ล่องใต้: ตามล่าหานุ้งแมว@เกาะมุก จ.ตรัง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ต่อจากบล็อคที่แล้วที่พาเที่ยว "เกาะมุก รีสอร์ท" แบบที่คิดว่าทุกซอก ทุกมุม ทุกรูขุมขนของรีสอร์ทแล้วนะคะ...อิๆๆ พูดเล่น....

คราวนี้...จะเอาข้อมูลและเรื่องราวของ "เกาะมุก จ.ตรัง" ที่ได้ไปเยี่ยมเยือนมาฝากกันค่ะ.....อาจไม่เจาะทุกรูขุมขนของเกาะ เนื่องจากมีเวลาน้อยและเหนื่อยกับรูปแบบการเดินทาง....แต่ตั้งใจเอามาฝากกันนะคะ....

เริ่มต้นจากฝั่งค่ะ.....เราขับรถมาจากในเมืองตรัง....มาตามเส้นทาง อ.กันตัง...ผ่านเข้ามา มุ่งหน้าไปทางหาดปากเมงน่แหละค่ะ...เพื่อมาถึง ท่าเรือควนตุ้งกู.....ท่าเรือเป้าหมายของเรา ไกลดี.....มาถึงท่าเรือค่อนข้างเงียบเหงา....เหงามาก เนื่องจากเค้ามีเรือวันละแค่ 1 เที่ยวค่ะ ออกจากท่าเรือควนตุ้งกูตอน 12.00-13.00 น. เป็นเรือเมย์ ราคา 20 บาท/คน/เที่ยว ถ้าเอามอร์เตอร์ไซด์ไปด้วยก็ 50 บาท/คน+รถ/เที่ยว แต่ถ้าเหมาเรือ (แบบเรา) 600 บาท/เที่ยว ขาดตัว....

รอบๆระแวกนี้ยังเป็นป่าชายเลนค่ะ....สมบูรณ์ใช้ได้

ออกเดินทางกันเลยค่ะ...มุ่งหน้าสู่ทะเล.....อากาศดีมาก

มาถึงแล้วค่ะ...เกาะมุก.....เราพักที่เกาะมุกรีสอร์ท (ที่เล่าไปแล้วค่ะ)

จากนั้นก็ปั่นจักรเที่ยวรอบเกาะกัน....

เลาะไปตามเส้นทาง....ที่เป็นทราย ขี่ยากชะมัดเลยค่ะ...

ผ่านหมู่บ้านชาวประมงก่อน....แล้วอากาศก็เริ่มเปลี่ยนไป...ฝนเหมือนกำลังจะมา....

ได้นุ้งแมวตัวแรกค่ะ...อยู่ในร้านค้า....กำลังหลับ ย่องๆเข้าไป ตื่นซะงั้น...

ขี่ต่อไปค่ะ...เจอที่พักในหาดแนวเดียวกัน....Coco cottage......

ขี่ตรงไปเรื่อยๆ เจอนุ้งแมว 1 ฝูง....กำลังหลับบ้าง เล่นบ้าง....ตรงเข้าไปถ่ายภาพ...กระเจิงกันไปบ้าง แต่ยังดี ยังได้ภาพมา อิๆๆๆ

ส่วนตัวนี้รุ่นใหญ่ อยู่ในร้านขายของชำ....

ตัวนี้นั่งได้สุดยอด....แถมมองหน้าอีก....

ร้านรวงที่นี่ก็มีไม่มากค่ะ ส่วนมากเป็นร้านเล้กๆ

ขี่จักรยานต่อไปที่สะพานเทียบเรือของเกาะนี้.....เงียบดีจัง.....มองไปเห็นรีสอร์ทสวยๆ "เกาะมุกศิวาลัย" น่าไป เพราะหาดขาวมากๆ

หลังจากนั้นเราสองคนก็มองหน้ากัน...กางแผนที่ แล้วไปไหนต่อดีล่ะ...เอาล่ะ ไปตามเส้นทางที่มีละกัน....

ระหว่างกำลังคิดมีเสียเชียร์บอลดังมากๆ อ่ะนะ ต้องมีกิจกรรมบนเกาะนี้แน่เลย....แวะเวียนๆๆๆ ระหว่างขี่ไปก็เจอกับสำนักงานของคุณเอเกาะมุก ที่เป็นโฮมสเตย์ระดับประเทศด้วยค่ะ....อ่านเวปแล้วน่าสนใจเหมือนกัน คราวหน้าๆๆๆ

เจอนุ้งแมวแอบหลับ...ย่องเข้าไป ตื่นมาขู่กันซะงั้น

จากนั้นก็ไปตามเสียงและกลิ่นอาหารค่ะ....ไปเที่ยวเกาะมุกเกมส์กัน เค้าแข่งขันบอลเกาะ เชียรกันสนุกเลย แต่ว่า เอ่อ...ในสนามทำไมมีแพะด้วย อิๆๆๆ นี่แหละเสน่ห์ของบอลเกาะหละ..

จริงๆน่ะ บอลไม่ได้สนใจเท่าไหร่ค่ะ...สิ่งที่สนใจอยู่ที่ "ของกิน" ที่เค้าวางขายต่างหาก....ได้ข่าวว่า.....ถ้าไม่มีเทศกาลหรืองานแข่งขันอะไรสักอย่างที่นี่ค่อนข้างหากินลำบากหน่อย...วันนี้ถือว่าเราโชคดี้ โชคดี มีของกินหลากหลาย.....บนเกาะมีทั้งคนไทยพุทธและมุสลิมนะคะ อาหารส่วนมากเลยเป็นไก่เป็นหลักค่ะ....น่าทานทุกอย่างเลย...เราหม่ำตั้งแต่ ไก่ย่าง, ทอดมันปลา, ขนมถังแตก, เครป, น้ำผลไม้....กินแล้วเหนื่อย... ผลไม้ก็มีนะคะ แต่ส่วนมาก import มาจากฝั่งค่ะ....เลยเฉยๆ...เราก็คนฝั่งอ่ะเนอะ...กินไก่ย่างเกาะดีกว่า

เมื่อท้องอิ่มก็เดินทางต่อได้ค่ะ...แต่เอ...เพิ่งเห็นแท็กซี่ของเกาะนี้...น่ารักดีนะ 50 บาท/คน/เที่ยว ขาดตัว ไม่ต้องต่อ

ขี่จักรต่อค่ะเป้าหมายคือปั่นไปหาดฝรั่ง...ฝนตกก็ยังไป ปั่นขึ้นเนิน ต้องจูงกันบ้าง...ลากกันบ้าง...คุณชายทิ้งกันบ้าง....สารพัด แต่ยังไงก็ไปถึง....ระหว่างทาง ผ่านร้านอาหารหนึ่งในสองร้านของที่นี่ค่ะ...วิวสวนยางดีๆนี่เอง...

ขี่ไปตามเส้นทางสวนยางค่ะ...ขี่ไปๆๆ เพิ่งรู้ว่ารถของคุณชาย เบรคไม่ได้...ลงเนินได้ลุ้นกันตลอดเวลา....จนมาถึงหาดฝรั่ง ก็จะเจอกับรีสอร์ท เกสเฮาส์ประมาณ 3-4 แห่งอยู่ 2 ข้างทางค่ะ....มีหาดฝรั่งเกสเฮาส์, เกาะมุกรับเบอร์บังกะโลว์ และเกาะมุกชาลีบีช ที่ตั้งอยู่บนหาดฝรั่งเลย.....เลยแวะเวียนไปเยี่ยมมาค่ะ...ฟ้าฝนเป็นใจนิดนึง ทำให้เราเปียกน้อยลง...เลยเก็บภาพมาฝากกันค่ะ....หาดฝั่งนี้สวยกว่าที่เราพักนะ....น่าจะมองวิวพระอาทิตย์ตกได้สวยดีค่ะ...

ขากลับปั่นกลับอีกทาง มาถึงทางไปที่พักได้เร็วกว่า แต่ต้องมาหยุดด้วยน้องเหมียวตัวนี้ค่ะ.....น่ารักดี

ขี่มาอีก อ้าว เจอที่พักอีกแห่ง ไม่ไกลกัน...ขาไปผ่านสายตาไปได้ไงเนี่ย...

หันไปสบตาเจอน้องเหมียวอีก...น่ารักมากมาย

ตัวนี้ไปทำธุระส่วนตัวริมทะเล แล้วเดินกลับมาอย่างสบายอารมณ์

ขากลับจากเกาะ เหมาเรือกลับค่ะ เพราตื่นสาย....นั่งสบายมากมาย...ชิลๆ

ขากลับคุณชายพาแวะไปที่หาดชื่อดังของตรังค่ะ....ไปเที่ยวหาดสั้นที่หาดหยงหลิงก่อนเลย......สวยค่ะ หาดขาวแต่มีระยะสั้นๆ......สมชื่อ...

จากนั้นยังไม่สะใจ (สะใจเค้าแหละ) ก็พาไปหาดเจ้าไหมอีก...เช้าๆแบบนี้คนไม่เยอะค่ะ

ปิดท้ายด้วยการไปเที่ยวหาดวิวาห์ใต้สมุทรที่อยู่ในพื้นที่ราชมงคลตรังค่ะ...สวยสงบ...และเจอคู่แต่งงานมาถ่ายภาพด้วยนะ......

จบแล้วค่ะ กว่าจะเขียนจบ....ติดภารกิจมากมายเลยหายหน้าหายตาไป แต่ไม่กลัวนะคะ....คิดถึงเพื่อนๆเสมอค่ะ....

ใครมีโอกาสแนะนำให้ไปเที่ยวเกาะธรรมชาติๆอย่าง "เกาะมุก" นะคะ มีความสุขค่ะ.....

มีความสุขทุกๆวันนะคะ...

Last Update : 16 พฤษภาคม 2554 7:25:35 น. 10 comments

อกฺโกฉิ มํ อวธิ มํ อชินิ มํ อหาสิ มํ เข จ
ตํ นูปนยฺหนฺติ เวรํ เตสูปสมฺมติ

ใครไม่คิดอาฆาตว่า เขาด่าเรา เขาทำร้ายเรา เขาเอาชนะเรา
เขาขโมยของเรา...เวรของผู้นั้นย่อมระงับ

มีความสุขกับการอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ตลอดไป...นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:52:37 น.

สวัสดีค่ะคุณauau_pyค่ะ..

อื้อฮือ!ฟ้าเห็นแล้วตื่นตาตื่นใจ ทั้งที่เที่ยว ทั้งของกิน โอ้ยไม่รู้จะเลือกทานอะไรก่อนดีเลยค่ะ ชอบไปหมดและที่สำคัญนางแบบที่นั่งอยู่บนเรือสวยกว่าทะเลเสียอีกค่ะ..

โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:36:04 น.

น้ำทะเล กับสีท้องฟ้าอย่างนี้ ชอบจังค่ะ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:49:47 น.

ไปเที่ยวด้วยคนครับ แมวเยอะดีครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:05:24 น.

Entry นี้ ข้อมูลแน๊นแน่นสำหรับเรื่องที่พัก

เกาะแถวนี้ไม่มีน้องหมา มีแต่นุ๊งแมว เจ้าของบล๊อกทราบใช่ไหมครับ ว่าเพราะอะไร อิอิ

มีอีกไหมเนี่ย จะรอชมอีก อย่าให้นานเกินนะ เดี๋ยวจะตามมาทวง

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:18:39 น.

วิวสวยจัง

ปั่นจักรยานเที่ยวนี่ได้ออกกำลังกายไปด้วยนะคะ

โดย: luckyfarm6662 วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:43:15 น.

ขี่จักรยานตามเหนื่อยเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:38:11 น.

โดย: พิรุณร่ำ วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:21:36 น.

พูดถึงตรัง
ผมนึกถึงหมูย่างทุกครั้งไปครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:10:51 น.

^_^ น่าไปเที่ยวจังเลย น้องแมวเยอะดีชอบๆๆๆๆๆ

โดย: Lovenumber129 วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:04:10 น.

auau_py
สงขลา Thailand

นักเขียนตัวเล็กๆ ที่แชร์ความสุขด้วยการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ จากการเดินทาง

[Add auau_py's blog to your web]