว สวนสนุก และเดินเที่ยวตลาดนัดเลยค่ะ
ของกินเยอะจัง แบบนี้ชอบเดินนู่นนี่น่ากินไปหมด

น้องแมวไม่บาย เจ้าของห่วงแย่เลย
หายเร็วๆนะคะ

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 28 พฤษภาคม 2558 22:24:21 น.

ตามคุณอู๋มาเดินตลาดน้ำ สนุกค่ะ
นอกจากได้ชิมของอร่อยหลากหลายแล้ว
ชอบบรรยากาศสวนและสายน้ำโดยรอบจังค่ะ สดชื่น สบายตา

ขอให้น้องข้าวปุ้นแข็งแรงเร็วๆนะคะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills 29 พฤษภาคม 2558 0:38:20 น.

โดย: Kavanich96 29 พฤษภาคม 2558 3:08:35 น.

มาตลาดก็ต้องเดินดูของกินสิ เนาะ

อ้าว ทำไม น้องน้ำตาตก กินไม่ได้ซักอย่างล่ะน้องอู๋

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 29 พฤษภาคม 2558 5:44:11 น.

วิวธรรมชาติสวยมากเลย ตลาดก็น่าเดิน
ของกินเยอะดีค่ะ

โดย: mambymam 29 พฤษภาคม 2558 8:16:24 น.

สายตาจดจ้องอยู่ที่ไก่ทอดเลยค่ะ เห็นแล้วหิวววว

โดย: Close To Heaven 29 พฤษภาคม 2558 12:23:31 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณพี่ วันนี้ขอแวะตามมาเที่ยวด้วยคน

แต่ว่าของกินระรานตาเหลือเกิน เข้ามาชมตอนเช้าท้องร๊องเลยนี่

พูดแล้วก็ไปหาไรกินดีกว่า หิวมากกกก เห็นของกินเต็มพื้นที่

โดย: Ariawah Auddy 30 พฤษภาคม 2558 9:48:36 น.

แวะมาทักทายวันเสาร์ค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 30 พฤษภาคม 2558 13:05:03 น.

ตลาดน้ำพัทลุง น่าเที่ยวกว่าที่หาดใหญ่อีกอ่า สงสัยต้องหาโอกาสไปเที่ยวบ้างละ ขอบคุณสำหรับรีวิวที่เที่ยวใหม่ อิอิ แต่รูปอาหารเปิดมาดึกๆ เล่นซะหิวเลย

โดย: CG Kyo 31 พฤษภาคม 2558 1:45:01 น.

ตลาดน้ำทางใต้
ผมไม่เคยไปสัมผัสเลย
เห็นแล้ว ต้องหาโอกาศสักครั้งแล้วล่ะครับ

โดย: pumpgusso 31 พฤษภาคม 2558 13:36:02 น.

วิวสวย สงบ คนไม่ค่อยเยอะมากนะคะ
อาหารแต่ละอย่าง น่ากินมาก ๆ หิวเลยค่ะ

โดย: ALDI 31 พฤษภาคม 2558 19:55:07 น.

ตามมาเที่ยวตลาดน้ำ จ.พัทลุง ด้วยคนค่ะ ไกลบ้านซี ยังไงขอตามเที่ยวจากบ้านนี้เลยแล้วกันนะคะ
กินตั้งแต่เด็กเลยค่ะ นานมากแล้ว จำได้ ไปนครปฐมต้องกินข้าวหมูแดง ^_^ ย้อนวันวานเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ
โดย : auau_py

จริงสิค่ะ ดีจังเลยค่ะ

โดย: kae+aoe 1 มิถุนายน 2558 8:36:52 น.

สวัสดียามบ่ายครับ

โดย: ก้อนเงิน 1 มิถุนายน 2558 14:23:02 น.

สวัสดีครับคุณพี่ นางแบบบ้านโน้น คงยิ้มหวานสู้บ้านนี้ไม่ได้มั้งครับ อิอิ มีแอบมาแซวด้วย

โดย: Ariawah Auddy 2 มิถุนายน 2558 12:51:58 น.

ตามมาเที่ยวด้วยจ้า อู๋สดใสมาก
ปล.ชอบรูปในกล่องคอมเมนท์จัง

โดย: sawkitty 2 มิถุนายน 2558 15:20:30 น.

มาเที่ยวด้วยคนนะน้องอู๋

นางแบบน่ารัก อิอิ

พี่หายไปหลายวันเลยเพิ่งได้มาตอบนะจ๊ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 2 มิถุนายน 2558 17:21:35 น.

อ๋อ น้องเค้าดัดฟันนี่เอง

ตอนลูกสาวพี่ดัดฟัน เค้าก็กินได้นะ ไม่ค่อยสะดวกแต่พอกินได้ล่ะ แต่เคยได้ยินจ้ะ ปวดมาก ทรมาน ลูกพี่ไม่เป็นแฮะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 3 มิถุนายน 2558 21:12:08 น.

ของน่าทานเพียบ

โดย: tuk-tuk@korat 4 มิถุนายน 2558 14:36:57 น.

แวะมาหิวอีกซักรอบ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 5 มิถุนายน 2558 7:48:39 น.

auau_py
สงขลา Thailand

นักเขียนตัวเล็กๆ ที่แชร์ความสุขด้วยการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ จากการเดินทาง

[Add auau_py's blog to your web]