++++ North Kyushu Trip วันที่ 4-1 Yufuin หลงรักเมืองนี้เต็มหัวใจ ++++

สถานที่ท่องเที่ยว : yufuin, Japan

พิกัด GPS : 33° 12' 19.26" N 131° 23' 2.34" E

ดูแผนที่เพิ่มเติม

เช้าวันนี้ตื่นมาด้วยอากาศหนาวเลขตัวเดียวประมาณ 9 องศาค่ะ

แต่โชคดีที่ฝนไม่ตกและแดดออกเหมาะกับการเดินเที่ยวมั่ก..มากกก

ป้าฮาซูว่านัดกินข้าวเช้าตอน 8 โมงตรงค่ะ เราตื่นกัน 7โมง แช่ออนเซ็นอีกรอบ

แล้วออกไปเดินรอบๆหมู่บ้าน เงียบดีจริงๆ หลังห้องพักเราเป็นรางรถไฟค่ะ

มิน่าได้ยินเสียงรถไฟทั้งคืนเลย แต่ไม่ได้ดังมากจนนอนไม่หลับนะคะ

ตั้งกล้องถ่ายรถไฟโลคอล แต่ทันแค่ขบวนเดียวสีแดง

มาเดินสำรวจบ่อออนเซ็นบ่อใหญ่ด้านหน้าเรียวกังกันค่ะ จะมี 2 บ่อ โอเพ่นแอร์

ทั้งคู่ แต่มีห้องเล็ก 1 และบ่อใหญ่ 1 ค่ะ ด้านหน้ามีวิธีการบอกว่าต้องทำอย่างไร

เข้ามาบ่อใหญ่แทบกรี๊ดดดด..สวยและน่าแช่สุดๆ เสียดายขึ้นมาทันที

แต่ก้อนั่นแหละ แขกเข้าพักเต็มทุกห้องคงต้องรอนานมากๆค่ะกว่าจะได้คิว

แช่บ่อบ้านพักเราดีสุดล่ะ

ขอทำมิวสิคแพ๊พพพ  Smiley

ห้องข้างๆเป็นบ่อเล็กค่ะ

รถของคุณป้าที่บริการ รับ-ส่ง ไปสถานีรถไฟค่ะ ใหญ่นั่งสบาย ป้าขับไวมากกก

จักรยานที่เรียวกังมีให้บริการ 5 คัน ส่วนตัวว่ามันน้อยไปหน่อย

เพราะจำนวนแขกทั้งหมด 12 คน แย่งกันน่าดู เรียวกังอยู่ห่างจากถนนคนเดิน

ไกลค่ะเดินไม่ได้แน่นอน

เมโกะๆ หนาวล่ะสิเธอเอาหางมาขดรอบตัวเลยนะ Smiley

ได้เวลากินข้าวเช้าพอดีค่ะ เซตตอนเช้าน่ารักๆ เติมข้าวหมดหม้อกันอีกแล้วเรา

หม่ำๆกันค่ะ วันนี้อีกยาวไกลลลล Smiley

มีใบสนวางประดับอยู่ กินไม่ได้นะคร้าาาา

สาลี่อร่อยๆ ติดใจมากๆค่ะ หวานกรอบ

ดื่มชาเขียวอุ่นๆช่วนให้หายหนาวได้เยอะเลย

ทีนี้มาวางแผนกันค่ะ คุณป้าจะไปส่งที่สถานีตอน 10 โมงเช้าเท่านั้น

รถไฟเราออก 12.30 ประเด็นคือต้องเอากระเป๋าไปฝากที่สถานีก่อน

แต่ให้รอถึง 10โมงก้อเสียเวลา เอางี้.. ปั่นจักรยานไปจนถึงทะเลสาบคิรินโกะ

เซอร์เวย์ถนนคนเดิน แล้วกลับมา10โมง ให้ป้าไปส่งทีสถานี ฝากเป๋า

แล้วเดินเก็บรายละเอียดกันอีกรอบ..แหมะ..ความคิดเข้าท่า

รอช้าทำไม..ปั่นจักรยานกันเลยยย Smiley

คือแบบ..วิวสวยที่สุด รู้สึกขอบคุณที่จองยุฟุอินโนะโมริได้เที่ยวเย็น ทำให้

ตอนเช้าได้มาปั่นจักรยานกับบรรยากาศสวยๆแบบนี้

จุดนี้อยากให้เวลาเดินช้าลงไป..ช้าลงไป..ซึมซับกับบรรยากาศให้ได้มากที่สุด

วิวนี้ถ้าเป็นช่วงซากุระบานจะสวยกว่านี้อีกหลายร้อยเท่า ต้นซากุระออกดอก

พร้อมๆกัน และมีดอกสีเหลืองเล็กๆบานริมทางเดินเต็มไปหมด เฮ้อออ..

อยากกลับมาอีกรอบเลย

คุณลุงคุณป้าจูงหมามาเดินเล่น บรรยากาศสุดชิลล์

ตัดใจรีบไปต่อเด๋วจะไม่ถึงจุดหมาย แต่ก้อต้องมาหยุดกับภาพตรงหน้า

ระหว่างทางอีกจนได้ บางครั้งจุดหมายก้อไม่ได้สำคัญไปมากกว่า

สิ่งที่เราเจอระหว่างทาง Smiley

บ้านพักหลังนี้ มอส หรือ ไรเคน ไม่ทราบได้ขึ้นปกคลุมพื้นไปทั่วเหมือนพรม

ปั่นไปจนมาเจอถนนคนเดิน ยั้งใจไว้ แวะถ่ายรูปประปรายค่ะ แต่ต้องรีบไป

ปั่นตามๆรถยนต์ไป ถามทางบ้างเป็นระยะๆ ในที่สุดก้อมาถึง

ทะเลสาบคิรินโกะ เป็นทะเลสาบน้ำอุ่นนะคะ

หายเหนื่อยเลยนะ

เซลฟี่กันเองไม่มีไม้ ก้อใช้มือนี่แหละ Smiley

อาคารหน้าทะเลสาบเค้าว่าเป็นร้านอาหารและมีที่พักด้วยค่ะ ราคาคงแรงไม่น้อย

เสียดายปั่นไปไม่ถึงอีกฝั่ง เพราะเวลาไกล้ 10โมงแล้ว

ใบไม้เพิ่งเริ่มเปลี่ยนสี แต่ได้เห็นแค่นี้ก้อดีใจกันสุดๆแล้ว

อีกต้นแดงได้ใจไปเลย Smiley

เจอแปะก๊วยอีกหนึ่งต้น เหลืองเต็มๆ

ขากลับปั่นจักรยานกันแบบ..ซิ่งงง มากๆๆ ถึงเรียวกัง 10โมงเป๊ะ!!

กำลังเก็บกวาดห้อง ตากผ้าห่มกันเลยค่ะ

เข้าไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับคุณป้าค่ะ ค่าที่พักประมาณ 5พัน รวมอาหาร

มื้อเย็นและมื้อเช้าไปแล้ว อยู่ที่ 6พันนิดๆค่ะ

คุณป้าพาเรามาส่งที่สถานี เซย์กู๊ดบาย แต้งกิ้วกันเรียบร้อยก้อเตรียมตัว

ไปเดินเที่ยวกัน สัญลักษณ์ที่นี่ภูเขายุฟุค่ะ

มีรถม้าพาเที่ยวด้วยนะ ไม่ได้ถามราคาแต่ม้าฉลาดมาก เราถ่ายรูปเสร็จ

โค้งให้ เค้าก้อผงกหัวให้ด้วยนะเออ..Smiley

ด้านหน้าสถานีค่ะ เป็นสถานีไม่ใหญ่เล็กๆ แต่น่าอยู่สัก 2 คืน

วันนี้เป็นวันหยุดของคนญี่ปุ่นรถวิ่งกันเยอะ

เดินถ่ายรุปโน่นนี่ไปเรื่อยๆ

จนมาถึงแยกร้าน B speak โรลขึ้นชื่อของที่ยุฟุอิน แต่เราหม่ำกันเรียบร้อย

ไปแล้วบนรถไฟขามา ซึ่งแนะนำนะคะ อย่ามาหวังรอซื้อที่นี่ คนต่อแถวยาว

มากๆ ขนาดร้านเปิดไม่ถึงชั่วโมง กล่องเล็กหมดแล้วอ่ะค่ะ

หมดคร้าาา  Smiley

ถ่ายคู่ๆ

เดินมาจนเจอร้านนี้..กรี๊ดดดยาวววว โตโตโร่จังงง ใครเป็นแฟนหนังของ

สตูดิโอจิบลิ คงรู้จักกันดีกับหนังที่สร้างชื่อให้ค่ายนี้ My neighbor totoro

totoro และรถไฟแมว

น่ารักๆๆ อยากได้ๆๆ

แต่ราคาไม่น่ารัก ตัวเล็กก้อ 700บาทไทยล่ะ ฮือๆๆ ถ่ายรูปก้อพอเนอะ

เดินอยู่นาน คงซื้อแค่แมคเนตแหละ นอกนั้นแพงค่ะ อย่างว่าเป็นร้านลิขสิทธ์

ของสตูดิโอจิบลิเลยแพง

อ้อออ..ไม่ทันเห็นป้ายเค้าห้ามถ่ายรูป กราบขออภัย Smiley

พุดดิ้งคัสตาร์ดร้านนี้ทำกันสดๆให้เห็นเลย น่ากินชะมัด

คนเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ

อากาศหนาวๆอย่างนี้ กินอะไรร้อนๆท่าจะดี ครอกเก้ล่ะกันเห็นคนต่อแถว

ท่าทางจะน่าอร่อย

ซื้อใส้ชีสกับมันบดมาค่ะ ชีสเลี่ยนไปอ่ะ

แต่มันบดกำลังพอดีเลย

ผ่านมาเจอร้านปลาหมึกตอนแรกว่าธรรมดาๆ แต่คุณสามีบอกว่า

เคยอ่านรีวิวมีคนแนะนำว่าอร่อย เลยเดินเข้าไป

ปรากฏว่าคนขายพูดไทยจ้าาา พูดว่า คนไทยชอบกินมั่ก..มั่ก 5555

สำเนียงญี่ปุ่นน่ารักดีค่ะ ไม้เดียว 300เยนถ้า2ไม้ 500เยน

ตอนแรกนึกว่าธรรมดาๆเลยสั่งไปไม้เดียวทีใหนได้อร่อยอ่ะ รู้งี้ซื้อ2ไม้ดีฝ่า

ย่างกันสดๆให้เห็นเหมือนกัน ไม่มีปิ้งไว้ก่อน

อร่อยมากกก...คอนเฟิร์ม!!

ตรงข้ามร้านปลาหมึกมีร้านขายขนมเกี่ยวกับชีสทั้งร้าน เราซื้อชีสเค้กกลับมา

เมืองไทยร้านนี้ค่ะ ถ้าใครชอบชีสแนะนำเลย อร่อยดี

ผ่านร้านน่ารักๆมากมาย ดึงดูดเงินในกระเป๋าให้ออกมาจับจ่าย

จุดนี้ต้องหักห้ามใจฝุดๆ อย่างร้านนี้ ทำทุกอย่างเป็นสนูปปี้หมดเลย

ดูเมนูแล้วน่าเข้าไปจัดมากกก แต่ยั้งไว้ก่อนเดินเที่ยวกันก่อน

สนูปปี้ยักษ์หน้าร้าน กอดรัดฟัดเหวี่ยงได้เลย นุ่มนิ่มชะมัด

แวะเดินไปเข้าห้องน้ำ เจอต้นเมเปิ้ลแดงทั้งต้นเลย จัดไป 1รูป

เมโกะๆ มานอนอาบแดด คนรุมถ่ายกันใหญ่ เป็นดาราเลย

เดินออกมาตรงหัวมุมที่เลี้ยวเข้าห้องน้ำ จะมีร้านขายใส้กรอกข้าวอยู่ 5555

ไอ้เรานึกว่าเป็นเบคอน ห๊อม หอม ไม้ใหญ่ด้วย

ขอนิยามว่าเป็น ใส้กรอกข้าวแนวญี่ปุ่นสตาวลลล์

กัดปุ๊บ เฮ้ยยย..ข้าวนี่หว่า Smiley

เลี้ยวเข้าไปดู Yufuin Floral Village กันค่ะ แนวเหมือนเทพนิยาย

สร้างเป็นบ้านหลังเล็กๆ สไตล์ยุโรป สวยดีค่ะ แต่คนเยอะมากกก

ด้านในมีของกระจุกกระจิกและร้านอาหารน่ารักๆ เช่นร้านนกฮูก ร้านนี้

ในที่สุดก้อเสร็จเจ้าหมีคุมะมงจนได้ ได้เสื้อมา 1 ตัวค่ะ แขนยาว

เจ้าของร้านน่ารักมาก ถามว่ามาจากใหน พอเราบอกไทยแลนด์

เค้าพูดว่า สวัสดีค่ะ อิอิ..น่ารักเชียววว

หันมาดูเวลา นั่น!! ไกล้เวลารถไฟจะมาล้าววว ข้าวกลางวันกินไม่ทัน

รีบวิ่งไปซื้อขนมปังร้านไกล้สถานี ร้านใหญ่มากๆ เสียดายที่ไม่ได้เดินดูเลย

เสร็จเจ้าโตโตโร่ ซื้อเพราะน่ารักพูดเลย!!

ของคุณสา ขนมปังพิซซ่า แป้งเค้านิ่ม อร่อยมากเลยค่ะ

เรามาก่อนเวลา 10 นาทีเพราะอยากแช่ออนเซ็นเท้า อิอิ ที่สถานีรถไฟจะมี

บ่อแช่เท้าออนเซ็นไว้บริการ ระหว่างรอรถไฟ เกร๋ๆๆ ชอบที่สุด

หรือถ้าใครอยากเป็นส่วนตัวก้อมีบ่อเล็กๆ แต่เสียเงินนะคะ

ที่นี่เป็นจุดจอดของรถไฟขบวน Seven Star ด้วยค่ะ

ให้นักท่องเที่ยวลงไปเดินเที่ยวแล้วค่อยกลับขึ้นมาบนรถไฟค่ะ

เอิ่บบบบ..ยุฟุอิน โนะโมริ เลท 20นาที!! ตั้งแต่มาญี่ปุ่นเพิ่งเจอรถไฟเลท

ทำให้เราไม่ได้กินมื้อกลางวัน แถมต้องรีบเดินเที่ยวเบปปุอีกตะหาก

อ้าวว..ลืมบอกเลยค่ะ เราจะไปเที่ยวเมืองน้ำพุร้อนกันต่อ เมืองเบปปุ

ซึ่งขากลับโชคดีจองได้เจ้าหนอนเขียวเช่นเดิม คราวนี้ได้นั่งตู้แรกเลย

เดินไปดูหน้ารถไฟได้เลย

รู้สึกว่าเบาะสวยกว่าตู้อื่นๆนะ

รถไฟวิ่งมาเรื่อยๆ ไม่เคยเบื่อเลย จนมาถึงสถานีโออิตะ เป็นสถานีที่ใหญ่มากๆ

เจอขบวนแปลกๆอีกแล้วค่ะ แล้วมีโบกี้เดียวด้วยนะเออ..

มีรถไฟหน้าตาโบราณ อยู่ริมขวาด้วยค่ะ อยากขึ้นอ่ะ

ส่วนตรงกลางน่าจะเป็นขบวนคาโมเมะ ไปนางาซากิ

ส่วนริมซ้ายสุดก้อเจ้าโซนิคนั่นเอง

เมืองเบปปุอยู่ติดทะเลเลย วิวสวยมากกกก

ถึงเมืองเบปปุแล้วค่ะ เด๋วมาต่อตอนหน้านะคะ เด๋วบล็อคไม่อัพเพราะยาวไป

Last Update : 13 ธันวาคม 2557 20:26:57 น.

น่าไปมากค่ะ น่ารัก น่าเที่ยว
โดย: mariabamboo วันที่: 13 ธันวาคม 2557 เวลา:20:30:29 น.

ตามไปเที่ยวด้วย ของกินเค้าน่าหม่ำมากเลยครับ
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:19:21:06 น.

เมืองเล็ก น่ารักน่าเที่ยวจริงๆ ด้วยจ้ะ

อยากไปมั่งจัง

บ่อออนเซ็นน่าแช่มากๆๆๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 16 ธันวาคม 2557 เวลา:8:40:02 น.

น่าไปฝุด ๆ ค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 17 ธันวาคม 2557 เวลา:8:29:15 น.

ขอบคุณรีวิวดีๆครับ
โดย: itimcone IP: 171.97.140.221 วันที่: 26 มีนาคม 2559 เวลา:20:23:00 น.